มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 999

รวมกับเทพมารขั้นสูงทั้งสาม มีเทพมารขั้นสูงทั้ง 28 ท่านที่เข้าสู่ห้วงกาลแดน เรียกได้ว่าตายไปครึ้งหนึ่ง

ก่อนหน้าที่เทพมารทุกท่านจะออกตามหาสถานที่เก็บกระดูกของเทพสงครามเอกภพ หลัวซิวได้สำแดงพลังต่อสู้เทียบเท่ากับอนาคินมหาจักรพรรดิยุทธ์ ทำให้ แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ แห่งโลกแสงดาวต่างพากันเป็นกังวลใจอยู่ไม่น้อย

ในระยะเวลาที่หลัวซิวหายตัวไปตลอดห้าปี ต่อให้จะมีการกระทบกระทั่งกันกับศิษย์สำนักไท่เสวียน แต่ก็เป็นการต่อสู้ในวงแคบ มีน้อยมาก ๆ ที่จะมีผู้แข็งแกร่งระดับมหายุทธ์ขึ้นไปออกโรงเอง

แต่ว่าเมื่อข่าวการตายของหลัวซิวถูกเจ้าศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ทั้งสี่นำกลับมา แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของเผ่าพันธุ์มนุษย์ก็พลันทำตัวไร้ยางอายด้วยความประมาททันที

ข่าวการตายของหลัวซิวที่ห้วงกาลแดนเพิ่งจะถูกแพร่สะพัดออกไปได้ไม่นาน ก็มีศิษย์สำนักไท่เสวียนจำนวนไม่น้อยที่เมื่ออกไปฝึกซ้อมด้านนอก ก็ต้องพบเจอกับการล้อมโจมตีของศิษย์จากตระกูลสำนักใหญ่ต่าง ๆ เกิดการนองเลือดและตายไปไม่น้อย

หลังจากนั้น แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ก็เริ่มมีส่วนร่วมในการกระทำต่อต้านสำนักไท่เสวียนอาณาจักรใต้สามแดนศักดิ์สิทธิ์ ห้าแดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่อาณาจักรเหนือ รวมถึงสิบแดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่จากอาณาจักรตะวันออกและอาณาจักรตะวันตก รวมกันถึง 19 แดนศักดิ์สิทธิ์ ต่างก็ส่งผู้แข็งแกร่งโลกยุทธ์ออกมา มายังบริเวณใกล้เคียงแดนตำหนักจื่อ

ท้องฟ้ามืดครึ้ม เมฆหมอกแน่นหนา ราวกับเป็นสัญญาณของพายุที่กำลังจะเกิดขึ้น

ด้านนอกของแดนตำหนักจื่อ มีมหายุทธ์นับร้อย เจ้ายุทธจักรนับสิบ รวมถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์คนหนึ่งของเผ่าหงส์รวมตัวกันอยู่

หลัวซิวตายไป กองกำลังต่าง ๆ ก็ไร้ซึ่งความกังวลใด ๆ อีก ต่อให้ในวันนี้สำนักไท่เสวียนจะพัฒนาอย่างรวดเร็วเพียงใด แต่หากเทียบกับมรดกสืบทอดของแดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ต่าง ๆ แล้ว ยังคงมีระยะห่างของความแตกต่างอยู่มากทีเดียว ยังขาดการระยะเวลาในการสั่งสมประสบการณ์

“คนของสำนักไท่เสวียนจงฟังให้ดี รีบเปิดทางเข้าแดนปริศนาประเดี๋ยวนี้ ให้เหยียนเยว่เอ๋อร์ออกมาพบข้า ไม่เช่นนั้นพวกเจ้าจะถูกฆ่าตายทั้งหมด!”

ที่ด้านนอกอนัตตาของแดนปริศนา เจ้ายุทธจักรหงส์ตะโกนเสียงต่ำ เสียงนั้นพุ่งทะลุเข้ามายังปริภูมิ ถูกส่งต่อเข้าไปยังกลางแดนตำหนักจื่อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ