มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 247

ในช่วงเวลาของการแข่งขัน หลังอาหารกลางวัน มู่เซิ่งเพิ่งเข้าไปในห้องอาหารและหาที่นั่งลง จู่ๆก็มีร่างอ้วนดำปรากฏขึ้นข้างๆเขา

แน่นอนว่าคนๆนี้คือเหยาเผิง

"คุณมู่ อรุณสวัสดิ์ เมื่อวานคุณไม่เป็นไรใช่ไหม?นี่คือขาหมูที่ผมให้เชฟทำให้คุณโดยเฉพาะ มันมีผลในการขับไล่ความหนาวเย็น"เหยาเผิงนั่งลงถัดจากมู่เซิ่งแล้วพูด

เมื่อเห็นใบหน้าอ้วนกลมที่ตลกของเหยาเผิง มู่เซิ่งก็อดยิ้มไม่ได้ และพูดว่า"ขอบคุณ"

หลังจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ เหยาเผิงไม่ใช่สุนัขในสายตาของเขาอีกต่อไป แต่มู่เซิ่งเริ่มยอมรับเขา และเห็นเขาเป็นเพื่อน

"ไม่เป็นไร คุณมู่ คุณประสบอุบัติเหตุเมื่อวานนี้ ผมได้ช่วยคุณยื่นขอยกเลิกการแข่งขันแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาใช่ไหม?ถ้าคุณอยากแข่ง คุณก็ไปแข่งได้" เหยาเผิงล้วงกระเป๋า หยิบป้ายออกมาแล้วพูด

โดยทั่วไปแล้ว ทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้นจะต้องเข้าร่วมการแข่งขัน และหากมีโควต้าสำหรับการยกเว้นการแข่งขัน ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมก็ได้ แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ยื่นขอโควต้าประเภทนี้ เพราะว่า ในเมื่อแล้ว แต่ก็ขอโควต้ายกเลิก งั้นก็เหมือนการทำเรื่องที่เกินความจำเป็นไม่ใช่เหรอ?

"ถือว่าคุณเจียมตัวอยู่นะ ที่ให้ประธานเหยายื่นขอยกเว้นจากการแข่งขัน" ในเวลานี้ เหมียวหยุนจื่อซึ่งสวมเสื้อคลุมลัทธิเต๋าเดินออกมาอย่างช้าๆและนั่งลงตรงข้ามโต๊ะ

เหมียวหยุนจื่อชำเลืองมองมู่เซิ่งอย่างสบายๆ ด้วยสายตาเหยียดหยาม ในฐานะปรมาจารย์บู๊ เขาเข้ามาที่นี่โดยใช้ความสามารถที่แท้จริง ดังนั้นเขาจึงดูถูกคนอย่างมู่เซิ่งที่เข้ามาโดยอาศัยเส้นสาย

"เหมียวหยุนจื่อ ผมจะเตือนคุณเป็นครั้งที่สอง คุณมู่เป็นเจ้านายของผม ถ้าคุณกล้าล้อเลียนเขาอีก อย่าโทษผมที่โมโหใส่คุณล่ะ!"เหยาเผิงตวาดอย่างโกรธจัด

“เหอะๆ ผมพูดผิดตรงไหน คนที่จมน้ำ เหยาเผิง คุณคิดว่าเขามีความแข็งแกร่งของปรมาจารย์บู๊จริงๆเหรอ?” เหมียวหยุนจื่อพูดอย่างเหยียดหยาม

เมื่อบรรยากาศในร้านอาหารเริ่มตึงเครียด บริกรที่ประตูก็เข้ามาและพูดเสียงดังว่า

“ทุกท่าน การแข่งขันกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว พวกคุณเข้าไปในสนามประลองก่อนได้เลย”

เหมียวหยุนจื่อส่งเสียงอย่างเย็นชา สะบัดแขนเสื้อแล้วจากไป

"คุณมู่ อย่าไปสนใจคนแบบนี้ เราเข้าไปในสนามกันเถอะ"เหยาเผิงกล่าว

ในขณะนี้เหมียวหยุนจื่อถูกขึ้นบัญชีดำในใจของเขาแล้ว กล้าที่จะรุกรานคุณมู่ เพื่อนคนนี้ เลิกคบไปเลยดีกว่า!

มู่เซิ่งพยักหน้า เขาไม่สนใจสิ่งที่เหมียวหยุนจื่อพูด หรือบางทีมันอาจจะดีกว่าถ้าเหมียวหยุนจื่อชนะการแข่งขัน เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องเข้าร่วมการแข่งขัน

สถานที่จัดการแข่งขันอยู่ในโรงยิมขนาดใหญ่ ภายในได้จัดเตรียมทุกอย่างไว้แล้ว

มู่เซิ่งก็นั่งลงกับเหยาเผิงเช่นกัน และเหยาเผิงก็ตั้งใจเลือกที่นั่งอีกสองที่นั่งที่อยู่ไกลหน่อย เพราะเกรงว่าเหมียวหยุนจื่อจะมาพูดอะไรอีก

มองดูมู่เซิ่งและเหยาเผิงเข้าไปในสถานที่แข่งขันราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหมียวหยุนจื่อก็กัดฟันด้วยความโกรธ"หึ! โอเค เดี๋ยวถ้าผมชนะการแข่งขัน ต้องประลองกับคุณสักหน่อยแล้ว ถึงตอนนั้น แม้ว่าคุณจะได้สิทธิ์ยกเว้นการแข่งขัน ก็จะต้องอับอายขายหน้าแน่นอน!"

เสียงนั้นไม่ดังมาก แต่กลับเข้าหูมู่เซิ่งที่อยู่ไกลออกไป มู่เซิ่งยิ้ม แต่ไม่พูดอะไร

สิ่งนี้ ทำให้เหมียวหยุนจื่อโกรธแทบตายอีก

เหยาเผิงไม่มีความแข็งแกร่งเท่ามู่เซิ่ง เขาจึงไม่ได้ยินสิ่งที่เหมียวหยุนจื่อพูด เขายังคงพูดอยู่ แนะนำบุคคลสำคัญที่กลับมาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ให้มู่เซิ่ง

"ครั้งนี้ เยียนจิงของเรากดดันมาก ไม่รู้ว่าเราจะต้านทานได้หรือไม่ นอกจากบริษัทของเราแล้ว ยังมีบริษัทอื่นๆอีกหลายแห่งที่ต้องเข้าร่วมการแข่งขัน หากแพ้ รายได้จากการค้าในต่างประเทศทั้งหมดของเยียนจิงจะหายไปถึงครึ่ง”

“เพราะหากเราแพ้ ต่อไปสินค้าก็ยังเป็นของเรา แต่การขนส่งจะต้องถูกส่งมอบให้กับพวกเขามาทำ นี่เป็นการเรียกจ่ายค่าคุ้มครองในอีกแง่ไม่ใช่หรือ?”

“ไม่รู้ว่าบริษัทอื่นมีความมั่นใจว่าจะชนะไหม ได้ยินมาว่า คราวนี้ในต่างประเทศมีคนใหญ่คนโตมาด้วย”

คนใหญ่คนโตในเยียนจิงและเจ้าของบริษัทต่างประเทศได้เข้าสู่สนามกว่าครึ่งแล้ว เหยาเผิงก็ลดเสียงพูดลงโดยไม่รู้ตัว

“โอ๋?มีคนใหญ่คนโต?”มู่เซิ่งถามด้วยความสงสัย

เหยาเผิงเริ่มสนใจในทันที คนใหญ่คนโตเหล่านี้ เขาได้สืบค้นมาจากทุกที่โดยเฉพาะ

ชี้ไปที่คนที่นั่งอยู่ และคนที่กำลังเข้ามาในสนาม แนะนำด้วยเสียงที่เบา

"คุณมู่ ดูสิ ที่นั่งอยู่นี่คือบริษัทท้องถิ่นในเยียนจิง และที่นั่งอยู่ตรงนั้นคือบริษัทต่างประเทศที่แข่งขันทางธุรกิจกับเรา ตลาดต่างประเทศของพวกเขาใหญ่พอแล้ว แต่พวกเขาก็ยังโลภและไม่ยอมพอ แม้แต่กระบวนการขนส่งจากเยียนจิงไปยังต่างประเทศของเราก็ยังจะมาแย่ง ช่างโลภจริงๆ”

“คนที่นั่งอยู่ตรงนั้น เป็นตัวแทนจากต่างประเทศ ชื่อของเขาคือต้วนหนานหมิงเป็นคนเยียนจิง แต่ว่าตระกูลของพวกเขาอยู่ต่างประเทศทั้งหมด และพวกเขามาจากตระกูลฝึกวิทยายุทธ”

ขณะที่เหยาเผิงพูด เอามือลูบคาง ดวงตาของเขาฉายแววดุร้าย เห็นได้ชัดว่าเขามีความคับข้องใจกับต้วนหนานหมิงผู้นี้ จากนั้นจึงพูดต่อไปว่า"คราวนี้ถือว่าพวกเขาเหมือนทุบหม้อจมเรือ ได้เชิญนักมวยที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ มีความแข็งแกร่งเทียบเท่าแดนปรมาจารย์บู๊ กล่าวกันว่าอีกเพียงก้าวเดียวก็เกือบจะเทียบได้กับปรมาจารย์บู๊สูงสุดแล้ว”

“นอกจากนี้ ตระกูลในต่างประเทศเหล่านี้ก็น่าสมเพชมาก หากพวกเขาชนะจริงๆ ไม่รู้ว่าพวกเขาจะหยิ่งยโสไปอีกนานแค่ไหน ดังนั้นในครั้งนี้ นอกจากบริษัทเหวินเฟิงของเราแล้ว บริษัทอื่นๆก็เตรียมการอย่างเต็มที่เช่นกัน”

มู่เซิ่งยิ้มเล็กน้อยและพูดว่า"ในเมื่อผลการแข่งขันครั้งนี้สำคัญขนาดนี้ ทำไมคุณไม่เชิญนักเสวียนมาแข่งล่ะ"

“หาไม่เจอเลย”

เหยาเผิงมีสีหน้าขมขื่น

"คุณมู่ จำนวนนักเสวียนเหล่านี้น้อยมาก และหายากมาก ทั้งเยียนจิงก็ไม่เกินห้าคน และพวกเขาทั้งหมดก็ไปช่วยตระกูลมหาเศรษฐี และพวกเขาฟังแค่คำสั่งของตระกูลมหาเศรษฐีเท่านั้น เช่นเดียวกับตระกูลในต่างประเทศเหล่านั้น”

“มีอีกประเด็นหนึ่ง กล่าวกันว่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนทรัพยากรการฝึกฝนในหมู่นักเสวียน มีนักเสวียนที่ทรงพลัง ซึ่งได้จัดตั้งพันธมิตรพิเศษ ตราบใดที่คุณกลายเป็นนักเสวียน ก็จะได้รับเชิญโดยพวกเขา นอกจากนี้ยังมีกฎของพันธมิตรนี้ เหมือนว่า โดยทั่วไปแล้ว ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันทางโลก”

"ดังนั้น คนที่แข็งแกร่งที่สุดบนเวที ระดับความแข็งแกร่งก็เป็นแค่แดนปรมาจารย์บู๊"

ที่แท้นักเสวียนเหล่านี้จะมีพันธมิตรพิเศษแบบนี้ด้วย

มู่เซิ่งครุ่นคิด ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับการที่เขาก้าวเข้าสู่นักเสวียน ดังนั้นเขาจึงไม่ได้รับเชิญจากคนอื่น

มิน่าล่ะที่มู่จงหยุนสามารถเชิญผู้คนมาจัดการกับเขาหลายครั้ง เบื้องหลังนี้ เขาน่าจะอาศัยความช่วยเหลือจากพันธมิตรลี้ลับ

"ต้องหาโอกาสไปดูสถานที่พันธมิตรลี้ลับนี้ดูแล้ว บางทีอาจสามารถแลกเปลี่ยนทรัพยากรที่เป็นประโยชน์ก็เป็นได้"

มู่เซิ่งกำลังคิดอยู่ ในเวลานี้ เจ้าของบริษัททุกคนได้เดินเข้ามาหมดแล้ว และเหยาเผิงก็รีบลงไปและกลับไปนั่งลง เมื่อเจ้าของบริษัทนั่งลง ยอดฝีมือที่พวกเขาเชิญมา แต่ละคนก็เดินไปที่ตำแหน่งรอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง