มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 81

ขณะนี้ในห้องทำงานที่สปาหรงเหม่ย

มู่เซิ่งเพิ่งผลักประตูเข้ามา ก็เห็นคนกลุ่มหนึ่งนั่งล้อมอยู่ในห้องทำงาน โดยมีถังเสี่ยวเยว่นั่งเอนหลังพิงเก้าอี้อยู่ตรงกลาง นั่งซึมไร้เรี่ยวแรงอยู่ตรงนั้น ราวกับวิญญาณหลุดออกจากร่าง

เขานั่งลงตรงหน้าถังเสี่ยวเยว่ทันที จากนั้นรินชาให้ตัวเองแล้วพูดว่า “เกิดอะไรขึ้น ทำไมสีหน้าเธอไม่สู้ดีขนาดนี้”

“ออกไปให้หมด”

ถังเสี่ยวเยว่โบกมือไปมา

พวกคณะกรรมการบริษัทพากันผลักประตูเดินออกไป แต่มีความโกรธที่ปิดบังได้ยาก อยู่บนใบหน้าทุกคนไม่มากก็น้อย

หลังจากทุกคนไปแล้ว ถังเสี่ยวเยว่คุกเข่าลงดังตุ้บ “คุณมู่ ฉันขอโทษ”

มู่เซิ่งมึนงงไปหมด รีบประคองถังเสี่ยวเยว่ขึ้นมา จากนั้นถามว่า “เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ เธอพูดมาก่อนเถอะ”

“คุณมู่ คุณเชื่อใจฉันขนาดนี้ มอบตำแหน่งประธานสปาหรงเหม่ยให้ฉัน ตอนนี้เกิดเรื่องแบบนี้ คงยากที่ฉันจะปัดความรับผิดชอบ”

ถังเสี่ยวเยว่ที่สุขุมสง่างามมาตลอด ทนไม่ไหวอีกแล้ว เธอร้องไห้แล้วพูดออกมาว่า “ก่อนหน้านี้จางฮุยล่วงเกินคุณ แม้คุณไม่ถือสาเอาความ แต่ฉันจะให้เขาทำต่อไปไม่ได้แน่นอน”

“แต่ใครจะไปรู้ว่าไม่รู้จางฮุยไปเอาข่าวมาจากไหน คิดไม่ถึงว่าจะนำหน้าไปหนึ่งก้าว นอกจากนี้ยังขโมยสูตรส่วนผสมของ crown ซีรีซ์หรงเหม่ยไปจนหมด รวมถึงขายให้สปา เชียนเหยียน ซึ่งเป็นคู่แข่งของเรา สปา เชียนเหยียนรีบปรับราคาทันที และเอาสูตรส่วนผสมของ crown ซีรีซ์เชียนเหยียนออกวางตลาดเช่นกัน”

“นอกจากนี้ เขายังกดราคาให้ต่ำลงอย่างต่อเนื่อง กำไรจากผลิตภัณฑ์รักษาแผล ซึ่งเป็นสินค้าหลักของเราลดลงจนอยู่ในระดับที่ต่ำมาก จนตอนนี้แทบไม่มีคนซื้อผลิตภัณฑ์ของสปาหรงเหม่ยแล้ว”

ตอนนี้นัยน์ตาของถังเสี่ยวเยว่เต็มไปด้วยเส้นเลือด เรื่องนี้เริ่มตั้งแต่มู่เซิ่งออกจากสปาหรงเหม่ย

ในช่วงนี้เธอทำงานอย่างหนักทั้งวันทั้งคืน แทบจะไม่ได้นอนหลับเลยด้วยซ้ำ

แต่ในเมื่อมู่เซิ่งเชื่อใจเธอ มอบบริษัทให้เธอ แน่นอนว่าถังเสี่ยวเยว่ไม่อยากรบกวนมู่เซิ่งให้ช่วยจัดการ แต่เธอคิดไม่ถึงว่าสุดท้ายเรื่องจะรุนแรงจนถึงขั้นที่เธอไม่สามารถกอบกู้มันกลับมาได้

“สปา เชียนเหยียนโดนสปาหรงเหม่ยของเรากดไว้ตลอด ตอนนี้ได้สูตรส่วนผสมแล้ว  รีบก๊อบปี้ออกมาทันที ผลิตภัณฑ์ crown ซีรีซ์ เป็นสินค้าหลักที่ได้รับความนิยมในสังคม บุคคลไฮโซของเมืองเจียงหนาน ยอมรับแค่สปาหรงเหม่ยของเรา ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบมาก แต่ผลิตภัณฑ์รักษาแผลที่ให้คนทั่วไปใช้ มีผลกระทบหนักมากที่สุด”

“คิดไม่ถึงว่าจางฮุยจะแทรกซึมในบริษัทเยอะขนาดนี้ ถ้าไม่จับได้ทันเวลา กลัวว่านอกจากผลิตภัณฑ์ crown และยารักษาแผล เขาคงเอาไปมากกว่านี้!”

ถังเสี่ยวเยว่น้ำเสียงเศร้า เธอพูดกับมู่เซิ่งว่า “คุณมู่ คุณไล่ฉันออกเถอะ เงินเดือนเดือนนี้ ฉันไม่เอาสักแดงเดียว ครั้งนี้เป็นความผิดฉันเอง ทำให้สปาหรงเหม่ยโดนเล่นงานหนักขนาดนี้”

แต่ทว่า

ความโกรธที่คาดเดาเอาไว้ไม่ปรากฏออกมา มู่เซิ่งยิ้มบางๆ พูดอย่างสบายๆ

“เธอทำงานต่อเถอะ กำไรของสปาหรงเหม่ยเป็นยังไง ฉันไม่สนใจจริงๆ”

เดิมทีบริษัทนี้ หลิวเจี้ยนหัวเป็นคนให้เขา มู่เซิ่งไม่ได้คิดหาเงินจากสปาหรงเหม่ยอยู่แล้ว แต่การกระทำของจางฮุยตอนนี้ แตะต้องถูกความอดทนสุดท้ายของเขาแล้ว

“คุณมู่......”

ถังเสี่ยวเยว่เงยหน้าขึ้น ใบหน้ามีความตกตะลึง

ไม่สนใจบริษัทที่มีมูลค่าทางการตลาดเป็นพันล้านงั้นเหรอ

ความซาบซึ้งผุดขึ้นบนใบหน้าเธออย่างรวดเร็ว เธอพยักหน้าแรงแล้วพูดว่า “ได้ ในเมื่อคุณมู่เชื่อใจฉัน งั้นฉันจะไม่ทำให้คุณมู่ผิดหวังอีก!”

“ตั้งแต่วันนี้ฉันจะหาตัวจางฮุย เมื่อหาเขาเจอ เราจะมีพยานบุคคล สามารถพิสูจน์ว่าผลิตภัณฑ์ของสปา เชียนเหยียน ลอกเลียนแบบมาจากสปาหรงเหม่ยของเรา เมื่อเป็นเช่นนี้ก็สามารถหยุดการผลิตของสปา เชียนเหยียนได้”

มู่เซิ่งส่ายหน้า เขาหรี่ตาลงแล้วพูดว่า “นี่ถือว่าเมตตาจางฮุยเกินไปหน่อย”

“งั้นคุณมู่คิดยังไงคะ” น้ำเสียงถังเสี่ยวเยว่ดูกังวล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง