มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 99

หลังงานประมูลวัตถุโบราณสิ้นสุดลง หลังจากนั้นก็คืองานเลี้ยงช่วงค่ำ หลังงานเลี้ยงช่วงค่ำก็จะเป็นงานประมูลหินหยาบ

หินหยาบกับวัตถุโบราณ ขั้นของทั้งสองชนิดนี้ไม่เหมือนกัน เทียบกันได้กับกู่มู่สวีนที่เป็นปรมาจารย์วัตถุโบราณ ทว่าความรู้ความสามารถด้านหินหยาบนั้นกลับไม่กระจ่างนัก ความรู้ส่วนมากก็เป็นเพียงแค่หินหยกไม่กี่ประเภทเท่านั้น ทุก ๆ คนส่วนมาก ณ ที่แห่งนี้เองก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงมีคนไม่น้อยที่จากไปแล้ว ทั้งก็มีคนหน้าใหม่เข้ามากันเยอะมากด้วยเหมือนกัน

ซูเคอย่อมอยู่ข้างกายมู่เซิ่งมาโดยตลอดอย่างแน่นอนอยู่แล้ว

หลังได้เห็นมู่เซิ่งเล่นลูกไม้อวดฝีมือไปแล้ว ซูเคอก็ยิ่งมีท่าทีเคารพต่อเขามากยิ่งขึ้น

ในงานเลี้ยงช่วงค่ำ ซูเคอได้จัดแจงโต๊ะอาหารที่หรูหราที่สุดให้กับมู่เซิ่งมาหนึ่งโต๊ะแล้ว

“อาจารย์คะ คุณสุดยอดมากจริง ๆ ค่ะ แต่สุดท้ายแล้วคุณดูออกได้อย่างไรหรือคะว่าไม้นั่นคือไม้กฤษณา เห็น ๆ อยู่ว่ามันซ่อนอยู่ในม้วนภาพไม่ใช่หรือคะ แถมยังใช้ภาพผ้าห่อเอาไว้ด้วย เดิมทีก็แยกแยะไม่ออกเลยนะคะ” กู่ชิงเสวียนสบตามองมู่เซิ่งด้วยความสนใจระคนประหลาดใจเต็มใบหน้า

“ฉันก็แค่โชคดีเท่านั้น ถ้าให้กล่าวถึงความสามารถจริง ๆ แล้วละก็ เป็นท่านกู่ต่างหากที่ยอดเยี่ยม” มู่เซิ่งยกยิ้มพลางส่ายศีรษะ ก่อนจะกล่าวคำออกมา

“แคก ๆ”

สีหน้าของกู่มู่สวีนแดงระเรื่อทันที ตั้งแต่ต้นจนจบ ความสนใจของเขาล้วนอยู่บนม้วนภาพนั่นมาโดยตลอด หากไม่ใช่เพราะมู่เซิ่งตักเตือนแล้วละก็ เดิมทีเขาก็ไม่ได้สนใจเจ้าไม้นี่เลย มู่เซิ่งกล่าวมาเช่นนี้ ทั้งก็ทำให้เขาหักหน้าแก่ ๆ

สัมผัสถึงความเก้อเขินของคุณปู่ได้ กู่ชิงเสวียนจึงอดที่จะหัวร่อออกมาไม่ได้

“พี่มู่ ผมคารวะพี่หนึ่งแก้วครับ อีกประเดี๋ยวถึงตอนเลือกหินหยาบแล้ว หวังว่าพี่จะสามารถออกความเห็นนิดหน่อยได้นะครับ ไม่ต้องเยอะมากหรอกครับ เอาแค่ให้ผมสามารถมีคำอธิบายให้กับพ่อผมได้สักหนึ่งอย่างก็พอแล้วละครับ” ซูเคอยกแก้วไวน์ขึ้นมา สบตามองไปยังมู่เซิ่งด้วยสีหน้าคาดหวังเฝ้ารอ

“ฉันจะพยายามให้สุดความสามารถก็แล้วกันนะ” มู่เซิ่งพยักหน้า ไม่ได้กล่าวคำมาก

“จริงสิ อาจารย์คะ กล่องไม้นั่นของคุณละคะ คงจะไม่ใช่ของล้ำค่าอะไรเหมือนกันหรอกใช่ไหมคะ?”

กู่ชิงเสวียนจิบไวน์ไปหนึ่งอึก ใบหน้าแดงระเรื่อเล็กน้อย จู่ ๆ ก็เอ่ยถามออกมา

มู่เซิ่งชะงักนิ่งไปครู่หนึ่งทันที พูดตามตริง สัมผัสที่หกของผู้หญิงนั้นแม่นยำเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเขาจะมองไม่ออกว่ารายละเอียดในกล่องคือสิ่งของอะไรกันแน่ก็ตาม ทว่าอ้างอิงจากการคาดเดาแล้ว ในกล่องไม้จะต้องซ่อนของล้ำค่าเป็นอย่างมากอย่างหนึ่งแน่นอน หากหยิบออกมาแล้วละก็ เกรงว่าจะทำให้ทั้งเจียงหนานต้องตกตะลึงเป็นแน่ มู่เซิ่งจึงกล่าวว่าไม่ทิ้งร่องรอยว่า “นี่เป็นแค่ของที่ฉันหยิบติดมือมา มีค่าไม่เป็นเงินไม่เท่าไหร่”

“เอาเถอะค่ะ”

กู่ชิงเสวียนเองก็ไม่ได้ไล่ตามมากเช่นเดียวกัน

หากมู่เซิ่งหยิบของล้ำค่าได้ทุกชิ้นอยู่ร่ำไป เช่นนั้นก็เป็นเรื่องประหลาดแล้วน่ะสิ

ช่วงเวลารับประทานข้าว กู่มู่สวีนได้รับโทรศัพท์หนึ่งสาย ทราบว่าหอเฉียนเป่าเกิดเรื่องราวขึ้นเล็กน้อย หลังกล่าวกับมู่เซิ่งไปหนึ่งเสียงก็ลุกขึ้นจากไปก่อนแล้ว

หลังดื่มไวน์ไปสามรอบ

“คุณหนูครับ มีคนส่งดอกกุหลาบให้คุณครับ”

ในตอนนั้นเอง มีพนักงานคนหนึ่งเดินเข้ามาหา

เขาถือดอกกุหลาบแดงสดอยู่ช่อหนึ่ง ยืนอยู่ด้านหน้ากู่ชิงเสวียน โค้งคำนับพลางกล่าว

“ดอกไม้ใครส่งมาให้หรือ?”

ซูเคอขมวดคิ้วแน่นขึ้นมาทันที ภายใต้การสั่งสอนหลายต่อหลายครั้งของกู่ชิงเสวียน ซูเคอจึงนับถือและมองว่าเธอเป็นพี่สะใภ้ใหญ่ในอนาคตมาตั้งนานแล้ว ตอนนี้เมื่อเห็นดอกไม้ช่อนี้แล้ว ปฏิกิริยาแรกของเขาก็คือโมโห!

หมายความว่าอย่างไร?

พี่ใหญ่ของตนเองยังอยู่ที่นี่ แต่ยังมีคนกล้าส่งดอกไม้ให้กับพี่สะใภ้ใหญ่อย่างนั้นหรือ? ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วหรือ?

“ใครให้คุณมาส่งดอกไม้กันคะ? ฉันไม่ต้องการค่ะ คืนกลับไปเลยค่ะ!”

กู่ชิงเสวียนกล่าวอย่างเย็นชา

“เป็นคุณผู้ชายท่านนั้นที่ส่งมาครับ เขาบอกว่าเป็นคนที่ตามจีบคุณครับ” พนักงานยังคงถือดอกไม้เอาไว้อยู่ กล่าวอย่างระมัดระวัง

ใบหน้าของซูเคอเย็นชาขึ้นทันที ก่อนจะสบตามองไปยังสถานที่ที่พนักงานได้กล่าวเอาไว้ เห็นเพียงแค่ชายคนหนึ่งที่สวมใส่ชุดสูทดูดียืนอยู่ตรงนั้น ในมือของเขามีกุหลาบแบบเดียวกันอยู่หนึ่งดอก ก่อนจะเดินมุ่งหน้าตรงมาหากู่ชิงเสวียน

“ชิงเสวียน ไม่พบกันนานเลยนะครับ”

ชายหนุ่มกล่าว

“เสิ่นต้วนยู่ คุณมาทำบ้าอะไรที่นี่?”

ซูเคอเห็นชายหนุ่มคนนี้แล้ว จึงกล่าวอย่างเย็นยะเยือก

“ในฐานะที่เป็นผู้ตามจีบคุณหนูกู่ ทำไมผมจะมาที่นี่ไม่ได้? เพราะในเมื่อระยะนี้คุณก็ทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ มาตลอด ทำไมครับ ไม่คิดอยากที่จะจีบคุณหนูกู่แล้วหรือครับ?” เสิ่นต้วนยู่เองก็เป็นสมาชิกของตระกูลร่ำรวยชั้นหนึ่งเช่นเดียวกัน ในตระกูลล้วนสนับสนุนให้เขาตามจีบกู่ชิงเสวียนกันทั้งนั้น ทั้งสองตระกูลใหญ่มีงานแต่งงานเพื่อนเชื่อมสัมพันธ์กันอยู่ ดังนั้นเมื่อเทียบกับซูเคอในช่วงเวลานี้แล้วนั้น จึงมีความมั่นใจอยู่เต็มเปี่ยม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง