นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 1091

เรื่องที่ฉู่ฉางฮว๋าต้องแต่งงานนั้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เฟิ่งชิงฉินไม่อยากให้นางอยู่ลำพังอีกต่อไป แต่ไม่ว่าจะเป็นเสด็จอาเก้าหรือซุนซือสิง ก็ล้วนแต่ไม่เหมาะสมกับฉู่ฉางฮว๋า

หากสิ่งที่นางได้ยินมานั้นถูกต้อง หนานหลิงจิ่นฝานและซีหลิงเทียนเหล่ยได้เริ่มเคลื่อนไหวแล้วหลังจากที่รู้ว่าเทียนอวี่และจิ่นสิ่งต้องการแต่งงานกับฉู่ฉางฮว๋า

เนื่องจากนี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดี มันไม่สำคัญว่าฉู่ฉางฮว๋าจะเลือกคู่ครองหรือไม่ ตรงกันข้าม ด้วยแรงกดดันที่เข้ามานี้ ต่อให้นางไม่เลือกนางก็ต้องเลือก

“เรื่องราวใหญ่โตถึงเพียงนี้ ถึงเวลานั้นมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของฉู่ฉางฮว๋า ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าเองก็ต้องไฟให้คุณหนูใหญ่แห่งเมืองฉู่บ้างแล้ว” หวังจิ่นหลิงยังคงอ่อนโยนเหมือนเช่นเคย แต่ตี๋ตงหมิงกลับสั่นไหวไปทั้งร่างกาย เขาพึมพำออกมา “เหตุใดข้าถึงไม่เข้าใจว่าพวกเจ้ากำลังพูดอะไรกันอยู่? นี่พวกเจ้ากำลังบังคับให้ฉู่ฉางฮว๋าแต่งงานกับใครสักคนอยู่ใช่ไหม?”

“เจ้าไม่เข้าใจไม่ใช่หรือไง เหตุใดถึงเข้าใจมันได้” เฟิ่งชิงฉินยิ้มออกมา ตี๋ตงหมิงรู้สึกว่าการคาดเดาของตนเองนั้นถูกต้อง รอยยิ้มปรากฏตรงมุมปากของเขา แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็นึกถึงคำพูดของหวังจิ่นหลิง เขาตกใจขึ้นมาทันที ตะโกนออกมาด้วยความเหลือเชื่อ “จิ่นหลิง เจ้าบอกว่าเจ้าต้องการใส่ไฟ เจ้าคงไม่ได้อยากแต่งงานกับฉู่ฉางฮว๋าใช่ไหม? เจ้าทำเช่นนั้นไม่ได้เป็นอันขาด ผู้หญิงแบบนั้นดูก็รู้แล้วว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการหว่านเสน่ห์ เจ้าต้องไตร่ตรองให้ดี อย่าไปแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้นเป็นอันขาด”

หวังจิ่นหลิงยิ้มออกมาโดยไม่พูดอะไร ดวงตาอันอบอุ่นจับจ้องอย่างมีมนต์ขลัง ทำให้ตี๋ตงหมิงสงบลงโดยไม่รู้ตัว

ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง มีผู้คนมากมายชื่นชมและหลงใหลในตัวของฉู่ฉางฮว๋าราวกับปลาในแม่น้ำ มองผิวเพลินก็คิดว่าทุกคนกำลังอิจฉานาง แต่ในความเป็นจริงแล้วมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่คิดดีกับนาง

สำหรับผู้หญิงที่ทำตัวนอกลู่นอกทางเช่นนี้ แม้ว่าจะเป็นลูกชายของตระกูลที่มีพื้นเพไม่ดีนักก็ไม่กล้าแต่งงานกับผู้หญิงเช่นนี้ หากวันหนึ่งนางเปลี่ยนใจ นอกใจสามีของตน เช่นนั้นจะทำให้เสียหน้าเป็นอย่างมาก คนอย่างตระกูลหวัง ต่อให้ต่อการครอบครองเมืองฉู่มาเพียงใด ก็ไม่มีทางปล่อยให้หวังจิ่นหลิงไปแต่งงานกับนาง ตี๋ตงหมิงคิดมากเกินไปจริง ๆ

หวังจิ่นหลิงจะไปหลงกลคนอย่างฉู่ฉางฮว๋าได้อย่างไร ต่อให้เขาต้องการช่วยเหลือเฟิ่งชิงฉิน แต่เขาก็ไม่มีทางแสดงท่าที่เสียสละว่าตนเองต้องการแต่งงานกับฉู่ฉางฮว๋าออกมาเป็นแน่ หากเป็นเช่นนั้นก็มีจะมีแต่ช่วยทำให้สถานะของฉู่ฉางฮว๋าเพิ่มขึ้นโดยเปล่าประโยชน์

หวังจิ่นหลิงเป็นใคร?

เขาเป็นถึงผู้นำแห่งตระกูลหวัง เขาเป็นคุณชายใหญ่ที่มีชื่อเสียงกึกก้องไปทั่วทั้งใต้หล้า เป็นนักปราชญ์ที่หัวใจใฝ่หาในการเรียนรู้เรื่องการประพันธ์

วิธีการต่าง ๆ ของหวังจิ่นหลิงเป็นมาตรฐานในใจของนักปราชญ์ ในสายตาของคนพวกนี้ ไม่ว่าหวังจิ่นหลิงจะทำอะไรก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ถูกต้อง หากหวังจิ่นหลิงกล่าวว่าตนเองชื่นชอบฉู่ฉางฮว๋า เช่นนั้นก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก คนทั่วทั้งใต้หล้าก็จะเชื่อว่าหวังจิ่นหลิงชื่นชอบฉู่ฉางฮว๋า และไม่มีทางทำไปเพื่อเมืองฉู่เป็นอันขาด

คนที่สามารถทำให้คุณชายใหญ่ขอแต่งงานได้ ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา เจ้าคิดว่าจะทำให้ชื่อเสียงของฉู่ฉางฮว๋าเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด

ผู้หญิงคนหนึ่งจะดีแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ชายของนางเป็นใคร หรือก็คือคนที่เข้ามาจีบนาง ตัวอย่างเช่นเฟิ่งชิงฉิน เหตุใดนางถึงทำให้ผู้หญิงมากมายในเมืองจักรพรรดิต้องอิจฉา? มันก็ไม่ใช่เพราะพวกผู้ชายที่เข้ามาจีบเฟิ่งชิงฉินอย่างนั้นหรือ?

ผู้ชายที่เข้ามาจีบเฟิ่งชิงฉินนั้นมีไม่มาก แต่พวกเขาทั้งหมดมีภูมิหลังที่ดี ไม่ต้องพูดถึงเสด็จอาเก้าและหวังจิ่นหลิง แค่เซวียนเส้าฉีกับหยุนเซียวก็สุดยอดมากแล้ว และไม่ต้องพูดถึงคำพูดที่คุณชายหยวนซีเคยพูดไว้ต่อหน้าจักรพรรดิ ว่าเขาต้องการแต่งงานกับเฟิ่งชิงฉิน

ผู้ชายที่เข้ามาพัวพันกับเฟิ่งชิงฉินทุกคนล้วนแต่เป็นผู้ชายในฝันของเหล่าผู้หญิงในเมืองจักรพรรดิ ที่พวกนางต้องการแต่งงานด้วย แต่พวกผู้ชายผู้โดดเด่นและเก่งกาจเหล่านี้ล้วนแล้วแต่หลงใหลในตัวของเฟิ่งชิงฉิน นี่มันเหมือนกับความเกรี้ยวโกรธของพระเจ้า เจ้าคิดว่าเฟิ่งชิงฉินสามารถทำให้พวกนางอิจฉาได้หรือไม่?

เมื่อมองมาที่ฉู่ฉางฮว๋า มีผู้ชายมากมายเข้ามาจีบนาง เจ้าลองดูคุณชายสามแห่งเมืองอัน เขาเป็นผู้ไม่มีสิทธิ์ในการสืบทอดมรดก แม้จะเป็นลูกชายคนที่สาม แต่ก็ไม่มีอำนาจอยู่ในครอบครอง

อีกอย่าง เมื่อกลายมาเป็นลูกเขยของเมืองฉู่ แต่ก็เป็นได้เพียงหมากของเมืองฉู่เท่านั้น ต่อให้มีอำนาจมากแค่ไหน ก็ยังต้องพึ่งพาบารมีจากทางฝั่งของฉู่ฉางฮว๋าเท่านั้น ไม่ว่าเขยที่แต่งเข้ามาจะมาจะรักฉู่ฉางฮว๋าหรือไม่ หรือว่าจะมาเพื่ออำนาจของเมืองฉู่ ในสายตาของคนทั่วทั้งใต้หล้า เขาล้วนมาเพื่ออำนาจแห่งเมืองฉู่ถึงได้เข้ามาจีบฉู่ฉางฮว๋า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ