นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 1098

เรื่องการมาถึงของเจ้างั่งไม่ใช่เรื่องเล็ก นี่แสดงถึงทัศนคติที่พันธมิตรมีต่อเฟิ่งชิงเฉิน เฟิ่งชิงเฉินอาจจะต้องตาย!

พันธมิตรนักฆ่าถูกจัดตั้งขึ้นด้วยหกองค์กรขนาดใหญ่ เจ้างั่งเป็นเพียงแค่ผู้รับใช้ตัวน้อย ๆ แค่เจ้างั่งคนเดียวโจ่วอั้นสามารถรับมือได้ แต่หากมีเจ้างั่งสี่ถึงห้าคนร่วมมือกัน โจ่วอั้นเองก็หมดหนทาง เนื่องจากการที่สองมือจะสู้กับศัตรูสี่คนนั้นเป็นเรื่องยาก

หลังจากได้เจอกับเจ้างั่ง โจ่วอั้นก็รีบกลับไปยังจวนเฟิ่งทันที บอกเกี่ยวกับเรื่องการร่วมมือกันของผู้ยิ่งใหญ่หลายคนในพันธมิตรนักฆ่าส่งลูกศิษย์ของพวกเขามาไล่ล่าเฟิ่งชิงเฉิน สุดท้ายก็บอกให้เฟิ่งชิงเฉินระวังตัวให้ดี หากไม่มีเรื่องอะไรก็อย่าสร้างปัญหาให้เขา หากตายขึ้นมาเขาจะไม่รับผิดชอบ

ใบหน้าของเฟิ่งชิงเฉินเต็มไปด้วยน้ำตา “เหตุใดข้าถึงโชคร้ายถึงเพียงนี้ ไหนบอกว่าในเมืองจักรพรรดิอันยิ่งใหญ่ของสี่ประเทศ มือสังหารไม่อาจเข้ามาด้านในได้?”

หากเป็นมือสังหารทั่วไปอาจจะใช่ แต่นี่เป็นมือสังหารที่ผู้เฒ่าแห่งพันธมิตรนักฆ่าส่งมา เกรงว่ามันคงต่างออกไป

“มือสังหารจะไม่ฆ่าคนในเมืองจักรพรรดิ นั่นเป็นกฎของพันธมิตรนักฆ่า แต่หากไม่มีใครไปรับรางวัล ใครจะรู้ว่าคนที่ลงมือสังหารเจ้าเป็นใคร?” โจ่วอั้นมองมาที่เฟิ่งชิงเฉินด้วยสายตาดูถูก “เจ้าคิดว่าที่ผู้เฒ่าแห่งพันธมิตรนักฆ่าลงมือก็เพื่อรางวัลอย่างนั้นหรือ? อย่าว่าแต่ค่าหัวของเจ้าเลย ต่อให้มันมีค่ามากกว่านี้อีกสิบเท่าก็ไม่คู่ควรแก่การลงมือของพวกเขา ที่พวกเขาลงมือก็เพื่อชื่อเสียงของพันธมิตรนักฆ่า”

“เป็นถึงกลุ่มมือสังหาร แต่กลับไม่ลงมือเพื่อเงิน แต่ลงมือเพื่อชื่อเสียง เพื่อชื่อเสียงแล้ว แม้แต่เงินก็ไม่ต้องการ อย่าโง่ไปหน่อยเลยได้ไหม” เฟิ่งชิงเฉินพึมพำออกมา โจ่วอั้นจ้องมาที่นางด้วยสายตาอันเยือกเย็นและไม่เกรงใจ “เมื่อชื่อเสียงถูกทำลาย แล้วจะมีใครมาเสนอเงินรางวัลให้พันธมิตรนักฆ่าอีกงั้นหรือ? อีกอย่าง เมื่อเจ้าตายไปแล้ว แต่ไม่มีใครไปรับรางวัล เงินรางวัลส่วนนั้นก็จะตกเป็นของพันธมิตรมือสังหารโดยปริยาย”

ดังนั้นมือสังหารฆ่าคน สุดท้ายก็เพื่อเงิน แม้ชื่อเสียงจะสำคัญ แต่เงินก็สำคัญเช่นกัน

ไร้ยางอายสิ้นดี!

“ในพันธมิตรนักฆ่ายังมีอีกหลายคนที่ถูกตั้งค่าหัว และยังไม่ถูกจัดการ เหตุใดพวกเขาจึงเอาแต่จับตามองมาที่ข้า?” หลานจิ่วชิงเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่มีค่าหัว เหตุใดจึงไม่มีใครไปจัดการกับหลานจิ่วชิง หรือว่าจำนวนเงินของค่าหัวนั้นน้อยเกินไป?

“เนื่องจากค่าหัวของเจ้านั้นมีค่ามากที่สุด ทำให้เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ โลกภายนอกกำลังจับตาดู จับตาดูว่าเมื่อไหร่พันธมิตรนักฆ่าจะลงมือสังหารเจ้า” เนื่องจากเฟิ่งชิงเฉินเป็นเพียงผู้หญิงที่อ่อนแอ แต่กลับทำให้พันธมิตรนักฆ่าต้องสูญเสียมือสังหารไปมากถึงเพียงนี้ หากพันธมิตรนักฆ่าไม่อาจจัดการกับเฟิ่งชิงเฉินได้ เช่นนั้นจะทำให้เสียหน้าเป็นอย่างมาก และหลังจากนี้ใครจะมาเชื่อใจพันธมิตรนักฆ่า

เงินหลานแสนตำลึงยังไม่อาจแลกกับชีวิตของผู้หญิงเพียงคนเดียวได้ เช่นนั้นหลังจากนี้ยังจะมีใครไปเสนอรางวัลกับพันธมิตรนักฆ่า? เพื่อผลประโยชน์และมือสังหารในพันธมิตร เฟิ่งชิงเฉินจะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย

“เอาละ ข้าเข้าใจแล้ว พันธมิตรนักฆ่าต้องการชีวิตของข้าจนแทบทนไม่ไหวแล้ว” เฟิ่งชิงเฉินนอนเลื้อยตัวลงบนโต๊ะอย่างไร้เรี่ยวแรง “เช่นนั้นตอนนี้ข้าต้องทำเช่นไร? ข้าทำได้เพียงอยู่ในแต่ในห้อง ห้ามออกไปไหนเลยอย่างนั้นหรือ?” นี่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัย ขนาดนางอยู่ในบ้านของตนเองดี ๆ ยังมีมือสังหารเข้ามาถึงหน้าประตู

“เชิญยอดฝีมือมาเพิ่ม ลำพังข้าเพียงคนเดียวไม่อาจปกป้องเจ้าได้ เวลานี้ผู้ที่มาเป็นเพียงแค่ศิษย์ของตาเฒ่าปีศาจพวกนั้น หลากตาเฒ่าปีศาจเหล่านั้นลงมือด้วยตัวเอง เจ้าก็คงทำได้เพียงขอพร เพราะข้าก็คงได้แต่ยืนมองเท่านั้น” โจ่วอั้นพูดออกไปตามตรง

จริงอยู่ว่าเขารับภารกิจในการปกป้องเฟิ่งชิงเฉิน แต่เขาไม่มีทางเอาชีวิตของตนเองเข้าไปแลกเป็นอันขาด เขายังคงเห็นชีวิตของตนเองเป็นสิ่งสำคัญ ชีวิตมีเพียงแค่หนึ่งเดียว มันไม่คุ้มค่าที่จะเอามาแลกกับของเล่นจากเฟิ่งชิงเฉิน

“ฮ่าฮ่าฮ่า......” เฟิ่งชิงเฉินหัวเราะออกมาด้วยความขมขื่น “เจ้าพูดออกมาง่าย ๆ ยอดฝีมือ ยอดฝีมือเหล่านั้นไม่ใช่ผักปลา ข้าจะไปเชิญยอดฝีมือพวกนั้นมาจากไหน ยอดฝีมือมันหาง่ายขนาดนั้นเลยงั้นหรือ และต้องหาตั้งหลายคน ตอนนั้นเพื่อตามหาเจ้า เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าต้องลำบากและสูญเสียไปตั้งเท่าไหร่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ