นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 1265

แม้ว่าตระกูลหยุนมีความคิดที่จะร่วมมือกับเฟิ่งชิงเฉินอีกครั้ง แต่การร่วมมือครั้งนี้ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้โดยง่าย ไม่ต้องพูดถึงว่าเฟิ่งชิงเฉินจะยอมร่วมมือกับพวกเขาหรือไม่ พูดแค่เรื่องข้อโต้แย้งในตระกูลหยุนเกี่ยวกับการร่วมมือของกับเฟิ่งชิงเฉินก่อนจะดีกว่า

ตระกูลใหญ่ก็เป็นเช่นนี้ แต่ละคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง หากไม่มีผู้รับผิดชอบที่เด็ดขาด ก็ไม่มีใครสามารถขจัดความสงสัยเหล่านี้ได้ และก็ทำให้คำสั่งที่สืบทอดออกไปนั้นไร้ซึ่งประสิทธิภาพ

บิดาตระกูลหยุนเองก็ถือว่าเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ แต่เนื่องจากเพิ่งจะสูญเสียอำนาจไปไม่นาน ประกอบกับถูกชักชวนด้วยคำพูดโดยคนใกล้ตัว ทำให้รู้สึกสับสนชั่วคราว เวลานี้ หลังจากที่ได้รับช่วงต่อกิจการของตระกูลหยุนมา เขาก็เข้าใจสถานการณ์ของตระกูลหยุนมากขึ้น

ตอนนั้นเป็นเฟิ่งชิงเฉินที่ให้ความช่วยเหลือตระกูลหยุน ไม่ใช่เฟิ่งชิงเฉินใช้โอกาสในการกอบโกยเงินจากตระกูลหยุน หลังจากที่ได้ไตร่ตรองให้ดี บิดาตระกูลหยุนก็รู้สึกละอายใจเป็นอย่างมาก

ความคิดของบิดาตระกูลหยุนคือ เขากับหยุนเซียวจะเดินทางไปยังจวนเฟิ่งเพื่อขอโทษเฟิ่งชิงเฉินด้วยตัวเอง เมื่อถึงเวลา ไม่ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะยินดีที่จะทำธุรกิจร่วมกับตระกูลหยุนของพวกเขาต่อไปหรือไม่ ตระกูลหยุนของพวกเขาก็จะยอมรับมันแต่โดยดี

แต่สมาชิกคนอื่น ๆ ในตระกูลหยุนกลับไม่คิดเช่นนั้น พวกเขาคิดว่าเฟิ่งชิงเฉินพึ่งพาตระกูลหยุนเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินจำนวนมาก เวลานี้สมควรแล้วที่เฟิ่งชิงเฉินจะให้ความช่วยเหลือตระกูลหยุน แม้ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะไม่ร่วมมือกับตระกูลหยุนต่อไป แต่สำหรับยาป้องกันการแท้งบุตร ยังคงเป็นข้อตกลงเช่นเดิม คือให้อำนาจตระกูลหยุนในการจำหน่ายเท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงของบิดาตระกูลหยุนทำให้หยุนเซียวรู้สึกสะเทือนใจเล็กน้อย แต่พฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวของสมาชิกคนอื่น ๆ ในตระกูลหยุนทำให้หยุนเซียวรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ในตอนที่สมาชิกคนอื่น ๆ ของตระกูลหยุนบอกให้เขาพูดเกลี้ยกล่อมเฟิ่งชิงเฉิน หยุนเซียวก็เลิกแสร้งทำตัวเป็นสุภาพบุรุษอีกต่อไป เขาพูดออกมาด้วยน้ำเสียงอันเย็นชา “ข้าไม่ใช่ผู้นำของตระกูลหยุนอีกต่อไปแล้ว ไม่มีอำนาจมาจัดการเกี่ยวกับเรื่องภาระหน้าที่ในตระกูลหยุน ส่วนพวกเจ้า ใครอยากจะไปพูดกับเฟิ่งชิงเฉินก็เชิญ แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ข้าก็ไม่มีทางไปเป็นอันขาด สามวันหลังจากนี้ข้าจะเดินทางไปยังเจียงหนานพร้อมกับหมอเทวดาชื่อและหมอพิษกัว จากนี้ไป หากตระกูลหยุนไม่ได้เผชิญหน้ากับความตายที่แท้จริง พวกเจ้าอย่าก็มารบกวนข้าเป็นอันขาด”

เมื่อทิ้งประโยคนี้ไว้ เขาก็หันไปทำความเคารพบิดาตระกูลหยุน หยุนเซียวหันหลังและจากไป แต่เขากลับถูกคนของตระกูลหยุนขวางเอาไว้ “หยุนเซียว เจ้าช่างโอหังยิ่งนัก”

“หยุนเซียว เจ้าคิดจะทอดทิ้งตระกูลของเจ้าอย่างนั้นหรือ?”

“หยุนเซียว เจ้าอย่าลืม ในร่างกายของเจ้ามีสายเลือดตระกูลหยุนไหลเวียนอยู่ หากไม่ใช่เพราะตระกูลหยุน เจ้าคงตายไปตั้งนานแล้ว”

แต่ละคนต่างสาปแช่งออกมา กล่าวหาว่าหยุนเซียวเป็นคนอกตัญญู ไม่รู้จักบุญคุณ ทอดทิ้งตระกูล ดวงตาทั้งสองข้างของหยุนเซียวเป็นสีแดง มองไปที่เหล่าผู้อาวุโสที่สาปแช่งเขา สายตาของเขาทำให้ทุกคนหวาดกลัว ในตอนนั้น หยุนเซียวหันกลับไปหาบิดาตระกูลหยุน “ท่านพ่อ แล้วท่านล่ะ? ท่านเองก็คิดเช่นนี้หรือไม่? ข้าทอดทิ้งตระกูลหยุนอย่างนั้นหรือ?”

หลายวันที่ผ่านมาบิดาตระกูลหยุนดูแก่ลงมาก เขามองมาที่หยุนเซียว ความเสียใจฉายออกมาจากดวงตาของเขา บิดาตระกูลหยุนส่ายหน้า หลับตาลงแล้วกล่าวออกมาว่า “เซียวเอ๋อร์คือลูกชายของข้า ก่อนหน้านี้เขาเคยไปขอร้องเฟิ่งชิงเฉินเพื่อช่วยตระกูลหยุนไว้แล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นก็ยอมทำผิดกับเฟิ่งชิงเฉินเพื่อช่วยตระกูลหยุน เวลานี้ให้เซียวเอ๋อร์ไปขอร้องเฟิ่งชิงเฉินมันก็ไร้ประโยชน์ ครั้งนี้เซียวเอ๋อร์ไม่ได้ไปเจียงหนานเพื่อเที่ยวเล่น แต่เขาไปเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับหมอเทวดาชื่อและหมอพิษกัว”

ความจริงของคำพูดนี้เจ็ดส่วน เป็นเท็จสามส่วน ทุกคนเองก็ไม่มั่นใจว่าควรจะเชื่อในคำพูดพวกนี้หรือไม่ หยุนเซียวเองก็ไม่ได้อธิบาย เพียงแค่จ้องมองทุกคนอย่างเย็นชาเท่านั้น

เขาไม่อยากถูกเนรเทศออกจากตระกูล แต่ก็ไม่อาจทุ่มเทให้กับตระกูลมากโดยเปล่าประโยชน์เช่นนี้ การที่พ่อของเขาช่วยออกหน้านั้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม หากท่านพ่อของเขาไม่ช่วย เขาก็ไม่รังเกียจที่จะทำให้ตระกูลหยุนลำบากไปมากกว่านี้

“เซียวเอ๋อร์เดินทางไปเจียงหนานครั้งนี้ ทั้งหมดเป็นเพราะความตั้งใจของหมอเทวดาชื่อและหมอพิษกัว เซียวเอ๋อร์ได้รับคำชื่นชมจากท่านสองท่าน มันก็ถือเป็นโชคดีของตระกูลหยุน พวกเจ้าไม่อยากให้เซียวเอ๋อร์ติดตามอยู่ข้างกายของหมอเทวดาชื่อและหมอพิษกัวอย่างนั้นหรือ” บิดาตระกูลหยุนสวมหมวกใบใหญ่ให้กับทุกคน

ยาและการรักษาไม่อาจแยกออกจากกันได้ หากหยุนเซียวได้รับการสืบทอดจากชื่อเลี่ยนฉุ่ยและกัวเป่าจี้จริง ๆ เช่นนั้นตระกูลหยุนของพวกเขาก็จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ตอนนี้ไม่เกี่ยวว่าจะเชื่อหรือไม่ คนของตระกูลหยุนต้องการเสี่ยงโชค อย่างไรเสียแนวร่วมระหว่างตระกูลหยุนกับเฟิ่งชิงเฉินก็ขาดกันแล้ว หากพวกเขาสามารถเชื่อมความสัมพันธ์กับชื่อเลี่ยนฉุ่ยและกัวเป่าจี้ได้ มันจะเป็นประโยชน์กับตระกูลหยุนของพวกเขาเป็นอย่างมาก และเมื่อถึงเวลานั้น แม้พวกเขาจะขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดไม่ได้ พวกเขาก็ไม่ได้เสียหายอะไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ