นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 740

หวังจิ่นหลิงและผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงไม่สามารถเจรจาต่อไปได้แล้ว ผู้นำเสวียนเซียวกงคิดว่าพวกเขาเหล่านี้ที่มาที่นี่มาเพื่อรนหาที่ตาย และไม่มีแผนที่จะพูดคุยกับพวกเขาเลย

หวังจิ่นหลิงเองก็ไม่อยากสนใจคนที่ไร้เหตุผลเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงมองไปที่เสด็จอาเก้า และโบกมือให้เสด็จอาเก้าแสดงตัว

เสด็จอาเก้าเมินเขา และยืนอยู่ที่เดิมอย่างนิ่งงัน ความเย็นชาของเสด็จอาเก้าเริ่มหนักขึ้นในทุกวันนี้ และไม่รู้ว่าเป็นเพราะเฟิ่งชิงเฉินเต็มใจที่จะสนใจหวังจิ่นหลิงหรือไม่ และแม้ว่าจะไม่ใช่เหตุผลนี้ แต่ทุกวันนี้เสด็จอาเก้าก็ดูเหมือนจะไม่ชอบพูดมากขึ้นเรื่อย ๆ และแม้แต่คำขอของผู้ใต้บังคับบัญชาก็ยิ่งสูงขึ้นทุกวันๆ

เสวียนเส้าฉีไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงยืนอยู่ข้างเฟิ่งชิงเฉิน ดังนั้น ทั้งหกคนจึงดูเหมือนแบ่งเป็นกองทัพสองฝ่าย และตรงกลางก็มีความว่างเปล่า

ทั้งสองฝ่ายมองหน้ากัน บรรยากาศมาคุ และสงครามกำลังจะปะทุขึ้น ผู้นำเสวียนเซียวกงมองไปที่หวังจิ่นหลิงและเสด็จอาเก้า และไม่ได้ปกปิดความชื่นชมของเขาสองคนนี้ว่าดีที่สุดอย่างแน่นอนเมื่อเทียบกับคนรุ่นพวกเขา แต่น่าเสียดาย...

เสวียนเซียวกงแห่งนี้จะเป็นสถานที่ฝังศพของพวกเขา

ผู้นำเสวียนเซียวกงมีเจตนาที่จะสังหารแล้ว เขายกมือขึ้นเพื่อเรียกคนในที่มืดของเสวียนเซียวกง แต่ฮูหยินแห่งผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงก็ดึงแขนเสื้อของเขาไว้ "พระสวามี เสี่ยวเฟยชอบองค์ชายใหญ่"

ผู้นำเสวียนเซียวกงขมวดคิ้ว และตะโกนให้คนหยุด ทำให้เฟิ่งชิงเฉินผิดหวังเล็กน้อย

นางกำลังรอผู้คนมาอยู่ หากมีผู้คนมาที่นี่มากมายมันจะมีชีวิตชีวามาก ผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงและฮูหยินแห่งผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงจะเสียหน้า หากปราศจากผู้ฟังจะสนุกได้อย่างไร เฟิ่งชิงเฉินจ้องไปที่หวังจิ่นหลิง

มันเป็นเจ้าจริง ๆ เลย

หวังจิ่นหลิงสัมผัสใบหน้าของเขา ด้วยสีหน้าที่หมดหนทาง เขากำลังจะอธิบายบางอย่าง แต่ผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงไม่ได้ให้โอกาสเขา และพูดด้วยน้ำเสียงที่ใจดี "องค์ชายหวัง เจ้าได้ยินที่ฮูหยินแห่งผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงพูดแล้ว ว่าเสี่ยวเฟยของข้าชอบเจ้า นั่นเป็นความโชคดีของเจ้า หากเจ้าตกปากรับคำว่าจะเสกสมรสกับเสี่ยวเฟย และดูแลนางเป็นอย่างดี เรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ข้าจะเป็นว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเจ้าจะยังเป็นลูกเขยที่ทั้งเก่งและรูปงามของเผ่าเสวียนเซียวกงของข้าด้วย"

ในสถานการณ์ปัจจุบัน เขาต้องการฆ่าเสด็จอาเก้าและหวังจิ่นหลิง ทว่าเขาเชื่อว่าหวังจิ่นหลิงเป็นคนฉลาดและเขากำลังรอความยินยอมของหวังจิ่นหลิง และไม่ต้องการให้หวังจิ่นหลิงเสียหน้า

"เสกสมรสกับลูกสาวของท่าน? และหลังจากนั้นก็เป็นแบบท่าน? ที่ถูกผู้หญิงคนหนึ่งจูงจมูก ผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงท่านเต็มใจจะเป็นคนโง่เขลา แต่ข้าหวังจิ่นหลิงไม่" หวังจิ่นหลิงเองก็ไม่เต็มใจที่จะพูดจาขวานผ่าซากขนาดนั้น ความจริงคือ... สามีภรรยาคู่นี้ก็มีความมั่นหน้ามากพอแล้ว

ตระกูลเสวียนในยุทธจักรมีความแข็งแกร่งอย่างแท้จริง แต่ก็ถูกจำกัดไว้ในยุทธจักรนั้น และจักรพรรดิของทั้งสี่แผ่นดินก็ปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความสุภาพ เพราะจักรพรรดิของสี่แผ่นดิน ไม่เต็มใจที่จะใช้ทรัพยากรมนุษย์และสิ่งต่าง ๆ กับผู้ที่ไม่มีส่วนร่วมในการต่อสู้เพื่ออำนาจ ทว่าเว้นแต่จักรพรรดิของสี่แผ่นดินจะบรรลุข้อตกลง มิฉะนั้นจะไม่มีใครดำเนินการกับกองกำลังได้อย่างง่ายดาย เพื่อหลีกเลี่ยงการที่ทั้งสองฝ่ายที่ต่อสู้กันต่างไม่ได้รับผลประโยชน์ แต่กลับให้ฝ่ายที่สามกอบโกยผลประโยชน์ไป

แต่เนื่องจากทัศนคติที่สุภาพของแผ่นดินต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้ตระกูลเสวียนในรุ่นนี้ของยุทธจักรจึงเย่อหยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเขาไม่รู้ความสูงของท้องฟ้าจริง ๆ และมีแสงความเย็นชาแวบเข้ามาในสายตาของเสด็จอาเก้าทันที

และรอการโจมตีผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงอย่างเงียบ ๆ !

น่าเสียดายที่ผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงกำลังมุ่งความสนใจไปที่หวังจิ่นหลิงทั้งหมด "หวังจิ่นหลิง เจ้าจะไม่เสกสมรสกับเสี่ยวเฟยงั้นรึ? ลูกสาวของข้าไม่ดีตรงไหน? มีตรงไหนที่ไม่เหมาะสมกับเจ้า? องค์ชายที่มีชื่อเสียงดังก้องไปทั่วแดน แค่อวดโอ้ชื่อเสียงของเจ้าเท่านั้น เจ้าแค่เสกสมรสกับลูกสาวของข้า เจ้าก็สามารถได้รับส่วนแบ่งครึ่งหนึ่งของเสวียนเซียวกงแล้ว

ผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงโกรธมากจนเส้นเลือดแทบระเบิด และดวงตาของเขาดูเหมือนเขาจะกัดกินหวังจิ่นหลิงได้ทุกเมื่อ

นี่คือการต้อนรับที่แตกต่าง เสวียนเส้าฉีไม่มีความหมายอะไรภายในจิตใจของเขาเลย และแม้แต่จะพูดถึงเสวียนเฟยเพียงประโยคเดียวก็ทำไม่ได้ หากเจ้าเสกสมรสกับเสวียนเฟย เจ้าก็ได้รับข้อเสนอสมบัติครึ่งหนึ่งของเสวียนเซียวกงแล้ว แล้วอีกครึ่งที่เหลือล่ะ? จะแบ่งให้เสวียนเส้าฉีหรือไม่?

เฟิ่งชิงเฉินคิดด้วยความพิศวงถึงขนาดนี้ มันก็น่าแปลกใจเช่นกัน

"ไม่ต้องพูดถึงสมบัติของเผ่าเสวียนเซียวกงครึ่งหนึ่งหรอก แม้ว่าท่านจะให้พระราชวังเสวียนเซียวกงทั้งหมดแก่ข้า ข้าก็จะไม่เสกสมรส หวังจิ่นหลิงอย่างข้าจะจะไม่เสกสมรส หรือถ้าต้องเสกสมรสกับข้าก็จะไม่เสกสมรสกับคนจอมปลอม" สองคำสุดท้ายเน้นย้ำโดยเจตนา สิ่งนี้ให้ผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงค่อนข้างงงงวย "เจ้าหมายถึงอะไร? ลูกสาวของข้าจะจอมปลอมได้อย่างไร?"

"หากผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงไม่เข้าใจ ท่านสามารถถามฮูหยินลู่อีหรานของท่านได้ นางรู้ดีว่าจอมปลอมคืออะไร" คำพูดของหวังจิ่นหลิงจริงใจมาก เมื่อผู้นำเผ่าเสวียนเซียวกงได้ฟัง เขาเองก็ไม่คิดว่านี่คือคำใส่ไฟของอีกฝ่าย ความสงสัยภายในจิตใจของเขาเป็นเพราะคำพูดประโยคนี้ของหวังจิ่นหลิงเช่นกัน ทั้งหมดเกี่ยวโยงกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ