องค์ชายผู้ทรงเสน่ห์ นิยาย บท 29

ใบหน้าของจ้าวจีเอ๋อร์ นางคิดว่าจะสามารถชนะได้ในรอบเดียว คิดไม่ถคงเลยว่าเจ้าฉินเหยียนจะชนะอีกแล้ว แต่คิดจะให้นางยอมแพ้แค่นี้มันเป็นไปไม่ได้!

นางพยายามเก็บความโกรธเอาไว้แล้วพูดอย่างยิ้มเยาะว่า “ดูเหมือนว่าองค์ชายสิบสี่สมคำเลื่องลือจริงๆ นี่แค่ข้อแรกก็คิดอยากสู่ขอข้าเสียแล้ว มันไม่ง่ายแบบนั้นหรอกนะ”

ฉินเหยียนรู้ว่าแม่นางใจดำอำมหิตคนนี้ไม่มีทางยอมแพ้ง่ายๆแน่นอน แต่เขาไม่ได้เกรงกลัวแต่อย่างใด เขาพูดเตือนว่า “พวกเจ้าจะตั้งการประลองอีกก็ได้ แต่ข้าขอเตือนเจ้าหน่อยนะ ว่าการประลองครั้งแรกพวกเจ้าพ่ายแพ้ แต่ให้เจ้าสมรสกับข้า ก็เป็นเพียงนางสนมเท่านั้น”

จ้าวจีเอ๋อร์ไม่ได้อยากสมรสกับเขาอยู่แล้ว คิดว่าจะสนใจเรื่องฐานะรึไงกัน นางทำเสียงเย็นชาแล้วพูดว่า “นางสนมก็นางสนม แต่เจ้าต้องชนะในครั้งถัดไปก่อน”

ฉินเหยียนเองก็ไม่ยอมแพ้ “ได้ ในเมื่อองค์หญิงสามไม่พอใจ งั้นข้าจะเอาชนะเจ้าจนกว่าเจ้าจะพอใจ ว่ามาสิ ครั้งที่สองเจ้าอยากจะประลองอะไร?”

จ้าวจีเอ๋อร์พูดเสียงเย็นชาว่า “ครั้งที่สองนี้ เรามาประลองหมากกันไหมล่ะ?”

เมื่อพูดดังนั้นแล้วนางก็ยื่นมือออกไปเชิญชายชราผมหงอกท่านหนึ่ง “ท่านนี้คือปรมาจารย์หมากล้อมแห่งอาณาจักรจ้าว หมากไร้พ่าย หากวันนี้เจ้าสามารถเอาชนะเขาได้ ข้าจะสมรสกับเจ้า”

หมากไร้พ่ายทำมือคารวะแต่แววตาของเขากลับเต็มไปด้วยความยโสโอหัง อย่างไรเขาก็เป็นถึงบุคคลที่เลื่องชื่อในอาณาจักรจ้าวอย่างมาก ในอาณาจักรจ้าวยังไม่เคยมีใครเอาชนะเขาได้เลย

ต่อให้ถือว่าฉีเหยียนมีฝีมือด้านการเล่นหมากในระดับหนึ่ง แต่จากที่หมากไร้พ่ายได้ศึกษามา ทำให้รู้ถึงการลงหมากของฉีเหยียนแล้ว การจะเอาชนะเขาก็แค่เรื่องง่ายดาย ใช้ผู้ที่มีความสามารถแบบเดียวกันในการเอาชนะคนผู้นั้น จะคอยดูว่าองค์ชายสิบสี่ผู้แสนโอหังจะเอาชนะได้อย่างไร

ฉินเหยียนยกมุมปากขึ้น ไม่ยอมวางมือจนกว่าจะถึงที่สุดเลยจริงๆ งั้นข้าก็จะทำให้พวกโง่อย่างพวกเจ้าแพ้อย่างราบคาบ

“ดี อย่าพูดอะไรมากความ มาเริ่มเลยเถอะ” ท่าทางโอหังของฉินเหยียนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอีกครั้ง

“นั่นเป็นถึงผู้เล่นปรมาจารย์ของอาณาจักรจ้าวเชียวนะ หมากไร้พ่าย แค่ฟังชื่อก็รู้ว่าเขาไม่เคยแพ้เรื่องเล่นหมากมาก่อน!”

“องค์ชายสิบสี่ช่างเป็นคนที่ได้คืบจะเอาศอกจริงๆ เหตุใดจึงไม่รู้จักพอนะ!”

ฉินเหยียนแย่งความดีความชอบไปหมด องค์ชายแปดเห็นท่าไม่ดีจึงรีบออกมาพูดว่า “ งั้นข้าจะเป็นคู่มือให้ผู้เล่นปรมาจารย์แห่งอาณาจักรจ้าวก่อนเอง”

เอาชนะฉินเหยียนไม่ได้ก็ช่างเถอะ เขาไม่เชื่อว่านายทหารผู้ช่วยในกองบัญชาการหัวกะทิมากมายที่ติดตามเขา จะเอาชนะผู้เล่นปรมาจารย์แห่งอาณาจักรจ้าวไม่ได้หรอกนะ ขอเพียงชนะครั้งนี้ ก็สามารถกู้หน้ากู้ตาเมื่อครู่นี้ได้แล้ว

หมากไร้พ่ายพูดอย่างอวดดีว่า “ได้ งั้นข้าก็จะเอาชนะพวกเจ้าอย่างราบคาบเอง!”

ฉินเหยียนหลุดหัวเราะออกมาแล้วค่อยๆถอยหลังไป “ท่านพี่แปดสู้เขา ข้าเชื่อใจท่าน หวังว่าท่านจะไม่แพ้จนน่าอายเกินไปนะ!”

ฉินอู่จ้องฉินเหยียนเขม็ง “ครั้งนี้ข้าไม่มีทางแพ้ ข้าจะชิงสิ่งที่เสียไปคืนมา!”

ฮ่องเต้ฉินออกคำสั่งว่า “ย้ายกระดานหมากรุกขึ้นมา!”

จากนั้นเหล่าขันทีก็พากันยกกระดานหมากรุกขึ้นมาวางอย่างรวดเร็ว

หมากไร้พ่ายเป็นฝ่ายหมากขาว องค์ชายแปดเป็นฝ่ายหมากดำ หมากขาวเริ่มเดินก่อน

หมากไร้พ่ายวางหมากชิ้นแรกบนตำแหน่งดาวที่มุมขวาบนของกระดานหมากรุก องค์ชายแปดฉินอู่ไล่ตาม เขาวางหมากลงบนตำแหน่งล่างของหมากไร้พ่าย ไม่นาน บนกระดานหมากรุกก็เต็มไปด้วยค่ายดำขาวอย่างเป็นระเบียบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: องค์ชายผู้ทรงเสน่ห์