พิษรักองค์ชายโฉมงาม นิยาย บท 916

บทที่ 916 มารับลูกบุญธรรม

แล้วก็มาถึงฤดูหนาวของอีกปีหนึ่ง

หลีโม่กลับมาได้ 3 ปีแล้ว ได้เปิดโรงหมออยู่ที่เมืองหลวงอยู่หลายแห่ง ร่วมหุ้นกับโหรวเหยา ในที่สุดโหรวเหยาก็ได้ขึ้นป้ายเป็นหมอแล้ว

มีสง่าราศีอย่างมาก เวลาเดินก็มีความมั่นใจไปด้วย

คนที่มีสง่าราศียิ่งกว่านางคือหลิ่วหลิ่ว ภายใน 3 ปีมีลูกแล้ว 6 คน

ปีนั้นซือถูจิ้งคลอดได้ลูกสาวหนึ่งคน ตอนที่คลอดมีอาการตกเลือดมาก สามารถช่วยชีวิตคนไว้ได้ แต่ต่อไปไม่สามารถมีลูกได้อีก เพราะเรื่องนี้ทำให้ซือถูจิ้งเสียใจอยู่ตั้งนาน นางหวังที่จะให้เซียวเซียวได้มีคนสืบเชื้อสาย ลูกหลานเต็มบ้าน

ยังไง นอกจากเซียวเซียวจะมีตำแหน่งเป็นแม่ทัพใหญ่เจิ้นโก๋ ก็ยังมีโหวเจว๋รอให้สืบทอดด้วย ตำแหน่งโหวเจว๋ สืบทอดให้กับผู้ชายไม่สืบทอดให้กับผู้หญิง เมื่อไม่มีผู้สืบทอด ตำแหน่งโหวเจว๋ ก็จะต้องทิ้งไป

ตระกูลเซียวมีบุตรชายมากมาย คนที่มีเยอะที่สุดคือเซียวโธ่

แต่ยังไม่ถึงคิวเซียวโธ่สืบทอดตำแหน่งโหวเจว๋ ท่านโหวอาวุโส มีลูกชายหลายคน หลานชายอีกหลายสิบคน ดีกว่าเก่งกว่าเซียวโธ่ก็มีเยอะมาก

หากเซียวเซียวไม่มีลูกชายสืบทอด ก็มีเพียงสองทางเลือก อย่างแรกก็คือสืบทอดให้กับลูกหลานในตระกูล อย่างที่สองก็คือยกตำแหน่งโหวเจว๋ให้กับลูกพี่ลูกน้องที่มีความสามารถ

หลิ่วหลิ่วได้คำแนะนำมาจากเหล่าไท่จุน วันนี้หิมะแรกของต้นฤดูหนาวกำลังผ่านไป ก็ได้พาลูกชายคนโตมายังตำหนักขององค์หญิง

สิ่งอุดมสมบูรณ์ที่มีไม่ควรให้รั่วไหลไปให้คนอื่น

และก็แค่มีลูกไม่ใช่หรือ? เรื่องอย่างอื่นสำหรับนางเฉินหลิ่วหลิ่ว บางทีอาจจะเป็นเรื่องยาก อย่างเช่นปักดอกอ่านหนังสือต่างๆ แต่การคลอดลูก. ..คลอดลูกไม่ใช่เรื่องยากเลย

สบายมาก สบายมาก นางยิ้มแล้วก็โบกมือพูดกับพวกแม่บ้าน

แล้วก็แบบนี้ ลูกชายคนโตของเซียวโธ่ก็ได้เป็นผู้สืบตระกูลเซียวเซียวกับองค์หญิง

เด็กอายุ 5 ขวบกว่า มีชื่อเรียกว่า ฉุยโถ คิ้วเข้มตาโต รูปร่างอุดมสมบูรณ์ ที่ผ่านมากซือถูจิ้งก็ชอบเขามาก ตอนนี้ได้มาเป็นผู้สืบสกุลของตัวเอง ร้องเรียกว่าแม่ เรียกจนซือถูจิ้งดีใจเป็นอย่างยิ่ง

แน่นอน ถึงแม้มารยาทต้องมี แต่ซือถูจิ้งกลับยังให้เด็กเรียกหลิ่วหลิ่วว่าแม่ ความเป็นแม่ลูกกัน จะตัดกันขาดได้อย่างไร?

การมาสืบตระกูลนี้ ก็เป็นแค่ในนามเท่านั้น ความหมายของเฉินเหล่าไท่จูนคืออยากให้ฉุยโถติดตามเซียวเซียว เฉินเหล่าไท่จูนพูดว่า เด็กคนนี้มีความสามารถ ไม่ควรปล่อยให้พ่อแม่ของเขาทำให้ไร้ประโยชน์

ปีที่แล้วอี้เอ๋อร์คลอดลูกชายหนึ่งคน

เด็กไปคลอดที่โดยหาน เพราะตอนนั้นหลีโม่อาศัยอยู่ที่โดยหานพอดี หลิวเยว่กับอ๋องเหลียงพาอี้เอ๋อร์ไปรอคลอดที่โดยหานอย่างไม่คิดอะไรเลย ยังไงก็มีหลีโม่อยู่ที่นั่น ปลอดภัยแน่นอน

ปีนี้ ทุกคนร่วมตัวกันอยู่ฉลองปีใหม่ที่เมืองหลวง เพราะก่อนปีใหม่ ยังมีเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งที่ต้องจัดการ

นั่นก็คืองานอภิเษกของฮ่องเต้

ได้ยินมาว่า ฉินโจวก็มาด้วย มาในฐานะฮ่องเต้ของแคว้นฉิน มาเพื่อร่วมฉลองงานอภิเษกของฮ่องเต้

งานอภิเษกของฮ่องเต้ เพิ่ง เริ่มจัดงานมาเมื่อสามเดือนก่อน งานเร่งแบบนี้ เพราะร่างกายฮองไทเฮายิ่งอยู่ก็ยิ่งแย่ หมอหลวงบอกว่า น่าจะอยู่ได้ถึงอีกแค่ต้นปี

หลังจากที่ไทเฮาสวรรคต ยังไงฮ่องเต้ก็ต้องไว้ทุกข์

วังหลังยังไงก็ต้องมีคนดูแล ดังนั้น ซือถูเย้นจึงตัดสินใจจัดงานอภิเษกก่อน บอกกับภายนอกว่า ตอนนี้ฮองไทเฮายังสุขภาพ ให้นางได้เห็นฮ่องเต้อภิเษก

ตอนที่ฮ่องเต้เพิ่งขึ้นครองราชย์ ฮองไทเฮากดขี่หูฮวนหลิงที่เป็นฮองไทเฮาซื่งหมู่ ตอนนี้นางล้มป่วยมาสามปี งานในวังหลังล้วนเป็นหูฮวนหลิงจัดการดูแล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พิษรักองค์ชายโฉมงาม