ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5379

เมื่อเห็นปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดทั้งสามถูกทหารของสำนักว่านหลงย้ายออกมาจากในตู้คอนเทรนเนอร์ หล่างหงจวินก็แอบตกใจจนพูดไม่ออก เขาก็เคยได้ยินว่านพั่วจวินพูดว่า ต้องการให้เขามาช่วยทำปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดสักหน่อย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอาวุธเลย แต่โชคดีที่เขามีประสบการณ์อย่างมากทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์

นี่เป็นครั้งแรกของหล่างหงจวินที่สังเกตเห็นปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดในนะยะที่ใกล้เช่นนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้คิดว่าสิ่งนี้ก็คือปืนกลขนาดใหญ่ แต่เมื่อสิ่งของได้แสดงอยู่ตรงหน้าจริงๆ เขาจึงพบว่า ปริมาตรของสิ่งนี้คาดไม่ถึงว่าจะมีขนาดที่ใหญ่เช่นนี้ โดยเฉพาะลำกล้องปืนหกกระบอกที่หนาเท่าแขน ทั้งยาวทั้งหนาดูน่าเกรงขามเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งฐานของปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิด ดูคล้ายกับส่วนที่เป็นป้อมปืนของรถถังคันหนึ่ง ปากกระบอกปืนสามารถเลื่อนขึ้นและลงได้ และฐานป้อมปืนสามารถหมุนซ้ายและขวาได้ ฉะนั้นขอบเขตครอบคลุมในการยิงจึงกว้างเป็นอย่างมาก

หล่างหงจวินเห็นทหารของสำนักว่านหลงประกอบเครื่องอย่างไม่หยุดพัก จึงอดไม่ได้ที่จะกล่าวกับว่านพั่วจวินที่อยู่ข้างๆ ว่า: "ประมุขว่าน อาวุธที่ร้ายแรงเช่นนี้สามารถซื้อได้ตามอำเภอใจเลยเหรอ?"

ว่านพั่วจวินพยักหน้า แล้วกล่าวโดยไม่ต้องคิดว่า: "ในยุโรปตะวันออก ส่วนใหญ่แล้วก็สามารถซื้อได้ตามต้องการเลย"

หล่างหงจวินกล่าวถามด้วยความแปลกใจว่า: "ไม่มีใครสนใจเลยเหรอ?"

ว่านพั่วจวินส่ายหน้า ยิ้มแล้วกล่าวว่า: "คนที่นี่ไม่มีใครสนใจสิ่งของประเภทนี้หรอก การค้าขายส่วนตัวก็ไม่มีใครสนใจ อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งในกองทัพต่างๆ ของทวีปแอฟริกา ส่วนใหญ่ก็ล้วนซื้อมาจากที่นี่ทั้งสิ้น"

หล่างหงจวินกล่าวว่า: "การซื้อAK47ฉันก็ยังสามารถเข้าใจได้ แต่การซื้อปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดมันดูกำเริบเสิบสานไปหน่อยไหม........"

ว่านพั่วจวินชี้ไปยังปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดหนึ่งในนั้น ยิ้มแล้วกล่าวว่า: "สิ่งนี้ก็คือAK เพียงแต่ลำกล้องใหญ่กว่าเล็กน้อย ประมาณสามสิบมิลลิเมตร

ว่านพั่วจวินพูดพลางจุ๊ปาก แล้วกล่าวกับหล่างหงจวินว่า: "พี่หล่าง ฉันมีคำถามที่จะขอคำปรึกษาสักเล็กน้อย"

หล่างหงจวินรีบกล่าวว่า: "คุณว่ามาเลย"

ว่านพั่วจวินจึงเอ่ยปากกล่าวว่า: "คุณว่า ที่ฉันวางแผนนำปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดทั้งสามนี้ ไปไว้ในบ้านกระจกของด้านบนจุดครอบคลุมทั้งสาม การติดตั้งอย่างง่ายดาย การประกอบเครื่องจักรในเวลาครู่เดียว สามารถยกขึ้นได้โดยตรงด้วยเฮลิคอปเตอร์ และหลังคาบ้านกระจกสามารถเปิดได้ แต่เงื่อนไขการติดตั้งของสิ่งนี้สูงมาก จะต้องรับประกันระดับความละเอียดในการยิงและไม่ปรากฏเสียง เมื่อใช้บนฐานรากถนน จะต้องยึดเข้ากับฐานคอนกรีตเสริมเหล็กได้อย่างแข็งแรงแน่นหนา มั่นคงและไม่ยาก แต่คุณเย่ก็หวังว่าฉันจะสามารถถอนกำลังปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดทั้งสามนี้ออกไปได้อย่างรวดเร็วหลังจากใช้งานเสร็จ และยิ่งเร็วได้มากเท่าไรก็ยิ่งดี คุณว่าจะสามารถทำให้บรรลุผลได้อย่างไร? การรื้อชิ้นส่วนด้วยแรงงานคน เกรงว่าจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน และในกรณีที่นำสิ่งนี้ไปเปิดฉากรบกันจริงๆ แล้ว ฉันก็คงจะไม่มีเวลาให้เคลื่อนย้ายมากนัก คุณพอจะมีวิธีบ้างหรือไม่ ที่จะทำให้ฉันสามารถเคลื่อนย้ายมันลงมาภายในเวลาหนึ่งนาที และใช้เฮลิคอปเตอร์ยกมันขึ้นไปโดยตรง?"

หล่างหงจวินเอามือจับคาง เดินวนรอบปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิด แล้วเอ่ยปากว่า: "เงื่อนไขสำหรับการใช้งานของสิ่งนี้ ก็คือด้านล่างที่ยึดด้วยนอตที่มีสมรรถนะในการทำงานหนักเอาไว้อย่างมั่นคง เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่เกิดการสั่นไหวตอนที่ยิงใช่ไหม?"

พั่วว่านจวินพยักหน้า: "ใช่!"

หล่างหงจวินคิดๆ แล้ว จึงกล่าวว่า: "กระทั่งของสิ่งนี้พวกคุณยังสามารถซื้อได้ล่ะก็ เช่นนั้นการซื้อนอตเกลียวระเบิดสักสองสามตัวก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ใช่ไหม?"

"นอตเกลียวระเบิด?" ว่านพั่วจวินกล่าวถามด้วยความแปลกใจว่า: "นั่นใช้ทำอะไรเหรอ?"

หล่างหงจวินกล่าวว่า: "ใช้ในการบินและอวกาศ รู้จักจรวดหลายขั้นใช่ไหม หากพูดง่ายๆ จรวดสามขั้นก็คือจรวดสามท่อนที่ต่อเข้าด้วยกัน ตอนที่ปล่อยจรวดก็คือจรวดขั้นหนึ่งจะจุดระเบิดก่อน หลังจากที่ได้ความสูงระดับหนึ่งแล้ว ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงของจรวดขั้นหนึ่งใกล้จะหมดลงแล้ว ก็จะต้องแยกออกจากจรวดขั้นสองอย่างรวดเร็ว จากนั้นจรวดขั้นสองก็จะรีบจุดระเบิดและบินต่อไป แต่ความต้องการความแข็งแรงในการเชื่อมต่อจรวดก็สูงเป็นอย่างมาก อีกทั้งเงื่อนไขในการแยกออกอย่างรวดเร็วของมันจะต้องทำในเสี้ยววินาที ฉะนั้นนักวิทยาศาสตร์ด้านการบินและอวกาศจึงประดิษฐ์นอตเกลียวระเบิดชนิดหนึ่งขึ้นมา พูดอย่างตรงไปตรงมาก็คือด้านในนอตที่มีสมรรถนะในการทำงานหนักได้ติดตั้งอุปกรณ์ทำลายด้วยระเบิดกับอุปกรณ์จุดระเบิดเอาไว้ เมื่อต้องการก็เพียงแค่เปิดเครื่อง นอตทั้งหมดก็จะสามารถระเบิดออกโดยตรง จากนั้นก็จะแยกออกจากกันในชั่วพริบตา"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน