ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5382

ท่านเอิร์ลเจี้ยนกงโอวป๋อจวินเห็นว่าท่านเอิร์ลฉางเซิ่งกับท่านเอิร์ลจงหย่งรายงานข้อมูลเสร็จแล้ว จึงกล่าวอย่างเคารพ : "ผู้มีพระคุณ ขณะนี้ข้าน้อยกำลังตรวจสอบเบาะแสการสูญหายของม้ากล้าอยู่ เพียงแต่ว่าเวลานี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ผู้มีพระคุณโปรดลงโทษด้วย!"

ผู้มีพระคุณกล่าวว่า : "ทหารหน่วยกล้าตายในนครนิวยอร์ก รวมถึงทหารม้ากล้าในยุโรปเหนือที่หายสาบสูญไป ผู้บงการอยู่เบื้องหลัง น่าจะเป็นคนคนเดียวกัน หรือองค์กรเดียวกัน ฝ่ายตรงข้ามมีศักยภาพที่แข็งแกร่ง มีการดำเนินการที่รอบคอบ คิดอยากจะตรวจสอบให้ชัดเจน มันไม่ใช่ง่ายดายขนาดนั้น"

พูดจบ ผู้มีพระคุณยังกล่าวอีกว่า : "ฉันคิดว่า เมื่อเทียบกับความพ่ายแพ้สองครั้งนี้ ปัญหาที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะรู้ถึงความเคลื่อนไหวของเราเป็นอย่างดี ภารกิจสองครั้งนี้เป็นความลับในลับที่สุด ก่อนปฏิบัติภารกิจ แม้แต่พวกคุณสี่คนฉันก็ไม่เคยบอกกล่าวด้วยซ้ำ แต่อีกฝ่ายกลับสามารถทราบล่วงหน้าได้ และสามารถซุ่มยิงได้อย่างถูกต้องแม่นยำ แสดงว่าต้องมีคนจากอีกฝ่ายแทรกเข้ามาส่วนในของเราอย่างแน่นอน"

ท่านเอิร์ลเจี้ยนกงโอวป๋อจวินวิจารณ์อยู่ในใจ : "อันที่จริงแล้วครั้งสุดท้ายที่หลินหว่านเอ๋อร์ปรากฏตัวที่ยุโรปเหนือ แทนที่ผู้มีพระคุณจะส่งกองกำลังทหารไปจัดการ สู้ส่งคนใดคนหนึ่งในพวกเราสี่คนไปที่นั่นจะดีกว่า หากเป็นเช่นนั้น ไม่เพียงแต่จับเป็นหลินหว่านเอ๋อร์ ยังสามารถจับอิทธิพลลึกลับที่มุ่งเป้าไปยังองค์กรพั่วชิงอย่างลับๆ ได้อีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย! ก็ไม่รู้ว่าทำไมตาแก่นี่ถึงทิ้งพวกเราสี่คนไปโดยเปล่าประโยชน์ ทำตัวใกล้เกลือกินด่าง ส่งกลุ่มทหารม้ากล้าออกไปปฏิบัติภารกิจสำคัญเช่นนี้!"

เมื่อนึกถึงตรงนี้ เขาก็กล่าวทันทีว่า : "ผู้มีพระคุณครับ ครั้งหน้าหากมีข่าวคราวของหลินหว่านเอ๋อร์อีก ข้าน้อยสมัครใจที่จะไปสู้ตายครับ!"

ผู้มีพระคุณไม่พูดอะไร ผ่านไปสองสามวินาที จึงเปลี่ยนประเด็นสนทนาโดยตรง กล่าวว่า : "ฉันคิดว่าคุณอยู่ที่ยุโรปเหนือจะไม่สามารถค้นหาเบาะแสใดๆ ได้ สู้สืบสาวไปถึงต้นตอจะดีกว่า เพื่อดูว่าข่าวคราวของเรารั่วไหล่มาจากที่ไหนกัน"

ท่านเอิร์ลเจี้ยนกงตกตะลึงไปชั่วขณะ ในตอนแรกเขาไม่เข้าใจ ว่าทำไมผู้มีพระคุณถึงได้เมินเฉยต่อท่าทีความภักดีของตนเอง แต่ในเวลานี้ เขาตระหนักได้ว่า ดูเหมือนตนเองจะทำผิดพลาดครั้งใหญ่ซะแล้ว!

เขาแอบคิดไตร่ตรองอย่างไม่สบายใจ : "ในตอนนั้นที่ผู้มีพระคุณไม่ให้เราสี่คนไปจับกุมหลินหว่านเอ๋อร์ ดูเหมือนว่าจะไม่ปรารถนาให้เรามีโอกาสได้ใกล้ชิดกับหลินหว่านเอ๋อร์มากจนเกินไป กระทั่งเป็นกังวลว่าเราจะได้รับแหวนที่เขาใฝ่ในเอาไว้ คาดไม่ถึงว่าที่ฉันขอนำทัพเพื่อปฏิบัติการด้วยตนเอง นี่ไม่การทำให้ตนเองอับอายขายหน้าหรอกหรือ?"

โชคดีที่ผู้มีพระคุณเพียงแค่เปลี่ยนประเด็นที่สนทนา ไม่ได้พูดกับเขามากนัก ด้วยเหตุนี้เขาจึงรีบกล่าวประจบสอพลอ : "ผู้มีพระคุณเฉลียวฉลาดจริงๆ ในเมื่อค้นหาที่อยู่ของคนเหล่านั้นไม่เจอ เช่นนั้นข้าน้อยจะไปตรวจสอบ ว่าในขั้นตอนมากมายนี้ มันเกิดปัญหาขึ้นตรงไหน!"

ผู้มีพระคุณกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชา : "พรุ่งนี้คุณต้องออกเดินทางไปยังอิตาลี ไปที่หน่วยบัญชาการกองทัพขวาเพื่อพบกับอู๋ซูถงหน่วยบัญชาการกองทัพขวา เพื่อการปฏิบัติการจับกุมหลินหว่านเอ๋อร์ ฉันจะส่งคำสั่งลับไปให้เขาโดยตรง เขาจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการ ฉันไม่สงสัยถึงความจริงใจของเขา แต่ฉันสงสัยว่าลูกน้องของเขาทำให้ข่าวรั่วไหลออกไปภายนอกหรือเปล่า คุณไปครั้งนี้ จะต้องค้นแหล่งที่มาของปัญหาให้ได้"

ท่านเอิร์ลเจี้ยนกงกล่าวอย่างไม่ลังเลใจ : "ผู้มีพระคุณวางใจเถอะ ข้าน้อยจะพยายามอย่างสุดความสามารถ!"

เวลานี้ หยุนหรูเกอก็กล่าวว่า : "ผู้มีพระคุณ สามชั่วโมงหลังจากข้าน้อยลงจอดในยาคุตสค์ ในช่วงเวลานี้ ข้าน้อยจะเริ่มจากยาคุตสค์ก่อน เพื่อสืบหาสถานการณ์ทางด้านหย่วนตงให้ชัดเจน และดูว่าหลินหว่านเอ๋อร์หลบซ่อนอยู่ที่นี่หรือเปล่า"

ผู้มีพระคุณส่งเสียงอืม และกล่าวว่า : "ภารกิจสำคัญของคุณกับท่านเอิร์ลฉางเซิ่งคือค้นหาเบาะแสของหลินหว่านเอ๋อร์ให้เจอ และจะต้องติดต่อสื่อสารกันบ่อยๆ หากมีเหตุการณ์ใดเล็กๆ น้อยๆ จะต้องบอกฉันทันที"

หยุนหรูเกอกล่าวอย่างไม่ลังเลว่า : "ตกลงครับผู้มีพระคุณ!"

เวลานี้ผู้มีพระคุณยังกล่าวอีกว่า : "เอาล่ะ ที่ฉันพูดมากมายขนาดนี้ หวังว่าทุกท่านนะทำให้ดีที่สุด และส่งข่าวดีกลับมาให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการจับกุมหลินหว่านเอ๋อร์ หรือค้นหาศัตรูเบื้องหลัง ฉันมีรางวัลให้อย่างหนักเลย!"

ท่านเอิร์ลทั้งสี่คนคารวะพร้อมกัน และกล่าวอย่างเคารพนับถือ : "ขอบคุณผู้มีพระคุณ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน