ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 809

จอร์จสะเทือนอารมณ์เล็กน้อย “พ่อครับ แองเจลีนเป็นลูกสาวของผม มันมีเหตุผลที่ผมตั้งใจทำไปโดยไม่ยอมข่มอารมณ์กับเธอแบบนั้น ผมแค่คิดว่าผมได้ละทิ้งเซร่าและน้องชายของเธอไว้ที่นั่นนานเกินไป ทำให้พวกเขาอับอายและโดนดูถูกเหยียดหยามมามากพอแล้ว คนอื่นดูถูกเหยียดหยามผมว่าละทิ้งพี่น้องคู่นี้ ดังนั้นสิ่งที่ผมพยายามทำคือชดเชยให้กับพวกเขาในตอนที่ผมยังมีชีวิตอยู่ก็เท่านั้น”

ท่านปู่เซเวียร์ถึงกับถอนหายใจ “ฉันเกรงว่าความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของแกจะกลายเป็นความเห็นแก่ตัวและทำให้สมองของแกดูทึบไปหน่อยนะ”

จอร์จกล่าวว่า “ผมจะมีความสุขมากกว่านี้ถ้าแองเจลีนสามารถเข้ากับเซร่าและน้องชายของเธอได้ แต่อย่างที่พ่อเห็น ๆ อยู่ แองเจลีนมีนิสัยเสียและหยิ่งผยอง เธอหยาบคายและไร้เหตุผลกับแม่เลี้ยงของเธอ และนั่นคือเหตุผลที่ผมพูดด้วยถ้อยคำที่รุนแรงกับเธอ ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ทำให้เธอจริงจังกับคำพูดของผมและวางแผนที่จะหนีออกจากบ้าน”

ท่านปู่เซเวียร์จ้องมองไปที่จอร์จด้วยดวงตาเหยี่ยวที่สดใสของเขา “แองเจลีนไม่เคยได้รับการขัดใจใด ๆ มาตั้งแต่เด็ก ๆ ฉันแน่ใจว่าแกรู้ว่าใครเป็นคนตามใจนิสัยไม่ดีของเธอได้แบบนี้ ถ้าแกมีอะไรจะพูดเกี่ยวกับนิสัยไม่ดีของแองเจลีน แสดงว่าแกกำลังตั้งคำถามกับอำนาจของท่านอาเรสได้อย่างชัดเจนแล้วล่ะ แกรู้อยู่แล้วใช่ไหม?”

จอร์จดูตกตะลึงเล็กน้อย

เขาแค่พยายามจะสั่งสอนลูกสาวของเขา แล้วท่านอาเรสมาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ด้วย?

ท่านปู่เซเวียร์โน้มตัวไปข้างหน้าด้วยท่าทางเคร่งขรึมอย่างมาก “ฉันเตือนแกแล้วนะ จอร์จ แกจะลงโทษใครก็ได้ในครอบครัวนี้ แต่ไม่ใช่กับแองเจลีน”

จอร์จนิ่งงันหลังจากได้ยินสิ่งที่ท่านปู่เซเวียร์พูด

เมื่อพูดถึงคนสูงศักดิ์ ในบรรดาสมาชิกทั้งหมดในบ้านนี้ ลูก ๆ ของแองเจลีนเป็นสายเลือดของตระกูลอาเรส ถ้าพูดตามหลักเหตุผล พวกเขาจะยิ่งสูงส่งกว่าเธอมาก

แม้ว่าท่านปู่เซเวียร์จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าแองเจลีนเป็นคนที่มีค่าที่สุด

จอร์จต้องการถามเหตุผล แต่ท่านปู่เซเวียร์เพียงแค่บอกใบ้ให้เขาเท่านั้น และนั่นก็เป็นเช่นนั้น เขาโบกมือไล่จอร์จ “ออกไปซะ”

เมื่อจอร์จออกจากห้องทำงาน เขาได้รีบก้าวเดินเพื่อไล่ตามแองเจลีนให้ทัน ในขณะที่เธอกำลังเดินออกจากประตู

แอนร้องออกมาอย่างกังวลข้างหลังเขา “จอร์จ เซร่าเลือดออกเยอะมาก เราควรส่งเธอไปโรงพยาบาลดีไหม?”

จอร์จก้าวไปข้างหน้าในขณะที่เขาตอบว่า “ให้หมอแซคคารี่รีบมาตรวจดูเธอ”

แอนไม่พอใจอย่างมากกับคำตอบที่ไร้เหตุผลของจอร์จและบ่นว่า “คุณจะรีบไปไหนดูคุณไม่สนใจแม้แต่ลูกสาวของเราเลยในเมื่อมีเรื่องร้ายแรงนี้เกิดขึ้นกับเธอเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!