ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 1057

วันที่แปด

ในที่สุดเจย์ก็มาทำงาน

ทันทีที่เขาก้าวเท้าเข้ามาในล็อบบี้ชั้นล่างสุดของแกรนด์เอเซีย ก็เจอเซ็ธกับแองเจลีนกำลังทุ่มเถียงกัน

“ประธานเซเวียร์ ทำไมคุณถึงลดเงินที่จัดสรรให้กับแผนกแกรนด์เอเซีย ไททัส เอนเตอร์ไพรส์เดือนนี้ครับ?” เซ็ธมีท่าทางโกรธเคืองขณะที่ถามแองเจลีน

แองเจลีนตอบเสียงเย็นด้วยสีหน้าจริงจัง “เพราะว่าแผนกของคุณทำผลงานได้ไม่ตามเป้าไง โบนัสที่ลดจากแผนกของคุณเราก็จะเอาไปเพิ่มให้แผนกที่ทำงานได้ตามเป้าแทน”

เซ็ธยังคงยืนกรานไม่ยอมแพ้ “ท่านประธาน เรารู้ว่าคุณพยายามลดขนาดของไททัส เอนเตอร์ไพรส์มาตลอดสามปีที่ผ่านมา คุณอยากให้ไททัส เอนเตอร์ไพรส์ล้มหายไปใช่ไหม?”

แองเจลีนจวนจะหมดความอดทนแล้ว “ไททัส เอนเตอร์ไพรส์ของคุณเหรอ? หึ เซ็ธ ให้ฉันเตือนความจำคุณหน่อยนะ ไททัส เอนเตอร์ไพรส์เปลี่ยนชื่อเป็นแกรนด์เอเซียแล้วเมื่อสามปีก่อน ตอนนี้เรียกว่า แกรนด์เอเซีย ไททัส เอนเตอร์ไพรส์”

“นั่นเพราะว่าพวกคุณเล่นไม่ซื่อ แล้วยึดไปไงล่ะ” เซ็ธคำราม

แองเจลีนรู้สึกโมโหความคิดของเซ็ธที่เข้าข้างคนอื่นแทนที่จะเป็นคนในครอบครัวตัวเอง เธอตะโกนใส่เขา “เซ็ธ เซเวียร์ ฉันจะยกโทษให้สำหรับคราวนี้ที่คุณไม่เคารพฉัน เพราะว่าคุณเป็นพี่ชายร่วมพ่อกับฉัน ถ้าคุณยังมาทำตัววุ่นวายตีโพยตีพายแบบนี้ต่อหน้าฉันอีก รับรองว่าฉันไม่ปล่อยไปเฉย ๆ แน่”

เซ็ธชะงักงันไปเพราะพลังกดดันอันแข็งแกร่ง แต่ไม่นานก็กลับมาเชิดหน้าสู้ได้

เขารู้จักแองเจลีนดี เธอก็เป็นแค่เสือกระดาษเท่านั้นแหละ

เซ็ธส่งสายตาชำเลืองมองเจย์ที่ยืนอยู่ด้านข้างและแววตาของเขาก็มีแววเจ้าเล่ห์

แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ เซ็ธตะโกน “เธอยังเห็นฉันเป็นพี่อยู่อีกเหรอ? ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอก็สนใจแค่หมอนั่น ตั้งแต่เด็กมาแล้ว เธอฟังแต่เขาเท่านั้น เพราะว่าเขาขอให้เธอยึดบริษัทอื่นมา เธอก็เริ่มบ้าอำนาจ ถามตัวเองดูสิ ว่าเธอทำครอบครัวแตกแยก ทำคนตกงานไปเท่าไรแล้ว?”

ริมฝีปากบางทรงเสน่ห์ของเจย์ยิ้มเยาะตนเอง เขานั้นกลายเป็นแค่ตัวแทนของผู้ชายคนนั้นก็แค่นั้น

เขาเดินก้าวยาว ๆ ไปยังลิฟต์

ปัง!

ทันใดนั้นก็มีเสียงดังสนั่นมาให้ได้ยิน

แม้จะเป็นคนนิ่ง ๆ อย่างเจย์ก็อดไม่ได้ที่จะหันไปมองที่มาของเสียง

แองเจลีนกำลังจ้องเซ็ธ “เซ็ธ เซเวียร์ นายไม่มีสิทธิ์มาแสดงความเห็นเรื่องศีลธรรมและความผิดเลวร้ายอะไรของเรา ฉันอยากให้นายกลับไปเดี๋ยวนี้แล้วยื่นหนังสือลาออกซะ ฉันไม่อยากเห็นหน้านายที่แกรนด์ เอเซียอีก”

เซ็ธแค่นเสียง “ฉันไปแตะกับระเบิดเธอเข้าสินะ? พวกเธอทำเรื่องเลวร้ายผิดกฏหมายไว้มากมาย เพราะแบบนี้แหละพวกเธอถึงเปลี่ยนจากคู่สวรรค์สร้างมาเป็นคู่เวรคู่กรรม”

แองเจลีนยกขาถีบเซ็ธเข้ากลางหน้าอกเต็มเปา

“นายอยากตายมากใช่ไหม เซ็ธ เซเวียร์? ไม่มีใครในอิมพีเรียลที่กล้ามาว่าเขาต่อหน้าฉันหรอกนะ แล้วนายกล้าดียังไง?” ใบหน้างดงามของแองเจลีนเปลี่ยนเป็นดุร้าย

เมื่อเซ็ธได้รู้ว่าเขาล้ำเส้นเกินไปและคิดถึงผลตามมาที่คาดไม่ถึง เขาก็หุบปากเงียบอย่างบึ้งตึง

หลังจากจัดเสื้อผ้าชุดสูทของตนให้เรียบร้อย แองเจลีนก็เดินตรงไปที่ลิฟต์ด้วยใบหน้าบูดบึ้ง

เจย์มองสีหน้าทะมึนโกรธขึ้งของแองเจลีนพลางคิดว่า “ถ้าชายคนนั้นเป็นเรื่องที่แตะไม่ได้สำหรับเธอ…

“แล้วฉันล่ะเป็นอะไรกัน?”

เขาก็เป็นอะไรไม่ได้ นอกจากตัวตลก

เมื่อแองเจลีนเดินมาถึงตัวเขา เจย์ก็พูดแซะ “พี่น้องฆ่ากันเองเหรอ? คงไม่มีละครเรื่องไหนตื่นเต้นเท่านี้แล้ว”

แองเจลีนมองเขาโดยไร้คำพูด “เขาแต่งงานกับผู้หญิงใจดำที่ก่อตั้งบริษัทอื่นนอกแกรนด์เอเซียซึ่งเขาแอบเข้ามาล้วงความลับของแกรนด์เอเซียไป คนชั่วทั้งสองคนนี้ก็เข้าขากันดีมากแถมวัน ๆ ก็คิดแต่หาทางที่จะข่มเหงฉัน”

พูดถึงตรงนี้เธอก็หัวเราะก่อนเอ่ย “ที่พวกนั้นไม่รู้ก็คือ ผู้หญิงตรงหน้าคนนี้เป็นสัตว์ร้ายในตำนานที่กลับชาติมาเกิด แถมทำเป็นแต่โจมตีไม่มีทางถอย ใครที่กล้ามากระตุกหนวดเสือก็คงได้แต่ฝัน”

เจย์อดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา เขาเป็นคนมองการณ์ไกลและมีสติที่สามารถแบ่งแยกเรื่องธุรกิจและเรื่องส่วนตัวออกจากกันได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!