ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 291

โรสเผลองีบหลับไปขณะที่โลกภายนอกกำลังโกลาหล

โลกแห่งโซเชียล ณ ตอนนี้ เมื่อมีการค้นหาหัวข้อข่าวประจำวันยอดนิยมบนทวิตเตอร์ และข่าวเด่นจากแพลตฟอร์มหลักทั้งหมดได้เผยแพร่ภาพถ่ายของเจย์และโรสจูบกันอย่างเร่าร้อน

หลังจากที่หนุ่มเพลย์บอยอย่างจอห์นซึ่งเป็นคนในตระกูลอาเรสได้เห็นการค้นหาที่ร้อนแรงนี้ เขาก็แพร่ข่าวซุบซิบในแท็บลอยด์ข่าวทันที ในเวลาไม่นานผู้อาวุโสทุกคนใน อสังหาริมทรัพย์ ทัวร์มาลีน ก็เริ่มรู้เรื่องนี้

ท่านปู่อาเรส แห่งแกรนด์เอเซียรู้สึกโกรธกับเหตุการณ์นั้นมาก “แม้ว่า โรส ลอยล์ จะเป็นแม่ของเจนสันและร็อบบี้น้อย แต่เธอก็เกิดมาต่ำต้อยและมีประวัติชีวิตสมรสมาแล้วหลายครั้ง ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีสำหรับเจย์ที่จะต้องการเธอ ถ้าเขาเลือกที่จะแต่งงานใหม่เพราะเห็นแก่ลูก เขาก็ควรทำแบบนั้นได้ แต่ทำไมพวกเขาต้องทำให้เกิดความโกลาหลในเมืองจากการถูกเผยแพร่ข่าวออกไปทั่วเช่นนี้?”

จอห์นต้องการที่จะเห็นโลกเกิดความสับสนวุ่นวาย “ผู้หญิงสมัยนี้จะทำทุกอย่างเพื่อที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดเพื่อให้ได้ความสำเร็จที่ตัวเองต้องการสินะ โรสคงใช้ประโยชน์จากความร้อนแรงเพื่อก้าวเข้ามา มันคงเป็นวิธีที่ชาญฉลาดที่สุด จากนั้นก็ใช้การผลักดันจากสังคมสาธารณะและโลกโซเชียลให้ความช่วยเหลือด้วยการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อให้เจย์ถูกบังคับแต่งงานกับเธอ... และเจย์จะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปฏิบัติตาม!”

ท่านปู่อาเรสผู้ยิ่งใหญ่โกรธแม้กระทั่งเมื่อได้ยินคำพูดเหล่านี้ “ในท้ายที่สุด เธอยังคงเป็นหญิงสาวที่ตกอยู่ในความทุกข์ยากจากครอบครัวที่ยากจนและต่ำต้อย ไม่มีใครเหมือนแนนซี่ที่เป็นผู้หญิงมีความรู้ ดวงตาของเจย์ที่เลือกผู้หญิงต้องได้รับการปรับปรุงใหม่”

จอห์นแตะที่ปลายจมูกของเขา “พ่อครับ ผมได้ยินมาว่าเจย์ตบหน้าแนนซี่เพื่อยืนหยัดให้กับโรสและแทบจะขยี้หัวใจของเธอ พ่อเห็นไหม เจย์ไม่รู้วิธีปฏิบัติต่อผู้หญิงอย่างอ่อนโยน แม้ว่าพ่อจะต้องการจับคู่พวกเขาเข้าด้วยกัน แต่แนนซี่เต็มใจที่จะกลับไปหาเขาหรือไม่ หากเรื่องมันเป็นอย่างนั้นไปแล้ว?”

“เรื่องจริงเหรอ?” ท่านปู่อาเรสไม่พอใจอย่างที่สุดกับเรื่องที่ได้ยินและกระทืบไม้ค้ำลงไปบนพื้นอย่างรุนแรง

จอห์นพูดว่า “ทำไมผมต้องโกหก? ไม่กี่วันที่ผ่านมาหุ้นของบริษัท เบล ลดลงเป็นวันที่สามติดต่อกัน ทั้งหมดนี้เป็นวิธีการที่เจย์จะแก้แค้นกับบริษัท เบล”

ท่านปู่อาเรสโกรธมากเมื่อได้ยินคำพูดนั้น “ฉันคิดว่าเขามีเหตุผลที่เหมาะสมที่จะโจมตีพันธมิตรของเขาเบื้องหลัง ฉันไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะทำอะไรที่ไร้สาระเพื่อผู้หญิง ฉันผิดหวังมาก”

จอห์นพูดขึ้นมาว่า “เจย์เป็นคนอารมณ์ดีมาตั้งแต่เขายังเด็ก ลักษณะการจัดลำดับความสำคัญของผู้หญิงจะอยู่เหนืออำนาจของเขาและสถานะนี้สอดคล้องกับสไตล์ของเขาอยู่แล้ว ถ้าแองเจลีนยังมีชีวิตอยู่ เขาจะมอบบริษัทอาเรสให้กับบรษัทเซเวียร์เป็นของขวัญหมั้นอย่างแน่นอน”

ยิ่งเขาพูดมากเท่าไหร่ ท่านปู่อาเรสเกรี้ยวกราดและยิ่งโกรธมากขึ้น “ฉันจะไม่ยอมให้เจย์ใช้ความคิดโง่ ๆ เพราะความรักและทำอะไรบ้าบออีกแล้ว”

ท่านปู่อาเรสมองไปที่ลูกสะใภ้ แม่ของเจย์ “คุณ ในฐานะแม่ คุณไม่ควรทนเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ไปบอกโรสและเตือนเธอว่าอย่าโลภเกินไป หากเธอต้องการเป็นลูกสะใภ้ของตระกูลอาเรส เธอจะต้องประพฤติตัวดีและเป็นคนไม่เพ้อฝันให้อยู่ในโลกแห่งความจริงซะ หากเธอต้องการเพียงแค่แสดงและอวดดี เธอก็ควรจะรับเงินและออกไปโดยเร็วที่สุด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!