ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 314

“นอกจากนี้ ระบบเครือข่ายของบริษัทยังถูกการส่งมอบกับสำนักงานบริหารระดับกลาง… ถ้าฉันเดาไม่ผิดมีคนทรยศในแผนกรักษาความปลอดภัยทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในบริษัทของคุณ…”

จอร์จดูค่อนข้างใจเย็น เมื่อโรสปิดหน้าจอและหันไปมองเขา เธอได้ยินเขาถอนหายใจเบา ๆ

มันเห็นได้ชัดว่าเขารู้สาเหตุของการล่มสลายของบริษัท เซเวียร์ แล้ว

“นายมีความเชี่ยวชาญมาก” จอร์จกล่าวชมเธออย่างราบเรียบ

โรสไม่พูดอะไรสักคำและรอประโยคต่อไปของเขาอย่างเงียบ ๆ

อย่างไรก็ตาม จอร์จไม่มีความไว้วางใจในตัวเธอมากพอและเพียงพูดอย่างเฉยเมยว่า “บริษัท เซเวียร์ และบริษัท เบล แห่งเมือง อิมพีเรียล มีการทับซ้อนกันในขอบเขตธุรกิจเดิม นำไปสู่การแข่งขันที่รุนแรงระหว่างทั้งสองบริษัท ในอดีตเมื่อนายท่านชราเซเวียร์ของเรายังอยู่บริษัท เบล ไม่กล้าที่จะต่อต้านเราอย่างหน้าด้านเนื่องจากศักดิ์ศรีของนายท่านชรา แต่หลังจากที่นายท่านชราเซเวียร์ป่วย บริษัท เบล แย่งลูกค้านับไม่ถ้วนจากบริษัท เซเวียร์ อย่างไม่หยุดหย่อน”

จอร์จพูดถึงจุดนี้และหยุดคำพูดของเขา

ดวงตาของโรสสว่างขึ้นด้วยความโกรธเกรี้ยว เธอกล่าวในขณะที่ลุกเป็นไฟ “วิธีการของบริษัท เบล ในการใช้นักเจาะเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อขโมยความลับของบริษัท เซเวียร์ นั้นน่ารังเกียจอย่างแท้จริง”

จอร์จตอบว่า “โลกธุรกิจเป็นเหมือนสนามรบ บริษัท เซเวียร์ เคยถูกทำให้ประสบความสำเร็จในการจัดตั้งโดยบริษัท เบล เนื่องจากความด้อยกว่าของเรา”

โรสระงับความโกรธของเธอ บริษัทเบลจะต้องจ่ายในสิ่งที่พวกเขาเป็นหนี้ และเธอจะทำให้พวกเขาจ่ายอย่างสาสม อย่างไรก็ตามมันยังไม่ถึงเวลา

"ท่านเซเวียร์ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำให้มันกลับมา เราต้องหาโอกาสทำกำไรให้มากที่สุดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด… ผมสงสัยว่าท่านเซเวียร์มีความรู้ความเข้าใจบ้างหรือไม่?”

จอร์จให้แง่คิดและกล่าวว่า “อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ต้องการผู้มีความสามารถทางเทคโนโลยีขั้นสูง แต่บริษัท เซเวียร์ กำลังอยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีเงินทุนสำหรับเราในการตักตวงผู้ความสามารถใหม่ ๆ และเราไม่สามารถว่าจ้างผู้มีความสามารถที่ได้รับค่าตอบแทนสูงไว้ได้”

โรสเสนอแนะ “แล้วอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ล่ะ? หากคุณถ่ายทำภาพยนตร์ต้นทุนต่ำ มันสามารถให้ประโยชน์สูงสุดได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อถึงเวลาชื่อเสียงของบริษัท เซเวียร์ จะกลับคืนมา ผลกำไรจากภาพยนตร์และโทรทัศน์ไม่ได้น้อยเลย คุณเคยคิดที่จะเดินตามเส้นทางนี้หรือไม่ท่านเซเวียร์?”

จอร์จตอบว่า “ฉันเคยคิดแล้ว แต่บทภาพยนตร์ยอดนิยมที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญานั้นยากที่จะได้มา ยิ่งไปกว่านั้นดาราชั้นนำในปัจจุบันถูกผูกขาดโดยบริษัท อาเรส และบริษัท เบล การใช้บทภาพยนตร์ที่ไม่เป็นที่นิยมและดาราใหม่มีความเสี่ยงเกินไปและฉันไม่กล้าเสี่ยง”

โรสโต้กลับ “ท่านเซเวียร์ ทำการใหญ่อย่ามัวแต่คิดเล็กคิดน้อย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!