ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา นิยาย บท 177

หรูอี้พึมพำอย่างไม่เต็มใจ “ข้าผิดไปแล้ว พอหรือยัง”

ตอนนี้เหลิ่งชิงฮวนรู้ดีว่าเหตุใดหรูอี้จึงทำตัวเป็นปรปักษ์กับเธอ คงจะเป็นเพราะการแย่งชิงลูกเขยในวันนั้น ไม่รู้ว่าเหลิ่งชิงหลางแอบพูดอะไรลับหลังเธอไปบ้าง

แต่นางต้องรู้เรื่องเสียพรหมจรรย์จึงสามารถสร้างข่าวลือดังกล่าวและยืมมือหรูอี้เปิดโปงเธอ มีเพียงวิธีนี้เท่านั้นที่จะไม่ทำลายภาพลักษณ์ของนางในใจมู่หรงฉี

แต่นางรู้ได้อย่างไรว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ เธอเผลอเผยพิรุธตั้งแต่เมื่อไร

เมื่อเห็นว่าไทเฮาและฮองเฮากำลังรอให้เธอแสดงจุดยืน เธอจึงปรับสีหน้าและยิ้มออกมา “เรื่องวันนี้เป็นเพียงความเข้าใจผิด ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะชี้แจงให้ชัดเจน องค์หญิงหรูอี้เป็นคนใสซื่อบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมาจึงง่ายที่คนอื่นจะฉวยโอกาส คงจะง่ายมากหากใครอยากจะยุแยงความสัมพันธ์ระหว่างเรา”

จิ่นอวี๋กับเหลิ่งชิงหลางนั่นแหละ ไม่มีใครอื่น จู่ๆ หรูอี้ก็นึกถึงคำพูดแฝงนัยสำคัญวันที่นางได้พบกับเหลิ่งชิงหลาง นางอยากเอ่ยปากถามเสียเดี๋ยวนั้นแต่ไม่มีหลักฐาน

ก่อนจะเหลือบมองมู่หรงฉีและพูดอย่างตะกุกตะกัก “วันนั้น วันนั้นพระชายารองพูดคุยกับข้า มีบางอย่างแฝงในคำพูดนั้นแต่ข้าไม่แน่ใจนัก”

ได้ยินมาว่าสองพี่น้องตระกูลเหลิ่งไม่ลงรอยกัน งั้นก็ให้พวกนางสู้กันจนตัวตายไปข้างหนึ่งเลยแล้วกัน บังอาจคิดตลบหลังข้าดีนัก นี่จะเป็นสิ่งที่เจ้าต้องชดใช้...

ดวงตาของมู่หรงฉีมืดลง แต่เขาก็ไม่แปลกใจมากนักเพราะมีความสงสัยในใจมานานแล้ว

ยังคงมีแขกอยู่ในห้องโถงใหญ่ พวกเขาไม่สามารถอยู่ที่นี่ต่อไปได้ บัดนี้เรื่องราวกระจ่างแล้ว ไทเฮาจึงส่งคนไปแจ้งข่าวดีกบฮ่องเต้ทันที ก่อนจะเสด็จกลับห้องโถงใหญ่ด้วยความยินดี

แขกทุกคนยังคงกระซิบพูดคุยกันถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อครู่นี้และคาดเดาไปต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไทเฮาและคนอื่นๆ ห่างหายจากงานเลี้ยงไปนาน นั่นหมายความว่าต้องมีบางอย่างเกิดขึ้น

ทันทีที่พวกเขากลับมา คนในห้องโถงก็เงียบทันที ทุกคนพากันมองไปที่เหลิ่งชิงฮวนด้วยสายตาที่อยากรู้อยากเห็น

ไทเฮากลับไปนั่งที่เดิม ก่อนจะจับมือของเหลิ่งชิงฮวนและพูดอย่างสบาย ๆ “วันนี้มีเรื่องน่ายินดีเกิดขึ้นถึงสองเรื่อง เมื่อครู่ข้าได้เชิญหมอประจำวังมาตรวจดูแผลไหม้ของพระชายาเอกอ๋องฉีแล้วจึงพบว่านางกำลังตั้งครรภ์”

ฝูงชนอยู่ในความโกลาหลทันที

หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็รู้สึกตัวและแสดงความยินดีโดยพร้อมเพรียงกัน

ใบหน้าของเหลิ่งชิงหลางเปลี่ยนเป็นมืดมน นางไม่เข้าใจว่าเหลิ่งชิงฮวนกำลังตั้งครรภ์นอกกับชายอื่นแท้ๆ ทำไมผลลัพธ์จึงแตกต่างจากที่นางจินตนาการไว้

เหลิ่งชิงฮวนไม่เพียงไม่เสียชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังคงยืนอยู่ที่นี่อย่างปลอดภัยและได้รับคำอวยพรจากทุกคน จนกระทั่งกลายเป็นที่ชื่นชอบของไทเฮาและผู้อื่น!

นางกำลังใช้เวทมนตร์คาถาอะไรอยู่กันแน่

มือเรียวกำแน่น เล็บยาวแทบจะจิกฝ่ามือจนเลือดออก ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความเกลียดชัง

ทว่ากลับพูดด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า “ยินดีด้วยเจ้าค่ะ ท่านพี่ เรื่องน่ายินดีเช่นนี้ยังถูกเก็บเป็นความลับ ไม่ทราบว่าท่านพี่ท้องกี่เดือนแล้วหรือ”

หลายคนฟังแล้วต้องหยุดชะงัก

การตั้งครรภ์ก่อนแต่งงานนั้นเป็นเรื่องไม่ดีนัก เหลิ่งชิงฮวนตั้งครรภ์ก่อนแต่งงานเดือนกว่าๆเมื่อถึงเวลาคลอด นางก็แค่อ้างว่าตนมีแก๊สในครรภ์และคลอดก่อนกำหนด ทุกอย่างจะจบลงอย่างสวยงาม

ไทเฮาไม่รอให้เหลิ่งชิงฮวนตอบ “พระชายาเอกอ๋องฉีมีบุญนัก นางตั้งครรภ์ทันทีที่แต่งงาน รอให้ถึงต้นปีหน้าจวนอ๋องฉีจะมีเด็กน้อยเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคน”

ทุกคนหัวเราะและหยอกล้อ “อ๋องฉียังคงสง่างามและมีสุขภาพแข็งแรงเช่นเคยนะขอรับ”

บางคนถึงกลับยิ้มกรุ้มกริ่ม “พระชายาเอกอ๋องฉีมีทักษะทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม นางคง

จะแอบกินยาวิเศษอะไรบางอย่างมากกว่า”

เหลิ่งชิงฮวนยิ้มอย่างอึดอัดและเหม่อลอย

แม่นมเตียวปรากฏตัวขึ้นด้านหลังพลางกระซิบกับเธอ “เหตุการณ์วันนี้อาจมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับพระชายารองเจ้าค่ะ เมื่อครู่บ่าวไปหาอ๋องฉี แต่นางกลับส่งแม่จ้าวมารบกวนและหยุดบ่าว ต้องขอบคุณขันที่สี่ที่ช่วยไว้”

มิน่าล่ะ ฉันรออยู่ตั้งนานกลับไม่เห็นแม้แต่เงาของมู่หรงฉี ที่แท้เหลิ่งชิงหลางก็อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้นี่เอง วิธียืมมือฆ่านี่ไม่เลวเลยนะ!

หลังจากนั้นไม่นาน รางวัลของฮ่องก็มาถึงไทเฮา ฮองเฮาและคนอื่นๆ สั่งให้คนนำอาหารเสริมมาเป็นรางวัลเพิ่มเติมอย่างไม่ตระหนี่

พระสนมฮุ่ยเฟยรู้สึกประหลาดใจมากที่สุด แม้ว่าจะไม่ชอบใจลูกสะใภ้คนนี้มากนัก ทว่าแม่ไก่ที่ออกไข่ได้คือแม่ไก่ที่ดี ลูกสะใภ้ที่มีลูกได้จึงเป็นลูกสะใภ้ที่ดี ตราบใดที่นางสามารถเป็นคนแรกที่ให้กำเนิดหลานชายคนโตของราชวงศ์ได้ จะถือเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นจึงยอมรับลูกสะใภ้คนนี้และเลิกคิดเรื่องยุ่งเหยิงเหล่านั้น

ดังนั้นเมื่อมองดูเหลิ่งชิงฮวนด้วยความพึงพอใจ

จิ่นอวี๋มองไปที่เหลิ่งชิงฮวน จากนั้นเบนสายตาไปยังพระสนมฮุ่ยเฟย ดวงตาของนางแผดเผาด้วยความโกรธและกัดฟันแน่น

นางรู้สึกว่าตนเองยังมีความหวัง ตราบใดที่ข่าวลือของมู่หรงฉีกับเหลิ่งชิงฮวนยังคงอยู่ โดยหวังวาสสักวันหนึ่งจะสามารถแทนที่นางได้

แต่ทำไมผลที่ได้กลับแตกต่างจากที่คิดไว้ ลูกพี่ลูกน้องของนางไม่เพียงยอมรับผู้หญิงคนนี้ได้เท่านั้น และยังตั้งครรภ์ได้ไวถึงเพียงนี้ หากเหลิ่งชิงฮวนได้ตำแหน่งพระชายาเอกไป แล้วนางจะเหลือความหวังอะไรหรือจะให้นางเป็นได้แค่นางสนม

ในห้องโถงนั้นบางคนดีใจ บางคนกังวล บางคนอิจฉา บางคนกำลังดูการแสดง ต่างคนต่างมีความคิด ทำให้หรูอี้ตัวเอกของงานในวันนี้ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

จิ่นอวี๋เดินไปที่ด้านข้างของเหลิ่งชิงหลางอย่างเงียบๆ พลางมองไปที่เหลิ่งชิงฮวน ผู้เป็นเหมือนดวงจันทร์และยิ้มอย่างประชดประชัน “เจ้าไม่ได้บอกว่าเจ้ามีวิธีที่จะเตะเหลิ่งชิงฮวนออกจากวัง?ที่แท้ก็เป็นเพียงแค่ลมปากสินะ ดูสิ เหลิ่งชิงฮวนได้ตำแหน่งพระชายาเอกไปอย่างสบายใจแล้ว”

เหลิ่งชิงหลางกัดฟันแน่น เต็มไปด้วยความหึงหวงเมื่อได้ยินจิ่นอวี๋กระเซ้า “เจ้าบอกว่าเจ้าช่วยข้าได้ นี่เจ้ากำลังซ้ำเติมข้าชัดๆ อีกอย่างเด็กคนนี้จะเป็นลูกของท่านอ๋องได้อย่างไร มันเป็นลูกของชายอื่นต่างหาก!”

จิ่นอวี๋ชะงักทันที “เจ้าพูดว่าอะไรนะ”

“ข้าไม่รู้ว่านางใช้กลโกงหรือประจบประแจงไทเฮาอย่างไร แต่ข้ารู้ว่าท่านอ๋องไม่เคยแตะต้องนางเลย เด็กที่อยู่ในท้องของนางคือลูกนอกสมรส ข้าเกรงว่านางจะตั้งครรภ์ได้สี่เดือนแล้วด้วยซ้ำ”

จิ่นอวี๋รู้สึกตื่นเต้นทันที “เจ้าพูดจริงหรือ มีหลักฐานหรือไม่”

เมื่อพูดถึงหลักฐาน เหลิ่งชิงหลางก็รู้สึกได้ทันที ครั้งล่าสุดที่พระสนมฮุ่ยเฟยไปที่จวนอ๋องฉีเรื่องบทลงโทษ สุดท้ายมู่หรงฉีเป็นคนปกป้องเหลิ่งงชิงฮวนและปลอมผ้าสีแดงนั่นขึ้นมา วันนี้เหลิ่งชิงฮวนปลอดภัยอีกครั้ง อาจเป็นไปได้ว่ามู่หรงฉีกำลังปกป้องเธออีกครั้ง

หากนางยืนยันำด้ว่าเหลิ่งชิงฮวนสูญเสียความบริสุทธิ์ก่อนการแต่งงาน จิ่นอวี๋จะฟ้องพระสนมฮุ่ยเฟยอย่างแน่นอนเพื่อกำจัดเหลิ่งชิงฮวน พระสนมฮุ่ยเฟยคงไม่สนใจสิ่งใด นางจะต้องปล่อยให้ตัวเองเผชิญหน้ากับมู่หรงฉีตัวต่อตัวอย่างแน่นอน สุดท้ายทั้งตัวเธอเองและเหลิ่งชิงฮวนจะต้องทนทุกข์ทรมาน ส่วนจิ่นอวี๋จะได้รับผลประโยชน์ไปเต็มๆ ไม่ใช่หรือ

เมื่อคิดดังนั้น นางจึงเปลี่ยนคำพูดทันที

“ข้าแค่พูดเฉยๆ หากมันเป็นเรื่องจริง เหลิ่งชิงฮวนจะอยู่อย่างสงบสุขมาจนถึงตอนนี้ได้อย่างไร”

“ปากเจ้าจะพาซวย! เรื่องเหลวไหลแบบนี้เจ้าก็กลับพูดออกมา” จิ่นอวี๋ตะคอกกลับ

เหลิ่งชิงหลางไม่ตอบ ทำได้เพียงแอบคิดอยู่ในใจว่าเหลิ่งชิงฮวนพลิกสถานการณ์เปลี่ยนความพ่ายแพ้เป็นชัยชนะได้อย่างไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา