ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา นิยาย บท 198

แววตาของเหลิ่งชิงฮวนหนักแน่น นางเห็นความอาฆาตแสนเข้มข้นจากดวงตาของโฉวซือเส่า เหมือนว่าสถานการณ์ซึ่งตนเองกำลังเผชิญอยู่นี้ โอกาสรอดชีวิตมีน้อยมากจริงๆ คาดว่าทำการผ่าตัดขาหน้าเสร็จ ขาหลังก็จะถูกตัดทันที

ตนควรจะชิงลงมือก่อน เพื่อกำชะตาชีวิตของเขาเอาไว้ในมือของตนก่อนหรือไม่

“ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ!” โฉวซือเส่าใบหน้าเยือกเย็น “เพราะว่าข้าจักต้องเป็นบุรุษเท่านั้น”

“เจ้าตัดสินเองไม่ได้”

“ข้าตัดสินร่างกายของตนเองได้”

เจอผู้ป่วยแสนดื้อรั้นและอวดดีซึ่งเป็นที่น่ารำคาญที่สุดเสียแล้ว

“เจ้ามาหาข้า เพื่อให้ข้าเปลี่ยนเจ้าเป็นบุรุษ”

“ข้าเป็นบุรุษมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่มีความเป็นสตรีมากไปนิดหน่อยเท่านั้น

เหลิ่งชิงฮวนนับถือความหยิ่งในศักดิ์ศรีซึ่งน่าเวทนาของเขา นางจึงไม่ทำการโต้แย้ง

“เจ้าเคยเป็นประจำเดือนหรือไม่”

โฉวซือเส่าหน้าแดงมาก ไม่รู้ว่าโกรธหรือขวยเขินกันแน่

“เคยเป็น” น้ำเสียงเหมือนกับตัวริ้น

หากเคยเป็นประจำเดือน ก็แปลว่ามีไข่ และมดลูกโดยสมบูรณ์ น่าจะเอนไปทางสตรีเล็กน้อย

ถ้าหากเลือกเป็นบุรุษ การผ่าตัดก็จะยุ่งยาก ไม่เพียงแต่ต้องตัดชิ้นส่วนของสตรีออก แต่ยังต้องปลูกถ่ายอวัยวะเทียม รวมถึงผ่าตัดทำศัลยกรรม ตนอาจจะทำไม่สำเร็จ และแหวนนาโนก็อาจจะไม่ช่วยทรราชทำเรื่องชั่ว

“แต่เจ้าต้องคิดให้ดี เพราะว่าง้างคันธนูแล้ว ลูกศรไม่อาจย้อนกลับมาได้ บางทีเจ้าอาจจะสูญเสียความสุขตอนบั้นปลายของชีวิต และอาจจะมีบุตรไม่ได้”

“ไร้สาระ หากไม่เต็มใจ ข้าจะเสียแรงไปเพื่ออะไร ข้าไม่เคยคิดมาก่อนว่าร่างกายของข้าจะมีสิ่งใดที่ไม่น่าเปิดเผย จะบุรุษหรือสตรี จะโจมตีหรือป้องกัน ก็เหมือนกับคณิกาชายในหอฝูเซิงนั่น ดีจะตายไป”

เหลิ่งชิงฮวนพ่นลมหายใจเยาะเย้ย “เจ้าไม่ใช่เขา ทำไมถึงคิดว่าเขามีความสุขกับมันมากล่ะ ภาวะสองเพศ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนชายและหญิงออกมาพร้อมกัน พอสูญเสียความสมดุล ก็อาจจะไม่สนใจใครเลยเหมือนกับเจ้า”

โฉวซือเส่าโดนแย้งจนพูดไม่ออก หน้ากลายเป็นสีแดง ทำจมูกฮึดฮัด และเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงโกรธเคืองอย่างไม่เป็นธรรมชาติ “ข้าจะถามเจ้าแค่ประโยคเดียว ทำได้หรือไม่”

เหลิ่งชิงฮวนเหลือบมองหน้าอกของโฉวซือเส่าแวบหนึ่ง “เจ้าคิดว่าเป็นการหั่นแตงกวาอย่างนั้นหรือ แต่ตัดก็เสร็จอย่างนั้นหรือ ข้าไม่ใช่ศัลยแพทย์ตกแต่งมืออาชีพ ข้าจำเป็นต้องตรวจสอบร่างกายของเจ้าก่อน จากนั้นทำแผนการผ่าตัดโดยรวม ถึงแม้จะมีความรู้ทางทฤษฎี แต่ปฏิบัติจริงจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ บอกเลย ข้าไม่มีความมั่นใจเลยสักนิด อีกอย่าง สิ่งที่สำคัญมากก็คือ เจ้าบาดเจ็บภายในจากการประลองฝีมือกับมู่หรงฉี ตอนนี้อาจจะไม่เหมาะต่อการเข้ารับการผ่าตัด ส่วนข้าก็บาดเจ็บตรงไหล่ ต้องใช้เวลาพักฟื้นสองสามวัน”

“ข้าไม่มีเวลาแล้ว เมื่อครู่ก็เจ้าได้ยิน เหลือเวลาเพียงสิบวันเท่านั้นที่ข้าจะต้องเข้าพิธีสืบผู้ดูแลทอดหอกระบี่ ถึงตอนนั้น พวกเขาไม่มีทางวางมือกับเรื่องนี้แน่นอน มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะถลกหนังของข้าไปตรวจสอบ ฉะนั้นไม่ว่าเจ้าจะมีความมั่นใจหรือไม่ มันก็เป็นความหวังสุดท้ายของข้า จำเป็นต้องเดิมพัน!”

“ดังนั้นเจ้าจะต้องเป็นบุรุษเท่านั้นใช่ไหม มิฉะนั้นจะแย่งชิงหอกระบี่มาไม่ได้ใช่ไหม”

“ไม่ใช่แย่งชิง แต่เป็นการสืบทอด ท่านพ่อของข้ามีข้าเป็นลูกชายคนเดียว”

“แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคนอื่น”

“แต่คนอื่นไม่คิดแบบนี้ ถ้าหากข้าเป็นสตรี ก็จะไม่มีสิทธิ์สืบทอดกิจการของครอบครัว อีกอย่าง ด้วยภาวะครึ่งคนครึ่งปีศาจของข้า พวกเขาจะต้องเผาข้าทั้งเป็นทันที เพื่อตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า”

เหลิ่งชิงฮวนไม่พูด นางลืมว่าในสมัยโบราณบุรุษมีเกียรติมากกว่าสตรี ครอบครัวที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์จำนวนมากบางครอบครัว ลูกสาวจะไม่มีสิทธิ์สืบทอดกิจการของครอบครัวเลย

หากโฉวซือเส่าไม่ชนะ ก็จะรักษาชีวิตเอาไว้ไม่ได้ เขาไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ และชะตาชีวิตของตนก็อยู่ในกำมือของเขา ไม่มีทางเลือกเช่นเดียวกัน

โฉวซือเส่ามุ่ยปาก ค่อยๆ เลิกดวงตาดอกท้อขึ้น ท่าทางหลากหลายรูปแบบมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา