ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา นิยาย บท 561

เหลิ่งชิงฮวนหยิบแบบฟอร์มยินยอมสำหรับการผ่าตัดที่เตรียมไว้ล่วงหน้าจากแขนเสื้อ คลี่ออกและวางไว้ตรงหน้าของน่าเยี่ยไป๋

“เอกสารชีวิตความเป็นความตาย ก่อนการผ่าตัดต้องเซ็นชื่อบนนี้ก่อน ชีวิตความเป็นความตายขึ้นอยู่กับโชคชะตา หม่อมฉันไม่สามารถรับปากได้ว่าการผ่าตัดครั้งนี้จะสำเร็จ 100% วิชาการยืมชีวิตถือเป็นการผิดลิขิตสวรรค์ มันอาจใช้ไม่ได้ผล หากการผ่าตัดครั้งนี้ล้มเหลว ชาวหนานจ้าวจะไม่สามารถใช้สิ่งนี้เป็นข้ออ้างในการกล่าวโทษได้”

จะเซ็นก็เซ็น ไม่อยากเซ็นก็ต้องเซ็นอยู่ดี แม้ว่าจะเป็นเพีองหนึ่งในขั้นตอนแต่จำเป็นต้องมีอยู่ดี

น่าเยี่ยไป๋เหลือบมองแวบหนึ่ง “หลังจากการผ่าตัดที่ท่านกล่าวถึง ข้าจะใช้ชีวิตเหมือนคนปกติได้หรือไม่”

“หม่อมฉันสามารถรักษาโรคหัวใจของท่านให้หายได้ด้วยการผ่าตัด แต่ท่านต้องรักษาตัวในระยะยาว เนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคหัวใจ อายาวนานถึงหกปี หรือหากท่านรู้สึกไม่สบายที่หัวใจก็จำเป็นต้องให้หม่อมฉันตรวจร่างกายอีกครั้งและเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ฝังไว้ในหัวใจของท่าน มิเช่นนั้นหากอุปกรณ์หยุดทำงาน การเต้นของหัวใจของท่านก็จะหยุดตามไปด้วย”

การมีชีวิตอยู่ถึงหกปีถือว่าดีสำหรับน่าเยี่ยไป๋มากแล้ว เขาเม้มริมฝีปาก “หมายความว่าในอนาตชีวิตของข้าจะอยู่ในกำมือของท่าน?”

เหลิ่งชิงฮวนพยักหน้าอย่างตรงไปตรงมา “ท่านจะพูดเช่นนั้นก็ได้ เว้นแต่ท่านจะเจอคนที่มีทักษะทางการแพทย์เก่งกว่าข้าและมีวิธีการรักษาอื่น”

น่าเยี่ยไป๋ยักไหล่อย่างช่วยไม่ได้ ก่อนจะเซ็นชื่อลงบนกระดาษใบนั้น

เหลิ่งชิงฮวนรอให้หมึกแห้งและพับเอกสารเก็บอย่างระมัดระวัง

“ระหว่างการผ่าตัด นักพรตเต๋าเทียนอีจะจุดตะเกียงอายุขัยเจ็ดดวงบนศีรษะของท่าน ในช่วงเวลานี้จะต้องไม่มีอากาศถ่ายเทในห้อง มิเช่นนั้นหากไฟดับลง ข้าไม่รู้ว่าจะช่วยชีวิตท่านได้หรือไม่ ดังนั้นข้าจึงขอเตือนชาวหนานจ้าวตรงนี้เลยว่าอย่าเข้าไปในห้องผ่าตัดโดยไม่ได้รับอนุญาต มิเช่นนั้นท่านจะต้องรับผลที่ตามมา”

น่าเยี่ยไป๋พยักหน้ารับ

เหลิ่งชิงฮวนทำการตรวจร่างกายก่อนการผ่าตัดหลายอย่าง เช่น การเอกซเรย์ การตรวจเลือดและสั่งยาให้เขากินล่วงหน้าสองวัน จากนั้นเธอเรียกเทียนซือกลับจากพระราชวังเพื่อมาช่วยเป็นผู้ช่วยผ่าตัด

มู่หรงฉีเลือกทีมผู้คุ้มกันที่มีทักษะและการตื่นตัวสูงสุดเพื่อรับผิดชอบการผ่าตัดในครั้งนี้ โดยสั่งให้พวกเขาจับตาดูทุกการเคลื่อนไหวของน่าจาอี๋นั่ว เพราะเกรงว่านางจะเข้าไปขัดขวาง

เนื่องจากองครักษ์สัตย์จริงเป็นผู้รับผิดชอบในการติดตามจิ่นอวี๋ พวกเขารายงานกลับมาว่ามีชายลึกลับในชุดดำเข้าออกห้องของจิ่นอวี๋

ทว่าชายชุดดำนั้นระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก เขาสามารถสลัดการติดตามขององครักษ์สัตย์จริงได้อย่างชาญฉลาด ทำให้ไม่รู้ว่าชายคนนั้นมีที่มาอย่างไร ทว่าจากโครงร่างของเขาสามารถมองเห็นได้รางๆ ว่าน่าจะเป็นชายหนุ่มสูงผอม

เหลิ่งชิงฮวนไม่ได้ใส่ใจ เธอรู้อยู่แล้วว่าน่าจาอี๋นั่วมีสายลับอยู่ในฉางอันและแอบติดต่อกันอย่างลับๆ แม้แต่น่าเยี่ยไป๋ยังต้องหลีกเลี่ยง

แต่ว่าการระมัดระวังตัวเอาไว้เป็นเรื่องที่ดีที่สุด

หลายคนให้ความสนใจกับการผ่าตัดในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ชีวิตความเป็นความตายของน่าเยี่ยไป๋จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

ทักษะทางการแพทย์ของเหลิ่งชิงฮวนได้รับความสนใจจากผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ เธอสามารถทำให้คนตายฟื้นคืนชีพและช่วยเหลือคนจากหนานจ้าวที่ถูกตัดสินว่าตายแล้วจากหมอทั้งประเทศจากเงื้อมมือแห่งความตายได้หรือไม่

นั่นทำให้เหลิ่งชิงฮวนรู้สึกกดดันเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าไปในวังอีกครั้ง ฮ่องเต้ชื่นชมเธอเป็นพิเศษอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รอยยิ้มของเขาสว่างไสวระยิบระยับ

นักพรตเต๋าเทียนอีเดินมาที่วังในวันผ่าตัดและเตรียมทุกอย่างให้พร้อม เขาลดเสียงลงและพูดกับเธอว่า “เมื่อครู่ท่านอ๋องกล่าวว่าหากการผ่าตัดของท่านล้มเหลว เพียงแค่ท่านขยิบตาให้อาตมา อาตมาจะดับแสงเทียนตะเกียงยืดอายุลงทันที เช่นนี้จะได้มีคำอธิบายให้แก่หนานจ้าว ทำให้พระชายาหลุดพ้นข้อกล่าวหาและป้องกันไม่ให้ทั้งสองประเทศต่อสู้กัน”

เหลิ่งชิงฮวนอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ ในที่สุดมู่หรงฉีก็เข้าใจและรู้วิธีเอาใจภรรยาสักที การส่งต่อความผิดพลาดของตัวเองให้เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า ขอบคุณที่เขาคิดวิธีอันชาญฉลาดแบบนี้ออกมาได้

ทันใดนั้นความรู้สึกอบอุ่นก็พลุ่งพล่านในหัวใจของเธอ เมื่อรู้ว่าเธอไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง แม้ว่าท้องฟ้าจะถล่มลงมา เธอก็ยังมีผู้ชายที่ไม่ย่อท้อคนนี้คอยสนับสนุน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา