ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา นิยาย บท 81

เหลิ่งชิงฮวนชะงักไป สำหรับหอคอยคนวิปลาสเป็นสถานที่แบบไหนเธอก็เคยได้ยินมาเหมือนกัน ผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ด้านในล้วนมีอาการคลุ้มคลั่ง อีกทั้งคนเหล่านั้นล้วนมีพฤติกรรมก้าวร้าว ก็เหมือนกับโรงพยาบาลจิตเวชในยุคปัจจุบัน ที่ไม่เหมือนกันก็คือ โรงพยาบาลจิตเวชจะมีหมอและพยาบาลที่เป็นมืออาชีพ ผู้ป่วยจึงมีความหวังในการรักษาให้หายขาดสูง

ทว่า หอคอยคนวิปลาสคือปล่อยไปตามยถากรรม เป็นแดนชำระบาปบนโลก

เธอรู้สึกลังเลเล็กน้อย "จำเป็นต่อการจัดการคดีด้วยหรือ?"

ใบหน้าของเสิ่นหลินเฟิงมืดหม่น "เพราะเกิดเรื่องขึ้นกับซิ่วอวิ๋น ซึ่งเป็นท่านน้าของข้า"

เหลิ่งชิงฮวนเปลี่ยนใจเป็นครั้งที่สอง เพิ่งจะร้อนตัวจนแสดงอาการออกมาเมื่อนึกถึงคนผู้นี้ ครั้งที่แล้วที่ตนไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของฮูหยินเฒ่าแห่งจวนท่านเคานต์ ผู้ที่รับผิดชอบในการต้อนรับตนกับเหล่าไท่จวินก็คือซิ่วอวิ๋นผู้นี้ ซึ่งเป็นบุตรีของฮูหยินเฒ่า

ได้ยินมาว่านางแต่งเข้าจวนโหวไปเป็นฮูหยินของคุณชายรอง ทว่าสามีนางกลับพึ่งพาอะไรไม่ได้ คุณชายรองนั่นชื่อชือหมิงเจ๋ออะไรสักอย่าง หลงไหลอนุหมางเมินภรรยาเอก เพื่ออนุแล้ว ไม่สนใจไยดีนางเลย ครั้งล่าสุดยังเห็นดีๆ อยู่ แต่สองสามวันมานี้เกิดเรื่องอะไรขึ้น?

"คงจะไม่ใช่ว่าซิ่วอวิ๋นเข้าไปอยู่ในหอคอยคนวิปลาสแล้วนะ?"

เสิ่นหลินเฟิงพยักหน้าอย่างโศกเศร้า

เป็นเพราะคุณชายรองที่ไร้ค่านั่นน่ะหรือ? ทำไมกันเล่า? เป็นไปได้ไหมว่านางตรอมใจมานานแล้ว มีภาวะซึมเศร้า? นี่ก็เป็นปัญหาเช่นกัน "เหลิ่งชิงฮวนกล่าวอย่างรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์นี้

"เป็นเพราะที่จวนโหวเกิดเรื่องขึ้น สีหน้าของเสิ่นหลินเฟิงตึงเครียด "ท่านน้ามิใช่คนนอก หลินเฟิงไม่ปิดบังท่านก็ได้ สองสามวันก่อน ท่านน้าฆ่ารัชทายาทของจวนโหว จากนั้นเป็นเพราะตกใจกลัว ดังนั้นสติจึงฟั่นเฟือน วิปลาสไปในทันที

ท่านโหวเห็นแก่หน้าของจวนท่านเคานต์ จึงไม่ได้ส่งนางไปรับโทษกับทางการ แต่กลับส่งไปยังหอคอยคนวิปลาสแทน เรื่องนี้คิดว่าจะให้ยุติไปเงียบๆ แบบนี้

ฮูหยินเฒ่าโปรดปรานบุตรีคนนี้มาก หลังจากที่ได้ยินข่าวก็ล้มป่วย วันก่อนข้าส่งเสด็จยายไปเยี่ยมนางที่จวนท่านเคานต์ คนในจวนนั่นแอบคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ข้าฟัง รู้สึกว่ามันค่อนข้างจะแปลก เกรงว่าซิ่วอวิ๋นจะถูกใส่ความ

คุณชายรองของจวนที่ชื่อว่าฉีจิ่งอวิ๋นมีมิตรไมตรีที่ดีต่อข้ากับเสด็จพี่ เขาทำการค้าอยู่ต่างแดน ในฐานะที่เป็นสหายกัน ถึงต้องเสี่ยงชีวิตก็เป็นเรื่องที่สมควร แต่ข้าไม่เก่งในการแทรกแซง ทำได้เพียงไปเยี่ยมนางที่หอคอยคนวิปลาศได้เท่านั้น นางสติฟั่นเฟือนไปแล้ว พูดจาสับสน พอถามถึงรายละเอียดในคดีก็กรีดร้องอย่างหวาดกลัว ตื่นตระหนกอย่างผิดปกติ

เดิมทีคดีนี้ก็ไร้หนทางที่จะสืบสวนต่อไป ข้าเองก็ไม่อาจไปสอบถามที่จวนท่านโหวอย่างตรงไปตรงมาได้ แต่ถ้าสามารถรักษาซิ่วอวิ๋นให้หายขาด เช่นนี้คดีถึงจะมีความคืบหน้า"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติเวลามาเป็นชายา