ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 295

“หวาน​อร่อย​! นี่​มัน​อาหาร​เลิศ​รส​โดยแท้​!”

“ใช้ได้​เลย​ อาหาร​จาน​นี้​อร่อย​ใช้ได้​!”

“อร่อย​เหลือเกิน​ ข้า​รู้สึก​เหมือน​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​มีพลัง​เต็มเปี่ยม​อีกครั้ง​ทันทีที่​ดื่ม​เข้าไป​!”

หลังจากที่​เหล่า​ทหาร​ได้​ดื่ม​น้ำแกง​สี่ขุมทรัพย์​ที่​ปู้​ฟางแจกจ่าย​ ทุกคน​ก็​ชมเปาะ​ไม่ขาดปาก​ อาหาร​จาน​นี้​ทำให้​พวกเขา​ได้​รู้ซึ้ง​ถึงอาหาร​ที่​อร่อย​เหมือน​ขึ้น​สวรรค์​อย่าง​แท้จริง​

แม้ปู้​ฟางจะใช้เพียง​วัตถุดิบ​ธรรมดา​ที่​ไม่มีพลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​อยู่เลย​ แต่​ด้วย​ความ​ที่​เขา​ใช้ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ด้วย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ จึงทำ​ให้อาหาร​จาน​นี้​มีพลัง​ปราณ​จาก​ตัว​เขา​แทรกซึม​อยู่​ด้วย​

นี่​เป็น​เหตุผล​หลัก​ที่​ทำ​ให้อาหาร​ของ​เขา​อร่อย​เหลือล้น​

“เถ้าแก่​ปู้​นี่​ไม่ว่า​จะอยู่​ที่ใด​ก็​ย่อม​เป็น​เถ้าแก่​ปู้​เสมอ​ อาหาร​ฝีมือ​ท่าน​เป็นที่​นิยมชมชอบ​ตลอด​” ถังอิ่น​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ การ​ปรากฏตัว​ของ​ปู้​ฟางใน​กองทัพ​ดู​เป็น​สิ่งที่​ไม่ว่า​จะคิด​อย่างไร​ก็​ไม่น่าเชื่อ​ ถังอิ่น​ยังคง​ลังเล​อยู่​ว่า​ควร​รายงาน​เรื่อง​นี้​ให้​ห​นี่​หยัน​ผู้​เป็น​อาจารย์​ของ​ตน​ทราบ​ดี​หรือไม่​

แต่​หลังจากที่​ตรึกตรอง​ดู​อย่าง​ถี่ถ้วน​แล้ว​ เขา​ก็​ตัดสินใจ​รอ​ให้​ปู้​ฟางเดินทาง​กลับ​ไป​ยัง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ก่อน​แล้ว​ค่อย​บอก​

นี่​เป็น​โอกาส​งามที่จะ​ได้​ชิมน้ำแกง​ฝีมือ​เถ้าแก่​ปู้​โดย​ไม่ต้อง​จ่าย​เงิน​สัก​ผลึก​ ถังอิ่น​จึงเดิน​ไป​สมทบ​กับ​กลุ่ม​ทหาร​แล้ว​ซด​น้ำแกง​เข้าไป​หลาย​ถ้วย​เลย​ทีเดียว​

แต่​ขณะที่​พวกเขา​กำลัง​ดื่ม​น้ำ​ซุป​กับ​อยู่​ เสียง​การต่อสู้​ด้านนอก​และ​เสียง​แตร​สงคราม​ก็​ดังลั่น​ไป​ทั่ว​ค่าย​

สีหน้า​ของ​จูเยวี่ย​เปลี่ยนไป​ทันที​ เขา​รีบ​ซด​น้ำแกง​หมด​ใน​อึก​เดียว​ จากนั้น​ก็​หันหลัง​เดิน​ออก​ไป​ด้านนอก​ เสียง​แตร​สงคราม​แปล​ว่า​ข้าศึก​บุก​มาเพื่อ​ท้า​รบ​ถึงที่แล้ว​

กองทัพ​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ใน​ตอนนี้​ถูกต้อน​ให้​ออกจาก​เขตเมือง​โม่หลัว​มาแล้ว​ แต่​ข้าศึก​กลับ​ยัง​ไล่ต้อน​พวกเขา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ไม่ต่าง​จาก​เดิม​ สีหน้า​ของ​จูเยวี่ย​บูดเบี้ยว​เหยเก​ด้วย​ความโกรธ​

ถังอิ่น​ทิ้งท้าย​ให้​ปู้​ฟางดูแล​ความปลอดภัย​ของ​ตนเอง​แล้ว​รีบ​หันหลัง​เดิน​ออก​ไป​เช่นกัน​ เนื่องจาก​ข้าศึก​บุก​มาโจมตี​พวกเขา​ถึงที่​ แปล​ว่า​ไอ้​ปีศาจร้าย​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ต้อง​ปรากฏตัว​อีก​แน่​ ปีศาจ​บ้า​นั่น​อยาก​จะสังหาร​พวกเขา​ให้​ตาย​ตกไป​ทั้งหมด​ เพื่อ​เปลี่ยน​ทุกคน​เป็น​แก่น​วิญญาณ​ด้วย​น้ำมือ​ของ​มัน​เอง​

แม้น้ำแกง​ของ​ปู้​ฟางจะมีไม่มาก​ แต่​ทหาร​อย่าง​น้อย​หลาย​ร้อย​นาย​ก็ได้​ดื่ม​เข้าไป​ พวกเขา​เหล่านี้​ล้วน​รู้สึก​มีกำลังวังชา​และ​พลัง​กาย​ที่​ล้นเหลือ​ ต่าง​พา​กัน​กวัดแกว่ง​อาวุธ​ใน​มือ​พร้อม​พุ่ง​ออกจาก​ค่าย​ ท่าทาง​ฮึกเหิม​ของ​พวกเขา​ทำให้​เหล่า​ข้าศึก​ที่​กำลัง​กรู​กัน​เข้ามา​ถึงกับ​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​

การต่อสู้​เริ่มต้น​ขึ้น​อีกครั้ง​

กองทัพ​ทั้งสองฝ่าย​พุ่ง​เข้า​สู้รบ​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ เสียง​ตะโกน​ก้อง​ดัง​สะท้อน​ไป​ทั่ว​สมรภูมิ​เลือด​

….

ภายใน​ค่าย​ ปู้​ฟางกำลัง​เก็บ​กระทะ​ที่ว่างเปล่า​ทั้ง​สี่ใบ​ และ​ตั้ง​ท่าจะ​กลับ​กระโจม​ของ​ตน​

เว่ยต้าฝู​และ​พ่อครัว​ประจำ​กองทัพ​หลาย​คน​ที่​ยืน​อยู่​ไกลๆ​ ต่าง​พา​กัน​จ้องมอง​ปู้​ฟางด้วย​สีหน้าบูดบึ้ง​

พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​ควร​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ชายหนุ่ม​อย่างไร​ดี​ เนื่องจาก​ตอนแรก​ต่าง​พา​กัน​คิด​ว่า​คน​ผู้​นี้​เป็น​เพียง​เด็ก​หน้าใหม่​ที่​สามารถ​ข่มเหง​รังแก​ได้​ตามใจ​ เหล่า​พ่อครัว​ทั้งหลาย​ไม่ได้​คาดคิด​มาก่อน​ว่า​ไอ้​หนุ่ม​นี่​จะมีคน​หนุนหลัง​ที่​ทรงพลัง​ถึงเพียงนี้​

เว่ยต้าฝู​ไม่อยาก​เชื่อ​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​แม้แต่น้อย​ แต่​ภาพ​เมื่อครู่นี้​ก็​ยืนยัน​สิ่งที่​เห็น​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​

นอกจากนี้​สถานะ​ของ​เขา​ยัง​เปลี่ยน​จาก​หัวหน้า​หน่วย​โรงครัว​ไป​เป็น​พ่อครัว​วัตถุดิบ​ธรรมดา​เสีย​อี​ก.​.. นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​จะยอมรับ​จน​บางที​เขา​คิด​ว่า​ฆ่ากัน​ให้​ตาย​เสีย​จะดีกว่า​

วืด​! วืด​!

เสียง​สาย​ธนู​ดีด​ดัง​ขึ้น​สอง​ครั้ง​ติด​ ตามมา​ด้วย​ลูกธนู​สอง​ดอก​ที่​แล่น​ตัด​อากาศ​ไว​เหมือน​แสงมาแต่ไกล​ มัน​พุ่ง​เข้า​ปัก​กลาง​ศีรษะ​ของ​ทหารคุ้มกัน​หน่วย​โรงครัว​เข้า​เต็มๆ​

เว่ยต้าฝู​และ​คนอื่นๆ​ มอง​ภาพ​ตรงหน้า​ด้วย​ดวงตา​เบิก​กว้าง​ พวกเขา​เงยหน้า​มอง​ไป​ที่​ระยะไกล​ แล้วก็​เห็น​อสูร​เวท​หลาย​สิบ​ตัว​กำลัง​พุ่ง​เข้ามา​

“กองทัพ​ข้าศึก​!”

เว่ยต้าฝู​และ​คนอื่นๆ​ ตะโกน​ออกมา​ทันที​ พิกัด​คลังเสบียง​ของ​พวกเขา​ถูก​ข้าศึก​พบ​เข้า​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ตอนนี้​พวก​มัน​กำลัง​พุ่ง​เข้า​มาหา​พวกเขา​แล้ว​ แสดงให้เห็น​ว่า​การต่อสู้​ใน​ครั้งนี้​ดุเดือด​เพียงใด​!

หาก​คลังเสบียง​ถูก​ทำลาย​ ทหาร​จะไม่มีอาหาร​ให้​เติม​พลัง​ ซึ่งถือเป็น​หายนะ​ของ​กองทหาร​ลำดับ​สามอย่าง​แท้จริง​

ใน​อึดใจ​นั้น​เอง​หน่วย​โรงครัว​จะต้อง​สู้จนตัวตาย​เพื่อ​ปกป้อง​คลังเสบียง​ การปกป้อง​เสบียง​ถือเป็น​หน้าที่​ของ​พวกเขา​ มีด​ที่​ใช้ทำอาหาร​นั้น​สามารถ​ใช้ประหัต​ประหารชีวิต​คน​ได้​เหมือนกัน​

แม้กองทัพ​ข้าศึก​ที่มา​บุก​คลังเสบียง​จะไม่ใหญ่​มาก​ แต่​ระดับ​พลัง​ปราณ​กลับ​แข็งแกร่ง​จน​สู้ไม่ไหว​ นอกจากนี้​พวก​นั้น​ยัง​ขี่หลัง​อสูร​เวท​มาด้วย​ ทำให้​เคลื่อนที่​พุ่งตรง​มาหา​พวกเขา​ได้​รวดเร็ว​มาก​

วืด​! วืด​!

ธนู​ที่​ถูก​ยิง​ออกจาก​คันธนู​ยาว​ของ​ข้าศึก​พุ่ง​เข้าหา​เหล่า​พ่อครัว​อย่าง​รวดเร็ว​ แล้ว​เจาะทะลุ​ร่าง​ของ​พ่อครัว​สอง​สามคนจน​ลง​ไป​แดดิ้น​อยู่​กับ​พื้น​

รูม่านตา​ของ​ปู้​ฟางหด​แคบ​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​รู้สึก​ได้​ถึงรังสี​สังหาร​ซึ่งโอบล้อม​อยู่​รอบตัว​ นี่​คือ​สมรภูมิ​รบ​ที่​แท้จริง​ สมรภูมิ​ที่​มีคติ​เดียว​เท่านั้น​คือ​ “ฆ่าหรือ​ถูก​ฆ่า”

“ทำลาย​คลังเสบียง​ของ​พวก​มัน​ให้​ราบคาบ​! ท่าน​แม่ทัพ​สั่งมาแล้ว​ เรา​จะปล่อย​ให้​ใคร​ใน​กองทหาร​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​รอดชีวิต​กลับ​ไป​ไม่ได้​โดย​เด็ดขาด​!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD