ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 296

เสียงคำราม​ดัง​กึกก้อง​ใน​อากาศ​พร้อมด้วย​เปลวเพลิง​ที่​พุ่ง​ขึ้น​สู่ท้องฟ้า​ เสียง​ลูกธนู​ถูก​ยิง​ออกจาก​คันธนู​ดัง​มาก​เสีย​จน​แทบ​ทำให้​หัว​ใจแตก​เป็น​เสี่ยง​ๆ เหล่า​ผู้คน​ที่​ได้ยิน​ล้วน​ขนลุกขนพอง​ไป​ตาม​ๆ กัน​

โม่หลิน​นำ​กองทัพ​เข้า​ตี​ค่ายทหาร​ข้าศึก​ ท่วงท่า​ที่​เขา​กวัดแกว่ง​หอก​ยาว​พุ่ง​เข้า​แทง​ศัตรู​จน​เลือด​ไหล​ท่วม​บริเวณ​ดู​ไร้​เทียมทาน​เป็นอันมาก​

จูเยวี่ย​พุ่ง​เข้าใส่​ หมาย​ต้านทาน​กำลัง​ของ​โม่หลิน​ไว้​ สุดท้าย​แม่ทัพ​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ก็​เข้า​ปะทะ​กัน​ใน​ศึก​ที่หมาย​ห้ำหั่น​ถึงชีวิต​ ทั้งสอง​กล้าหาญ​และ​ฮึกเหิม​เป็นอันมาก​ ต่าง​พุ่ง​เข้า​โรมรัน​กัน​ด้วย​ดวงตา​แดงก่ำ​

บน​ท้องฟ้า​ผู้ฝึก​ตน​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​จาก​ลัทธิ​อสุรา​กำลัง​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​ ใน​มือ​ของ​เขา​มียันต์​ที่​กำลัง​หมุน​วน​อยู่​ห้า​แผ่น​ ยันต์​หยก​เหล่านี้​เรืองแสง​ประหลาด​ ขณะ​กำลัง​ปล่อย​พลัง​ที่​ไม่ธรรมดา​ออกมา​ดูด​เอา​แก่น​วิญญาณ​จาก​ซากศพ​ของ​คนตาย​เบื้องล่าง​

ร่าง​ที่​ไร้​ซึ่งลมหายใจ​ของ​เหล่า​ทหาร​บน​สมรภูมิ​ยัง​ไม่ทัน​เย็น​ วิญญาณ​ของ​พวกเขา​ก็​ถูก​กระชาก​ออกจาก​ร่าง​เข้าไป​ใน​ยันต์​วงแหวน​ปราณ​เสียแล้ว​

ดวงตา​ของ​ชาย​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​เต็มไปด้วย​ความ​ปีติ​ยินดี​ แม้แต่​กล้ามเนื้อ​บน​ใบหน้า​ยัง​เต้น​ด้วย​ความ​แช่มชื่น​

ถังอิ่น​กระโจน​ออกจาก​ค่าย​พร้อม​ประกาย​กระบี่​ เขา​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ซึ่งกำลัง​ควบคุม​วงแหวน​ปราณ​อยู่​

ผู้ฝึก​ตน​ผู้​นั้น​ร้อง​คำราม​ลั่น​ พลาง​เรียก​พลัง​ปราณ​สีดำ​สนิท​ออกมา​ฟาด​ใส่ถังอิ่น​ ฝ่ามือ​ที่เกิด​จาก​พลัง​ปราณ​นั้น​แข็งแกร่ง​เป็นอันมาก​ มัน​มาพร้อม​พลัง​กดดัน​ร้ายกาจ​น่ากลัว​ที่​ฟาด​ใส่ศัตรู​

สีหน้า​ของ​ถังอิ่น​จริงจัง​ขึ้น​มาทันที​ ร่างกาย​ของ​เขา​ยัง​คงอยู่​ใน​ช่วง​ฟื้นฟู​จาก​อาการ​บาดเจ็บ​ แต่​ตอนนี้​มัน​กลับ​ต้อง​มารับมือ​พลัง​กดดัน​มหาศาล​จาก​การ​โจมตี​อีกครั้ง​

การต่อสู้​บน​ท้องฟ้า​ไม่ได้​ทำ​ให้การ​ห้ำหั่น​บน​ผืนดิน​ดุเดือด​น้อยลง​แต่อย่างใด​ กองทัพ​ทั้งสอง​ยังคง​ฟาดฟัน​กัน​อย่าง​เต็มแรง​ เลือด​ไหล​ย้อม​ผืน​ปฐพี​จน​กลายเป็น​สีแดง​ชาด​

หลังจาก​กลับมา​หาย​ใจหาย​คอ​ได้​อีกครั้ง​ เว่ยต้าฝู​ก็​รู้สึก​ว่า​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ของ​ตน​เย็นเฉียบ​ เขา​ไม่ใช่คนเดียว​ที่​รู้สึก​เช่นนี้​ เพราะ​เหล่า​สมาชิก​คนอื่นๆ​ ของ​หน่วย​โรงครัว​ที่​ได้​เห็น​เหตุการณ์​ต่าง​ก็​ตัวสั่น​งันงก​เช่นกัน​ ไม่มีใคร​กล้า​แม้แต่​จะส่งเสียง​สัก​แอะ​เดียว​

พื้น​ซึ่งเต็มไปด้วย​ซากศพ​ของ​คนตาย​สะท้อน​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​เหมือน​ฝันร้าย​ที่​คอย​หลอกหลอน​ แม้ศพ​เหล่านี้​จะเป็น​ศพ​ของ​ศัตรู​ แต่​พวกเขา​ก็​ลบ​ภาพ​ที่​เกิดขึ้น​ก่อนหน้านี้​ออก​ไป​จาก​หัว​ไม่ได้​เสียที​

เจ้าก้อน​เหล็ก​นั่น​… แท้จริง​แล้ว​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​ แข็งแกร่ง​มาก​เสีย​จน​พวกเขา​แทบ​ไม่กล้า​หายใจ​เลย​ทีเดียว​

ทว่า​แม้ทุกคน​จะกำลัง​ตกใจ​หน้า​ซีดเผือด​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ใน​ใจก็​ยัง​รู้สึก​โล่งอก​ เนื่องจาก​พวกเขา​ปกป้อง​คลังเสบียง​เอาไว้​ได้​

เว่ยต้าฝู​และ​คนอื่นๆ​ ลุกขึ้น​ยืน​ เตรียมพร้อม​ที่จะ​ลำเลียง​เสบียง​ที่​เหลืออยู่​

แต่​ตอนที่​พวกเขา​กำลัง​ดัน​รถ​ขน​เสบียง​กัน​อยู่​ พื้นดิน​ก็​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​อีกครั้ง​ เสียง​กีบ​ม้ากระแทก​พื้น​ดังก้อง​ลอย​มาเข้าหู​ ชายฉกรรจ์​อีก​กลุ่ม​ปรากฏ​สู่สายตา​

“ข้าศึก​!!”

หน่วย​โรงครัว​ตะโกน​ออกมา​พร้อมกัน​พลาง​หยิบ​อาวุธ​มาถือ​ไว้​ใน​มือ​มั่น​ หลาย​คน​หา​กระบี่​ประจำตัว​ไม่เจอ​ จึงทำได้​เพียง​กำ​มีด​ทำครัว​เอาไว้​ แต่​ก็​ยัง​ดู​เอาเรื่อง​อยู่​ไม่น้อย​

คราวนี้​ข้าศึก​มีเพียง​สามคน​เท่านั้น​ ทั้ง​สามสวม​ชุด​สีดำ​พลาง​ปล่อย​พลัง​ปราณ​น่ากลัว​ออกมา​ คน​ทั้ง​สามมุ่น​คิ้ว​เมื่อ​เห็น​กอง​ซากศพ​บน​พื้น​

“ดูเหมือน​จะมีผู้ฝึก​ตน​ฝีมือ​ฉกาจ​คอย​ปกป้อง​กอง​เสบียง​อยู่​… ข้า​ก็​สงสัย​อยู่​นาน​ว่า​เหตุใด​กองกำลัง​พิเศษ​จึงใช้เวลานาน​นัก​ ดูเหมือน​จะเจอ​คน​ที่​ต่อกร​ด้วย​ไม่ได้​เข้า​แล้ว​!”

ผู้ฝึก​ตน​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​เย้ย​เสียง​เย็น​ เขา​ปรายตา​มอง​ซากศพ​บน​พื้น​ ก่อน​จะหันไป​มอง​หน่วย​โรงครัว​ จู่ๆ สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ถมึงทึง​ขึ้น​มา

“แต่​พวก​เจ้าทุกคน​ต้อง​ตาย​!”

ชาย​ใน​ชุด​ดำ​เบิกตา​กว้าง​ เขา​เอา​ปลายเท้า​แตะ​พื้น​ กระโจน​ออกจาก​ม้าพร้อมด้วย​กรงเล็บ​ที่​เต็มไปด้วย​พลัง​ปราณ​สีดำ​ พลัง​ปราณ​นั้น​พุ่ง​เข้าใส่​ทหาร​หลาย​นาย​ เจาะทะลุ​ร่าง​ของ​พวกเขา​จน​ตายคาที่​

ทั้ง​สามเป็น​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ที่​มีพลัง​ปราณ​ระดับ​ห้า​ขั้น​ราชัน​ยุทธการ​ สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ การสังหาร​หมู่​หน่วย​โรงครัว​เป็นเรื่อง​ง่ายดาย​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​หมาป่า​ที่​พุ่ง​เข้า​โจมตี​ฝูงแกะ​

หลง​ไฉหันหลัง​กลับ​ด้วย​ความ​ประหวั่นพรั่นพรึง​ เด็กหนุ่ม​ไม่สามารถ​รวบรวม​ความกล้า​มาต่อกร​กับ​ปีศาจร้าย​ทั้ง​สามได้​ จึงเตรียมตัว​จะวิ่งหนี​เอาชีวิต​รอด​

เว่ยต้าฝู​เอง​ก็​คิด​เช่นเดียวกัน​ขณะ​พยายาม​หนี​เอาตัวรอด​… หน้าที่​หลัก​ของ​เขา​คือ​ปกป้อง​คลังเสบียง​ของ​กองทัพ​ แต่​คน​ทั้ง​สามนั้น​แข็งแกร่ง​เกิน​กว่า​จะต่อกร​ด้วย​ได้​ เรียก​ได้​ว่า​ใจสู้แต่​ร่างกาย​ไม่นำพา​อย่าง​แท้จริง​

“คิด​จะหนี​เช่นนั้น​รึ​”

ชาย​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​ยิ้ม​เหี้ยม​พลาง​พุ่ง​เข้าใส่​หลง​ไฉ กรงเล็บ​ที่​ชุ่มโชก​ไป​ด้วย​เลือด​หมาย​ควัก​หัวใจ​ของ​เด็กหนุ่ม​ออกจาก​อก​

ใบหน้า​อ่อนเยาว์​ของ​หลง​ไฉเต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​ ร่าง​ทั้ง​ร่าง​แข็งทื่อ​เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​กับ​รังสี​สังหาร​รุนแรง​ของ​อีก​ฝ่าย​

ทว่า​ก่อนที่​กรงเล็บ​เปื้อน​เลือด​จะกระ​ซว​กร่าง​ของ​หลง​ไฉ น้ำเสียง​ไม่รู้​ร้อน​รู้​หนาว​ก็​ดัง​ขึ้น​ท่ามกลาง​สายลม​ที่​กรีดร้อง​

“อย่า​แม้แต่​จะคิด​เชียว​”

เสียง​นั้น​ราบเรียบ​ไร้​ซึ่งอารมณ์​ใดๆ​ กระทะ​สีดำ​หมุน​คว้าง​อยู่​ใน​อากาศ​ พุ่งตรง​เข้าใส่​ชาย​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​ทันที​

“เวร​อะไร​กัน​นี่​!” ชาย​ผู้​นั้น​หยี​ตา​มอง​แต่กลับ​เห็น​เพียง​กระทะ​บิน​ ภาพ​ตรงหน้า​ทำให้​เขา​รู้สึก​หวาดกลัว​ขึ้น​มาอย่าง​ไม่คาดคิด​

ชาย​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​โกรธเกรี้ยว​เป็นอันมาก​ เขา​เอา​กรงเล็บ​ฟาด​ใส่กระทะ​หมาย​ทำลาย​มัน​ให้​แหลก​เป็น​ผุยผง​ แต่​ทันทีที่​กรงเล็บ​ปะทะ​กระทะ​ กลับกลาย​เป็นตัว​เขา​เอง​ที่​ถูก​กระแทก​ถลา​ถอยหลัง​ด้วย​พลัง​ร้ายกาจ​

กระทะ​เอง​ก็​ระเบิด​ออก​เป็น​เสี่ยง​ๆ เช่นกัน​

ปู้​ฟางเดินทอง​น่อง​มาแต่ไกล​พร้อม​เจ้าขาว​

ดวงตา​ของ​เจ้าขาว​กะพริบ​แสงสีม่วง​ตาม​จังหวะ​การ​ก้าวเดิน​…

“เจ้านี่เอง​รึ​จอม​ยุทธ์​ลึกลับ​… ที่​สังหาร​กองกำลัง​พิเศษ​เสีย​สิ้น​! ช่างเหิมเกริม​จริง​นะ​!” ชาย​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​ยิ้มเยาะ​ คน​ทั้ง​สามมารวมตัวกัน​เพื่อ​ประเมิน​ปู้​ฟาง

ปู้​ฟางตบ​พุง​อ้วน​กลม​ของ​เจ้าขาว​พลาง​คลี่​ยิ้ม​ออกมา​ เขา​ไม่คิด​จะพูด​กับ​คน​พวก​นี้​ให้​เปลือง​ลมปาก​แต่อย่างใด​

ปัง​! ปัง​! ปัง​!

กระแส​พลัง​ปราณ​สามกระแส​พุ่ง​กระจาย​ออกมา​ พลัง​ของ​คน​ทั้ง​สามนั้น​อยู่​ใน​ระดับ​ห้า​ขั้น​ราชัน​ยุทธการ​ ซึ่งถือเป็น​ระดับ​ที่​แข็งแกร่ง​พอ​จะครองตำแหน่ง​แม่ทัพ​ใน​กองทัพ​

ไม่ใช่เรื่อง​แปลก​เลย​ที่​เหตุใด​หน่วย​โรงครัว​จึงไม่อาจ​ต่อกร​กับ​คน​เหล่านี้​ได้​

แสงสีม่วง​เรือง​สว่าง​ออกมา​จน​ทำให้​ทั้ง​สามต้อง​ชะงัก​ จากนั้น​พวกเขา​ก็​รู้สึก​ถึงลม​เย็น​ที่​พัดผ่าน​ขณะที่​ร่าง​ร่าง​หนึ่ง​พุ่ง​เข้าใส่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD