ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 297

ใน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ เจ้าเมือง​ก่ง​เหยา​กำลัง​เดินตาม​สตรี​ร่าง​สูงโปร่ง​ด้วย​ท่าทาง​เคารพ​นบนอบ​ ข้าง​กาย​เขา​คือ​บุตรชายคนโต​ ก่ง​เซวียน​ ผู้​ซึ่งใบหน้า​ไม่ได้​มีเพียง​ความเคารพ​เหมือน​บิดา​ แต่​ยัง​เผย​ความชื่นชอบ​เชิงชู้สาว​ที่​แรงกล้า​เกิน​กว่า​จะปกปิด​ได้​

ก่ง​เซวียน​รู้สึก​ราวกับ​มีเพลิง​รัก​เผาไหม้​อยู่​ใน​ใจ ร่าง​ของ​เขา​สั่นสะท้าน​ไป​ทั้งตัว​ยาม​ที่​ปรายตา​มอง​สตรี​ตรงหน้า​ ชายหนุ่ม​ไม่เคย​เจอ​สตรี​ที่​งดงาม​เท่า​นาง​มาก่อน​ใน​ชีวิต​ เพียง​แรก​พบ​เขา​ก็​ตกหลุมรัก​เข้า​เต็มเปา​

ผู้อาวุโส​ลำดับ​สามของ​สำนัก​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ ห​นี่​หยัน​ เป็น​ผู้​ที่​เล่าลือ​กัน​ว่า​มีพลัง​ปราณ​แข็งแกร่ง​แซงหน้า​ใคร​อยู่​ใน​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ ทั้ง​ยังมี​ใบหน้า​งดงาม​จน​ไม่อยาก​เชื่อ​สายตา​ ทุก​ส่วน​ของ​ร่างกาย​นาง​ดู​สวยงาม​จับใจ​จน​ทำให้​ก่ง​เซวียน​ถึงกับ​โง่หัว​ไม่ขึ้น​

ห​นี่​หยัน​เดินทอดน่อง​อยู่​บน​กำแพงเมือง​พร้อม​เอา​มือ​ไพล่หลัง​ ผม​ยา​วสี​ดำ​ปล่อย​สยาย​เป็น​ริ้ว​เหมือน​น้ำตก​ นาง​เงยหน้า​ขึ้น​ ผิว​กระจ่าง​ตา​เป็น​สีชมพู​เรื่อ​ ดวงตา​มอง​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​มืดมิด​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​

“เจ้าส่งแค่​กองทหาร​ลำดับ​สามไป​ที่​เมือง​โม่หลัว​เช่นนั้น​หรือ​” ห​นี่​หยัน​ถามเสียง​นิ่ง​ น้ำเสียง​ดู​เย็นชา​เล็กน้อย​

“ผู้อาวุโส​ห​นี่​ ท่าน​อย่า​ได้​ดูถูก​กองทหาร​ลำดับ​สามเด็ดขาด​ แม้จะเป็น​กองทหาร​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ แต่​ก็​ยัง​เทียบเท่า​ได้​กับ​กองทัพ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​เมือง​อื่นๆ​ ถึงอย่างไร​ก็​มีคุณสมบัติ​พอที่จะ​เป็นกำลัง​เสริม​ให้​เมือง​โม่หลัว​อย่าง​แน่นอน​” ก่ง​เซวียน​ตอบ​อย่าง​มั่นใจ​

ก่ง​เหยา​ลูบ​เครา​ตนเอง​พลาง​ยิ้ม​ออกมา​ เขา​เชื่อมั่น​ใน​ความมั่นใจ​ของ​บุตรชาย​ ใน​ฐานะ​เจ้าเมือง​ประจิม​เร้นลับ​ที่​ดูแล​ดินแดน​ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ​มาหลาย​ต่อ​หลาย​ปี​ เขา​แทบ​ไม่เคย​เจอ​สิ่งใด​ที่​เป็น​ภัยอันตราย​ต่อ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​เลย​ ด้วยเหตุนี้​ชาย​ชรา​จึงไม่ได้​ใส่ใจเรื่อง​นี้​เท่าใด​นัก​

ห​นี่​หยัน​มุ่น​คิ้ว​ หันหน้า​ไป​มอง​ชายหนุ่ม​รูปงาม​ที่​มีนิสัย​มุทะลุ​ดุดัน​ด้วย​สายตา​ไร้อารมณ์​ ก่อน​เอ่ย​ถาม “หาก​กองทหาร​ลำดับ​สามทำ​ภารกิจ​ไม่สำเร็จ​แล้ว​โดน​ทำลาย​จน​ราบคาบ​เล่า​”

“เป็นไปไม่ได้​…” ก่ง​เซวียน​พึมพำ​ตอบ​

“หึ​… หาก​เมือง​โม่หลัว​ถูก​ยึด​ เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ก็​จะเสียหน้า​ด่าน​สำคัญ​จน​อาจ​ถูก​กองทัพ​ข้าศึก​ล้อม​ปราบ​ ข้า​ไม่รู้​หรอก​นะ​ว่า​เจ้ามีไพ่ตาย​อะไร​ซ่อน​อยู่​ ข้า​มาที่นี่​เพื่อ​ช่วย​ไม่ให้​ปีศาจร้าย​จาก​ลัทธิ​อสุรา​สังหาร​หมู่​ผู้คน​ตามใจชอบ​เพียง​เท่านั้น​ ส่วน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​จะอยู่​หรือ​จะไป​… ก็​ไม่ใช่ธุระ​กงการ​อะไร​ของ​ข้า​”

ห​นี่​หยัน​ยิ้มเยาะ​อย่าง​เย็นชา​ ตอนนี้​หญิงสาว​อารมณ์​ไม่ค่อย​ดี​นัก​ นาง​หันไป​มอง​คู่​พ่อ​ลูก​อีกครั้ง​พลาง​เอ่ย​คำพูด​นี้​ออกมา​ ก่อน​จะหันหลัง​เดิน​จากไป​ทันที​

ก่ง​เหยา​และ​ก่ง​เซวียน​ตัว​แข็งทื่อ​พลาง​หันมา​มองหน้า​กัน​

“ท่าน​พ่อ​… หรือ​เรา​ควร​ส่งกองทหาร​ลำดับ​หนึ่ง​ไป​ สิ่งที่​ผู้อาวุโส​ห​นี่​พูด​ฟังมีเหตุผล​ทีเดียว​” ก่ง​เซวียน​เสนอ​ขึ้น​มาหลังจาก​คิด​อยู่​สักพัก​

“พ่อ​ให้​เจ้าตัดสินใจ​ตาม​เห็นสมควร​” ก่ง​เหยา​ลูบ​เครา​พร้อม​หัวเราะ​หึๆ​ ใน​ลำคอ​

“เป็น​แค่​ระดับ​หก​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธ​กา​ร.​.. กล้า​ดี​อย่างไร​มาทำตัว​กำเริบเสิบสาน​เช่นนี้​” ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ลอย​อยู่​บน​อากาศ​ มือหนึ่ง​ถือ​ยันต์​หยก​ห้า​แผ่น​เอาไว้​ วงแหวน​ปราณ​ยังคง​หมุน​วน​เพื่อ​ดูด​เอา​แก่น​วิญญาณ​เข้ามา​กักเก็บ​ไว้​ภายใน​

วงแหวน​ปราณ​มีขนาด​ใหญ่โต​มาก​ ปู้​ฟางพินิจ​สิ่งที่อยู่​ตรงหน้า​แล้วก็​ต้อง​มุ่น​คิ้ว​

“ศิษย์​พี่​ปู้​ ไอ้​หมอ​นี่​มัน​เป็น​ปีศาจร้าย​จาก​ลัทธิ​อสุรา​… พลัง​ปราณ​ของ​มัน​สูงส่งเป็นอันมาก​ พวก​นี้​เป็น​กลุ่ม​เดียว​กับ​ที่​ก่อ​ชนวน​สงคราม​ใน​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ ทั้ง​ยัง​ยึด​เอา​แก่น​วิญญาณ​จำนวนมาก​ไว้​กับ​ตัว​ด้วย​ ข้า​บอก​ได้​เลย​ว่า​คน​พวก​นี้​กำลัง​คิด​ทำ​เรื่อง​ชั่วร้าย​อยู่​แน่นอน​ เรา​ต้อง​หยุด​เขา​ให้ได้​นะ​ขอรับ​!” ถังอิ่น​เอา​มือ​ข้าง​หนึ่ง​กุม​หน้าอก​ไว้​ เลือด​ยังคง​ไหล​ออกจาก​มุมปาก​ขณะที่​เอื้อนเอ่ย​

“ลัทธิ​อสุรา​รึ​” ปู้​ฟางหรี่ตา​ กลุ่ม​อำนาจ​ใหม่​นี้​เขา​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​มาก่อน​ แต่​ชายหนุ่ม​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​ไม่ใช่ธุระ​กงการ​อะไร​ของ​ตน​อยู่ดี​

“เสียงนกเสียงกา​น่ารำคาญ​เสีย​จริง​! อีกไม่ช้า​ลัทธิ​อสุรา​ของ​พวกเรา​ก็​จะฟื้นคืนชีพ​กลับมา​ผงาด​อีกครั้ง​ ใครก็ตาม​ที่​บังอาจ​มาขวาง​เส้น​ทางการ​กำเนิด​ใหม่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ จะต้อง​ถูก​กำจัด​ให้​สิ้นซาก​!” ผู้ฝึก​ตน​ชุด​ดำ​ประกาศ​ก้อง​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ที่​ห้อมล้อม​กาย​เขา​ไว้​แข็งแกร่ง​ขึ้น​กว่า​เดิม​ ดวงตา​เป็นประกาย​ระยิบระยับ​

จู่ๆ สายลม​ก็​กรรโชก​แรง​ ตามมา​ด้วย​ร่าง​ของ​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​เบื้องหน้า​ปู้​ฟางชนิด​ไม่มีปี่มีขลุ่ย​ ฝ่ามือ​ของ​เขา​ที่​ห่อหุ้ม​ไว้​ด้วย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​สีดำ​สนิท​เรืองแสง​สีดำแดง​ออกมา​ พร้อม​ตะปบ​ส่ปู้​ฟาง

เขา​ไม่คิด​ว่า​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​จะเป็น​คู่​ต่อกร​กับ​ตน​ด้วยซ้ำ​ แต่​แก่น​วิญญาณ​ของ​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​อย่างไร​เสีย​ก็​ถือว่า​ส้มหล่น​!

ชาย​ชุด​ดำ​ไม่ได้​มีความคิด​เลย​ว่า​ปู้​ฟางจะรอด​จาก​การ​โจมตี​ครั้งนี้​ พลัง​ใน​การ​โจมตี​ของ​เขา​นั้น​ลำพัง​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หก​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​อย่าง​แน่นอน​ หนำซ้ำ​ตอนนี้​เจ้าหนุ่ม​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​จาก​สำนัก​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ยัง​บาดเจ็บ​ปางตาย​ด้วย​ อย่างไร​เสีย​ก็​ไม่มีทาง​ป้องกัน​กรงเล็บ​นี้​ได้​

ฉะนั้น​… ปู้​ฟางจึงไม่ต่าง​จาก​ซากศพ​แล้ว​สำหรับ​เขา​ใน​ตอนนี้​!

ปัง​!!

ฝ่ามือ​โลหะ​ขนาดใหญ่​ปรากฏ​ขึ้น​ต่อหน้า​ชาย​ชุด​ดำ​แล้ว​สกัด​การ​โจมตี​เอาไว้​ได้​ กรงเล็บ​เปื้อน​เลือด​ปะทะ​กับ​ฝ่ามือ​โลหะ​เข้า​อย่าง​จังจน​เกิด​เสียงดัง​ปัง​สนั่นหวั่นไหว​

ใบหน้า​ของ​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​พลัน​แข็งทื่อ​ ร่าง​ของ​เขา​เซถลา​ไป​ด้านหลัง​

พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​รุนแรง​ระเบิด​ออกมา​ ทำให้​ฝุ่นตลบ​ไป​ทั่ว​บริเวณ​

ปู้​ฟางยืน​นิ่ง​อยู่กับที่​ด้วย​ท่าทาง​สงบนิ่ง​ ดวงตา​มอง​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ที่​กำลัง​ล่าถอย​

ดวงตา​ของ​เจ้าขาว​กะพริบ​แสงสีม่วง​เข้ม​ ซึ่งแปล​ว่า​มัน​เริ่ม​ปฏิบัติ​การสังหาร​อีกครั้ง​แล้ว​

ถังอิ่น​มอง​เจ้าขาว​แล้ว​รู้สึก​มีความหวัง​ขึ้น​มาทันที​ เขา​รู้ดี​ว่า​เจ้าขาว​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ แม้แต่​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​แปด​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ยัง​โค่น​มัน​ไม่ลง​ หาก​มีเจ้าขาว​ช่วย​… ทุกอย่าง​จะต้อง​จบ​ลง​ด้วยดี​อย่าง​แน่นอน​!

ปัง​!!

เจ้าขาว​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ความเร็ว​แสง มัน​กระโจน​เข้าใส่​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​พร้อมด้วย​พลัง​กดดัน​มหาศาล​

“อะไร​กัน​!” ผู้ฝึก​ตน​คน​นั้น​ตกใจ​แทบ​สิ้นสติ​ เขา​ไม่คาดคิด​แม้แต่น้อย​ว่า​ไอ้​ก้อน​โลหะ​นี่​จะป้องกัน​การ​โจมตี​ของ​ตน​ได้​

“อ้อ​ เจ้ามีเหตุผล​ให้​ผยอง​ได้​นี่เอง​!” เขา​ยิ้มเยาะ​จากนั้น​ก็​เบิกตา​คู่​แดงก่ำ​จน​กว้าง​ ชาย​ชรา​กำหมัด​เพื่อ​เรียก​กระแส​พลัง​ปราณ​สีดำ​สนิท​ออกมา​ แล้ว​อัด​มัน​ให้​กลายเป็น​ก้อน​พลัง​ขนาดใหญ่​

จากนั้น​เขา​ก็​ส่งก้อน​พลัง​ดังกล่าว​ใส่เจ้าขาว​

เสียง​ปะทะ​ดังสนั่น​แก้วหู​มาพร้อม​แสงสว่าง​ที่​ส่อง​ไป​ทั่ว​ฟ้า แรง​ระเบิด​ใน​อากาศ​ตามมา​ด้วย​กระแส​พลัง​ปราณ​ที่​ถูก​ซัด​กระจาย​ออก​ไป​

บน​ท้องฟ้า​เบื้องบน​ ก้อน​พลัง​ปราณ​ขนาดใหญ่​ห่อหุ้ม​ร่างกาย​ของ​เจ้าขาว​เอาไว้​ ก้อน​พลัง​ปราณ​สีดำ​นั้น​มีสีแดง​โลหิต​ปะปน​อยู่​ด้วย​ พลัง​ที่​มีอำนาจ​กัดกร่อน​ทุกอย่าง​ที่​ขวางหน้า​นี้​ดู​ราวกับ​กำลัง​กลืน​กิน​เจ้าขาว​เข้าไป​ทั้ง​ตัวอย่าง​ช้าๆ

ถังอิ่น​ตัวสั่น​ ใบหน้า​ฉาย​ความ​กระวนกระวาย​ เคล็ด​วิชา​ของ​ลัทธิ​อสุรา​นี้​ชั่วร้าย​เลวทราม​มาก​ พลัง​การ​กัดกร่อน​ของ​มัน​ช่างน่า​รังเกียจเดียดฉันท์​เป็น​ที่สุด​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD