ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 298

“เขา​ถูก.​.. กลืน​เข้าไป​หรือ​”

รูม่านตา​ของ​จูเยวี่ย​ที่​ยืน​อยู่​ใน​ระยะไกล​หด​แคบ​ สันหลัง​เย็นวาบ​ไป​หมด​ พลัง​ปราณ​แข็งแกร่ง​ที่​แผ่​ออกจาก​ร่าง​กิ้งก่า​ยักษ์​ทำให้​ชายหนุ่ม​สั่นสะท้าน​ไป​ทั้ง​กาย​

เขา​เป็น​แม่ทัพ​ของ​กองทหาร​ลำดับ​สามแต่​มีพลัง​ปราณ​อยู่​เพียง​ระดับ​หก​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​ ซึ่งเป็น​ขั้น​เดียว​กับ​ปู้​ฟางที่​เขา​เพิ่ง​เห็น​ว่า​ถูก​กลืน​ลงท้อง​ไป​กับ​ตา​

“ศิษย์​พี่​ปู้!”​ หัวใจ​ของ​ถังอิ่น​เอง​ก็​กระตุก​เช่นกัน​ เขา​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​พร้อม​ตะโกน​กู่​ร้อง​ ชายหนุ่ม​ควง​กระบี่​ใน​มือ​ จากนั้น​ก็​ฟัน​ใส่อากาศ​เพื่อ​ส่งเจตจำนง​แห่ง​กระบี่​เข้าไป​ฟาดฟัน​กิ้งก่า​ยักษ์​

แต่​กิ้งก่า​ยักษ์​กลับ​ทำ​เพียง​กลอกตา​แล้ว​ตวัดหาง​อ้วน​หนา​เหมือน​กระบอง​เหล็ก​เพื่อ​ปัด​เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ออก​ไป​จาก​กาย​

ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​พลัน​ระเบิด​หัวเราะ​ออกมา​ดังลั่น​ ดวงตา​ดู​แช่มชื่น​เบิกบานใจ​ยิ่ง​!

แม้หุ่นเชิด​ตรงหน้า​จะยัง​อัด​เขา​ไม่หยุด​ จน​ทำให้​ตัว​เขา​มีแต่​แผล​เลือดสาด​ไป​ทั้งตัว​… แต่​เขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​ตนเอง​จะสยบ​มัน​ได้​ใน​เวลา​ไม่นาน​

นั่น​เพราะ​หุ่นเชิด​ตัว​นี้​สูญเสีย​นาย​ของ​มัน​ไป​แล้ว​ อย่างไร​เสีย​มัน​ก็​จะกลาย​สภาพ​เป็น​เพียง​เศษเหล็ก​ในไม่ช้า​

ปัง​!!

ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ถูก​เจ้าขาว​ฟาด​ด้วย​มีด​ขนาดใหญ่​อีกครั้ง​ เลือด​ของ​เขา​สาด​กระเซ็น​ไป​ทุกทิศทาง​ ส่วน​ร่าง​ก็​พุ่ง​อัด​ใส่พื้น​ ทำให้​พื้น​อิฐ​สั่นสะเทือน​รุนแรง​

“ไอ้เวร​เอ๊ย​! เหตุใด​จึงยัง​ไม่เลิกรา​อีก​!”

ผู้ฝึก​ตน​ชุด​ดำ​ยัน​กาย​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​ยากลำบาก​ ดวงตา​ส่อแวว​คลุ้มคลั่ง​ “ไอ้​ก้อน​เหล็ก​เวร​นี่​ ถ้าคิด​ว่า​ล้ม​ข้า​ได้​ก็​ลองดู​แล้วกัน​!!”

ดวงตา​สีม่วง​ของ​เจ้าขาว​เป็นประกาย​ แต่​ร่าง​ของ​มัน​กลับ​หยุดชะงัก​อยู่​กลางอากาศ​

ม่านตา​ของ​ถังอิ่นหด​แคบ​ทันที​ จูเยวี่ย​เอง​ก็​เช่นกัน​ ส่วน​โม่หลิน​นั้น​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ดังลั่น​ด้วย​ความตื่นเต้น​

ในที่สุด​ไอ้​หุ่นเชิด​นี่​ก็​หยุด​ทำงาน​เสียที​!

ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​เงยหน้า​ขึ้น​หัวเราะ​ด้วย​น้ำเสียง​ชั่วร้าย​สุดขีด​ ผม​ของ​เขา​หลุดลุ่ย​ไม่เป็น​ทรง​ ส่วน​ดวงตา​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​ประสงค์ร้าย​ เขา​กวัดแกว่ง​หอก​ยาว​ใน​มือ​แล้ว​กระแทก​มัน​ลงพื้น​ ก่อน​กระโจน​เข้าหา​เจ้าขาว​ ตั้งใจ​จะเสียบ​ทะลุ​ร่าง​ของ​มัน​ให้​เป็น​รู​

เขา​หมายมั่นปั้นมือ​เอาไว้​ว่า​จะแทง​ร่าง​เหล็ก​ของ​หุ่นเชิด​ตรงหน้า​ให้​พรุน​เหมือน​รัง​ต่อ​เลย​ทีเดียว​

พลัง​ปราณ​ของ​เขา​อัด​แน่น​อยู่​ใน​หอก​โดย​ไม่คิด​ออม​แรง​แม้แต่น้อย​

ก่อนหน้านี้​เขา​ไม่สามารถ​ตอบโต้​เจ้าขาว​กลับ​ได้​ จึงรู้สึก​เหมือน​ถูก​ปู้ยี่ปู้ยำ​ไม่เหลือ​ชิ้น​ดี​ อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​เป็น​ถึงขั้น​นักพรต​ยุทธการ​ ตั้งแต่​เกิด​มาเขา​ยัง​ไม่เคย​รู้สึก​ไร้​น้ำยา​ถึงเพียงนี้​มาก่อน​เลย​ใน​ชีวิต​!

เขา​ตั้งใจ​จะโยน​ความ​อับอาย​ทั้งหมด​ที่​เผชิญ​มาก่อนหน้านี้​ใส่ไอ้​ก้อน​เหล็ก​นี่​!

ใน​เมื่อ​ปู้​ฟางถูก​กิ้งก่า​ยักษ์​กิน​เข้าไป​แล้ว​ เขา​จึงไม่ต้อง​มากังวล​อี​กว่า​เจ้าขา​วจะ​โจมตีกลับ​ ลัทธิ​อสุรา​ตั้งอยู่​ทางทิศใต้​ไกลโพ้น​ มีตำรับตำรา​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ใน​หอ​ตำรา​ให้​อ่าน​เพิ่มพูนความรู้​ มีตำรา​หลาย​เล่ม​ที่​บันทึก​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​หุ่นเชิด​เช่นนี้​เอาไว้​

ใน​ทวีป​นี้​มีสำนัก​ที่​ชื่อว่า​สำนัก​หุ่นเชิด​อยู่​ด้วย​ ศิษย์​ของ​สำนัก​ทุกคน​จะมีหุ่นเชิด​ประจำ​กาย​ หุ่นเชิด​ทุก​ตัว​ล้วน​มีความสามารถ​ด้าน​การต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​ แต่​ทันทีที่​นาย​ของ​หุ่นเชิด​ถูก​สังหาร​ มัน​จะสูญสิ้น​ความสามารถ​ใน​การสู้​ไป​ นอก​เสีย​จากว่า​จะถูก​นำมา​ปรับ​ระบบ​ใหม่​

หุ่นเชิด​โลหะ​เบื้องหน้า​แข็งแกร่ง​เป็นอันมาก​ แปล​ว่า​ไอ้​หนุ่ม​หน้า​ขาวซีด​คน​นั้น​ต้อง​มาจาก​สำนัก​หุ่นเชิด​แน่นอน​ ด้วยเหตุนี้​หลังจากที่​จัด​การสังหาร​นาย​ของ​หุ่น​เรียบร้อย​ ทุกอย่าง​จึงควร​กลับมา​อยู่​ใน​การควบคุม​ของ​เขา​อีกครั้ง​!

ชาย​ชรา​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ลั่น​พร้อมด้วย​เสียง​ลม​พัด​หวีดหวิว​ใน​อากาศ​ เขา​พุ่ง​หอก​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​พลัง​รุนแรง​จน​แทบ​ทำให้​อากาศ​เป็นโพรง​

จูเยวี่ย​รู้สึก​สิ้นหวัง​ดำ​ดิ่ง​ ส่วน​ถังอิ่น​ก็​หน้า​ซีดเผือด​ ศิษย์​พี่​ปู้…​ ถูก​กิ้งก่า​ยักษ์​กิน​เข้าไป​แล้ว​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​

แปล​ว่า​กองทหาร​ลำดับ​สามแห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​กำลังจะ​แดดิ้น​ตาย​ลง​ ณ อึดใจ​นี้​ใช่หรือไม่​

วืด​!!!

ตอนที่​หอก​กำลังจะ​เข้า​ปะทะ​ร่าง​เจ้าขาว​ แสงสีม่วง​ใน​ดวงตา​ของ​หุ่น​โลหะ​ก็​กลับมา​เจิดจ้า​อีกครั้ง​ แสงนั้น​ระเบิด​ออกมา​เหมือน​เมฆยาม​เย็น​ที่​ถูก​แสงอาทิตย์​อัสดง​ย้อม​ป้าย​จน​เป็น​สีชมพู​ ทำให้​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ตา​แทบ​บอด​

นี่​มัน​เรื่อง​บ้า​อะไร​กัน​!

คม​มีด​ฟาด​ลงมา​พร้อม​เสียง​หวีดหวิว​ ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​พลัน​รู้สึก​ถึงความเจ็บปวด​ที่เกิด​จาก​คม​มีด​ทันที​ ร่าง​ของ​เขา​แทบ​ถูก​ตัด​เป็น​สอง​ซีก​ด้วย​ฤทธิ์​ของ​มีด​เล่ม​คม​

หอก​ยาว​ตกลง​ด้านล่าง​อย่าง​ไร้​ทาง​ต้าน​ ส่วน​ร่าง​ของ​เขา​ก็​กระแทก​ลง​กับ​พื้น​อย่าง​แรง​

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​! เหตุใด​ไอ้​หุ่นเชิด​นี่​จึงยัง​ขยับ​ได้​!”

ดวงตา​ของ​เขา​ทั้ง​คลุ้มคลั่ง​ทั้ง​ตกใจ​

ชาย​ชรา​เงย​ศีรษะ​ขึ้น​มอง​เจ้าขาว​ที่​กำลัง​กวัดแกว่ง​มีด​แล้ว​พุ่ง​เข้าใส่​เขา​อีกครั้ง​

ไกล​ออก​ไป​ไม่มาก​ จู่ๆ กิ้งก่า​ยักษ์​ลิ้น​ยาวยืด​ก็​ถลน​ตา​ มัน​อ้า​ปากกว้าง​ จากนั้น​ลำแสง​สีทอง​ของ​กระบี่​ก็​เรืองรอง​ออกมา​ ตามมา​ด้วย​กราม​ของ​เจ้ากิ้งก่า​ที่​ระเบิด​จน​ไม่เหลือ​ชิ้น​ดี​

เลือดสาด​กระเซ็น​ไป​ทั่ว​บริเวณ​พร้อม​เสียงร้อง​โหยหวน​ของ​กิ้งก่า​ยักษ์​

เงาหนึ่ง​กระโจน​ออกมา​พร้อม​ฝอย​เลือด​ที่​ฟุ้งกระจาย​

ร่าง​โปร่ง​ที่​กำลัง​ถือ​มีด​ทำครัว​ขนาดใหญ่​ปรากฏ​สู่สายตา​

กระแส​พลัง​ปราณ​หมุน​วน​ใน​อากาศ​พร้อม​ลม​หมุน​ที่​พัดผ่าน​ หอบ​เอา​หมอก​เลือด​ให้​จางหาย​ไป​ ในที่สุด​ใบหน้า​ของ​ร่าง​ผอม​เพรียว​ก็​ปรากฏ​ให้​เห็น​

ปู้​ฟางที่​มีสีหน้า​สงบนิ่ง​กำลัง​ยืน​ถือ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​อยู่​ มีด​นั้น​เรืองแสง​สีทอง​สว่าง​จับตา​

เขา​โบกสะบัด​มีด​ทำครัว​ที่​ปล่อย​พลัง​กดดัน​มหาศาล​ออกมา​ ทั้ง​โม่หลิน​และ​จูเยวี่ย​ตื่นตกใจ​เป็นอันมาก​ หัวใจ​ของ​คน​ทั้งคู่​กระตุก​อย่าง​ไม่อาจ​ควบคุม​ได้​

กิ้งก่า​ยักษ์​ที่​ถูก​ระเบิด​กราม​นอน​แน่นิ่ง​อยู่​บน​พื้น​ มัน​มอง​ปู้​ฟางด้วย​รูม่านตา​ที่​หด​แคบ​เต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​

พลัง​กดดัน​จาก​สิ่งมีชีวิต​ที่​สูงส่งกว่า​ ไม่มีทาง​เลย​ที่​มัน​จะต้านทาน​ไหว​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ ลูก​รัก​! ลุกขึ้น​แล้ว​กัด​ไอ้​หมอ​นี่​ให้​ตาย​เสีย​สิ! อย่า​เอาแต่​นอน​นิ่ง​อยู่​ตรงนั้น​! กัด​มัน​เลย​ลูก​!”

ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​เบิกตา​กว้าง​ เขา​เอา​มือ​กด​แผล​ที่​ไหล่​ของ​ตัวเอง​ไว้​แล้ว​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​โทสะ​

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ปู้​ฟางก็​อึ้ง​ไป​ทันที​ เขา​ยก​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ขึ้น​แล้ว​หันหน้า​ไป​มอง​ผู้ฝึก​ตน​คน​นั้น​

“เจ้าสั่งให้​กิ้งก่า​นี่​มากัด​ข้า​หรือ​ ไอ้​สิ่งมีชีวิต​พรรค์​นี้​เนี่ย​นะ​… จะมากัด​ข้า​” ปู้​ฟางพูด​เสียง​สงบ​ เสียง​ของ​เขา​ไม่ได้​ดัง​ แต่​ก็​ฟังชัดเจน​ใน​โสตประสาท​ของ​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD