ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 299

เสียงคำราม​เกรี้ยวกราด​ดัง​ออก​มาจาก​หอคอย​สีดำ​เก่าแก่​ใน​เมือง​ชายแดน​ ถึงเสียง​นั้น​จะไม่ได้​กึกก้อง​แต่​ก็​ดัง​พอที่จะ​ทำให้​ร่าง​สามร่าง​ซึ่งนั่งขัดสมาธิ​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่ไกล​ลืมตา​ขึ้น​

“ทำไม​ท่าน​มหา​พรต​จึงได้​โมโห​ถึงเพียงนั้น​ ใคร​ไป​ล่วงเกิน​ท่าน​กัน​”

ร่าง​ที่​สวม​ชุด​คลุม​ยา​วสี​ดำ​เปิดปาก​พูด​ด้วย​สายตา​ฉงน​ ข้าง​กาย​มีบุรุษ​ใน​ชุด​ดำ​อยู่​อีก​สอง​คน​

“ใคร​สน​กัน​เล่า​ ไม่ว่า​ใครก็ตาม​ที่​ล่วงเกิน​ท่าน​มหา​พรต​ย่อม​ต้อง​พบจุดจบ​แสน​เลวร้าย​เหมือนกัน​หมด​ พวกเรา​องครักษ์​โลหิต​หลัก​ทั้ง​สามก็​แค่​ต้อง​ทำงาน​ที่​ได้​รับมอบหมาย​ให้​ลุล่วง​เท่านั้น​”

“ตอนนี้​ปรมาจารย์​อาวุโส​ก็​เริ่ม​เก็บ​แก่น​วิญญาณ​ไป​ทั่ว​จักรวรรดิ​แล้ว​ วันที่​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​ตื่นขึ้น​จะเป็น​วันที่​พวกเรา​ลัทธิ​อสุรา​ได้​กลับคืน​มา… ถึงวันนั้น​เมื่อใด​ พวกเรา​จะแสดง​ให้​พวก​คน​เถื่อน​แห่​แคว้น​ทางใต้​เห็น​ว่า​ใคร​กัน​แน่​ที่​เป็น​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​แท้จริง​!”

เสียงหัวเราะ​แผ่วเบา​ดัง​ประสาน​กับ​เสียง​เย้ยหยัน​ หลังจากที่​สรรพ​สำเนียง​ทั้งหลาย​เงียบ​ลง​ ทั้ง​สามร่าง​ก็​กลับ​ไป​นั่งขัดสมาธิ​ดังเดิม​

“ศิษย์​พี่​ปู้…​ ท่าน​ขุด​หลุม​ตื้นๆ​ พวก​นี้​ทำไม​หรือ​”

ใบหน้า​ของ​ถังอิ่น​ซีด​ขาว​ราวกับ​ศพ​ การต่อสู้​ก่อนหน้านี้​ทำให้​เขา​เจ็บ​หนัก​เสีย​จน​พลัง​ชีวิต​แทบ​ไม่เหลือ​

“ก็​เห็น​อยู่​ว่า​ข้า​ขุด​หลุม​เพื่อ​ทำอาหาร​ ไม่อย่างนั้น​ข้า​จะขุด​ทำไม​เล่า​ จะให้​ขุด​หลุมฝังศพ​อสูร​เวท​นี่​อย่าง​สมเกียรติ​เช่นนั้น​หรือ​ ขอโทษ​ที​เถอะ​ ข้า​ไม่ได้​ใจดี​ขนาด​จะขุด​หลุม​ฝังอสูร​เวท​ที่​พยายาม​กิน​ตัวเอง​หรอก​” ปู้​ฟางโต้ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​

ตรงหน้า​ชายหนุ่ม​ขณะนี้​มีหลุม​ตื้นๆ​ อยู่​สอง​หลุม​ เศษดิน​เศษหิน​ที่​ถูก​ขุด​ขึ้น​มาถูก​ถมไว้​ด้าน​ข้าง​จน​กลายเป็น​เนิน​เล็ก​ๆ สอง​เนิน​

“ทำอาหาร​รึ​ นี่​ท่าน​ทำอาหาร​ใน​หลุม​ได้​ด้วย​หรือ​”

ไม่ใช่แค่​ถังอิ่น​ที่​งุนงง​ คนอื่นๆ​ ก็​ล้วน​เบิกตา​กว้าง​ด้วย​ความประหลาดใจ​เช่นกัน​

ปู้​ฟางไม่ใส่ใจสายตา​ฉงน​ของ​ฝูงชน​แม้แต่น้อย​ ตอนนี้​ชายหนุ่ม​กำลัง​รู้สึก​กระปรี้กระเปร่า​เป็นอย่างมาก​ เหตุ​เพราะ​เขา​ไม่ได้​เห็น​วัตถุดิบ​ชั้นดี​มาตั้งแต่​เข้าร่วม​กองทัพ​และ​ไม่มีโอกาส​ได้​พิสูจน์​ตนเอง​เลย​ แต่​ตอนนี้​ปู้​ฟางอาจ​ใช้กิ้งก่า​ยักษ์​ตัว​นี้​ทำอาหาร​อีก​จาน​ที่​ผ่าน​เกณฑ์​ประเมิน​ของ​ระบบ​ก็ได้​

“ศ… ศิษย์​พี่​ ใบไม้​พลัง​ปราณ​ที่​ท่าน​ขอ​อยู่​นี่​แล้ว​ขอรับ​”

ไกล​ออก​ไป​ เว่ยต้าฝู​กับ​หลง​ไฉวิ่ง​เข้ามา​พร้อม​ใบไม้​พลัง​ปราณ​หอบ​ใหญ่​ ใบไม้​สีเขียว​สด​เหล่านี้​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ลวดลาย​ที่​มีพลัง​ปราณ​แผ่​ออกมา​จางๆ ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ว่า​พวก​มัน​ไม่ใช่ใบไม้​ธรรมดา​

ปู้​ฟางพยักหน้า​ ก่อน​จะสั่งให้​เว่ยต้าฝู​และ​หลง​ไฉเรียง​ใบไม้​ที่​หา​มาได้​ลง​ไป​ใน​หลุม​

เมื่อ​ทั้งสอง​ลงมือทำ​ตามคำสั่ง​ ปู้​ฟางก็​เดิน​ไป​ที่​ซาก​ของ​กิ้งก่า​ ชายหนุ่ม​ผ่า​ท้อง​ของ​มัน​เรียบร้อย​แล้ว​ มีเศษเนื้อ​กิ้งก่า​กระจาย​อยู่​บน​พื้น​เต็มไปหมด​

แต่​ก่อนหน้า​นั้น​เขา​ผ่า​ไป​คร่าวๆ​ เท่านั้น​ แถมยัง​ไม่ได้​ใช้สมาธิหรือ​ความแม่นยำ​ใดๆ​ เลย​ ตอนนี้​ได้เวลา​ที่​ชายหนุ่ม​

ต้อง​เริ่ม​จัดการ​กับ​เนื้อ​กิ้งก่า​อย่าง​ระมัดระวัง​แล้ว​

กิ้งก่า​ยักษ์​ตัว​นี้​เป็น​ญาติ​ใกล้ชิด​กับ​เผ่าพันธุ์​มังกร​ แปล​ว่า​มีสายเลือด​ของ​มังกร​ไหลเวียน​อยู่​ใน​กาย​

เกล็ด​สีดำ​ของ​มันแข็ง​มาก​ แต่​ด้วย​ความคม​ของ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ ปู้​ฟางก็​จึงขอดเกล็ด​ของ​กิ้งก่า​ออกมา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

หลัง​ทำความสะอาด​เนื้อ​กิ้งก่า​จน​เกลี้ยงเกลา​ ปู้​ฟางก็​ตัด​เนื้อ​ออกมา​ก้อน​ใหญ่​เท่า​หิน​ขนาด​เขื่อง​ บน​เนื้อ​มีลวดลาย​สีแดง​ปรากฏ​อยู่​ เนื้อ​ชิ้น​นี้​ดู​คล้าย​เนื้อ​ปลา​ชุ่มฉ่ำคุณภาพดี​

ชายหนุ่ม​ควง​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​ก่อน​จะบาก​เนื้อ​กิ้งก่า​ลง​ไป​สอง​ครั้ง​

ปู้​ฟางเจอ​สมุนไพร​พลัง​ปราณ​จำนวน​หนึ่ง​ใน​คลังเสบียง​ของ​กองทัพ​ แม้จะไม่ใช่ สมุนไพร​พลัง​ปราณ​ระดับสูง​ แต่​ก็​ยัง​ใช้ปรุงรส​ได้ดี​ ชายหนุ่ม​สับ​สมุนไพร​เหล่านั้น​ก่อน​วาง​ลง​บน​เนื้อ​กิ้งก่า​

จากนั้น​เขา​ก็​หั่น​เต๋า​เนื้อ​กิ้งก่า​อย่าง​เป็นระเบียบ​ เนื้อที่​หั่น​ออกมา​แต่ละ​ชิ้น​ถึงจะดู​เป็น​เอกภาพ​จากกัน​แต่​ก็​ยัง​เชื่อม​กัน​อยู่​เล็กน้อย​

“ศิษย์​พี่​ปู้​ ทาง​เรา​พร้อม​แล้ว​ขอรับ​” เว่ยต้าฝู​ลุกขึ้น​ยืน​แล้ว​แจ้งปู้​ฟางด้วย​ความ​นบนอบ​ เขา​ไม่กล้า​ขัดใจ​ปู้​ฟางแม้แต่น้อย​ เพราะ​ชายหนุ่ม​ตรงหน้า​ไม่ใช่พ่อครัว​หน้าใหม่​ที่​เพิ่ง​เข้าร่วม​ฝ่าย​โรงครัว​ประจำ​กองทัพ​อีกต่อไป​

ตอนนี้​เว่ยต้าฝู​กลัว​แค่​ว่า​ปู้​ฟางจะหันมา​คิดบัญชี​กับ​ตัวเอง​ เพราะ​ใน​ค่ายทหาร​แห่ง​นี้​ ไม่มีที่ใด​ให้​เขา​หลบซ่อน​ได้​เลย​

“ส่งใบไม้​ที่​เหลือ​มาให้​ข้า​” ปู้​ฟางเก็บ​มีด​ก่อน​จะส่งสายตา​ไป​ทาง​เว่ยต้าฝู​

หัวใจ​ของ​เว่ยต้าฝู​สั่นสะท้าน​ เขา​กุลีกุจอ​ยัด​ใบไม้​พลัง​ปราณ​ที่​เหลือ​ลง​ใน​มือ​ของ​ปู้​ฟางทันที​

ปู้​ฟางรับ​ไป​แล้ว​จัดการ​อะไร​ต่อ​เล็กน้อย​ จากนั้น​ก็​นำ​ใบไม้​พลัง​ปราณ​ไป​พัน​รอบ​เนื้อ​กิ้งก่า​ไว้​ ต่อจากนั้น​เขา​ก็​เอา​เนื้อ​ไป​วาง​ใน​หลุม​ตื้นๆ​ ก่อน​เอา​ดิน​กลบ​

“ฮืม…” ความ​ฉงน​สงสัย​ฉาบ​เคลือบ​อยู่​ใน​แววตา​ของ​เว่ยต้าฝู​ เขา​ทำอาหาร​มานาน​หลาย​ปี​แต่​ก็​ไม่เคย​เห็น​วิธี​ที่​แปลก​พิสดาร​เช่นนี้​มาก่อน​ ขุด​หลุม​อย่างนั้น​หรือ​ แล้ว​เนื้อ​กิ้งก่า​จะสุก​ทั่ว​ได้​อย่างไร​กัน​

คำสั่ง​ต่อมา​ของ​ปู้​ฟางทำให้​ทุกอย่าง​กระจ่าง​ เขา​สั่งให้​นำ​ฟืน​จำนวนมาก​มาวาง​ไว้​ใน​หลุม​ที่​เต็ม​ไป​แล้ว​ครึ่งหนึ่ง​ จากนั้น​ชายหนุ่ม​จึงเรียก​คลื่น​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ออกมา​เพื่อ​ก่อไฟ​

เปลวไฟ​แรงกล้า​พวยพุ่ง​ขึ้น​สู่ท้องฟ้า​ขณะที่​กลุ่ม​ควัน​ลอย​วน​อยู่​รอบ​ๆ

ปู้​ฟางเฝ้ามอง​เปลวไฟ​ที่​ลุกโชน​ด้วย​สายตา​พึงใจ​ เขา​ยกมือ​ไขว้หลัง​

กลุ่มคน​ที่อยู่​เบื้อง​หลังเขา​ต่าง​ก็​สบตา​กัน​อยู่ไปมา​ ทุกคน​ล้วน​อับจน​ถ้อยคำ​ ถังอิ่น​ จูเย​วี่ย​ และ​เว่ยต้าฝู​ต่าง​ก็​งุนงง​เพราะ​ไม่อาจ​เข้าใจ​อาหาร​จาน​นี้​ได้​แม้แต่น้อย​ วิธีการ​ทำอาหาร​เช่นนี้​เป็น​สิ่งใหม่​ที่​พวกเขา​เพิ่ง​เคย​ได้​เห็น​ก็​วันนี้​

“หาก​ไม่สามารถ​จับตาดู​สถานะ​ของ​อาหาร​อย่าง​ใกล้ชิด​ได้​… แล้ว​จะปรุงอาหาร​รสชาติ​โอชะ​ได้​อย่างไร​กัน​” เว่ยต้าฝู​บ่นพึมพำ​พร้อม​เบ้​ปาก​ แม้ปู้​ฟางจะพิสูจน์ฝีมือ​ให้​เขา​เห็น​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​แล้ว​ แต่​เว่ยต้าฝู​เอง​ก็​ยัง​ไม่แน่ใจ​ว่า​วิธีการ​ทำอาหาร​เช่นนี้​จะสามารถ​ทำอาหาร​อร่อย​ๆ ออกมา​ได้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD