ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 300

ลำแสง​หนึ่ง​สาย​

ลำแสง​สอง​สาย​

จากนั้น​ลำแสง​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ก็​ท่วมท้น​สายตา​ของ​ทุกคน​ ความ​เจิดจ้า​อัน​น่ามหัศจรรย์​ทำให้​พวกเขา​ไม่อาจ​ละสายตา​ได้​ ทำได้​เพียง​หรี่ตา​ลง​เท่านั้น​

เว่ยต้าฝู​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​รู้สึก​เย็นวาบ​ลง​ไป​ถึงไขสันหลัง​ เขา​เบิกตา​กว้าง​ ไม่อยาก​จะเชื่อ​สายตา​ตนเอง​แม้แต่น้อย​

ชาย​วัยกลางคน​เหยียด​นิ้ว​ อ้า​ปากกว้าง​ ก่อน​จะชี้ไป​ยัง​อาหาร​ที่​กำลัง​ส่องแสง​เจิดจ้า​

“อะ​… อาหาร​ที่​ส่องแสง​เจิดจ้า​อย่างนั้น​หรือ​”

เว่ยต้าฝู​งุนงง​จน​บรรยาย​ออกมา​เป็น​คำพูด​ไม่ได้​ เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ได้​เห็น​อาหาร​ซึ่งส่องแสง​เจิดจ้า​เช่นนี้​ สิ่งนี้​เป็นตัวแทน​ของ​วิธีการ​ทำอาหาร​แบบ​ใหม่​ เป็น​ความสูง​ชั้น​ที่​พ่อครัว​แม่ครัว​ส่วนมาก​ไม่อาจ​ก้าว​ขึ้นไป​ได้​ แม้จะตั้งใจ​ขัดเกลา​ทักษะ​การ​ทำอาหาร​มาตลอดชีวิต​ก็ตาม​

แสงนั้น​ค่อยๆ​ จางหาย​ไป​ แต่​สายตา​ทุก​คู่​ยังคง​จับจ้อง​อยู่​ที่​เดิม​ไม่เปลี่ยน​ ทุกคน​ต่าง​สนใจ​อาหาร​ตรงหน้า​เป็นอย่างมาก​

เมื่อ​แสงเริ่ม​จางหาย​ ไอ​น้ำ​ร้อนแรง​ก็​พวยพุ่ง​ออกมา​ราวกับ​เป็น​ม่าน​หมอก​ จากนั้น​กลิ่นหอม​เป็น​เอกลักษณ์​ของ​เนื้อ​ก็​กระจาย​ไป​ทั่ว​ ทำให้​จิตใจ​ของ​ทุกคน​สั่น​ไหว​

ช่างเป็น​กลิ่น​แปลกประหลาด​ที่รวม​เอา​กลิ่น​ของ​เนื้อ​สุก​ หญ้า​สด​ และ​ดอกไม้​หอม​ยวน​ใจไว้​ด้วยกัน​ กลิ่น​ทั้ง​สามผสาน​รวมกัน​ก่อเกิด​เป็น​กลิ่น​พิเศษ​สุด​ออกมา​

“เนื้อ​สุก​พอดี​เลย​” ปู้​ฟางใช้มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ลอก​ใบไม้​พลัง​ปราณ​ออก​ เผย​ให้​เห็น​เนื้อ​กิ้งก่า​ที่อยู่​ภายใน​ จากนั้น​ชายหนุ่ม​ก็​กด​มีด​ลง​ไป​ น้ำมัน​ใน​เนื้อ​ค่อยๆ​ ไหล​ซึมออกมา​

เนื้อ​กิ้งก่า​ยักษ์​ดู​ชุ่มฉ่ำแวววาว​จน​ชวน​ให้​หลงใหล​

ปู้​ฟางหยิบ​ชิ้น​เนื้อ​ออกมา​วาง​บน​พื้น​ จากนั้น​ก็​ตัด​ใบไม้​พลัง​ปราณ​ออก​ทั้งหมด​ เนื้อ​ทั้ง​ชิ้น​ปรากฏ​สู่คลอง​จักษุ​ กลิ่นหอม​รุนแรง​พุ่ง​ทะยาน​ออกมา​จน​แทบจะ​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ค่าย​พัก​

“หอม​เหลือเกิน​!”

“ขะ…​ ข้า​อยาก​ลอง​กิน​สัก​คำ​ ข้า​อยาก​ดื่มด่ำ​กลิ่น​เนื้อที่​ชวน​หลง​ไหล​นี่​!”

“ข้า​ไม่เคย​ได้กลิ่น​ใด​หอม​เท่า​เนื้อ​นี้​มาก่อน​เลย​!”

บรรดา​ทหาร​ล้วน​ตกตะลึง​ พวกเขา​พา​กัน​ส่ายหน้า​ สายตา​ล่องลอย​เมื่อ​กลิ่นหอม​หวาน​พุ่ง​เข้า​ปะทะ​ใบหน้า​

ปู้​ฟางสูดกลิ่น​เนื้อ​กิ้งก่า​เข้าไป​เล็กน้อย​ เขา​แลบลิ้น​ออกมา​เลีย​ริมฝีปาก​ ก่อน​จะควง​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​แล้ว​หั่น​ลง​บน​ชิ้น​เนื้อ​

ฝูงชน​ได้​เห็น​เพียง​ประกาย​แสงจาก​มีด​เท่านั้น​ เพราะ​ใน​ชั่วพริบตา​ปู้​ฟางก็​หั่น​เนื้อ​เสร็จ​เรียบร้อย​

เนื้อ​กิ้งก่า​ชิ้น​นั้น​หาก​ดู​ไกลๆ​ ก็​เหมือน​ยัง​รวม​อยู่​เป็น​ชิ้น​เดียว​ แต่​เมื่อ​ดู​ใกล้​ๆ จะเห็น​ได้​ว่า​มีรอย​หั่น​บาง​ๆ อยู่​บน​เนื้อ​

“หลง​ไฉ หยิบ​จาน​มาใบ​หนึ่ง​” ปู้​ฟางออกคำสั่ง​กับ​หลง​ไฉ ผู้​ที่​กำลัง​ยืน​อ้าปากค้าง​อยู่ห่างๆ​

หลง​ไฉได้สติ​ทันที​ นัยน์ตา​ของ​เขา​ทอ​ประกาย​ขณะ​รีบ​พุ่ง​ออก​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​เชื่อฟัง​

มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​สะบัด​ไปมา​อีก​ครั้งก่อน​จะพุ่ง​ลง​ไป​บน​เนื้อ​ เนื้อ​ของ​กิ้งก่า​ยักษ์​ซึ่งส่อง​ประกาย​ระยับ​ด้วย​น้ำมัน​ลอย​ขึ้น​ฟ้าก่อน​จะตกลง​ไป​บน​จาน​ดิน​

ไอ​ร้อนระอุ​ลอย​ออกมา​ทำเอา​หลง​ไฉตาพร่า​ไป​หมด​ เด็กหนุ่ม​เบิกตา​กว้าง​ก่อน​จะกลืนน้ำลาย​อึก​ใหญ่​

“ยก​จาน​ไป​ มัน​คือ​อาหารเย็น​ของ​ทุก​คนใน​วันนี้​” ปู้​ฟางกล่าว​

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ หลง​ไฉก็​เดิน​ไปหา​ถังอิ่น​และ​คนอื่นๆ​ แล้ว​ส่งจาน​ให้​ แม้ว่า​จะรู้สึก​อิดออด​ไม่น้อย​ที่​ต้อง​แยกจาก​เนื้อ​กิ้งก่า​จาน​นี้​ไป​ก็ตามที​

ด้วย​น้ำใจ​ของ​จูเย​วี่ย​ เนื้อ​กิ้งก่า​ชิ้น​แรก​จึงตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​ถังอิ่น​

ถังอิ่น​จ้อง​เนื้อ​กิ้งก่า​ด้วย​ความตื่นเต้น​ เขา​สูด​กลิ่นหอม​เข้าไป​เต็ม​ปอด​ ตะเกียบ​ใน​มือ​สั่นเทา​เบา​ๆ ส่วน​ท้อง​ก็​ร้อง​ดัง​โครก​

ทันทีที่​ตะเกียบ​กด​ลง​บน​เนื้อ​กิ้งก่า​ยักษ์​ น้ำมัน​ใน​เนื้อ​ก็​ไหล​ทะลัก​ออกมา​ ถังอิ่น​คีบ​เนื้อ​ขึ้น​มา ก่อน​จะยัด​เข้า​ปาก​ไป​อย่าง​ตื่นเต้น​จากนั้น​ก็​กัด​ลง​ไป​

เนื้อ​นั้น​ไม่ได้​เหนียว​อย่าง​ที่​จินตนาการ​ไว้​ กลับกัน​มัน​กลับ​นุ่มนวล​อย่าง​ประหลาด​ เนื้อ​ที่อยู่​ใน​ปาก​ทั้ง​นุ่ม​และ​มีรส​สัมผัส​ละเมียดละไม​ ราวกับว่า​มัน​กำลัง​นวด​คลึง​ลิ้น​ของ​เขา​อยู่​กระนั้น​

ทันทีที่​เนื้อ​กิ้งก่า​ยักษ์​ตก​ถึงท้อง​ ถังอิ่น​ก็​รู้สึก​ราวกับ​มีเตาไฟ​ขนาดเล็ก​มาเผาไหม้​อยู่​ใน​กาย​ พลัง​ปราณ​ที่​พวยพุ่ง​ออก​มาจาก​ชิ้น​เนื้อ​ทำให้​เขา​รู้สึก​สดชื่น​ขึ้น​เป็นกอง​

ความร้อน​ของ​เปลวไฟ​ใน​กาย​ทำให้​พลัง​ปราณ​ของ​ถังอิ่น​ไหล​ทะลัก​ออกมา​ท่วม​รยางค์​ทั้ง​สี่ เขา​รู้สึก​ราวกับว่า​อาการ​บาดเจ็บ​แทบจะ​หาย​ไป​หมดสิ้น​ด้วยซ้ำ​

ปู้​ฟางหั่น​มีด​ลง​ไป​อีกครั้ง​ ก่อน​จะส่งเนื้อ​กิ้งก่า​ยักษ์​อีก​ชิ้น​ลง​บน​จาน​ดิน​เช่น​เดิม​

เนื้อ​กิ้งก่า​ยักษ์​ชิ้น​แล้ว​ชิ้น​เล่า​ถูก​ตัด​แบ่ง​ให้​ทุกคน​อย่าง​ทั่วถึง​

เนื้อ​ชิ้น​มหึมา​ถูก​แบ่ง​เป็น​ร้อย​ๆ ชิ้น​แล้ว​ส่งต่อ​ๆ กัน​ไป​ เหล่า​ทหาร​จำนวนมาก​ได้​กิน​ของ​อร่อย​กัน​จน​หนำใจ​

เนื้อ​กิ้งก่า​ชิ้น​ที่สอง​ถูก​ขุด​ออกมา​เช่นกัน​ มัน​ร้อน​ฉ่าและ​ส่งกลิ่นหอม​พอๆ กับ​ชิ้น​แรก​

ปู้​ฟางหั่น​เนื้อ​ชิ้น​ที่สอง​ให้​เท่าๆ​ กัน​แล้ว​แจกจ่าย​ไป​ยัง​ทหาร​ทุก​นาย​ เพื่อ​ให้อาหาร​ไป​ถึงปาก​ผู้คน​จำนวนมาก​ที่สุด​เท่า​ที่จะ​มาก​ได้​

แน่นอน​ว่า​ชายหนุ่ม​เก็บ​เนื้อ​ชิ้น​หนึ่ง​ไว้​ให้​ตนเอง​ด้วย​ เมื่อ​เคี้ยว​ชิ้น​เนื้อ​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​หรี่​ลง​เป็น​รอยยิ้ม​น้อย​ๆ เนื้อ​กิ้งก่า​มีรสชาติ​ดีเยี่ยม​ และ​เพราะ​มัน​เป็น​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​จึงมีพลัง​ปราณ​อยู่​มากมาย​ ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​เนื้อ​นี้​เป็น​ของ​กิ้งก่า​ยักษ์​ มัน​จึงพิเศษ​กว่า​อสูร​เวท​ประเภท​อื่นๆ​

“อร่อย​มาก​” ปู้​ฟางพอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​

ปู้​ฟางจำลอง​วิธี​การปรุง​มาจาก​อาหาร​ที่​ชื่อว่า​ไก่​ขอทาน​[1] เขา​สามารถ​รักษา​กลิ่นหอม​ตาม​ธรรมชาติ​ของ​เนื้อ​ไว้​ได้​ ด้วย​วิธี​การปรุง​นี้​ เนื้อที่​สุก​ออกมา​จะทั้ง​นุ่ม​ทั้ง​ละมุน​ลิ้น​ คง​รส​สัมผัส​ที่​ยอดเยี่ยม​เอาไว้​ได้​เต็มเปี่ยม​

เพราะ​ทหาร​มีเป็น​จำนวนมาก​แต่​เนื้อ​กิ้งก่า​มีอยู่​จำกัด​ จึงมีทหาร​ไม่น้อย​ที่​ต้อง​ตาละห้อย​เพราะ​ไม่ได้​ชิมอาหาร​อัน​โอชะ​นี้​

กลิ่น​ที่​กระจาย​ไป​ทั่ว​ใน​อากาศ​ทำให้​พวกเขา​น้ำลายสอ​ ต่าง​รู้สึก​ทรมาน​ราวกับ​ตกนรกทั้งเป็น​ แต่​ไม่ว่า​จะทำ​สายตา​น่าสงสาร​เพียงใด​ พวกเขา​ก็​รู้ดี​ว่า​เนื้อ​กิ้งก่า​ย่าง​นั้น​ต้อง​ใช้เวลา​เตรียม​พักใหญ่​ พวกเขา​จึงทำได้​เพียง​กลืน​อาหาร​ที่​พ่อครัว​ประจำ​กองทัพ​คนอื่นๆ​ ทำ​ลงคอ​ แค่​คิด​ก็​ปวดใจ​เกิน​จะเปรียบ​แล้ว​

หลังจาก​เก็บกวาด​เรียบร้อย​ ปู้​ฟางก็​บิดขี้เกียจ​ ชายหนุ่ม​ถอนหายใจ​ยาว​พลาง​ สีหน้า​ดู​ผ่อนคลาย​

เสียง​แจ้งเตือน​ของ​ระบบ​ดัง​ขึ้น​มาใน​ศีรษะ​ เห็นได้ชัด​ว่า​ระบบ​พึงพอใจ​กับ​กิ้งก่า​บุปผา​จาน​นี้​

กิ้งก่า​บุปผา​ใช้วิธี​การปรุง​เหมือน​ไก่​ขอทาน​ ซึ่งเป็น​อาหาร​ขึ้นชื่อ​จาก​ชีวิต​ที่แล้ว​ของ​ปู้​ฟาง วิธี​การปรุง​เช่นนี้​มีเอกลักษณ์​มาก​เสีย​จน​แทบ​ไม่เคย​ได้ยิน​ใคร​กล่าวถึง​มาก่อน​ ประกอบ​กับ​ความ​อร่อย​ตาม​ธรรมชาติ​ของ​เนื้อ​กิ้งก่า​ ปู้​ฟางจึงค่อนข้าง​มั่นใจ​ว่า​อาหาร​จาน​นี้​จะผ่าน​การประเมิน​แน่นอน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD