ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 301

ห​นี่​หยัน​เบิกตา​คู่​สวย​ ริมฝีปาก​ชุ่มฉ่ำสีแดงสด​เผยอ​ออก​เล็กน้อย​ สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความประหลาดใจ​

ปู้​ฟางเพิ่งจะ​เดิน​ออก​มาจาก​กลุ่มคน​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เมื่อ​ได้ยิน​เสียงร้อง​ด้วย​ความตกใจ​ ชายหนุ่ม​กะพริบตา​ปริบ​ทันทีที่​เห็น​ใบหน้า​งดงาม​ที่​คุ้นเคย​

“อ้าว​ เจ้านี่เอง​ บังเอิญ​จริงๆ​ นะ​” ปู้​ฟางเอ่ย​

ถังอิ่น​ปวดใจ​เล็กน้อย​เมื่อ​ผู้​เป็น​อาจารย์​ลืม​เขา​ไป​เสีย​สนิท​ทันทีที่​เจอ​เถ้าแก่​ปู้​ ทำไม​ท่าน​ถึงปฏิบัติ​กับ​คน​สอง​คน​ได้​แตก​ต่างกัน​ถึงเพียงนี้​เล่า​

ด้านหลัง​ห​นี่​หยัน​คือ​ก่ง​เหยา​ เจ้าเมือง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ ส่วน​ก่ง​เซวียน​ แม่ทัพ​ใหญ่​ประจำเมือง​ก็​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​ฝูงชน​เช่นกัน​

แต่​สีหน้า​ของ​ก่ง​เซวียน​เวลานี้​ไม่สู้ดี​นัก​ เขา​ไม่เคย​เห็น​ท่าทาง​เช่นนี้​ของ​ห​นี่​หยัน​มาก่อน​ แม่ทัพ​ใหญ่​ไม่คาดคิด​สักนิด​ว่า​คน​ที่​เย็นชา​อย่าง​ห​นี่​หยัน​จะโอภาปราศรัย​กับ​บุรุษ​คนใด​ได้​อย่าง​อบอุ่น​เช่นนี้​ พวกเขา​สนิท​กัน​มาก​หรือ​

ดังนั้น​สายตา​ของ​ก่ง​เซวียน​จึงหันไป​จับจ้อง​ปู้​ฟาง พลาง​พยายาม​ไข​ปริศนา​ว่า​บุรุษ​ตรง​หน้าเป็น​ใคร​กัน​แน่​!

ปู้​ฟางที่​กำลัง​พูดคุย​กับ​ห​นี่​หยัน​อยู่​รู้สึก​ได้​ถึงความ​เย็นวาบ​ที่​วิ่ง​ไป​ทั่ว​ร่าง​ ชายหนุ่ม​เงยหน้า​ขึ้น​ด้วย​ความ​งุนงง​ก่อน​จะมอง​ไป​รอบ​ๆ แล้วก็​พบ​สายตา​ข่มขู่​ของ​ก่ง​เซวียน​ที่​มอง​มาจาก​ที่​ไกลๆ​

ปู้​ฟางเม้มปาก​พูด​อะไร​ไม่ออก​ หมอ​นั่น​มามอง​ตาขวาง​ใส่ข้า​ทำไม​กัน​

กองทหาร​ลำดับ​สามของ​กองทัพ​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​เสียหาย​ใช่น้อย​ใน​ครา​นี้​ ทำเอา​ก่ง​เหยา​มีสีหน้า​ไม่สู้ดี​นัก​

จูเยวี่ย​เล่า​ถึงโชคร้าย​ต่างๆ​ นานา​ที่​พวกเขา​ต้อง​เผชิญ​ระหว่างทาง​ ทำให้​ใบหน้า​ของ​เจ้าเมือง​หม่นหมอง​หนัก​ยิ่งกว่า​เก่า​

การ​เสีย​เมือง​โม่หลัว​ไป​ไม่ใช่ข่าวดี​แม้แต่น้อย​ สิ่งนี้​แปล​ว่า​ภัย​วิบัติ​กำลังจะ​มาเยือน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ในไม่ช้า​แล้ว​

ซ้ำร้าย​จำนวน​อสูร​เวท​ที่​เดิน​ป้วนเปี้ยน​อยู่​รอบ​ๆ เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ก็​เพิ่มมากขึ้น​ทุกที​ เหตุการณ์​คลื่น​อสูร​เวท​ที่​เกิดขึ้น​ราว​สามปี​ครั้ง​กำลังจะ​มาเยือน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​อีก​ครา​ นับ​เป็น​อุปสรรค​ยิ่งใหญ่​อีก​อย่าง​ที่​เมือง​ต้อง​เผชิญ​

กองกำลัง​ของ​ศัตรู​ผนวก​กับ​การ​รุกราน​ของ​อสูร​เวท​ เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ใน​ขณะนี้​จะเรียก​ว่า​หนี​เสีย​ปะ​จระเข้​ก็​คง​ไม่ผิดนัก​

สิ่งที่​เรียก​ว่า​ ‘คลื่น​อสูร​เวท​’ นั้น​เกิดขึ้น​ทุกๆ​ สามปี​ เมื่อ​เวลา​นั้น​มาถึงฝูงอสูร​เวท​จาก​ดินแดน​แสน​ภูผา​จะเข้า​จู่โจมผู้คน​อย่าง​ดุร้าย​ ทุกครั้งที่​เหตุการณ์​นี้​เกิดขึ้น​ ทั้งเมือง​เล็ก​ๆ และ​หมู่​บ้านเล็ก​ๆ ใกล้​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​จะถูก​อสูร​เวท​ถล่ม​จน​ราบเป็นหน้ากลอง​

กลายเป็น​ธรรมเนียม​ไป​แล้ว​ที่​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ต้อง​เปิด​ประตู​ต้อนรับ​ประชากร​ของ​สถานที่​เคราะห์ร้าย​เหล่านั้น​

เมื่อ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​จัดการ​กับ​การ​รุกราน​ของ​อสูร​เวท​เรียบร้อย​ ชาวบ้าน​ใน​เมือง​ใกล้เคียง​จึงกลับบ้าน​ไป​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​

ทว่า​คลื่น​อสูร​เวท​ครั้งนี้​ดูจะ​มาใน​ช่วงเวลา​ที่​เลวร้าย​เป็นพิเศษ​!

ปู้​ฟางกลับ​มายัง​กระโจม​ของ​หน่วย​โรงครัว​ประจำ​กองทัพ​

ห​นี่​หยัน​เดินตาม​เขา​มาที่​กระโจม​ด้วย​ พอ​นาง​รู้​ว่า​ปู้​ฟางมาฝึกฝน​ทักษะ​การ​ทำอาหาร​กับ​หน่วย​โรงครัว​ประจำ​กองทัพ​ นาง​ก็​สนใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​พลาง​ยืนกราน​จะตามมา​ด้วย​ให้ได้​

ห​นี่​หยัน​เอง​ก็​เป็น​แม่ครัว​ฝีมือดี​ไม่ใช่น้อย​ แต่​นาง​ก็​ยัง​กระหาย​ที่จะ​เรียนรู้​อาหาร​จาน​ใหม่​ๆ อยู่​เสมอ​ แน่นอน​ว่าการ​ได้​ชิมอาหาร​ฝีมือ​เถ้าแก่​ปู้​นั้น​จัด​ได้​ว่า​เป็น​โอกาส​ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​

แต่​ช่วง​ไม่กี่​วัน​ต่อมา​ปู้​ฟางกลับ​ไม่ได้​ทำอาหาร​มาก​เท่า​แต่ก่อน​ เพราะ​ห​นี่​หยัน​และ​ถังอิ่น​รู้​ตัวตน​ของ​เขา​ดี​ชายหนุ่ม​จึงกลับมา​ทำตัว​เย็นชา​นิ่ง​ขรึม​ตามเดิม​ จำนวน​อาหาร​ที่​ทำ​ก็​ลดน้อยลง​ไป​ด้วย​

ตอนนี้​เว่ยต้าฝู​ที่​ได้​เห็น​ฝีมือ​ของ​ปู้​ฟางกับ​ตา​ตัวเอง​เกรงอกเกรงใจ​ชายหนุ่ม​เป็นอันมาก​ ถึงขั้น​ยอมให้​ปู้​ฟางเลือก​วัตถุดิบ​พลัง​ปราณ​ไป​ปรุงอาหาร​ได้​ตาม​ชอบใจ​ด้วยซ้ำ​

ปู้​ฟางตั้งใจ​จะทำอาหาร​ที่​ระบบ​พอใจ​ด้วย​วัตถุดิบ​เหล่านี้​ แต่กระนั้น​ความพยายาม​ของ​เขา​ใน​ช่วงหลัง​ๆ กลับ​ไม่ประสบความสำเร็จ​เอา​เสีย​เลย​ ชายหนุ่ม​รู้สึก​ราวกับว่า​ตนเอง​กำลัง​สูญเสีย​ความสามารถ​ไป​

เรื่อง​นี้​ทำให้​ปู้​ฟางปวดศีรษะ​เป็น​อย่างยิ่ง​

ยิ่ง​เวลา​ผ่าน​ไป​ บรรยากาศ​ใน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ก็​ยิ่ง​ตึงเครียด​ขึ้น​ทุกขณะ​ เสียง​อสูร​เวท​ร้อง​คำราม​ดัง​แว่ว​มาจาก​นอก​กำแพงเมือง​อยู่​บ่อยครั้ง​

ขณะนี้​ผู้คน​ถูก​ห้ามไม่ให้​ออกจาก​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​โดย​ไม่ได้รับอนุญาต​ เพื่อ​เป็น​การรักษา​ความปลอดภัย​ของ​ประชากร​และ​ป้องกัน​ไม่ให้​ใคร​ถูก​ทำร้าย​นอก​กำแพงเมือง​ เหล่า​ผู้มีอำนาจ​จึงตัดสินใจ​ปิดตาย​เมือง​เสีย​

ฉ่า ฉ่า ฉ่า!!

กลิ่นหอม​ลอย​ออกจาก​กระโจม​พร้อม​ไอ​ร้อนระอุ​ที่​พุ่ง​ขึ้น​มาราวกับ​เป็น​อสรพิษ​ร้าย​

ปู้​ฟางเอียง​หม้อ​ ก่อน​จะเท​สิ่งที่อยู่​ข้างใน​ออกมา​ใส่ช้อน​ แล้ว​เท​ลง​บน​จาน​กระเบื้องเคลือบ​บน​โต๊ะ​อีก​ทอด​หนึ่ง​

อาหาร​พลัง​ปราณ​จาน​นี้​มีสีสัน​สวยงาม​ทั้ง​ยัง​เป็นประกาย​ แค่​รูปลักษณ์ภายนอก​ก็​เพียง​พอที่จะ​ยั่ว​น้ำลาย​ได้​แล้ว​

ห​นี่​หยัน​ย่อ​ตัว​ลงนั่ง​โดย​ไม่สนใจ​ภาพลักษณ์​ใดๆ​ นาง​จ้องมอง​อาหาร​ของ​ปู้​ฟาง หยิบ​ตะเกียบ​ขึ้น​มาคู่​หนึ่ง​ ก่อน​จะคีบ​อาหาร​เข้า​ปาก​

หญิงสาว​ปลื้ม​ปีติ​กับ​อาหาร​ของ​ปู้​ฟางเป็น​ที่สุด​ ความสามารถ​ของ​พ่อครัว​หนุ่ม​ใน​การรักษา​พลัง​ปราณ​ใน​วัตถุดิบ​นั้น​ล้ำหน้า​เกิน​จินตนาการ​ไป​มาก​ เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​ยิ่ง​มาก​ใน​การ​เก็บรักษา​พลัง​ปราณ​ใน​วัตถุดิบ​เอาไว้​ขณะ​ปรุงอาหาร​

แม้แต่​ห​นี่​หยัน​เอง​ก็​ยัง​อยาก​บรรลุ​ทักษะ​นี้​

“อร่อย​มาก​!” ห​นี่​หยัน​แลบลิ้น​เลีย​ริมฝีปาก​สีทับทิม​ก่อน​จะแย้มยิ้ม​ออกมา​

แต่​ใบหน้า​ของ​ปู้​ฟางกลับ​ไม่มีร่องรอย​ของ​ความดีใจ​ กลับกัน​ชายหนุ่ม​นั่งลง​พลาง​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ถึงแม้ว่า​อาหาร​จาน​นี้​จะรสชาติ​พอใช้​ แต่​ก็​เทียบ​ไม่ได้​เลย​กับ​กิ้งก่า​บุปผา​

ปู้​ฟางหงุดหงิด​ใจมาก​ที่​อาหาร​ของ​เขา​ช่วงหลัง​ๆ มานี้​ไม่ผ่าน​การประเมิน​ของ​ระบบ​เลย​สัก​จาน​

ไกล​ออก​ไป​จาก​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ร่วม​พัน​ลี้​ มีทางแยก​หนึ่ง​ที่​เชื่อม​ไป​สู่ดินแดน​แสน​ภูผา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD