ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 302

เสียงคำราม​ดัง​สะท้อน​ก้อง​ไป​ทั่ว​สวรรค์​สนั่น​ไป​ทั้งเมือง​ประจิม​เร้นลับ​ ทำเอา​หัวใจ​ของ​บรรดา​ผู้อยู่อาศัย​ทุกคน​สั่น​ไหว​

เหล่า​คน​บน​กำแพงเมือง​ที่​มอง​ลง​ไป​ยัง​ทะเล​อสูร​เวท​เบื้องล่าง​ต่าง​ก็​มีสีหน้า​ลำบากใจ​

ห​นี่​หยัน​ผู้​งดงาม​เอง​ก็​มีสีหน้า​ไม่สู้ดี​นัก​ ใบหน้า​ของ​ก่ง​หยวน​เจ้าเมือง​ซีด​ขาว​ ส่วน​บรรดา​ทหาร​ก็​มีความกลัว​ฉาบ​เคลือบ​อยู่​บน​ใบหน้า​กัน​ทุกคน​

แต่กลับ​มีคน​หนึ่ง​ไม่เข้าพวก​ ใบหน้า​ของ​คน​ผู้​นั้น​สะท้อน​ให้​เห็น​ถึงความยินดี​ปรีดา​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​…

ยินดี​อย่างนั้น​หรือ​… เหตุใด​ยังมี​สีหน้าระรื่น​อยู่​ได้​ขณะที่​เมือง​ถูก​ล้อม​ด้วย​อสูร​เวท​เช่นนี้​

ถังอิ่น​ที่​เฝ้ามอง​ใบหน้า​เปี่ยม​สุข​ของ​ปู้​ฟางจู่ๆ ก็​รู้สึก​ว่า​หัวใจ​กระตุก​ เขา​รู้สึก​ราวกับว่า​ไม่อาจ​เข้าใจ​ความคิด​ของ​เถ้าแก่​ปู้​ได้​อย่าง​ถ่องแท้​

ทาง​ด้าน​ปู้​ฟางนั้น​ก็​กำลัง​ตื่นเต้น​จริงๆ​ ชายหนุ่ม​ครุ่นคิด​มาหลาย​วัน​ว่า​จะทำ​อย่างไร​จึงจะปรุงอาหาร​ที่​ผ่าน​เกณฑ์​ของ​ระบบ​ อุปสรรค​ของ​เขา​คือ​วัตถุดิบ​ที่​หน่วย​โรงครัว​ประจำ​กองทัพ​มีนั้น​คุณภาพ​ไม่สู้ดี​นัก​ ชายหนุ่ม​เคย​ทำ​น้ำแกง​สี่ขุมทรัพย์​จาก​วัตถุดิบ​ธรรมดา​มาก่อน​ และ​แม้ระบบ​จะยอมรับ​อาหาร​จาน​นั้น​ แต่​ปู้​ฟางก็​ไม่อาจ​ใช้วิธี​เดิม​ได้​อีก​ เรื่อง​นี้​ทำให้​เขา​ปวดศีรษะ​เป็น​อย่างยิ่ง​

ปู้​ฟางผู้​ที่​กำลัง​กังวล​กับ​การ​ไม่มีวัตถุ​ดิบดี​ๆ ใช้บังเอิญ​ได้มา​เจอ​คลื่น​อสูร​เวท​ที่​เกิดขึ้น​ทุก​สามปี​พอดี​ นี่​มัน​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​… หยาดฝน​อัน​ชุ่มฉ่ำที่​ตก​ลงมา​ใน​หน้าแล้ง​เลย​มิใช่หรือ​

“ท่าน​พ่อ​ ได้​โปรด​อย่าง​กังวล​ไป​ ถึงแม้ว่า​ฝูงอสูร​เวท​เหล่านี้​อาจ​ดู​น่าวิตก​อยู่​บ้าง​ แต่​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ใหม่​แต่อย่างใด​ เรา​เคย​จัดการ​พวก​มัน​มาก่อน​ เรา​ควร​นิ่งเฉย​และ​ไม่ไป​ยั่วยุ​พวก​มัน​ เมื่อ​ผ่าน​วันนี้​ไป​คลื่น​อสูร​เวท​ก็​จะบรรเทา​ไป​เอง​” ถึงแม้ว่า​ก่ง​เซวียน​จะมีสีหน้า​กังวล​ แต่​เขา​ก็​สามารถ​จัดการ​กับ​อารมณ์​ตนเอง​แล้ว​หันมา​ปลอบโยน​ก่ง​เหยา​ได้​

เจ้าเมือง​ก่ง​เหยา​พยักหน้า​รับ​ การปะทะ​ของ​คลื่น​อสูร​เวท​รบกวน​จิตใจ​ของ​เขา​ทุกครั้ง​ไป​

อย่างไรก็ตาม​สิ่งเดียว​ที่​พวกเขา​ทำได้​ใน​ขณะนี้​คือ​อยู่​ใน​เมือง​ แล้ว​รอ​ให้​คลื่น​อสูร​เวท​บรรเทา​ไป​เอง​ตามที่​ก่ง​เซวียน​เสนอ​มา ฝูงอสูร​เวท​เหล่านี้​จะเริ่ม​ล่า​ถอยกลับ​ไป​หลังจาก​พยายาม​บุก​ครบ​หนึ่ง​วัน​

โฮก​!!

เสียงคำราม​ของ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​สะท้อน​ก้อง​ไป​ทั่วเมือง​ทำให้​หู​แทบ​ดับ​

บรรดา​ผู้คน​ที่​ยืน​อยู่​บน​กำแพง​รู้สึก​ราวกับว่า​กำแพง​แทบ​ถล่ม​ลงมา​เพราะ​เสียงคำราม​เหล่านั้น​

“เจ้าอยาก​ชิมอาหาร​จาน​เด็ด​อีก​สักหน่อย​ไหม​เล่า​”

หลัง​เสียงคำราม​เงียบ​ลง​ จู่ๆ ปู้​ฟางก็​หัน​ไปหา​ห​นี่​หยัน​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ชายหนุ่ม​ยก​ริมฝีปาก​ขึ้น​ก่อน​จะถามคำถาม​ออกมา​

ห​นี่​หยัน​ถึงกับ​ผงะ​ไป​

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ถังอิ่น​เอง​ก็​ตกตะลึง​ไป​เช่นกัน​ เถ้าแก่​ปู้…​ ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​ ท่าน​เห็น​อสูร​เวท​น่าสะพรึงกลัว​ด้านล่าง​นั่น​เป็น​วัตถุดิบ​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​ ถังอิ่น​รู้สึก​เหมือน​โลก​มืด​ดับ​ อีก​ทั้ง​ยัง​รู้​นิสัยใจคอ​ของ​ผู้​เป็น​อาจารย์​อย่าง​ดี​ เขา​จึงมีความรู้สึก​ไม่ค่อยดีขึ้น​มา…

“อาหาร​จาน​เด็ด​หรือ​ ข้า​จะได้​ชิมอาหาร​อัน​โอชะ​อีก​ใช่ไหม​” นัยน์ตา​คู่​สวย​ของ​ห​นี่​หยัน​ทอ​ประกาย​แสงสุก​สว่าง​ราว​อัญมณี​

“ใช่! ข้า​รับประกัน​ว่า​จะต้อง​อร่อย​สุด​ๆ แน่นอน​!” ปู้​ฟางพยักหน้า​อย่าง​แข็งขัน​

“พูด​มา เจ้าอยาก​ให้​ข้า​ทำ​อะไร​” ห​นี่​หยัน​แลบลิ้น​อ่อนนุ่ม​สีชมพู​ของ​นาง​ออกมา​เลีย​ริมฝีปาก​สีแดง​ ก่อน​จะเอ่ย​ถามอย่าง​ขันแข็ง​

ถังอิ่น​ยกมือ​ถูหน้าผาก​อย่าง​สิ้นหวัง​ เขา​รู้ดี​… รู้ดี​ว่า​อาจารย์​ย่อม​ไม่อาจ​ควบคุม​ตนเอง​ได้​หาก​เป็นเรื่อง​อาหาร​ นับ​เป็น​ความป่วยไข้​ที่​สมควร​ได้รับ​การรักษา​จริงๆ​

สิ่งที่​ปู้​ฟางกล่าว​ออกมา​ต่อจากนั้น​ทำเอา​ถังอิ่น​อยาก​จะสิ้นลม​ลง​ไป​เสีย​เดี๋ยวนี้​

“เจ้าเห็น​สิงโต​สีแดง​นั่น​หรือไม่​ ลอง​นึก​ว่า​ถ้าเอา​เนื้อ​ของ​มัน​มาย่าง​ไฟ มัน​จะต้อง​ทั้ง​ชุ่มฉ่ำและ​อร่อย​มาก​เป็นแน่​

“นอกจากนั้น​เจ้าลองดู​เจ้าช้างที่​มีแต่​หนาม​นั่นสิ​ หนาม​พวก​นั้น​ช่วย​ปกป้อง​เนื้อ​คุณภาพดี​ของ​มัน​เอาไว้​ เรา​ต้อง​มองผ่าน​รูปลักษณ์ภายนอก​ไป​ให้​ถึงคุณค่า​ภายใน​ ข้า​สัญญากับ​เจ้าเลย​ว่า​เนื้อ​ของ​ช้างนั่น​ต้อง​อร่อย​ล้ำ​แน่นอน​”

“ไหนจะ​ยัง​เจ้าเต่า​ยักษ์​อีก​ กระดอง​ของ​มัน​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​ปราณ​ หาก​เอา​มาปรุง​อย่าง​ถูกต้อง​ มัน​ต้อง​เป็น​อาหาร​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​คุณค่า​แน่ๆ​!”

ปู้​ฟางพูดถึง​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ตัว​แล้ว​ตัว​เล่า​ ยิ่ง​เขา​พูด​ดวงตา​ของ​ห​นี่​หยัน​ก็​ส่อง​ประกาย​กล้า​ขึ้น​ทุกที​

“เจ้าบอ​กว่า​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ข้างล่าง​นั่น​เป็น​วัตถุดิบ​ชั้นเลิศ​ทั้งหมด​อย่างนั้น​หรือ​ แล้ว​อยาก​ให้​ข้า​จับตัว​ไหน​เล่า​”

ปู้​ฟางนิ่ง​ไป​ชั่ว​อึดใจ​ จากนั้น​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​แล้ว​ยก​มุมปาก​ขึ้น​

ชายหนุ่ม​เพ่งมอง​ลง​ไป​ยัง​คลื่น​อสูร​ด้านล่าง​ ควัน​จางๆ ลอย​ขึ้น​มาตรง​ข้อมือ​ ก่อนที่​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​สีดำ​สนิท​จะปรากฏ​ขึ้น​บน​ฝ่ามือ​ของ​เขา​

ปู้​ฟางกำ​มีด​แน่น​ ก่อน​จะใช้มีด​ชี้ลง​ไป​ยัง​อสูร​เบื้องล่าง​

“ทุกสิ่ง​ที่​มีด​นี้​ชี้ไปหา​จะต้อง​กลาย​มาเป็น​วัตถุดิบ​”

ปู้​ฟางประกาศ​อย่าง​ยิ่งใหญ่​

ห​นี่​หยัน​ถึงกับ​นิ่ง​ไป​ ถังอิ่น​เอง​ก็​เช่นกัน​ ก่ง​เหยา​ ก่ง​เซวียน​ และ​บรรดา​แม่ทัพ​คนอื่นๆ​ ของ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ล้วน​จ้องมอง​ปู้​ฟางด้วย​สายตา​มึนงง​ เจ้าหนุ่ม​นี่​เสียสติ​ไป​แล้ว​หรือ​อย่างไร​

“ตอนนี้​คลื่น​อสูร​เวท​กำลัง​รุกราน​เมือง​อยู่​แท้ๆ​ ได้​โปรด​ลืม​เรื่อง​วัตถุดิบ​ทำอาหาร​ไป​เสียเถอะ​… ยิ่งไปกว่านั้น​หาก​ท่าน​ลง​ไป​ข้างล่าง​ ใคร​จะกลายเป็น​วัตถุดิบ​ก็​ยัง​ไม่รู้​แน่​ บางที​พรุ่งนี้​… ท่าน​อาจจะ​โดน​ย่อย​แล้ว​ถ่าย​ออก​มาจาก​ลำไส้​ของ​อสูร​เวท​ก็​เป็นได้​

“ศิษย์​พี่​… ศิษย์​พี่​ปู้​ อย่า​ล้อเล่น​เลย​ขอรับ​ นี่​มัน​คลื่น​อสูร​เวท​นะ​ขอรับ​ ไว้​มัน​สงบ​ลง​แล้ว​ พวกเรา​ค่อย​หาทาง​ล่า​เหยื่อ​กัน​ใหม่​ก็ได้​” ถังอิ่น​พูด​เสียงอ่อน​

เมื่อ​อาจารย์​ผู้​ตะกละตะกลาม​ของ​เขา​ร่วมมือ​กับ​ชาย​สุด​เพี้ยน​อย่าง​เถ้าแก่​ปู้​ ถังอิ่น​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ปัญหา​ใหญ่​กำลังจะ​เกิดขึ้น​ในไม่ช้า​

“มัน​จะอร่อย​แน่​ใช่ไหม​”

แต่​ก็​ตามที่​ถังอิ่น​คาดการณ์​ไว้​ ห​นี่​หยัน​จับจ้อง​ปู้​ฟางด้วย​นัยน์ตา​ที่​ส่อง​ประกาย​ก่อน​จะถามออกมา​

“ถ้าไม่อร่อย​เจ้ามาอัด​ข้า​ให้​น่วม​ได้​เลย​”

ปู้​ฟางสะบัดมือ​อย่าง​คล่องแคล่ว​ เขา​ควง​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​ด้วย​ความว่องไว​ราวกับ​กำลัง​เล่นกล​

“ดี​! สตรี​ผู้​นี้​จะยอม​เชื่อ​คำพูด​ของ​เจ้าสักครั้ง​ เพื่อ​อาหาร​อัน​โอชะ​!” รอยยิ้ม​อัน​งดงาม​เกิน​บรรยาย​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​เย้ายวน​ของ​ห​นี่​หยัน​ ดวงตา​ของ​นาง​หรี่​เล็ก​

ปู้​ฟางยกมือ​ลูบ​ท้อง​เจ้าขาว​ ก่อน​จะสั่ง “เจ้าขาว​ ไป​กัน​เลย​!”

ไป​ไหน​

ทุกคน​บน​กำแพงเมือง​เว้น​ก็​แค่​ถังอิ่น​กับ​ห​นี่​หยัน​หัน​มอง​ปู้​ฟางอย่าง​ไม่เชื่อ​สายตา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD