ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 303

ลำแสง​สีทอง​ทอ​ประกาย​สว่าง​เจิดจ้า​

เสียงคำราม​น่าสะพรึงกลัว​ดัง​ออก​มาจาก​มีด​ทำครัว​ใน​มือ​ของ​ปู้​ฟาง พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ใน​แก่น​พลัง​ปราณ​ของ​เขา​หมุน​วน​อย่าง​รวดเร็ว​ ก่อน​จะไหล​ทะลัก​ออก​มาจาก​แขน​แล้ว​เข้าไป​สู่มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​

อานุภาพ​ของ​มังกร​ใน​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ย่อม​ทำให้​เหล่า​อสูร​เวท​ตื่นกลัว​เป็นปกติ​ พลัง​กดดัน​ที่​ชายหนุ่ม​ปล่อย​ออกมา​ทำให้​เขา​เดิน​ฝ่าฝูงอสูร​เวท​ไป​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ปู้​ฟางก้าว​เข้า​ไปหา​ช้างที่​ลำตัว​ปกคลุม​ไป​ด้วย​หนาม​พร้อม​มีด​ทำครัว​เล่ม​ใหญ่​ใน​มือ​

ช้างตัว​นี้​เป็น​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ที่​รู้จัก​กัน​ในนาม​ช้างหนาม​ พลัง​โจมตี​ของ​มัน​รุนแรง​ยิ่ง​ อาวุธ​ของ​มัน​คือ​งวง​ขนาด​ยาว​เป็นพิเศษ​ที่​ปกคลุม​ด้วย​หนาม​แหลมคม​ มัน​สามารถ​ฉีก​เหยื่อ​เป็น​ชิ้นๆ​ ได้​ใน​พริบตา​แล้ว​กระทืบ​ซ้ำให้​แหลก​คา​เท้า​!

มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​สามารถ​ข่มขู่​อสูร​เวท​ที่​มีเชื้อสาย​มังกร​ได้​ แต่​ช้างหนาม​มีสายเลือด​ของ​มังกร​ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​ จึงทำให้​มัน​ต้านทาน​แรงกดดัน​จาก​มีด​ได้​ดีกว่า​อสูร​เวท​ตัว​อื่นๆ​

ตู้​ม!!

ดวงตา​จักรกล​ของ​เจ้าขาว​ส่อง​ประกาย​สีม่วง​ก่อนที่​มัน​จะพุ่ง​เข้า​ไปหา​ช้างหนาม​ด้วย​ความเร็ว​ประดุจ​สายลม​

ช้างหนาม​ม้วน​งวง​ของ​มัน​ขึ้น​ก่อน​จะส่งเสียงคำราม​ดังสนั่น​ มัน​กระทืบเท้า​ขนาด​มหึมา​ลง​ไป​จน​เกิด​เสียง​ดังลั่น​ ทำให้​กำแพงเมือง​สั่นสะท้าน​อย่าง​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​

หิน​ก้อน​เขื่อง​ร่วง​ลงมา​ บรรดา​ยอด​ฝีมือบน​กำแพงเมือง​เริ่ม​ตื่นตระหนก​

เจ้าช้างตัว​นี้​เป็น​อสูร​เวท​ที่​ทรงพลัง​จริงๆ​

ถึงกระนั้น​เจ้าขาว​ก็​ไม่ได้​แสดงอาการ​หวาดกลัว​ขณะ​พุ่ง​เข้าใส่​ แขน​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​มัน​แปรสภาพ​เป็น​ใบ​มีด​ขนาดใหญ่​กลางอากาศ​

ช้างหนาม​ฟาด​งวง​ที่​เต็มไปด้วย​หนาม​แหลม​ลง​บน​พื้น​ ก่อให้เกิด​แรง​สั่นสะเทือน​ที่​เขย่า​ไป​ถึงสรวงสวรรค์​ ก่อน​จะหันมา​เล็ง​เป้า​ไป​ที่​เจ้าขาว​

หาก​เจ้าขาว​โดน​อัด​เข้าไป​เต็มๆ​ มัน​ต้อง​ถูก​หนาม​แหลมคม​ฉีก​เป็น​ชิ้นๆ​ แน่​

ทุกคน​ต่าง​คิด​เช่นเดียวกัน​ พลัง​กดดัน​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ช้างหนาม​รุนแรง​ยิ่ง​ สมแล้ว​ที่​เป็นหนึ่ง​ใน​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ขั้นสูง​

ฉัวะ!!​

ทว่า​ขณะที่​ทุกคน​กำลัง​คิด​ว่า​เจ้าขา​วจะ​ถูก​อสูร​เวท​ขยี้​เป็น​ผุยผง​ ประกาย​แสงหนึ่ง​ก็​สว่าง​วาบ​ขึ้น​มาอย่าง​รวดเร็ว​จน​มอง​แทบ​ไม่ทัน​

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ท่ามกลาง​ความ​เงียบงัน​จาก​อา​การตื่น​ตะลึง​ ฝูงชน​ก็ได้​เห็น​งวง​ของ​ช้างหนาม​ถูก​หั่น​เป็น​ชิ้นๆ​ พร้อม​สายฝน​โลหิต​ที่​โปรยปราย​ลงมา​

ช้างหนาม​ส่งเสียงร้อง​ครวญคราง​น่าเวทนา​ก่อน​จะเหวี่ยง​ตัว​ไปมา​อย่าง​รุนแรง​ หนาม​และ​เท้า​ของ​มัน​คร่าชีวิต​ของ​อสูร​เวท​ที่​ยืน​อยู่​ใกล้​ๆ ไป​หลาย​ตัว​

เจ้าขาว​กระโดด​ขึ้นไป​ยืน​อยู่​บน​หลัง​ของ​ช้างหนาม​ที่​กำลัง​สะบัด​หู​ขนาดใหญ่​ยักษ์​ของ​มัน​อยู่ไปมา​ เจ้าขาว​จ้องมอง​อสูร​เวท​ด้านล่าง​ด้วย​ดวงตา​ไร้​ปรานี​ ก่อน​จะฟัน​หัว​ช้างอย่าง​แรง​แล้ว​ชก​ลง​ไป​อีกครั้ง​เพื่อ​ปิดฉาก​การต่อสู้​

ช้างหนาม​รู้สึก​ได้​ถึงความเจ็บปวด​รุนแรง​ที่​ปะทุ​ขึ้น​

มีด​ทำครัว​ที่​ปู้​ฟางถือ​อยู่​ใน​มือ​ส่องรัศมี​สีทอง​ออกมา​ ชายหนุ่ม​จดจ่อ​อยู่​กับ​เต่า​ภูเขา​โบราณ​ที่​มีกระดอง​ขนาดใหญ่​ เจ้านี่​ก็​เป็น​อสูร​เวท​ที่​ทรงพลัง​ไม่ใช่เล่น​

พลัง​กดดัน​ที่​แผ่ออก​มาจาก​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ทำให้​อสูร​เวท​พา​กัน​ตื่นกลัว​และ​ถอย​หนี​ ไม่มีอสูร​เวท​ตัว​ใด​กล้า​เข้าใกล้​ปู้​ฟางแม้แต่น้อย​

พ่อครัว​หนุ่ม​ไม่สนใจ​อสูร​เวท​ระดับ​ต่ำ​แต่อย่างใด​

เขา​แทบจะ​คุม​ตัวเอง​ไม่อยู่​เมื่อ​มายืน​อยู่​ตรงหน้า​เต่า​ภูเขา​ เพราะ​เต่า​ภูเขา​โบราณ​นั้น​ถือเป็น​วัตถุดิบ​ชั้นเลิศ​

สมอง​ของ​เต่า​อยู่​ภายใน​กระดอง​ของ​มัน​ ตอนนี้​อสูร​เวท​ตรงหน้า​หดตัว​เข้าไป​อยู่​ใน​กระดอง​เรียบร้อย​เพราะ​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​แกร่งกล้า​ของ​มังกร​

กระดอง​เต่า​ทั้ง​แข็ง​และ​เหนียว​ยาก​ที่จะ​เจาะเข้าไป​ ถือเป็น​โล่​ที่​สร้าง​ขึ้น​ตาม​ธรรมชาติ​โดยแท้​

ปู้​ฟางสำรวจ​ลวดลาย​ซับซ้อน​บน​กระดอง​เต่า​ด้วย​ความรู้สึก​อัศจรรย์​ใจ

จู่ๆ ก็​มีจุด​แสงสีแดง​สอง​จุด​ส่อง​ออก​มาจาก​กระดอง​ ก่อนที่จะ​เกิด​เสียง​เปรี้ยง​ดังสนั่น​ สมอง​ขนาดใหญ่​พุ่ง​ออก​มาจาก​กระดอง​แล้ว​ตรง​ไป​ทาง​ปู้​ฟาง หมาย​จะปะทะ​ใส่เขา​

มัน​คือ​สมอง​ของ​เต่า​ภูเขา​ที่​ดู​เก่าแก่​และ​เหี่ยวย่น​

เต่า​ภูเขา​ส่งเสียงร้อง​คำราม​แล้ว​พุ่ง​เข้าใส่​ปู้​ฟางด้วย​นัยน์ตา​สีเลือด​ มัน​อ้า​ปากกว้าง​หมาย​จะกัด​ชายหนุ่ม​

ปู้​ฟางหรี่ตา​ลง​ เขา​คาดไม่ถึง​ว่า​อสูร​เวท​ตรงหน้า​จะสามารถ​ต้านทาน​พลัง​กดดัน​ของ​มังกร​จน​ถึงขนาด​โต้กลับ​ได้​ แน่นอน​ว่า​ยิ่ง​อสูร​มีอายุ​ยืนยาว​มาก​เพียงใด​ มัน​ก็​ยิ่ง​ร้ายกาจ​ขึ้น​เท่านั้น​!

เค​ร้ง!!​

ปู้​ฟางป้องกัน​การ​โจมตี​ด้วย​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ เมื่อ​เจ้าเต่า​เห็น​ว่าการ​โจมตี​ล้มเหลว​จึงพยายาม​จะอัด​ปู้​ฟางด้วย​ลำตัว​อัน​มโหฬาร​ของ​มัน​ อสูร​เวท​ใช้สมอง​ของ​มัน​กระแทก​เข้าใส่​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​อย่าง​แรง​เสีย​จน​ตัว​ของ​ปู้​ฟางกระเด็น​ไป​ไกล​พร้อม​มีด​ที่อยู่​ใน​มือ​

ปู้​ฟางพลิกตัว​กลางอากาศ​ก่อน​จะร่วง​ลงพื้น​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​ แต่​ชายหนุ่ม​ก็​ดีดตัว​ลุกขึ้น​ได้​ทันที​

ตอนนี้​สีหน้า​ของ​ชายหนุ่ม​เคร่งขรึม​จริงจัง​

คลื่น​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ใน​กาย​หมุน​วน​เร็ว​กว่า​เดิม​ มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​เอง​ก็​ส่อง​ประกาย​เจิดจ้า​กว่า​แต่ก่อน​

ตู้​ม!!

แผ่น​หิน​ใต้เท้า​ของ​ปู้​ฟางแตก​ละเอียด​เมื่อ​ชายหนุ่ม​ออกตัว​

ปู้​ฟางกำ​มีด​ไว้​แน่น​ด้วยมือ​ข้าง​หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​เต่า​ภูเขา​โบราณ​ รัศมี​อานุภาพ​มังกร​แก่กล้า​ขึ้น​ทำให้​อสูร​เวท​โดยรอบ​ต่าง​พา​กัน​ล่าถอย​

กระดอง​เต่า​แข็งแรง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ปู้​ฟางจึงไม่คิด​จะโจมตี​ด้วย​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ การ​ทำลาย​กระดอง​เป็นเรื่อง​ที่​แทบ​เป็นไปไม่ได้​เลย​สำหรับ​เขา​ และ​ต่อให้​เขา​ทำได้​ ก็​ต้อง​ใช้พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ไป​มาก​โข​ ถึงตอนนั้น​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​คง​ไม่อาจ​คง​รูป​อยู่​ได้​ และ​ชายหนุ่ม​ต้อง​ตกที่นั่งลำบาก​แน่​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD