ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 305

ยาม​กลางคืน​ใน​ทุ่ง​กว้าง​ทาง​ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ​มีแต่​ความ​มืดมิด​และ​โดดเดี่ยว​ ผืนดิน​เปื้อน​เลือด​แห่ง​นี้​เป็น​สถานที่​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​คุณค่า​ทาง​ประวัติศาสตร์​

ขณะนี้​เมือง​โม่หลัว​สว่างไสว​ไป​ด้วย​แสงไฟ ประตู​เก่าแก่​เปิด​ออก​พร้อม​เสียง​ดังสนั่น​ กลุ่ม​ทหาร​ท่าทาง​มีระเบียบ​เดิน​ออก​มาจาก​เมือง​ โม่หลิน​นำ​ทัพ​ของ​ตน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​จริงจัง​

ฝูงอสูร​เวท​เพิ่งจะ​ล่าถอย​ไป​ นับ​เป็นเวลา​ดี​ที่​พวกเขา​จะเข้า​โจมตี​ นี่​เป็น​โอกาส​ที่​พวก​เฝ้ารอ​มานาน​เพื่อ​จะลอบ​โจมตีเมือง​ประจิม​เร้นลับ​ซึ่งกำลัง​พักฟื้น​จาก​การบุก​ของ​ฝูงอสูร​เวท​ จากนั้น​พวกเขา​ก็​จะสามารถ​ยึด​ครองเมือง​โบราณ​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ได้​โดยง่าย​

แผน​นี้​เป็น​ความคิด​ร่วมกัน​ระหว่าง​แม่ทัพ​ของ​พวกเขา​และ​เหล่า​ตัวแทน​ชุด​ดำ​ของ​ลัทธิ​อสุรา​

พวกเขา​ยึด​ครองเมือง​มาแล้ว​หลาย​เมือง​ด้วย​ความช่วยเหลือ​จาก​ตัวแทน​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ แผนการ​แต่ละครั้ง​สำเร็จ​ลุล่วง​ลง​ด้วยดี​ พวกเขา​จึงไว้วางใจ​เหล่า​คน​ชุด​ดำ​เป็น​อย่างยิ่ง​ แผนการ​จู่โจมเมือง​ประจิม​เร้นลับ​เดินหน้า​ต่อไป​ได้​เมื่อ​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ตัวแทน​ชุด​ดำ​เหล่านี้​

ขณะนี้​สถานะ​ของ​เหล่า​คน​ชุด​ดำ​เทียบเท่า​แม่ทัพ​ของ​พวกเขา​ นั่น​เพราะ​พวกเขา​ชนะสงคราม​ใหญ่น้อย​ได้​ด้วย​แรง​หนุน​จาก​คน​เหล่านี้​!

ท่ามกลาง​ทะเลทราย​สีเหลือง​ไกล​สุดลูกหูลูกตา​ กองทหาร​ซุ่มโจมตี​ค่อยๆ​ เคลื่อนตัว​เข้าใกล้​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ที่​เพิ่งจะ​ถูก​อสูร​เวท​บุก​มาหมาดๆ​

ภายใน​กองทัพ​มีร่าง​สามร่าง​เดิน​เวียน​เป็น​วงกลม​ สอง​ร่าง​ถือ​ยันต์​ที่​จุดไฟ​ส่องสว่าง​ห้า​แผ่น​

ยันต์​หนึ่ง​ใน​ห้า​ดูเหมือน​จะเสียหาย​และ​ส่องสว่าง​ไม่เท่า​แผ่น​อื่นๆ​ แต่​ภายใน​วงแหวน​ปราณ​ก็​ยังมี​หมอก​ขาว​หมุน​วน​อยู่​ อีก​ทั้ง​โครงร่าง​ที่​คล้าย​ใบหน้า​กำลัง​กรีดร้อง​ก็​ยัง​ปรากฏ​ให้​เห็น​ด้านใน​

“หาก​ยึด​ครองเมือง​ประจิม​เร้นลับ​ได้​ใน​เวลา​กลางคืน​ เรา​ก็​จะบรรลุ​ภารกิจ​ที่​ท่าน​มหา​พรต​มอบหมาย​ให้​ จากนั้น​เรา​ก็​จะสามารถ​นำ​แก่น​วิญญาณ​เหล่านี้​ไป​ให้​ท่าน​มหา​พรต​ได้​” เสียงแหบ​พร่า​ดัง​ขึ้น​

เงาอีก​สอง​ร่าง​ที่​ควบคุม​ยันต์​อยู่​โค้ง​ศีรษะ​อย่าง​นบนอบ​ไป​ทาง​เสียง​ดังกล่าว​

“ด้วย​ความช่วยเหลือ​จาก​ผู้อาวุโส​… พวกเรา​ต้อง​ยึด​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ได้​แน่​”

“ต่อให้​ศัตรู​ของ​เรา​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​ยอด​ฝีมือ​ของ​สำนัก​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ พวกเรา​ก็​ไม่กลัว​ หาก​มีผู้อาวุโส​คอย​ชี้แนะ​ เจ้าพวก​โง่จาก​สำนัก​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ย่อม​ต้อง​ตาย​ตกไป​ตาม​กัน​แน่นอน​”

น้ำเสียง​ของ​พวกเขา​ทั้ง​นบนอบ​และ​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​อารมณ์​ เสียงหัวเราะ​ที่​ตามมา​นั้น​ดังก้อง​จน​ได้ยิน​ไป​ไกล​

“เริ่ม​ได้​กลิ่นหอม​แล้ว​!”

“ช่างเป็น​กลิ่น​ที่​เป็น​เอกลักษณ์​ยิ่งนัก​… แต่กลับ​ไม่หอม​แรง​เท่าที่​คิด​แฮะ”

“เจ้าโง่เอ๊ย​ เขา​เพิ่งจะ​เริ่ม​ทำ​! เนื้อ​อสูร​เวท​ยัง​ไม่สุก​ด้วยซ้ำ​ กลิ่น​จะหอม​แรง​ไป​ได้​อย่างไร​กัน​เล่า​!” บรรดา​ทหาร​ต่าง​ถกเถียง​กัน​ไปมา​ พวกเขา​ตื่นเต้น​กับ​อาหาร​ที่​กำลัง​ถูก​ปรุง​อยู่​ใน​กระทะ​ทั้ง​เก้า​ไม่น้อย​

ห​นี่​หยัน​เลีย​ริมฝีปาก​ ดวงตา​ตั้งมั่น​และ​จริงจัง​ขึ้น​มาทันที​

ถึงแม้หญิงสาว​จะไม่รู้​แม้แต่น้อย​ว่า​ปู้​ฟางกำลัง​ทำอาหาร​ชนิด​ใด​ แต่​นาง​ก็​แน่ใจ​ว่า​ขั้นตอน​ต่อไป​จะเป็นการ​ทดสอบ​ทักษะ​ของ​ปู้​ฟางอย่าง​แท้จริง​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ไหลบ่า​ออก​มาจาก​กระทะ​ซึ่งเต็มไปด้วย​เนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​หลาก​หลายชนิด​ พวก​มัน​แต่ละ​ตัว​นับว่า​เป็น​ผู้นำ​ใน​เผ่าพันธุ์​ของ​ตนเอง​ ทั้ง​ยิ่งใหญ่​และ​ทรงพลัง​ การนำ​พลัง​ปราณ​ของ​พวก​มัน​มาผสม​กัน​อาจ​ก่อให้เกิด​การระเบิด​ได้​

การระเบิด​ที่เกิด​จาก​การ​ผสม​วัตถุดิบ​ระดับ​เจ็ด​หลายชนิด​… ความเสียหาย​คง​เกิน​กว่า​จะจินตนาการ​ได้​ ค่าย​ทั้ง​ค่าย​อาจ​ถูก​ทำลาย​ย่อยยับ​ได้​ง่ายๆ​

ถังอิ่น​เอง​ก็​ค่อนข้าง​กังวล​ไม่น้อย​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ก่ง​เซวียน​นั้น​หรี่ตา​ลง​อย่าง​เดียดฉันท์​ เจ้าหมอ​นั่น​ก็​เป็น​แค่​พ่อครัว​เท่านั้น​ พวก​เจ้าจะตื่นเต้น​อะไร​กัน​นักหนา​

จู่ๆ ปู้​ฟางก็​ผุด​ลุกขึ้น​ตรงหน้า​กระทะ​ยักษ์​ใบ​หนึ่ง​ สายตา​ของ​เขา​จับจ้อง​อยู่​ที่​กระทะ​

ฟู่!

ไอ​น้ำ​หนาแน่น​ที่​ผสาน​รวม​พลัง​ปราณ​เข้มข้น​แผ่ออก​มาจาก​กระทะ​ พลาง​ห้อมล้อม​รูป​สลัก​สิงโต​เพลิง​ที่อยู่​ตรงกลาง​เอาไว้​ ทำให้​มัน​ดู​สมจริง​ยิ่งขึ้นไป​อีก​

ปู้​ฟางสัมผัส​ได้​ถึงเสียงคำราม​ทรงพลัง​ของ​สิงโต​เพลิง​ได้​รางๆ​

น้ำแกง​ใน​กระทะ​เดือด​พล่าน​แต่​ไม่ใช่เพราะ​ความร้อน​ หาก​แต่​เป็น​พลัง​ปราณ​ใน​วัตถุดิบ​ที่​กำลัง​หมุน​วน​ไปมา​อยู่​ภายใน​กระทะ​

ปู้​ฟางขมวดคิ้ว​ นี่​คือ​ขั้น​ตอนที่​ยาก​ที่สุด​ หาก​ชายหนุ่ม​จัดการ​กับ​มัน​ไม่ดี​พอ​ อาจ​เกิด​ระเบิด​ขึ้น​ได้​

ชายหนุ่ม​วาง​เท้า​ลง​ข้าง​กระทะ​แล้ว​ยก​เข่า​ขึ้น​เล็กน้อย​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ใน​กาย​ของ​เขา​เริ่ม​หมุน​วน​ก่อน​จะไหลผ่าน​ขา​เข้าไป​ใน​กระทะ​

พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ของ​ชายหนุ่ม​ทำหน้าที่​เหมือน​เป็นตัว​ปรับ​พลัง​ปราณ​ ทันทีที่​มัน​ไหล​เข้าไป​ใน​กระทะ​ พลัง​ปราณ​ใน​กระทะ​ที่​พลุ่งพล่าน​อยู่​เมื่อ​ครู่​ก็​สงบ​ลง​ น้ำแกง​ที่​เดือด​พล่าน​นิ่ง​เรียบ​ไป​เช่นกัน​

ปู้​ฟางตั้งสมาธิ​อยู่​กับ​การ​ปล่อย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​เพื่อ​เข้าไป​ควบคุม​การ​ไหลเวียน​ของ​พลัง​ปราณ​ใน​กระทะ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD