ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 306

ปู้​ฟางชะงัก​ เขา​บิด​ตัว​ให้​หลุด​จาก​แรง​มือ​ของ​ห​นี่​หยัน​อย่าง​รวดเร็ว​ ชายหนุ่ม​หันมา​มอง​หญิงสาว​ด้วย​สีหน้า​ไม่สะทกสะท้าน​

“รอ​ก่อน​” ปู้​ฟางกล่าว​

ปู้​ฟางกระโจน​ไป​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ กระทะ​ยักษ์​พร้อม​ชามกระเบื้องเคลือบ​ใน​มือ​ ชายหนุ่ม​ตัก​น้ำแกง​ขึ้น​มาเต็ม​ชามพร้อม​เนื้อ​จำนวน​หนึ่ง​

มีเนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ถึงเก้า​ตัว​อยู่​ใน​กระทะ​ใบ​นี้​ ปู้​ฟางเอง​ก็​ยัง​ไม่แน่ใจ​ว่า​เนื้อที่​เขา​ตัก​ขึ้น​มาให้​ห​นี่​หยัน​นั้น​เป็น​เนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ตัว​ใด​กัน​แน่​

ห​นี่​หยัน​เลีย​ริมฝีปาก​ขณะ​รับ​ชามกระเบื้องเคลือบ​มาจาก​อีก​ฝ่าย​ นาง​ยก​ชามขึ้น​จด​จมูก​แล้ว​สูดกลิ่น​เข้าไป​เต็มที่​ รู​จมูก​ของ​นาง​ถูก​จู่โจมด้วย​กลิ่นหอม​แรง​ของ​เนื้อ​ สีหน้า​ของ​หญิงสาว​เปลี่ยนเป็น​หลง​ไหล​ต้อง​มนต์​ขึ้น​มาทันที​

“กลิ่นหอม​แรง​ที่​ไม่กระจาย​หาย​ไป​ ช่างหอม​จริงๆ​ กลิ่น​นี้​ถูก​กัก​ไว้​ภายใน​เนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ระหว่าง​การปรุง​ ก่อให้เกิด​เป็น​กลิ่นหอม​อัน​น่าอัศจรรย์​ ตอนนี้​เมื่อ​เนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ทั้ง​เก้า​ตัว​ถูก​นำมา​รวมกัน​ น้ำแกง​ที่​ไหล​ซึมออกมา​… จึงถือได้ว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​อาหาร​ชั้นเลิศ​ที่สุด​ใน​แดน​มนุษย์​!”

ห​นี่​หยัน​ที่​ยัง​ไม่ได้​ชิมอาหาร​เลย​สักนิด​พูด​ชื่นชม​อาหาร​ของ​ปู้​ฟางไป​เรียบร้อย​แล้ว​

นา​งอด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ชมเชย​อาหาร​ที่​รู้สึก​ปลาบปลื้ม​อยู่​เต็มอก​ อาหาร​จาน​นี้​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ทั้ง​เรื่อง​วัตถุดิบ​และ​การควบคุม​พลัง​ปราณ​

ห​นี่​หยัน​ใช้ช้อน​กระเบื้องเคลือบ​ตัก​น้ำแกง​ขึ้น​มา นาง​ไม่ได้​ดื่ม​มัน​ทันที​ แต่กลับ​ยก​ช้อน​ขึ้น​ใกล้​ดวงตา​เพื่อ​มอง​สำรวจ​ น้ำแกง​นั้น​มีหลาย​สี เรียก​ได้​เป็น​สายรุ้ง​เหลว​ที่อยู่​บน​ช้อน​ก็​ไม่ผิดนัก​

กลิ่นหอม​แรง​ที่​หลั่งไหล​ออกจาก​น้ำแกง​ทำให้​ห​นี่​หยัน​เม้มริมฝีปาก​อยู่ไปมา​ จากนั้น​นาง​ก็​ใส่ช้อน​เข้า​ปาก​

น้ำ​แกงร้อน​ๆ นั้น​ไม่ได้​แผดเผา​ลำคอ​อย่าง​ที่​หญิงสาว​คิด​ กลับกัน​อุณหภูมิ​ของ​มัน​กลับ​ปกติ​มาก​ ไม่เหมือน​น้ำแกง​ที่​ส่งไอ​ร้อน​ออกมา​ตอน​ที่อยู่​บน​ช้อน​เลย​

ห​นี่​หยัน​หรี่ตา​ลง​เมื่อ​รส​ของ​น้ำแกง​ชำแรก​ผ่าน​ทุก​มุมใน​ปาก​ราวกับ​เป็น​สายน้ำ​ที่​หลาก​ไหลผ่าน​ช่องเขา​สลับซับซ้อน​ ทุก​คำ​ที่​กลืน​ลง​ไป​ นาง​จะได้รับ​รสชาติ​ใหม่​ๆ ที่​กระตุ้น​ต่อม​รับ​รส​ใน​ปาก​อยู่​เบาบาง​

ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ด้วย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ของ​ปู้​ฟางทำให้​พลัง​ปราณ​ใน​น้ำแกง​ลุ่มลึก​จน​เหลือ​จะกล่าว​ ใน​น้ำแกง​มีพลัง​ปราณ​จำนวนมาก​ผสาน​อยู่​ และ​ห​นี่​หยัน​ก็​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงรส​มือ​ของ​ปู้​ฟางใน​น้ำแกง​

วิธีทำ​น้ำแกง​นี้​คล้าย​วิธีทำ​น้ำแกง​เต้าหู้​หัว​ปลา​ใน​ร้าน​ของ​เถ้าแก่​ปู้​ น้ำแกง​เต้าหู้​หัว​ปลา​กักเก็บ​รสชาติ​วัตถุดิบ​ทุกอย่าง​เอาไว้​ใน​น้ำแกง​ แล้ว​ปล่อย​ให้​พลัง​ปราณ​ระเบิด​ออกมา​ราวกับ​เป็น​ระเบิด​กลิ่นหอม​หวาน​ภายใน​ปาก​ ทว่า​ครั้งนี้​พลัง​ปราณ​ที่​เป็น​ดั่ง​ระเบิด​กลิ่นหอม​หวาน​กลับ​ระเบิด​ต่อเนื่อง​กัน​ ทำเอา​ห​นี่​หยัน​ตัวสั่น​ราวกับ​กำลัง​ได้​ขึ้นไป​ยัง​สวรรค์​ชั้น​ฟ้าอย่างไร​อย่างนั้น​

ความ​อร่อย​ของ​อาหาร​จาน​นี้​ช่างล้ำลึก​ ห​นี่​หยัน​อด​จ้องมอง​เถ้าแก่​ปู้​ด้วย​ดวงตา​ที่​เบิกโพลง​ไม่ได้​ นาง​พยักหน้า​ยอมรับ​อาหาร​ของ​เขา​ซ้ำไปซ้ำมา​

“ลอง​ชิมเนื้อ​สิ” ปู้​ฟางพูด​

ห​นี่​หยัน​ยอม​ทำ​ตามอย่าง​ว่าง่าย​ นาง​ตัก​เนื้อ​สีขาว​อม​ชมพู​ของ​อสูร​เวท​ขึ้น​มาชิ้น​หนึ่ง​ ไขมัน​ใน​เนื้อ​อสูร​เวท​ชิ้น​นี้​กระจาย​ตัว​กัน​อย่าง​ดี​ ใน​สายตา​นาง​ลาย​เส้นเลือด​ที่​ปรากฏ​นั้น​เหมือน​ภาพวาด​ใน​คัมภีร์​เก่าแก่​อย่างไร​อย่างนั้น​

“นี่​เนื้อ​อะไร​” ห​นี่​หยัน​ถามด้วย​ความสงสัย​ ปู้​ฟางนำ​เนื้อ​ทั้ง​เก้า​ชนิด​มาปรุง​ใน​กระทะ​ใบ​นี้​ นาง​จึงไม่อาจ​บอก​ได้​ว่า​เนื้อ​ชิ้น​นี้​เป็น​เนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ชนิด​ใด​กัน​แน่​

ปู้​ฟางเลิกคิ้ว​ แม้เขา​จะยัง​ไม่ได้​ลอง​ชิมอาหาร​จาน​นี้​ แต่​ก็​บอก​ได้​ว่า​เนื้อ​ชิ้น​ดังกล่าว​เป็น​เนื้อ​ของ​อสูร​เวท​ชนิด​ใด​

“นี่​เป็น​เนื้อ​ของ​เต่า​ภูเขา​โบราณ​ระดับ​เจ็ด​” ปู้​ฟางตอบ​

“เนื้อ​ของ​เต่า​ภูเขา​โบราณ​ระดับ​เจ็ด​หรือ​” ห​นี่​หยัน​พึมพำ​เบา​ๆ ก่อน​จะส่งเนื้อ​เข้า​ปาก​ นัยน์ตา​ของ​นาง​เบิกโพลง​แก้ม​ตุ่ย​จาก​แรง​เคี้ยว​

ยิ่ง​หญิงสาว​เคี้ยว​ ประกาย​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​ก็​เจิดจ้า​ขึ้น​เรื่อยๆ​

“อร่อย​! อร่อย​สุด​ๆ! เคี้ยว​เพลิน​เหลือเกิน​!!”

ห​นี่​หยัน​ร้อง​ออกมา​ด้วย​ความชื่นชม​ เนื้อ​ชิ้น​นั้น​เด้ง​ไปมา​อยู่​ใน​ปาก​ของ​นาง​ ราวกับว่า​จะเติมเต็ม​ช่องปาก​ด้วย​รส​สัมผัส​กรอบ​เด้ง​ให้​คงอยู่​ตลอดไป​

ยิ่งไปกว่านั้น​เนื้อ​ชิ้น​นี้​กลับ​เคี้ยว​ไม่ยาก​เลย​ เพราะ​ความ​แข็งแกร่ง​ทรงพลัง​ของ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ กล้ามเนื้อ​ของ​พวก​มัน​จึงผสาน​เข้าด้วยกัน​ ทำให้​เนื้อ​ดู​เหนียว​ยาก​ต่อ​การ​เคี้ยว​ให้​เป็น​ชิ้น​เล็ก​ๆ เนื้อ​ประเภท​นี้​ย่อม​ส่งผล​ต่อ​รส​สัมผัส​ของ​อาหาร​

ทว่า​เนื้อ​ของ​เต่า​ภูเขา​โบราณ​ทั้ง​กรอบ​เด้ง​และ​เคี้ยว​ให้​แหลก​ได้​ง่าย​ แม้หน้าตา​ของ​มัน​จะดู​เหนียว​เคี้ยว​ยาก​ก็ตามที​

ห​นี่​หยัน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​รื่นรมย์​กับ​ความ​อร่อย​ของ​กระทะ​แห่ง​โชคชะตา​อย่าง​เพียงพอ​ ฝูงชน​ก็​กรู​กัน​เข้ามา​ล้อม​ตัวนาง​ไว้​แล้ว​เริ่ม​ต่อสู้​แย่งชิง​ของ​อร่อย​

แต่​ปู้​ฟางก็​ทำอาหาร​เอาไว้​มาก​พอ​ ทุกคน​จึงได้​อาหาร​กัน​ไป​คนละ​ชาม

ชื่อ​กระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​ที่​ปู้​ฟางตั้ง​นั้น​สื่อ​ความหมาย​ของ​อาหาร​จาน​นี้​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ มัน​ถูก​ปรุง​จาก​เนื้อ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​ถึงเก้า​ชนิด​ พลัง​ปราณ​ภายใน​กาย​ของ​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​แน่นอน​ว่า​รุนแรง​เกิน​กว่า​ที่​คนธรรมดา​จะรับ​ไหว​

ตามปกติ​มีเพียง​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​สามขั้น​คลั่ง​ยุทธการ​ขึ้นไป​เท่านั้น​จึงจะกิน​อาหาร​จาน​นี้​ได้​ แต่​ปู้​ฟางใช้ผัก​พลัง​ปราณ​ปริมาณมาก​และ​ทักษะ​การควบคุม​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ของ​ตน​ใน​การ​ทำอาหาร​จาน​นี้​ เขา​ควบคุม​พลัง​ปราณ​ที่​ไหลเวียน​อยู่​ใน​อาหาร​ระหว่าง​การปรุง​ และ​ทำให้​พลัง​ปราณ​ที่​พลุ่งพล่าน​ขึ้น​มาสงบ​ละเมียดละไม​ขึ้น​ จน​ตอนนี้​ใครๆ​ ก็​สามารถ​ลิ้มรส​อาหาร​จาน​นี้​ได้​

นี่​เป็นเรื่อง​ที่​สำคัญ​ยิ่ง​ เพราะ​เหล่า​ทหาร​ใน​กองทัพ​นั้น​มีระดับ​พลัง​ปราณ​แตก​ต่างกัน​ โดยเฉพาะ​ใน​กองทหาร​ลำดับ​สาม สมาชิก​บางคน​บรรลุ​ขั้น​คลั่ง​ยุทธการ​แล้ว​ แต่​บางคน​ยัง​ไม่บรรลุ​

อย่างไร​เสีย​นี่​ก็​เป็น​อาหาร​จัด​เลี้ยง​ที่​เตรียม​ขึ้น​เพื่อ​กองทหาร​ลำดับ​สาม ดังนั้น​ทุก​คนใน​กองทหาร​ลำดับ​สามจึงควร​ได้​กิน​

หลังจาก​ผ่าน​กระบวนการ​เคี่ยว​อย่าง​ยาวนาน​ เนื้อ​ของ​ช้างหนาม​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​เต้าหู้​ แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​เต้าหู้​แล้ว​ เนื้อ​นี้​มีความ​หอม​หวาน​และ​เพิ่ม​พลัง​กาย​ได้​ดีกว่า​มาก​

ทหาร​ที่​ได้​กิน​เนื้อ​ช้างหนาม​เข้าไป​รู้สึก​ราวกับ​มีไฟลุกโชน​อยู่​ใน​ร่าง​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ใน​กาย​เริ่ม​หมุน​วน​อย่าง​รวดเร็ว​

ภาพ​นี้​เกิด​ขึ้นกับ​ทุกคน​ต่อ​ๆ กัน​ไป​ไม่หยุดหย่อน​

อาหาร​ใน​กระทะ​ยักษ์​ทั้ง​เก้า​ใบ​มีเพียงพอ​ ทุก​คนใน​กองทหาร​ลำดับ​สามจึงได้​ลิ้มลอง​อาหาร​จาน​เด็ด​ ยิ่งไปกว่านั้น​ทหาร​จาก​กองทหาร​ลำดับ​หนึ่ง​และ​สอง​จำนวน​หนึ่ง​ก็​วิ่ง​มาขอ​ลอง​ชิมด้วย​ ความ​อร่อย​ของ​มัน​ช่างล้ำลึก​จน​พวกเขา​ได้​แต่​ยืน​นิ่ง​อยู่กับที่​

ทหาร​ที่​ได้​ชิมกระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​รู้สึก​ราวกับว่า​ร่างกาย​ได้​ถือกำเนิด​ขึ้น​มาใหม่​ แก่น​พลัง​ปราณ​ใน​กาย​หมุน​วน​อย่าง​รุนแรง​ ความรู้สึก​อบอุ่น​จาก​น้ำแกง​ยังคง​ลอย​วน​อยู่​ใน​ตัว​ ราวกับ​ก้อน​พลังงาน​อัน​อบอุ่น​ได้​นำทาง​พวกเขา​ไป​สู่การ​กำเนิด​ใหม่​อย่างไร​อย่างนั้น​

ถึงแม้ว่า​กองทหาร​ลำดับ​สามจะมีจำนวนมาก​ แต่​ก็​ยัง​น้อยกว่า​กองทหาร​ลำดับ​สอง​

มีทหาร​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​กิน​อาหาร​จาน​นี้​เข้าไป​แล้ว​บรรลุ​ขั้น​ปราณ​ ส่วน​คน​ที่​ไม่บรรลุ​นั้น​สภาพร่างกาย​และ​จิตใจ​ก็​พัฒนา​ขึ้น​มาก​!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD