ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 307

ยอด​ฝีมือ​ของ​กองทัพ​แม่ทัพ​โม่หลิน​ซัด​หอก​ออกมา​ก่อน​จะส่งเสียง​

คำราม​ลั่น​ เสียง​ตะโกน​ “บุก​!” ดัง​มาจาก​ด้านหลัง​ขณะที่​กองทหาร​พา​กัน​พุ่ง​เข้ามา​ใน​เมือง​ทหาร​เหล่านี้​มีฝีมือ​การ​รบ​กล้าแข็ง​เพราะ​ได้รับ​ยา​เสริม​พลัง​จาก​ท่าน​มหา​พรต​เรียบร้อย​แล้ว​ จึงกลาย​เป็นยอด​ฝีมือ​ใน​หมู่​ยอด​ฝีมือ​ นี่​เป็น​เหตุผล​ที่​ทำให้​พวกเขา​มั่นใจ​ว่า​จะบุก​มายึด​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ได้​สำเร็จ​

ใน​ฐานะ​หนึ่ง​ใน​เมือง​โบราณ​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ เมือง​ประจิม​เร้นลับ​มีประวัติศาสตร์​อัน​ยาวนาน​และ​รากฐาน​อัน​ลึกล้ำ​ พวกเขา​แยก​ตนเอง​ออกจาก​กองทหาร​ของ​นครหลวง​นาน​แล้ว​ และ​กลายเป็น​เมือง​ที่​พึ่งพา​ตนเอง​ได้​ การ​ที่​พวกเขา​สามารถ​ดูแล​พื้น​ที่ทาง​ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ​มาได้​เป็นเวลา​นาน​หลาย​ปี​ ทั้ง​ยัง​ป้องกัน​การ​รุกราน​ของ​อสูร​เวท​ภายใน​รัศมี​หลาย​พัน​ลี้​ได้​ ถือเป็น​หลักฐาน​ที่​แสดงถึง​ฝีมือ​อัน​กล้าแกร่ง​ของ​พวกเขา​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​

แต่​ตัว​แม่ทัพ​โม่หลิน​เอง​ก็​มั่นใจ​มาก​ เพราะ​เขา​มีจิต​ศรัทธา​ใน​ตัว​เหล่า​คน​ชุด​ดำ​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ หาก​มีคน​พวก​นี้​คอย​ช่วยเหลือ​ กองทหาร​ของ​เขา​จะไม่มีวัน​พ่ายแพ้​

ประตูเมือง​ประจิม​เร้นลับ​พัง​ราบ​ กองทัพ​ของ​แม่ทัพ​โม่หลิน​บุก​เข้ามา​คน​แล้ว​คน​เล่า​

ถึงแม้ว่า​กองทหาร​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​จะพยายาม​เต็มที่​ที่จะ​ต้านทาน​ผู้บุกรุก​ แต่​ศัตรู​ก็​กุม​ความได้เปรียบ​จาก​การ​ซุ่มโจมตี​โดย​ไม่ให้​ตั้งตัว​ กองทัพ​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ต้อง​ล่าถอย​เพราะ​เสียท่า​อยู่​หลายครั้ง​ ถึงแม้ว่า​พวกเขา​จะเป็นยอด​ฝีมือ​แห่ง​เมือง​นี้​ก็ตามที​

ประกาย​กระบี่​ แสงสะท้อน​จาก​อาวุธ​ และ​เสียง​ตะโกน​ “บุก​!” สะท้อน​ก้อง​ไป​ทั่วเมือง​โบราณ​แห่ง​นี้​

ประชากร​ของ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ซ่อนตัว​อยู่​ภายในบ้าน​ด้วย​อาการ​เสียขวัญ​ สงคราม​นั้น​ทั้ง​ทารุณ​และ​ไร้​ความปรานี​ เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​สงคราม​ใน​ครั้งนี้​… พวกเขา​ก็​ทำได้​เพียง​สวด​ภาวนา​อย่าง​สิ้นหวัง​

ร่าง​สามร่าง​ลอย​อยู่​บน​อากาศ​ภายใน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ พวกเขา​กำลัง​ดื่ม​ดำ​กับ​กลิ่น​เลือด​ที่​ลอย​ขึ้น​มาจาก​พื้น​เบื้องล่าง​ แก่น​วิญญาณ​ร้อง​โหยหวน​ขณะ​ถูก​กระชาก​ออกจาก​ศพ​ด้วย​แรงดึงดูด​ไร้​รูปร่าง​ พวก​มัน​ถูก​ดูด​เข้าไป​ใน​วงแหวน​ปราณ​ที่​ประกอบ​ร่าง​จาก​ยันต์​ซึ่งลอย​อยู่​ใน​มือ​ของ​ยอด​ฝีมือ​ลัทธิ​อสุรา​บน​ท้องฟ้า​

เสียงหัวเราะ​อย่าง​สุขใจ​ดัง​มาจาก​ร่าง​สามร่าง​ที่​ลอย​อยู่​ด้านบน​

จู่ๆ เสียง​ตะโกน​ดังลั่น​ว่า​ “ฆ่ามัน​!”ก็​ดัง​มาจาก​ส่วนลึก​ของ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​

เสียงหัวเราะ​ของ​สามยอด​ฝีมือ​ลัทธิ​อสุรา​เงียบ​ไป​ทันที​ โม่หลิน​ซัด​หอก​ที่​อาบ​ไป​ด้วย​เลือด​ออก​ไป​ ก่อน​จะหันไป​มอง​ยัง​ต้นทาง​ของ​เสียง​ ทหาร​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​พุ่ง​ออก​มาจาก​ส่วนลึก​ของ​เมือง​คน​แล้ว​คน​เล่า​

จูเยวี่ย​และ​ก่ง​เซวียน​ก็​ออกมา​เช่นกัน​… ทั้งสอง​ต่าง​เป็น​ผู้บัญชาการ​ขั้นสูง​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​

สีหน้า​ของ​แม่ทัพ​โม่หลิน​ไม่สู้ดี​นัก​ เขา​รู้ดี​ว่า​สงคราม​ที่​แท้จริง​กำลังจะ​อุบัติ​ขึ้น​ในไม่ช้า​

ทว่า​กองทัพ​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ดูจะ​ไม่อาจหาญ​ไป​สักหน่อย​หรือ​

แม่ทัพ​โม่หลิน​รู้สึก​ว่า​สถานการณ์​ตรงหน้า​ออกจะ​แปลก​อยู่​สักหน่อย​ ทหาร​ของ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ที่​พุ่ง​ออกมา​ดู​มีกำลังวังชา​เต็มเปี่ยม​ ถึงขนาด​ที่ว่า​เส้นเลือด​และ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ดู​เกือบจะ​ระเบิด​ออกมา​จากร่าง​ ช่างแปลกประหลาด​ยิ่งนัก​

คน​พวก​นี้​คือ​กองทหาร​ลำดับ​สามแห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ ตาม​รายงาน​แล้ว​ พวกเขา​ควร​เป็น​กองทหาร​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ไม่ใช่หรือ​

จูเยวี่ย​ผู้​ซึ่งหน้าแดง​จาก​การ​พยายาม​ควบคุม​ตนเอง​เร่ง​ควบม้า​ให้​เร็ว​ขึ้น​ ราวกับว่า​โทสะ​อัน​ร้อนแรง​ได้​ปะทุ​ขึ้น​ภายใน​กาย​

หลังจาก​ได้​กิน​เนื้อ​อสูร​เวท​ใน​กระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​เข้าไป​ จูเยวี่ย​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ที่​ไหล​ท่วมท้น​อย่าง​รุนแรง​ใน​กาย​ ทำให้​เขา​รู้สึก​ราวกับว่า​มีกำลังวังชา​ไม่จำกัด​

“ฆ่ามัน​! สังหาร​พวก​เดรัจฉาน​เหล่านี้​ให้​สิ้น​!” จูเยวี่ย​คำราม​แล้ว​นำ​กองทหาร​พุ่ง​เข้าใส่​หมู่​ศัตรู​ แม่ทัพ​หนุ่ม​เหวี่ยง​กระบี่​ยาว​โดน​ตัว​ศัตรู​ทุกครั้งที่​ออกแรง​

แม่ทัพ​โม่หลิน​ส่งเสียงคำราม​ก่อน​จะวิ่ง​ไป​รับมือ​จูเยวี่ย​

ระดับ​ปราณ​ของ​ก่ง​เซวียน​แข็งกล้า​มาก​ ใน​ฐานะ​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​ เขา​ถือ​เป็นหนึ่ง​ใน​กำลัง​สำคัญ​ของ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​

ทว่า​ครั้งนี้​การบุก​ของ​เขา​ถูก​ขัดขวาง​โดย​ร่าง​ร่าง​หนึ่ง​ บุรุษ​ผู้​นี้​เป็นหนึ่ง​ใน​ยอด​ฝีมือ​ชุด​ดำ​ เขา​ใช้มือ​ข้าง​หนึ่ง​รักษา​สมดุล​ของ​ยันต์​ทั้ง​ห้า​ที่​ลอย​อยู่​บน​ฟ้าเอาไว้​ แน่นอน​ว่า​ยอด​ฝีมือ​คน​นี้​ก็​อยู่​ใน​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​เช่นกัน​เพราะ​สามารถ​เหาะ​เหิน​เดินอากาศ​ได้​ ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ยัง​ทำให้​ก่ง​เซวียน​สัมผัส​ได้​ถึงอันตราย​ร้ายแรง​อีกด้วย​

“บังอาจ​มารุกราน​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ของ​ข้า​! ฆ่าพวก​มัน​ให้​เหี้ยน​!”

แต่​ก่ง​เซวียน​ก็​ไม่มีสิ่งใด​ให้​ต้อง​กลัวเกรง​ ร่าง​ของ​เขา​เปล่ง​เสียงกังวาน​ออกมา​เพราะ​ถูก​ห่อหุ้ม​ด้วย​เกราะ​ที่เกิด​จาก​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​ร่าง​ใน​ชุด​ดำ​ทันที​

ภายใน​พริบตาเดียว​ ถนน​หน้า​ประตูเมือง​ประจิม​เร้นลับ​ก็​กลายเป็น​ขุมนรก​ของ​พวก​ลัทธิ​อสุรา​จาก​การต่อสู้​ที่​ดุเดือดเลือดพล่าน​

แม่ทัพ​โม่หลิน​และ​จูเยวี่ย​ประมือ​กัน​ แต่​ยิ่ง​สู้กัน​นาน​เท่าไร​ ฝ่าย​แรก​ก็​ตกตะลึง​มากขึ้น​เท่านั้น​ เพราะ​รู้สึก​ได้​ว่า​จูเยวี่ย​มีบางอย่าง​ผิดแผก​ไป​จาก​เดิม​

จูเยวี่ย​ตรงหน้า​ทั้ง​ดุดัน​และ​แข็งแกร่ง​ แถมพลัง​ปราณ​ของ​เขา​ยัง​ทรงพลัง​และ​เต็มเปี่ยม​อีกด้วย​!

เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​… ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​ ก่อนหน้านี้​จูเยวี่ย​ไม่ได้​มีพลัง​กดดัน​ที่​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนี้​ด้วยซ้ำ​!

นัยน์ตา​ของ​แม่ทัพ​โม่หลิน​หรี่​เล็ก​ แล้ว​เมื่อ​หันไป​มอง​สิ่งรอบข้าง​เขา​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​ คราวนี้​เป็น​กองทหาร​ของ​เขา​เอง​ที่​เป็น​ฝ่าย​พบ​กับ​ความ​เพลี่ยงพล้ำ​อยู่​หลาย​ครา​

“เป็น​… เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!” แม่ทัพ​โม่หลิน​คำราม​ลั่น​

ทหาร​ของ​กองทหาร​ลำดับ​สามต่อสู้​อย่าง​ห้าวหาญ​ไม่กลัว​ตาย​ พวกเขา​กดดัน​กองทหาร​ของ​โม่หลิน​ให้​ล่าถอย​ไป​ได้​ทีละน้อย​ชนิด​เกินคาด​ กองทหาร​ลำดับ​สามแข็งแกร่ง​ราวกับ​คลื่น​เหล็กไหล​ที่​กวาดล้าง​ทุกสิ่ง​ซึ่งขวางหน้า​อยู่​

“พวก​นี้​ใช่กองทหาร​ลำดับ​สามแน่​หรือ​ ก่อนหน้านี้​พวก​มัน​ยัง​อ่อนแอ​ไม่เป็นท่า​อยู่เลย​!”

แม่ทัพ​โม่หลิน​ไม่อาจ​ยอม​รับได้​เมื่อ​ได้​เห็น​กองทหาร​ของ​ตน​ล่าถอย​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ เขา​สังเกตเห็น​ว่า​ทหาร​ของ​กองทหาร​ลำดับ​สามล้วน​เปี่ยม​ด้วย​กำลังวังชา​ เรื่อง​นี้​ทำให้​เขา​งุนงง​เป็นอันมาก​!

“ฮะฮ่า! สาแก่ใจ​ข้า​นัก​!” จูเยวี่ย​หัวเราะ​ร่า​

แม่ทัพ​หนุ่ม​เข้าใจ​ทันที​ว่า​เหตุใด​กองทหาร​ลำดับ​สามถึงได้​กล้าหาญ​ ทรงพลัง​ และ​กระปรี้กระเปร่า​เช่นนี้​ นั่น​เพราะ​พวกเขา​ได้​กิน​อาหาร​จาน​เด็ด​ที่​ไม่เคย​ลิ้มรส​มาก่อน​ กระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​ทำให้​เหล่า​ทหาร​ทั้งหลาย​เหมือน​ได้​เกิด​ใหม่​!

อีก​ทั้ง​ทหาร​หลาย​นาย​ยัง​บรรลุ​ขั้น​ปราณ​ด้วย​ ระดับ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​กองทหาร​ลำดับ​สามเพิ่มขึ้น​เกือบ​หนึ่ง​ขั้น​เต็มๆ​

ดังนั้น​ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ พลัง​ชีวิต​และ​พลัง​การต่อสู้​ของ​กองทหาร​ลำดับ​สามจึงอยู่​ใน​ช่วง​ที่​เข้มแข็ง​ที่สุด​ ต่อให้​ตอนนี้​ต้อง​รับมือ​กับ​กองทหาร​ลำดับ​หนึ่ง​แห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ พวกเขา​ก็​น่าจะ​เอาชนะ​ได้​ แล้ว​เหตุใด​จะต้อง​เกรงกลัว​ผู้บุกรุก​ที่​บุก​เข้ามา​ใน​บ้านเกิด​ด้วย​เล่า​

พวก​เจ้ารนหาที่​ตาย​แล้ว​!

ยอด​ฝีมือ​ของ​ลัทธิ​อสุรา​อีก​สอง​คน​ที่อยู่​บน​ท้องฟ้า​หรี่ตา​ลง​ พวกเขา​เอง​ก็​สับสน​ไม่น้อย​เพราะ​ไม่คาดคิด​มาก่อน​ว่า​กองทัพ​ของ​แม่ทัพ​โม่หลิน​จะถูก​ไล่ต้อน​อย่าง​สิ้นท่า​ถึงเพียงนี้​

“เจ้าลง​ไป​ด้านล่าง​เสีย​ เรา​ต้อง​ยึด​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ให้ได้​ ท่าน​มหา​พรต​สัญญากับ​ราชา​อวี่​ไว้​เช่นนั้น​”

เสียงแหบ​พร่า​ออกคำสั่ง​ ทันใดนั้น​ร่าง​ที่​กำลัง​ใช้มือ​หนุน​ยันต์​ที่​แตกร้าว​ก็​พุ่งตัว​ออก​ไป​ด้านหน้า​ จากนั้น​ก็​หยุด​ลง​ แล้ว​ยืด​ตัวตรง​อยู่​กลางอากาศ​

ร่าง​นั้น​ยืน​ตระหง่าน​อยู่​บน​ท้องฟ้า​เหนือ​กองทหาร​ลำดับ​สามแห่ง​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ ชุด​คลุม​ยา​วสี​ดำ​โบกสะบัด​ตาม​กระแส​ลมแรง​ที่​พัดผ่าน​ เขา​ยก​ริมฝีปาก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​เหี้ยมเกรียม​

“แก่น​วิญญาณ​ตั้ง​มากมาย​… เห็น​แล้ว​เลือด​พลุ่งพล่าน​ดี​จริงๆ​!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD