ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 308

ได้เวลา​สำแดง​ทักษะ​การ​ใช้มีด​ที่​แท้จริง​แล้ว​

เมื่อ​เห็น​หัวไชเท้า​หัว​ใหญ่​จำนวนมาก​ อ่า​ ไม่สิ ฝูงนก​พิษ​สีดำ​กำลัง​บิน​เข้ามา​… ปู้​ฟางก็​หรี่ตา​ลง​เล็กน้อย​ ก่อน​จะควง​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​แล้ว​กระชับ​มีด​ใน​ท่วงท่า​ที่​ดูดี​ใช่เล่น​

ชายหนุ่ม​กลั้นหายใจ​พลาง​มอง​ไป​ยัง​บรรดา​นก​กา​พิษ​ที่​ส่งเสียงร้อง​ดังสนั่น​ เขา​เห็น​รังสี​ความ​กระหายเลือด​ภายใน​ดวงตา​เล็ก​ๆ ของ​พวก​มัน​ ภาพ​ที่​เห็น​ทำให้​จิตใจ​ของ​ชายก​หนุ่ม​เครียด​ขึง​ขึ้น​มา

ถังอิ่น​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​เพราะ​เสีย​เลือด​มาก​ ใบหน้า​ขาวซีด​จน​เริ่ม​เป็น​สีเทา​

ชายหนุ่ม​สัมผัส​ได้​ถึงพลังงาน​แห่ง​ความตาย​ที่​เข้า​ปกคลุม​ร่าง​ สัมผัส​ของ​ความตาย​ที่​หลั่งไหล​เข้ามา​เริ่ม​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ เมื่อ​บรรดา​นก​กา​พิษ​เข้ามา​ใกล้​เรื่อยๆ​ จิตวิญญาณ​ของ​เขา​ก็​เริ่ม​สั่น​ไหว​

“เฮ้อ​…”

เสียง​ถอนหายใจ​แผ่วเบา​สะท้อน​ให้​เห็น​ว่า​เขา​ยอมรับ​ใน​โชคชะตา​แล้ว​ แต่​อึดใจ​ถัดมา​ นัยน์ตา​ของ​ถังอิ่น​ก็​เบิก​กว้าง​ ภาพ​อัน​น่า​ตื่น​ตะลึง​บัง​เกิดขึ้น​ตรงหน้า​เขา​

ยามค่ำคืน​ช่างเงียบงัน​ แสงเย็นเยียบ​สาย​หนึ่ง​สว่าง​วาบ​ตัดผ่าน​ฟากฟ้า​ ราวกับ​เป็น​ดาวตก​ที่​กำลัง​ร่วงหล่น​ลงมา​ ทุกหน​แห่ง​ที่​ประกาย​แสงของ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ส่อง​ผ่าน​ มัน​จะทิ้ง​เส้น​แสงที่​เหมือน​ฝนดาวตก​เอาไว้​ เส้น​แสงเหล่านี้​สะท้อน​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​ปู้​ฟาง ทำให้​เขา​ดู​แข็งแกร่ง​ไร้​เทียมทาน​ไม่น้อย​

“ทักษะ​การ​ใช้มีด​ฝนดาวตก​”

เสียง​เรียบ​เฉย​ของ​ปู้​ฟางดัง​สะท้อน​ไป​ทั่ว​ จากนั้น​ก็​เกิด​เสียง​ครืน​ดังสนั่น​ ฝูงนก​พิษ​เข้าถึง​ตัว​ชายหนุ่ม​จนได้​

ฉับ​!!

ฉัวะ!!​

ใบหน้า​ของ​ปู้​ฟางไร้​ซึ่งอารมณ์​ขณะที่​เขา​กระชับ​มีด​ทำครัว​ใน​มือ​แน่น​ ความเร็ว​ของ​การ​เหวี่ยง​มีด​รวดเร็ว​จน​ยาก​จะมอง​เห็นด้วย​ตาเปล่า​ มีด​แผ่รัศมี​เย็นเยือก​น่าสะพรึงกลัว​ขณะ​เฉือน​ร่าง​ของ​เหล่า​นก​พิษ​

บรรดา​นก​พิษ​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​เท่าใด​นัก​ แต่ละ​ตัว​เปรียบ​ได้​กับ​อสูร​เวท​ระดับ​สอง​เท่านั้น​ พลัง​ของ​พวก​มัน​อ่อนด้อย​ แต่​พวก​มัน​ใช้ชีวิต​และ​จู่โจมเป็น​ฝูง เวลา​ที่​เข้า​โจมตี​พร้อมๆ กัน​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พวก​มัน​จะเพิ่มขึ้น​กว่า​ปกติ​

ทักษะ​การ​ใช้มีด​ฝนดาวตก​ของ​ปู้​ฟางบรรลุ​ระดับ​สอง​แล้ว​ เขา​ฝึกฝน​ทักษะ​นี้​มาอย่าง​ยาวนาน​จน​มัน​แข็งกล้า​ขึ้น​ ปู้​ฟางมอง​นก​พิษ​เหล่านี้​เป็น​หัวไชเท้า​หัว​ใหญ่​ และ​จัดการ​พวก​มัน​ด้วย​วิธี​เดียว​กับ​ที่​จัดการ​หัวไชเท้า​

ขนนก​สีดำ​กระจาย​เกลื่อน​ไป​ทั่ว​ขณะที่​พวก​มัน​โดน​ฟัน​ร่วง​ด้วย​ความเร็ว​ที่​มอง​ด้วย​ตาเปล่า​ไม่เห็น​ ทุกแห่ง​ที่​มีด​ทำครัว​วาด​ไป​ถึง นก​พิษ​จะถูก​หั่น​เป็น​สอง​ส่วน​ เลือด​ฉาบ​เคลือบ​แผ่นดิน​จน​เป็น​สีแดงฉาน​ ราวกับ​เป็น​ผลไม้​ที่​ถูก​หั่น​อย่างไร​อย่างนั้น​

ปู้​ฟางยืน​อยู่​ที่​เดิม​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​สงบ​ แต่​มีด​ทำครัว​ของ​เขา​กำลัง​เริงระบำ​อย่าง​เป็นอิสระ​ไป​กับ​สายลม​

ถังอิ่น​ตะลึงงัน​กับ​ภาพ​ที่​เห็น​

บรรดา​นก​พิษ​ถูก​ปู้​ฟางหั่น​เป็น​ชิ้นๆ​ อย่าง​ง่ายดาย​

มีด​ทำครัว​เคลื่อนไหว​ไปมา​บน​มือ​ของ​ปู้​ฟาง จน​สุดท้าย​ก็​มาหยุด​ตรง​หน้าอก​ของ​ชายหนุ่ม​ มีด​เล่ม​นั้น​ส่อง​ประกาย​ ไม่มีร่องรอย​ของ​เลือด​ปรากฏ​อยู่​แม้แต่​หยด​เดียว​

ถังอิ่น​และ​เหล่า​พ่อครัว​ของ​หน่วย​โรงครัว​นิ่งอึ้ง​กัน​ไป​หมด​ ร่าง​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​ก็​ตกตะลึง​ไป​เช่นกัน​

นก​พิษ​ทั้งหมด​ของ​เขา​ถูก​ผ่า​ครึ่ง​อย่าง​ง่ายดาย​เพียงนี้​เชียว​หรือ​!

พวก​มัน​ถูก​เจ้าหนุ่ม​ที่​จู่ๆ ก็​โผล่​มาสังหาร​เรียบ​ หมอ​นี่​มีเหตุผล​ใด​กัน​จึงต้อง​สังหาร​นก​พิษ​ของ​ข้า​!

“บัดซบ​! เด็ก​ๆ ของ​ข้า​!”

เสียงคำราม​ดังก้อง​ไป​ใน​อากาศ​ จิต​สังหาร​ฉาย​เด่น​อยู่​ใน​แววตา​ของ​ชาย​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​

ปู้​ฟางมอง​กอง​ซากศพ​นก​บน​พื้น​ด้วย​สายตา​เยือกเย็น​ ศพ​นก​ที่​กระจาย​เกลื่อน​เริ่ม​ส่งกลิ่น​เหม็น​เน่า​ เลือด​ที่​ไหล​ออก​มาจาก​ซากศพ​เป็น​สีดำ​สนิท​ และ​เป็นต้นเหตุ​ของ​กลิ่น​เหม็น​รุนแรง​

นก​พิษ​เหล่านี้​อาจ​ถูก​ป้อน​โอสถ​ที่​ทำให้​อสูร​เวท​เกิด​บ้าคลั่ง​เหมือน​เหตุการณ์​มัจฉาปีศาจ​ใน​เมือง​นคร​ใต้​ แต่​นก​เหล่านี้​น่าจะ​ได้รับ​โอสถ​เข้าไป​ปริมาณ​มากกว่า​มัจฉาปีศาจ​

ชุด​คลุม​สีดำ​โบกสะบัด​จน​เกิด​เสียงดัง​ ปู้​ฟางถอน​สายตา​จาก​ซากนก​พิษ​เพราะ​สัมผัส​ได้​ถึงสาย​ลมแรง​ที่​พุ่ง​เข้ามา​ใส่

ชาย​ใน​ชุด​ดำ​เข้าถึง​ตัว​ปู้​ฟางแล้ว​กำลังจะ​จู่โจม เขา​ใช้มือ​ข้าง​หนึ่ง​ประคอง​ยันต์​วงแหวน​ปราณ​และ​ใช้มือ​อีก​ข้าง​รวบรวม​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ หวัง​จะสังหาร​ปู้​ฟางด้วย​การ​ตบ​เพียง​ครั้ง​เดียว​

ใน​สายตา​ของ​ชาย​ชุด​ดำ​ ปู้​ฟางเป็น​เพียง​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​ที่​ไม่คู่ควร​ให้​เอาจริง​ ทันทีที่​ฝ่ามือ​ของ​เขา​สัมผัส​โดน​ ชายหนุ่ม​ตรงหน้า​จะต้อง​สลาย​กลายเป็น​เศษเนื้อ​โดย​ไม่มีโอกาส​ได้​กรีดร้อง​ด้วยซ้ำ​ พิษ​ของ​เขา​ไม่ใช่สิ่งที่​คนธรรมดา​จะดูถูก​ได้​

ตู้​ม…

สีหน้า​ของ​ปู้​ฟางนิ่ง​เรียบ​ ชายหนุ่ม​ไม่ได้​กังวล​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​ตน​แม้แต่น้อย​ ขณะ​จ้องมอง​ร่าง​ของ​ชาย​ชุด​ดำ​ที่​กำลัง​พุ่ง​เข้ามา​โจมตี​

สีหน้า​เรียบ​เฉย​ของ​ปู้​ฟางทำให้​หัวใจ​ของ​ชาย​ชุด​ดำ​สั่น​ไหว​

อึดใจ​ถัดมา​การ​จู่โจมด้วย​ฝ่ามือ​ของ​เขา​ก็​เข้าเป้า​ ทว่า​เป้า​ที่ว่า​ไม่ใช่ปู้​ฟาง แต่กลับ​กลายเป็น​ร่าง​ที่​เย็นเยียบ​

แสงสีม่วง​ทอ​ประกาย​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​เจ้าขาว​ แสงใน​ดวงตา​ของ​มัน​ระเบิด​ออกมา​พร้อม​พลัง​ปราณ​เข้มข้น​ที่​ส่งชาย​ชุด​ดำ​ให้​ปลิว​กระเด็น​ไป​

เสียง​ระเบิด​รุนแรง​ดัง​ขึ้น​ เจ้าขาว​กระทืบ​พื้น​อย่าง​ดุดัน​แล้ว​พุ่งตัว​ออก​ไป​เร็วจี๋​ราวกับ​เป็น​ลูกปืนใหญ่​ เพื่อ​ไล่ตาม​ชาย​ชุด​ดำ​ที่​กำลัง​ร่วง​ลง​มาจาก​ฟ้า

“นั่น​มัน​ตัว​บัดซบ​อะไร​น่ะ​!”

นัยน์ตา​ของ​ชาย​ชุด​ดำ​หด​แคบ​ด้วย​ความ​ตื่นตกใจ​ เขา​สัมผัส​ถึงตัวตน​ของ​หุ่น​เหล็ก​นี่​ไม่ได้​เลย​แม้แต่น้อย​ จู่ๆ มัน​ก็​โผล่​มาจาก​ที่ใด​กัน​

ยิ่งไปกว่านั้น​พลัง​กดดัน​รุนแรง​ที่​ระเบิด​ออกมา​อย่าง​ฉับพลัน​จาก​ตัว​หุ่นเชิด​ ก็​ทำให้​เขา​สัมผัส​ได้​ถึงอันตราย​ร้ายแรง​

ตู้​ม ตู้​ม!!

เขา​ปล่อย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​รุนแรง​ออก​ไป​สอง​ครั้ง​ติด​ พลัง​ปราณ​ดังกล่าว​เป็น​สีดำ​สนิท​ราวกับ​หมึก​และ​มีฤทธิ์​กัดกร่อน​รุนแรง​ พลัง​ทั้งสอง​ก้อน​กระแทก​ใส่เจ้าขาว​เต็มเปา​แต่​ไม่ได้​ระคาย​ผิว​ของ​มัน​แม้แต่น้อย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD