ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 309

จุด​แสงสีขาว​จางหาย​ไป​ราวกับ​เป็นน้ำ​ที่​ระเหย​ ไม่ทิ้งร่องรอย​ใดๆ​ ไว้​แม้แต่น้อย​

ดวงตา​ของ​ชาย​ผมสีดอกเลา​เปลี่ยนเป็น​สีแดงฉาน​ จู่ๆ เขา​ก็​เปิดปาก​ก่อน​จะส่งเสียงคำราม​ออกมา​ดังสนั่น​ สีหน้า​ของ​เขา​เผย​แวว​ชั่วร้าย​ ความเยือกเย็น​ที่อยู่​ลึก​ลง​ไป​ภายใน​แววตา​เพียง​พอที่จะ​เขย่าขวัญ​ผู้คน​ได้​

วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​ถูก​คน​ชิงไป​อย่างนั้น​หรือ​

หาก​ท่าน​มหา​พรต​รู้เรื่อง​นี้​เข้า​ เขา​ต้อง​ถูก​ลงโทษ​อย่าง​แสน​สาหัส​แน่​ เกียรติ​ของ​ท่าน​มหา​พรต​จะให้​ใคร​มาลบหลู่​ไม่ได้​

“มัน​เป็น​ใคร​! กล้า​ดี​อย่างไร​มาชิงวงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​ไป​! บัดซบ​! บัดซบ​ที่สุด​!”

ชาย​ผมสีดอกเลา​ตะโกน​ลั่น​ด้วย​แรง​โทสะ​ เป็นไปได้​อย่างไร​ที่​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​จะมีผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​นั้น​อยู่​ด้วย​ นี่​เป็น​สิ่งที่​เขา​ไม่เคย​คาดคิด​มาก่อน​ และ​เมื่อ​เขา​ตัดสินใจ​ลงมือ​ มัน​ก็​สาย​ไป​เสียแล้ว​

“พวก​อสูร​ชั่วร้าย​จาก​ลัทธิ​อสุรา​จงตาย​เสีย​!”

เสียง​ตะโกน​ดังลั่น​แต่กลับ​ฟังไพเราะ​เสนาะ​หู​สะเทือน​ไป​ถึงสรวงสวรรค์​ ร่าง​งดงาม​ที่​กำลัง​เดินเหิน​อยู่​บน​เมฆปรากฏ​ให้​เห็น​ต่อหน้า​ผู้คน​ ทรวด​ทรวง​อรชร​ถูก​ปกป้อง​ไว้​ด้วย​เกราะ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​

สีหน้า​ของ​ห​นี่​หยัน​เคร่งเครียด​ทว่า​ก็​ยัง​ดู​น่าหลงใหล​ ใน​มือ​ของ​นาง​ถือ​กระบี่​ยาว​เล่ม​งามที่​สะท้อน​แสงเจิดจ้า​

จิต​สังหาร​ปะทุ​ออก​มาจาก​ดวงตา​ของ​ชาย​ผมสีดอกเลา​ จู่ๆ เขา​ก็​กระทืบเท้า​ลงพื้น​ก่อน​จะกระโดด​ขึ้นไป​บน​ฟ้าเพื่อ​ประมือ​กับ​ห​นี่​หยัน​ต่อ​

จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง

ห้อง​บน​ชั้นสอง​เงียบสงัด​เหมือนเคย​ แสงแดด​ส่อง​ทะลุ​หน้าต่าง​เข้ามา​ทำให้​ภายใน​ห้อง​สว่าง​ด้วย​แสงนุ่มนวล​อบอุ่น​

จู่ๆ จุด​แสงก็​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​ความว่างเปล่า​ภายใน​ห้อง​ที่​สว่างไสว​ไป​ด้วย​แสงอาทิตย์​ มัน​หมุน​วน​เหมือน​วิญญาณ​ที่​เริงร่า​ ก่อน​จะก่อตัว​กัน​เป็น​วงแหวน​ปราณ​เคลื่อนย้าย​กลางอากาศ​ วงแหวน​ปราณ​ส่งเสียง​หึ่งๆ​ จากนั้น​ลม​ก็​ก่อตัว​ขึ้น​พลาง​ส่งเสียง​หวีดหวิว​ออกมา​

ร่าง​สูงโปร่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ภายใน​พายุ​ลมแรง​ก่อน​จะก้าว​ออก​มาจาก​วงแหวน​ปราณ​ เส้น​ผม​ของ​เขา​เต้น​ไหว​ไป​ใน​สายลม​

ปู้​ฟางกำ​ยันต์​วงแหวน​ปราณ​ที่​สร้าง​จาก​ยันต์​ห้า​แผ่น​เอาไว้​แน่น​ใน​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ขณะ​ก้าว​ออก​มาจาก​วงแหวน​ปราณ​เคลื่อนย้าย​ แสงสีขาว​เจิดจ้า​ส่องสว่าง​อยู่​ชั่ว​อึดใจ​ก่อน​จะหาย​ไป​ ทุกอย่าง​กลับคืน​สู่ความเงียบสงบ​อีก​ครา​

ผม​ของ​ปู้​ฟางหยุด​พลิ้วไหว​แล้ว​ทิ้งตัว​ลงมา​เคลีย​บ่า​อย่าง​เงียบเชียบ​ ร่าง​ของ​ชายหนุ่ม​อาบ​ไล้​ด้วย​แสงอาทิตย์​ที่​ส่อง​ผ่าน​หน้าต่าง​เข้ามา​ ทำให้​ชายหนุ่ม​เหมือน​มีแสงสีทอง​สะท้อน​อยู่​ทั่ว​ร่าง​

“เฮ้อ​…”

ปู้​ฟางรู้สึก​ได้​ถึงจิตใจ​ที่​สงบ​ของ​ตน​จึงถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ กลิ่น​อัน​คุ้นเคย​ใน​ห้อง​ทำให้​เขา​รู้สึก​เปี่ยม​สุข​ จู่ๆ ดวงตา​ที่​กำลัง​หรี่​เล็ก​ของ​ปู้​ฟางก็​เบิก​กว้าง​ขึ้น​ ชายหนุ่ม​หมุนตัว​กลับ​ไปดู​ความว่างเปล่า​เบื้องหลัง​ จุด​แสงที่​ดูเหมือน​จะหาย​ลับ​ไป​เมื่อ​ครู่​ยัง​ปรากฏ​ให้​เห็น​เล็กน้อย​

ความว่างเปล่า​ตรงหน้า​เริ่ม​บิดเบี้ยว​แล้ว​ก่อเกิด​เป็น​วังวน​ เสียง​เปลวไฟ​แตก​ปะทุ​ดังก้อง​ออกมา​พร้อม​ความ​ร้อนที่​แผดเผา​

ลูกธนู​เพลิง​สีดำ​สนิท​พุ่ง​ออก​มาจาก​ความว่างเปล่า​ตรง​เข้าใส่​ปู้​ฟาง พลัง​ของ​มัน​ช่างน่าสะพรึงกลัว​ ตัว​ลูกธนู​ฉาบ​เคลือบ​ไป​ด้วย​จิต​สังหาร​ซึ่งดูเหมือน​จะมีเป้าหมาย​เดียว​ นั่น​คือ​ทะลวง​ร่าง​ของ​ปู้​ฟางให้​แหลก​เละ​

เห็นได้ชัด​ว่า​นี่​คือ​การ​โจมตี​เต็มกำลัง​ของ​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​

ขน​ทั่ว​ร่าง​ของ​ปู้​ฟางลุก​ชัน​ทันที​ เขา​รู้สึก​ได้​ถึงอันตราย​ร้ายแรง​ที่​กำลัง​โอบล้อม​เข้ามา​

วงแหวน​ปราณ​เคลื่อนย้าย​ไม่เพียง​ย้าย​เขา​กลับมา​ แต่​มัน​พา​ลูกธนู​มาที่นี่​ด้วย​…

ปู้​ฟางไม่ได้​คาดคิด​ว่า​เรื่อง​จะเป็น​เช่นนี้​

ร้านอาหาร​ยัง​ไม่เปิด​ทำการ​เพราะ​ตอนนี้​ยัง​เช้าอยู่​มาก​ อวี่ฝู​กำลัง​ฝึกฝน​ทักษะ​การ​ใช้มีด​และ​การแกะสลัก​อยู่​ใน​ครัว​

สุนัข​สีดำ​ตัว​ใหญ่​ที่​นอนหลับ​อย่าง​สงบ​อยู่​หน้า​ทางเข้า​ร้าน​จู่ๆ ก็​ผงกหัว​ มัน​ลืมตา​ที่​ยัง​ง่วงงุน​ขึ้น​ นัยน์ตา​ของ​มัน​ส่อง​ประกาย​ด้วย​ความคิด​แปลกประหลาด​ ใน​ชั่ว​ลมหายใจ​นั้น​มัน​ก็​ยก​อุ้งเท้า​ขึ้น​เลีย​ ก่อน​จะตบ​ลง​ไป​ใน​อากาศ​

เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​อันตราย​จาก​ลูกธนู​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ ควัน​สีเขียว​ก็​ลอย​วน​ขึ้น​มาจาก​ข้อมือ​ของ​ปู้​ฟาง ทันทีที่​มาถึงร้าน​เล็ก​ๆ แห่ง​นี้​ ร่าง​แยก​ของ​เจ้าขาว​ก็​หายตัว​ไป​ไม่อาจ​มาบัง​ลูกธนู​ให้ได้​ ชายหนุ่ม​จึงทำได้​เพียง​พึ่งพา​ตนเอง​เท่านั้น​

แต่​ทันทีที่​เขา​กระชับ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​ อุ้งเท้า​ปุกปุย​ของ​สุนัข​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​

มุมปาก​ของ​ปู้​ฟางยกขึ้น​ ร่างกาย​ผ่อนคลาย​ลง​ ปู้​ฟางควง​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​อากาศ​อยู่​ชั่ว​อึดใจหนึ่ง​ ก่อนที่​มัน​จะกลาย​เป็นควัน​สีเขียว​แล้ว​สลาย​หาย​ไป​

อุ้งเท้า​ปุกปุย​ของ​สุนัข​ตบ​ใส่ลูกธนู​จน​มัน​หยุดนิ่ง​ ก่อน​จะระเบิด​เสียง​ดังสนั่น​ เศษชิ้นส่วน​ของ​ลูกธนู​สลาย​หาย​ไป​ จากนั้น​ห้อง​ก็​กลับคืน​สู่ความสงบเงียบ​ดังเดิม​ ส่วน​อุ้งเท้า​สุนัข​ก็​หาย​ไป​ด้วย​

ปู้​ฟางถอนหายใจ​อย่าง​เฉยชา​อีก​ครั้งก่อน​จะผ่อนคลาย​ได้​ในที่สุด​ ชายหนุ่ม​ปรายตา​มอง​ยันต์​วงแหวน​ปราณ​ก่อน​จะโยน​มัน​ลง​ไป​บน​โต๊ะ​อย่าง​ไม่ใส่ใจนัก​ หลังจากนั้น​ชายหนุ่ม​ก็​วาง​สัมภาระ​ทั้งหมด​บน​ตัว​แล้ว​เดิน​เข้า​ห้องน้ำ​ไป​

หลังจาก​แช่น้ำร้อน​จน​สบายใจ​แล้ว​ ปู้​ฟางก็​เดิน​ออกมา​ทั้งที่​ผม​ยัง​หมาดๆ​ เขา​สวม​ชุด​สบาย​ๆ แล้ว​เดินลง​ไป​ที่​ครัว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD