ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 311

นาย​ท่าน​: ปู้​ฟาง

ระดับ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​: ระดับ​หก​ (สามารถ​ใช้พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​จัดการ​กับ​วัตถุ​ต่างๆ​ ได้​ ใน​ฐานะ​พ่อครัว​เทพ​ใน​โลก​แห่ง​จินตนาการ​ นาย​ท่าน​สามารถ​ถ่ายทอด​พลัง​ปราณ​ใส่อุปกรณ์​ทำครัว​ เพื่อ​ทำอาหาร​ที่​อร่อย​มากยิ่งขึ้น​ได้​ ตั้งใจ​ฝึกฝน​เข้า​ล่ะ​ พ่อ​หนุ่ม​)

พรสวรรค์​การ​ทำอาหาร​: สอง​ดาว​

ทักษะ​: ทักษะ​การ​ใช้มีด​ฝนดาวตก​ระดับ​สอง​ (100/100) ทักษะ​การแกะสลัก​กลุ่ม​ดาว​กระบวย​ใหญ่​ระดับ​หนึ่ง​ (60/100)

อุปกรณ์​: มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ (ชุด​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​) กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ (ชุด​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​)

คะแนน​รวม​การ​เป็น​พ่อครัว​เทพ​: พ่อครัว​รุ่นเยาว์​ (ศิลปะ​การ​ทำอาหาร​ของ​ท่าน​เริ่ม​เปล่งประกาย​ตาม​พรสวรรค์​ที่​ผลิ​ดอก​แรก​แย้ม​ ทักษะ​การ​ใช้มีด​และ​การแกะสลัก​ของ​ท่าน​อยู่​ใน​ระดับสูง​แล้ว​ เส้น​ทางการ​เป็น​พ่อครัว​เทพ​ของ​ท่าน​เปิด​ออก​แล้ว​)

ระดับ​ของ​ระบบ​: หก​ดาว​ (อัตรา​การ​แปลง​หน่วย​ร้อยละ​ 90 นาย​ท่าน​สามารถ​ออก​เก็บเกี่ยว​วัตถุดิบ​ได้​ และ​สามารถ​รับ​พ่อครัว​แม่ครัว​ฝึกหัด​เข้ามา​ทำงาน​ได้​)

ปู้​ฟางยืน​นิ่ง​อยู่กับที่​พลาง​ยก​มือขึ้น​เล็กน้อย​ หน้าต่าง​ของ​ระบบ​กะพริบ​แสงอยู่​ใน​ศีรษะ​ของ​เขา​ขณะที่​ชายหนุ่ม​กำลัง​อ่าน​ข้อมูล​ใน​นั้น​อย่าง​ตั้งอกตั้งใจ​

ขั้น​ปราณ​ของ​เขา​ยัง​ไม่บรรลุ​ไป​สู่ระดับ​เจ็ด​ เนื่องจาก​เขา​ยัง​ทำ​ราย​รับได้​ไม่มาก​พอ​ แต่​ชายหนุ่ม​ก็​ไม่ได้​สนใจ​เรื่อง​นี้​นัก​ ส่วน​ชื่อ​ของ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ก็​ปรากฏ​ใน​ระบบ​เรียบร้อย​แล้ว​

“กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​: หนึ่ง​ใน​ชุด​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​ ทำ​มาจาก​กระดอง​ของ​อสูร​เวท​ชั้น​บรรพกาล​นาม​ว่า​เสวียน​อู่​ มีน้ำหนัก​มากกว่า​หมื่น​จิน​[1] ทั้ง​หนักแน่น​และ​แข็งแกร่ง​ยาก​หา​สิ่งใด​เทียบ​ กระทะ​นี้​มีพลัง​กดดัน​ที่จะ​สำแดง​ฤทธิ์​ใส่อสูร​เวท​ทุก​ประเภท​ เมื่อ​ใช้คู่​กับ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ จะสามารถ​สังหาร​อสูร​เวท​ระดับ​ต่ำกว่า​ระดับ​เก้า​ได้​ ด้วย​ระดับ​พลัง​ปราณ​ใน​ตอนนี้​ของ​นาย​ท่าน​ การกระทำ​เช่นนั้น​จะต้อง​ใช้พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​กึ่งหนึ่ง​ใน​กาย​”

“ผล​ของ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ต่อ​วัตถุดิบ​ทำอาหาร​: กระทะ​นี้​จะทำให้​วัตถุดิบ​ดีขึ้น​อีก​ขั้น​ใน​ทุก​แง่มุม ทั้ง​ด้าน​กลิ่น​และ​รสชาติ​ นอกจากนี้​ยัง​ช่วย​ลด​เวลา​ใน​การ​ทำอาหาร​ ทั้ง​ยัง​ดูดซับ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ที่​ไหล​ออกจาก​วัตถุดิบ​แล้ว​ใส่กลับ​เข้าไป​ใน​อาหาร​ เพื่อ​ให้การ​ไหลเวียน​ของ​พลัง​ปราณ​เป็นไป​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​อีกด้วย​”

เสียง​ขรึม​ของ​ระบบ​ดัง​ขึ้น​เพื่อ​แนะนำ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​และ​บอก​สรรพคุณ​ทั้งหมด​ของ​มัน​

ยิ่ง​ฟังดวงตา​ของ​ปู้​ฟางก็​ยิ่ง​เป็นประกาย​มากขึ้น​ พลัง​ของ​กระทะ​นี้​ช่างน่าเกรงขาม​เสีย​นี่​กระไร​ จัด​ว่า​เป็น​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​ที่​ทำ​มาเพื่อ​พ่อครัว​แม่ครัว​อย่าง​แท้จริง​

ตราบใดที่​มีกระทะ​ใบ​นี้​ไว้​ใน​ครอบครอง​ อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​พ่อครัว​แม่ครัว​ผู้​นั้น​ย่อม​ทำอาหาร​รส​เลิศ​ได้​ทุกชนิด​ใน​โลก​ใบ​นี้​

“คำเตือน​ฉันมิตร​: หาก​นาย​ท่าน​อยาก​ใช้กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำอาหาร​ นาย​ท่าน​ต้อง​ใช้เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​เท่านั้น​ มิเช่นนั้น​แล้ว​นาย​ท่าน​จะไม่สามารถ​ใช้กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำอาหาร​ได้​”

ตอนที่​ปู้​ฟางกำลัง​ตื่นเต้น​ถึงขีดสุด​อยู่​นั้น​ จู่ๆ ระบบ​ก็​ราด​น้ำเย็น​จัด​ใส่ศีรษะ​ ทำเอา​ชายหนุ่ม​ได้สติ​ขึ้น​มาทันที​ ความตื่นเต้น​ของ​เขา​ดับ​ฟู่ลง​ ใบหน้า​กลับมา​นิ่งเฉย​ตามเดิม​

ไอ้​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​บ้า​นี่​มัน​คือ​อะไร​กัน​

“ระบบ​ หมายความว่า​อย่างไร​กัน​” ปู้​ฟางเอ่ย​ถาม “อะไร​คือ​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​ แล้ว​ข้า​จะไปหา​มัน​มาได้​อย่างไร​”

“เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​คือ​เพลิง​ที่​โลก​ใบ​นี้​สร้าง​ขึ้น​ตาม​ธรรมชาติ​ เป็น​เปลวเพลิง​ที่​สามารถ​เผาไหม้​ได้​ทุก​สรรพสิ่ง​ สร้าง​มาจาก​พลัง​สารัตถะ​จาก​ทั้ง​ทวีป​ที่​อัด​แน่น​จน​เกิด​เป็น​เปลวเพลิง​ร้อนแรง​ และ​เป็น​เปลวไฟ​ชนิด​เดียว​ที่​ทำให้​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำงาน​ได้​” ระบบ​อธิบาย​ให้​เขา​ฟัง

ปู้​ฟางเหม่อ​ไป​ชั่วขณะ​ก่อน​จะเอ่ยปาก​ถามเพิ่มเติม​ “แปล​ว่า​หาก​ข้า​ไม่มีไอ้​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​นี่​ ก็​จะไม่สามารถ​ใช้กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำอาหาร​ได้​ใช่หรือไม่​”

ระบบ​ไม่ได้​ตอบคำถาม​เขา​ แต่​ความ​เงียบ​นี้​ก็​ทำให้​ชายหนุ่ม​แน่ใจ​ว่า​สิ่งที่​เขา​คิด​นั้น​ถูกต้อง​

มุมปาก​ของ​ปู้​ฟางกระตุก​ขวับ​ทันที​

ปู้​ฟางเรียก​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ออกมา​ กระทะ​สีดำ​สนิท​ลอย​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ กระแส​พลัง​ประหลาด​แพร่กระจาย​ออกจาก​กระทะ​

ระบบ​บอ​กว่า​กระทะ​นี้​หนัก​กว่า​หมื่น​จิน​ แต่​เมื่อ​ชายหนุ่ม​จับ​กระทะ​ เขา​กลับ​รู้สึก​ว่า​มัน​เบา​เหมือน​ปุยนุ่น​ ปู้​ฟางจึงสรุป​ได้​ว่า​เป็น​เพราะ​ตัว​เขา​เป็น​นาย​ของ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​นั่นเอง​

ทุกครั้งที่​เขา​เรียก​กระทะ​นี้​ออกมา​ ก็​เสมือน​เสวียน​อู่​ได้​ปรากฏตัว​ขึ้น​ รัศมี​เก่าแก่​หนักอึ้ง​สำแดง​ฤทธิ์เดช​ใส่ทุกสิ่ง​ที่อยู่​รายรอบ​ทันที​

ชายหนุ่ม​กระดิก​นิ้ว​เคาะ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ ทันทีที่​นิ้ว​ของ​เขา​สัมผัส​กระทะ​ เสียง​หนัก​ๆ ก็​ดัง​สะท้อน​ออกมา​

ปู้​ฟางถอนหายใจ​เบา​ๆ เจ้านี่​เป็น​กระทะ​ชั้นยอด​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​เขา​ใช้มัน​ไม่ได้​

กลุ่ม​ควัน​สีเขียว​ลอย​อยู่​รอบ​มือขวา​ของ​ชายหนุ่ม​ ขณะที่​ทั้ง​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​และ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​เปลี่ยนสภาพ​กลับ​ไป​เป็นควัน​ อุปกรณ์​ทั้งสอง​หายวับ​ไป​พร้อม​ควัน​ที่​จางลง​

“ภารกิจ​ฉุกเฉิน​: เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​ หนึ่ง​ใน​หมื่น​ไฟประลัยกัลป์​กำลังจะ​อุบัติ​ขึ้น​ นาย​ท่าน​จะต้อง​กำราบ​หมื่น​ไฟประลัยกัลป์​ชนิด​นี้​ให้จงได้​ รางวัล​จาก​ภารกิจ​: พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​เพิ่มขึ้น​ร้อยละ​สิบ​ บทลงโทษ​หาก​ทำ​ภารกิจ​ล้มเหลว​: พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ลดลง​ร้อยละ​สิบ​”

ขณะที่​ปู้​ฟางกำลัง​ทอดถอนใจ​และ​ส่ายหน้า​ด้วย​ความผิดหวัง​ เสียง​ของ​ระบบ​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​ศีรษะ​ของ​เขา​อีกครั้ง​ คราวนี้​มาเพื่อ​ประกาศ​ภารกิจ​ฉุกเฉิน​…

นี่​มัน​เรื่อง​บ้า​อะไร​กัน​

ข้า​ไม่ได้​เพิ่ง​ทำ​ภารกิจ​ฉุกเฉิน​เสร็จ​ไป​หมาดๆ​ รึ​ จะให้​พัก​บ้าง​ไม่ได้​หรือ​อย่างไร​

ใบหน้า​ของ​ปู้​ฟางแข็งทื่อ​ เขา​เพิ่ง​กลับ​มาจาก​ภารกิจ​ใน​กองทัพ​มาหมาดๆ​ ยัง​ไม่ทัน​ได้​พักผ่อน​ให้​เพียงพอ​เลย​ ระบบ​ก็​จัดการ​เตะ​ส่งเขา​ไป​ทำ​อีก​ภารกิจ​แล้ว​ หรือว่า​ระบบ​นี่​มัน​หมกมุ่น​กับ​การผลิต​ภารกิจ​มาให้​เขา​ทำ​กัน​นะ​

“หลังจากนี้​อีก​หนึ่ง​เดือน​นาย​ท่าน​จะรู้​พิกัด​ของ​หมื่น​ไฟประลัยกัลป์​ โดย​จะดู​ได้​เมื่อ​แผนที่​ร้านอาหาร​ต่าง​โลก​เปิด​พิกัด​ใหม่​” เสียง​นิ่ง​ของ​ระบบ​เอ่ย​ตอบ​

หมื่น​ไฟประลัยกัลป์​… เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​… ปู้​ฟางมุ่น​คิ้ว​ ภารกิจ​ฉุกเฉิน​ที่​ระบบ​เพิ่ง​ให้​มาฟังดูเหมือน​จะสำเร็จ​ได้​ยาก​ แถมยังมี​บทลงโทษ​หาก​ทำ​ไม่สำเร็จ​ด้วย​ ระบบ​ไม่เคย​ออก​กฎ​เช่นนี้​มาก่อน​

แต่​ปู้​ฟางก็​รู้ดี​ว่า​ตอนนี้​ขั้น​ปราณ​ของ​ตนเอง​กำลัง​พัฒนา​อยู่​ใน​อัตรา​ใด​ ยิ่ง​ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ของ​เขา​เพิ่มพูน​ขึ้น​ ก็​ยิ่ง​ยาก​ที่​เขา​จะบรรลุ​ขั้น​ปราณ​ จึงไม่ใช่เรื่อง​แปลกที่​ระบบ​จะมอบ​ภารกิจ​ซึ่งมีเงื่อนไข​ยาก​มาให้​ เพราะ​ระบบ​ต้องการ​ปู​ทาง​ให้​เขา​ก้าว​ขึ้น​มาเป็น​พ่อครัว​เทพ​ ผู้​ที่จะ​ยืน​อยู่​ใน​จุดสูงสุด​ของ​โลก​แห่ง​การ​ทำอาหาร​ใน​ดินแดน​แห่ง​จินตนาการ​นี้​ให้ได้​

ยิ่ง​ไต่​ขึ้นไป​สูงเรื่อยๆ​ ภารกิจ​ก็​จะยิ่ง​ยาก​ขึ้น​ และ​การ​ทำ​พลาด​ก็​จะยิ่ง​ทำให้​เขา​พัฒนา​ได้​ยาก​ขึ้น​เช่นกัน​ ยิ่ง​เขา​ทำ​พลาด​มาก​เท่าไหร่​ เขา​ก็​ยิ่ง​ต้อง​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​ใน​การพัฒนา​พลัง​ปราณ​ของ​ตนเอง​มากขึ้น​เท่านั้น​

ดู​ก็​รู้​ว่า​ระบบ​ต้องการ​ให้​เขา​ตื่นตัว​อยู่​ตลอดเวลา​ ระบบ​ไม่อยาก​ให้​ปู้​ฟางอู้​เลย​แม้แต่​อึด​ใจเดียว​

ชายหนุ่ม​เอง​ก็​คิด​ว่า​ช่วงนี้​ตนเอง​ทำตัว​สบาย​ๆ มากเกินไป​เช่นกัน​ เขา​ใช้เวลา​ไป​เปล่าๆ​ ป​ลี้​ๆ กว่า​ครึ่ง​เดือน​ใน​กองทัพ​เพื่อ​คิดค้น​อาหาร​ที่​ระบบ​จะพึงพอใจ​ ดูเหมือนว่า​ระบบ​จะต้องการ​ให้​เขา​พัฒนา​เร็ว​ขึ้น​กว่า​นี้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD