ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 312

ใน​ท้องพระโรง​ ณ นครหลวง​แห่ง​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​

จีเฉิงเสวี่ย​ใน​ชุด​คลุมปัก​ลาย​กำลัง​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​มังกร​ ใบหน้า​ของ​เขา​ดู​สดชื่น​ขึ้น​กว่า​แต่ก่อน​ แม้นครหลวง​จะยัง​ตก​อยู่​ใน​ความโกลาหล​ ตำแหน่ง​และ​บัลลังก์​ของ​เขา​ยัง​สั่นคลอน​ไม่มั่นคง​ แต่​จักรพรรดิ​หนุ่ม​ก็​ไม่ได้​กังวล​เหมือน​แต่ก่อน​แล้ว​

เหตุผล​ก็​มิใช่สิ่งใด​อื่น​ นอก​เสีย​จากว่า​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ใน​ตอนนี้​มีกลุ่ม​อำนาจ​ที่​แข็งแกร่ง​มากมาย​หนุนหลัง​อยู่​ เป็น​กลุ่ม​อำนาจ​ที่​หาก​เป็น​สมัยก่อน​จีเฉิงเสวี่ย​เอง​ก็​ยัง​ไม่กล้า​ที่จะ​นึกถึง​ด้วยซ้ำ​

วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ สำนัก​เมฆาขาว​แห่ง​หนองน้ำ​ปราณ​มายา​ สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​แห่ง​ดินแดน​แสน​ภูผา​ และ​กลุ่ม​อำนาจ​ที่​ยิ่งใหญ่​ใน​ตำนาน​อีก​มากมาย​ ล้วน​ส่งผู้ฝึก​ตน​ฝีมือดี​มาช่วย​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​กัน​ทั้งนั้น​ใน​ตอนนี้​

ถือเป็น​โชคดี​ที่​ได้มา​อย่าง​ไม่คาดคิด​โดยแท้​ จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​กำลัง​เผชิญ​กับ​อันตราย​ใหญ่หลวง​ หลาย​มณฑล​และ​หลาย​เมือง​ใน​อาณาจักร​ถูก​กองทัพ​ของ​ราชา​อวี่​ยึด​ไว้​ได้​ เหตุผล​เดียว​ที่​ราชา​อวี่​กำ​ชัย​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ใน​การศึก​ เป็น​เพราะ​มีกลุ่ม​อำนาจ​ทรงพลัง​หนุน​หลังเขา​อยู่​เช่นกัน​

ผู้ฝึก​ตน​จาก​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​แข็งแกร่ง​ไม่พอที่จะ​ต้านทาน​อำนาจ​ของ​กองทัพ​ราชา​อวี่​ แม้แต่​เซียว​เห​มิงเอง​ก็​ยัง​พ่ายแพ้​ย่อยยับ​ใน​การ​ต่อกร​กับ​กองทัพ​ของ​จีเฉิงอวี่​ครั้งแรก​

จีเฉิงเสวี่ย​เพิ่ง​ได้​รู้​แผนการ​ของ​ราชา​อวี่​เมื่อไม่นานมานี้​ ดูเหมือนว่า​ราชา​อวี่​จะเข้า​ร่วมกับ​กลุ่ม​อำนาจ​ชั่วร้าย​ต้องห้าม​ ซึ่งเป็น​ลัทธิ​ที่​ร้ายกาจ​มาก​ จน​ทำให้​ทั้ง​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​และ​สำนัก​ทรงอำนาจ​อื่นๆ​ ต้อง​ร่วมมือ​เพื่อ​จุดประสงค์​เพียง​หนึ่งเดียว​ นั่น​คือ​การ​โค่นล้ม​ลัทธิ​ชั่วร้าย​นั้น​ให้​หาย​ไป​จาก​โลก​ใบ​นี้​จน​สิ้นซาก​

ใน​ตอนนี้​ท้องพระโรง​ได้รับ​การ​คุ้มกัน​โดย​กลุ่ม​อำนาจ​ที่​ทรงพลัง​เรียบร้อย​แล้ว​ ความ​คุ้มครอง​นี้​ทำให้​สีหน้า​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​ผ่อนคลาย​ลง​

แต่ละ​กลุ่ม​อำนาจ​ส่งผู้ฝึก​ตน​มาปกป้อง​นครหลวง​อย่าง​น้อย​หนึ่ง​คน​ แม้แต่​คน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ยังมี​ปราณ​ระดับ​เจ็ด​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​เลย​ทีเดียว​ และ​มีหลาย​คน​ที่​เป็น​ถึงขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ ด้วย​จำนวน​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ที่อยู่​ใน​นครหลวง​ตอนนี้​ จีเฉิงเสวี่ย​จึงรู้สึก​มั่นคง​เหมือน​ดัง​ภูเขา​สูงใหญ่​

“องค์​จักรพรรดิ​ ท่าน​ตรึกตรอง​เรื่อง​นั้น​ดีแล้ว​หรือ​…”

ชาย​ที่​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ปูด​โปน​ไป​ด้วย​มัด​กล้าม​มอง​จีเฉิงเสวี่ย​ซึ่งกำลัง​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​มังกร​ ดวงตา​ของ​คน​ผู้​นั้น​เป็นประกาย​ราวกับ​มีสายฟ้า​แล่น​พัวพัน​อยู่​ภายใน​

เจ้าของ​คำถาม​คือ​ผู้ฝึก​ตน​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ คน​ผู้​นี้​มีพลัง​ปราณ​อยู่​ใน​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ ใบหน้า​ของ​เขา​ยาม​มอง​ไป​ที่​จีเฉิงเสวี่ย​ไม่ได้​มีแวว​เกรงกลัว​หรือ​ริษยา​แต่อย่างใด​ เรื่องราว​ทางโลก​นั้น​ไม่อาจ​ทำให้​คน​ของ​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​สนใจ​ได้​แม้แต่น้อย​

“ผู้อาวุโส​ซุน​ ไม่ใช่ว่า​ข้า​ไม่อยาก​ทำตาม​คำขอ​ของ​ท่าน​ แต่ว่า​… ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางนั้น​ไม่มีใคร​เข้าไป​ยุ่มย่าม​ด้วย​ได้​จริงๆ​” ความ​จนปัญญา​ฉาย​ชัด​อยู่​บน​ใบหน้า​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​

“องค์​จักรพรรดิ​ ความตาย​ของ​ผู้อาวุโส​เซี่ยอวี่​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​เกี่ยวข้อง​กับ​ร้าน​นั้น​ มีหลาย​คน​เห็น​ผู้อาวุโส​เซี่ยอวี่​ต่อสู้​กับ​ผู้ฝึก​ตน​จากร้าน​แห่ง​นั้น​” ผู้อาวุโส​ซุน​มีสีหน้า​เย็นชา​ ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ เขา​จะมองข้าม​ความจริง​ที่ว่า​ผู้ฝึก​ตน​สอง​คน​จาก​สำนัก​ตนเอง​เสียชีวิต​ลง​เพราะ​ร้านอาหาร​แห่ง​นี้​ไม่ได้​โดย​เด็ดขาด​

วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ส่งเขา​มาเพื่อ​ปกป้อง​จักรพรรดิ​แห่ง​อาณาจักร​วายุ​แผ่ว​ก็​จริง​ แต่​ตัว​เขา​เอง​ยัง​ได้รับ​อีก​ภารกิจ​หนึ่ง​ด้วย​ นั่น​คือ​การสืบสวน​หา​สาเหตุ​การตาย​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​

วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​จะถูก​หยาม​เหยียด​ไม่ได้​โดย​เด็ดขาด​ ใน​เมื่อ​ร้าน​แห่ง​นั้น​กล้า​สังหาร​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ไป​ถึงสอง​คน​ โดย​ที่หนึ่ง​ใน​นั้น​ยังมี​ร่างกาย​อยู่​ใน​ขั้น​เซียน​เทพ​ด้วย​ ร้าน​แห่ง​นั้น​จึงควร​เตรียม​ตั้ง​รับ​การตอบโต้​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ให้​ดี​

จีเฉิงเสวี่ย​เอง​ก็​รู้เรื่อง​นี้​ดี​ เรื่อง​นี้​ทำให้​เขา​รู้สึก​ปวดเศียรเวียนเกล้า​เสีย​เหลือเกิน​ ใน​สายตา​ของ​เขา​ ร้าน​ของ​ปู้​ฟางเปรียบเสมือน​ระเบิดเวลา​ที่​พร้อม​จะระเบิด​ได้​ทุกเมื่อ​ ใครก็ตาม​ที่​ไป​ขวางทาง​เถ้าแก่​ปู้​ย่อม​จบ​ไม่สวย​ทุกราย​ไป​ เขา​ไม่ต้องการ​ให้​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​เข้าไป​ยุ่มย่าม​กับ​ร้าน​นั้น​อีก​

“องค์​จักรพรรดิ​ ข้า​ไม่สนใจ​หรอ​กว่า​ท่าน​มีความเห็น​อย่างไร​กับ​เรื่อง​นี้​ ใน​เมื่อ​เจ้าของร้าน​ที่ว่า​นั่น​เพิ่ง​กลับ​เข้า​เมือง​มา ข้า​ก็​จะไป​คาดคั้น​เอา​คำอธิบาย​จาก​เขา​เอง​ก็แล้วกัน​ ต่อให้​ร้าน​นั้น​มีอสูร​เวท​ใน​ตำนาน​ปกป้อง​อยู่​ ก็​จะมาหยาม​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ของ​ข้า​ตามใจชอบ​ไม่ได้​” ผู้อาวุโส​ซุน​พูด​เสียง​เย็น​

ดู​ก็​รู้​ว่า​ชาย​ผู้​นี้​ไม่ได้​สนใจ​สิ่งที่​จีเฉิงเสวี่ย​พูด​แม้แต่น้อย​ พอ​พูด​จบ​ ชาย​ร่าง​กำยำ​ก็​หันหลัง​แล้ว​เดิน​ออกจาก​ท้องพระโรง​ไป​ทันที​ จีเฉิงเสวี่ย​ที่นั่ง​อยู่​ใน​ท้องพระโรง​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​และ​ไม่พอใจ​เล็กน้อย​ที่​ผู้อาวุโส​ซุน​ไม่ยอม​ฟังตน​

ใน​ท้องพระโรง​หลวง​ตอนนี้​มีผู้ฝึก​ตน​จาก​กลุ่ม​อำนาจ​อื่น​อยู่​ด้วย​เช่นกัน​ อย่างเช่น​ จ้าน​คง​จาก​สำนัก​เมฆาขาว​ ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​จาก​ดินแดน​แสน​ภูผา​ และ​ผู้ฝึก​ตน​คนอื่นๆ​

จีเฉิงเสวี่ย​รู้สึก​โกรธ​แต่​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​แม้แต่น้อย​ เนื่องจาก​เขา​ไม่มีอำนาจ​พอที่จะ​ไป​ห้าม​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ได้​

….

รุ่งอรุณ​มาเยือน​

ปู้​ฟางตื่นขึ้น​ อาบน้ำอาบท่า​ จากนั้น​ก็​เดิน​เข้า​ห้องครัว​มา อวี่ฝู​ตื่น​แล้ว​และ​กำลัง​ฝึก​ทักษะ​การ​ใช้มีด​ของ​ตนเอง​อยู่​ เมื่อ​นาง​เห็น​ปู้​ฟางเดิน​เข้ามา​ก็​ทักทาย​อีก​ฝ่าย​ด้วย​รอยยิ้ม​ทันที​

ปู้​ฟางพยักหน้า​ให้​นาง​ก่อน​จะเดิน​ไป​ที่​เตา​ของ​ตน​ ชายหนุ่ม​หยิบ​มีด​ทำครัว​หนักอึ้ง​ออกมา​แล้ว​เริ่ม​ฝึก​ทักษะ​การ​ใช้มีด​ แม้เขา​จะอยู่​ใน​จุดสูงสุด​ของ​ทักษะ​นี้​แล้ว​ แต่​ก็​ยังคง​ฝึกซ้อม​เป็นประจำ​เหมือน​อย่างเคย​

พอ​ฝึก​การ​ใช้มีด​เสร็จ​ ชายหนุ่ม​ก็​เริ่ม​ฝึก​การแกะสลัก​ต่อ​ ทักษะ​การแกะสลัก​กลุ่ม​ดาว​กระบวย​ใหญ่​ของ​เขา​ยัง​ไม่นับว่า​ยอดเยี่ยม​ ด้วยเหตุนี้​ชายหนุ่ม​จึงตั้งใจ​กับ​การพัฒนา​ทักษะ​นี้​เป็นพิเศษ​

หลังจาก​ฝึก​ไป​สักพัก​ เขา​ก็​เริ่ม​เตรียม​ซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​ตาม​กิจวัตร​

สิ่งที่​ได้​เรียนรู้​ใน​กองทัพ​ทำให้​ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ของ​ชายหนุ่ม​ดีขึ้น​พอสมควร​ เขา​รู้​ว่า​ตนเอง​ยัง​มีข้อบกพร่อง​อยู่​ไม่น้อย​ จึงทำให้​รู้สึก​ว่า​ต้อง​ตั้งใจ​มากกว่า​ที่​เคย​

ไม่นาน​นัก​กลิ่น​ซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​ก็​หอม​ฟุ้งไป​ทั้ง​ครัว​

เมื่อ​ปู้​ฟางบีบ​ส้มลง​บน​ซี่โครง​ อาหาร​ทั้ง​จาน​ก็​ส่งกลิ่นหอม​ชวน​หลงใหล​ออกมา​ กลิ่น​นั้น​สามารถ​ทำให้​ทุกคน​ที่อยู่​ใน​ร้าน​ท้องร้อง​โครก​ได้​

เขา​เปิด​ประตู​ร้าน​ออกมา​แล้ว​วาง​จาน​ซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​ลง​ตรงหน้า​เจ้าดำ​

สอง​วัน​ที่ผ่านมา​เป็น​วันที่​เจ้าดำ​มีความสุข​ที่สุด​ ตอนที่​ปู้​ฟางไป​ทำ​ภารกิจ​ใน​กองทหาร​อยู่​ครึ่ง​เดือน​ ปาก​ของ​เจ้าดำ​นั้น​แทบ​ไม่ได้​ใช้งาน​ มัน​อยู่​โดย​ไม่มีซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​ไม่ได้​จริงๆ​

ปู้​ฟางลูบ​ขน​นุ่ม​ของ​เจ้าดำ​เล็กน้อย​ก่อน​จะเดิน​กลับ​เข้า​ร้าน​ไป​ เขา​ไป​นั่ง​เหยียด​อยู่​บน​เก้าอี้​ รอ​ให้​เซียว​เสี่ยว​หลง​มาถึง วันนี้​ปู้​ฟางจะตรวจ​ความคืบหน้า​เรื่อง​ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ของ​ทั้ง​เซียว​เสี่ยว​หลง​และ​อวี่ฝู​ ตอนที่​เขา​เดิน​เข้าไป​ใน​ครัว​ ทั้งสอง​ก็​พร้อม​ที่จะ​แสดง​ฝีมือ​การ​ใช้มีด​และ​การแกะสลัก​ให้​ดู​แล้ว​

เซียว​เสี่ยว​หลง​รู้สึก​คับแค้น​แน่​นอก​ที่​ตนเอง​พ่ายแพ้​ใน​ครั้ง​ที่แล้ว​ คราวนี้​เขา​มีเพียง​เป้าหมาย​เดียว​เท่านั้น​ ซึ่งก็​คือ​การ​เอา​ชัยชนะ​มาครอบครอง​ให้ได้​

“บท​ทดสอบ​วันนี้​ไม่มีอะไร​มาก​ จงใช้ทักษะ​การ​ใช้มีด​และ​การแกะสลัก​ของ​เจ้าทำ​เต้าหู้​บุปผา​พัน​ชั้น​”

เขา​เอา​มือ​ไพล่หลัง​ มอง​ทั้งสอง​ด้วย​สีหน้า​สงบ​พลาง​ประกาศ​บท​ทดสอบ​ออกมา​

เต้าหู้​บุปผา​พัน​ชั้น​รึ​

เซียว​เสี่ยว​หลง​และ​อวี่ฝู​เหม่อ​ไป​ชั่วครู่​ นั่น​มัน​อาหาร​ที่​ทำให้​ทักษะ​การ​ใช้มีด​อัน​แสน​ยอดเยี่ยม​ของ​เถ้าแก่​ปู้​เป็นที่รู้จัก​ไป​ทั่ว​นครหลวง​มิใช่หรือ​ อาหาร​จาน​นี้​ไม่เพียง​ทดสอบ​ทักษะ​การ​ใช้มีด​ของ​พวกเขา​เท่านั้น​ แต่​ยัง​วัด​ทักษะ​การแกะสลัก​อีกด้วย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD