ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 313

“เจ้าไม่คิด​จะชดใช้​อะไร​ให้​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​หน่อย​รึ​”

ปู้​ฟางที่​กำลัง​นอน​อืด​อยู่​บน​เก้าอี้​กลอกตา​ให้​กับ​คำพูด​ถือดี​ของ​ผู้อาวุโส​ซุน​ เขา​เหม่อ​ไป​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ขอ​ค่าชดเชย​ให้​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​

“เหตุใด​ข้า​ต้อง​ชดใช้​ให้​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ด้วย​เล่า​” ปู้​ฟางยืด​ตัวอย่าง​เกียจคร้าน​บน​เก้าอี้​ สายตา​ที่​มอง​ผู้อาวุโส​ซุน​นั้น​นิ่ง​เรียบ​ขณะ​ถามคำถาม​ขึ้น​มา

ผู้อาวุโส​ซุน​ขมวดคิ้ว​ทันทีที่​ได้ยิน​คำตอบ​ของ​ชายหนุ่ม​ องครักษ์​ใน​ชุด​เกราะ​ที่อยู่​ข้างๆ​ ตัวสั่น​ทันที​เมื่อ​เห็น​ว่า​ปู้​ฟางไม่สนใจไยดี​ผู้อาวุโส​ซุน​แม้แต่น้อย​

“เถ้าแก่​ปู้…​ ท่าน​ผู้​นี้​คือ​ผู้อาวุโส​ซุน​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ขอรับ​ เขา​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​แปด​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ขอรับ​” องครักษ์​คน​หนึ่ง​เอ่ย​แนะนำ​

ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​รึ​ ควรจะ​รู้สึก​ประทับใจ​หรือ​อย่างไร​ มีผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​มากมาย​ที่​ต้อง​มาจบชีวิต​ลง​ใน​ตรอก​แห่ง​นี้​ ปู้​ฟางไม่ได้​กลัว​หรือ​อิจฉา​สิ่งที่​เรียก​ว่า​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​เลย​แม้แต่น้อย​

เหล่า​องครักษ์​เอง​ก็​รู้ดี​ว่า​ร้าน​แห่ง​นี้​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ พวกเขา​บอก​ผู้อาวุโส​ซุน​ไป​แล้ว​ว่า​ใน​อดีต​นั้น​เคย​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​บ้าง​ แต่​ใน​ฐานะ​คน​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ ผู้อาวุโส​ซุน​ไม่ใช่ชาย​ที่​เกรงกลัว​สิ่งใด​ เขา​ไม่รู้สึก​เกรงกลัว​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางแม้ที่นี่​จะมีอสูร​เวท​ใน​ตำนาน​เฝ้าอยู่​ก็ตาม​

“วันนี้​ข้า​มาที่นี่​ตามคำสั่ง​ของ​ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพ​เจ้าของ​เรา​ เจ้าสังหาร​ผู้ฝึก​ตน​สอง​คน​จาก​วิหาร​

เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ ถึงอย่างไร​พวก​ข้า​ก็​ทำเป็น​ไม่รู้ไม่เห็น​ไม่ได้​” ผู้อาวุโส​ซุน​พูด​อย่าง​หนักแน่น​

ปู้​ฟางจ้อง​ชาย​ตรงหน้า​ด้วย​สีหน้า​สงบนิ่ง​อยู่​สักพัก​

ผู้อาวุโส​ซุน​เริ่ม​หัว​ใจเต้น​ไม่เป็นจังหวะ​เมื่อ​เห็น​ปู้​ฟางกำลัง​มอง​ตนเอง​อย่าง​พินิจพิเคราะห์​ เขา​กวาดสายตา​มอง​รอบ​ๆ ร้าน​ แล้วก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​สถานที่​แห่ง​นี้​อันตราย​เพียงใด​ แม้แต่​เซี่ยต้า​และ​เซี่ยอวี่​ยัง​ต้อง​จบชีวิต​ลง​ที่นี่​ แน่นอน​ว่า​เขา​ยัง​มีสติ​อยู่​กับ​ตัว​พอที่จะ​ไม่บ้าคลั่ง​พุ่ง​เข้า​โจมตี​ร้าน​

แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​แปล​ว่า​เขา​เกรงกลัว​ร้าน​นี้​แต่อย่างใด​ ต่อให้​ตัว​เขา​เอง​โจมตี​ร้าน​ไม่ได้​ วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ย่อม​ต้อง​ล้างบาง​ที่​แห่ง​นี้​ได้​อย่าง​แน่นอน​

ที่​วิหาร​ของ​เขา​มีผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ตัว​จริงอยู่​ และ​ใน​อดีต​พวกเขา​ก็​เคย​สังหาร​อสูร​เวท​ระดับ​เก้า​มาแล้วด้วย​ ด้วยเหตุนี้​ผู้อาวุโส​ซุน​จึงไม่ได้​เกรงกลัว​เมื่อ​รู้​ว่า​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางมีอสูร​เวท​ระดับ​เก้า​เฝ้าอยู่​

“เจ้าฝอย​จบ​หรือยัง​ ถ้าจบ​แล้วก็​ไป​เสีย​” ปู้​ฟางลุกขึ้น​ยืน​แล้ว​ยืดเส้นยืดสาย​อย่าง​เกียจคร้าน​ พอ​พูด​ขอให้​ผู้อาวุโส​ซุน​ออก​ไป​เสร็จ​ ชายหนุ่ม​ก็​เดิน​ไป​ที่​ครัว​เหมือน​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​

“เจ้าหนุ่ม​ อย่า​คิด​ว่า​แค่​มีอสูร​เวท​ระดับ​เก้า​จะเพียง​พอให้​เจ้าทำตัว​ไม่เกรงกลัว​เช่นนี้​ได้​… โลก​ใบ​นี้​ช่างกว้างใหญ่​นัก​ และ​อสูร​เวท​ระดับ​เก้า​ก็​ไม่ได้​อยู่ยงคงกระพัน​” ผู้อาวุโส​ซุน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​แล้ว​ข่มขู่​ปู้​ฟาง

ผู้อาวุโส​ซุน​รู้​กฎ​ของ​ร้าน​แห่ง​นี้​ดี​ เขา​รู้​ว่า​ตนเอง​จะปลอดภัย​แน่นอน​หาก​ไม่ก่อเรื่อง​ก่อน​ ด้วยเหตุนี้​แผนการ​ของ​เขา​ใน​การ​มาเยือน​ร้าน​ครั้งนี้​จึงเพื่อ​มาเตือน​ปู้​ฟางเท่านั้น​ ไม่ใช่มาเพื่อ​ต่อสู้​กับ​อีก​ฝ่าย​แต่อย่างใด​ ตัว​เขา​เอง​ไม่ได้​โง่เง่าไร้สติ​ถึงเพียงนั้น​ ร้าน​นี้​มีอสูร​เวท​ระดับ​เก้า​ขั้น​เซียน​เทพ​อยู่​ แม้แต่​เซี่ยอวี่​ยัง​ต้อง​มาจบชีวิต​ลง​ที่นี่​… หาก​เทียบ​กับ​เซี่ยอวี่​แล้ว​ ตัว​เขา​นั้น​นับว่า​อ่อนแอ​กว่า​มาก​นัก​

“หาก​เจ้ายอมตาม​ข้า​กลับ​ไป​ยัง​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​แต่​โดยดี​ ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพเจ้า​คง​ยอม​ทำเป็น​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​เสีย​ ปราบ​ใด​ที่​เจ้ารู้​ความผิด​ของ​ตนเอง​ผู้นำ​ของ​เรา​ก็​คง​ยอม​ยกโทษให้​ แต่​หาก​เจ้าไม่ยอมตาม​ข้า​กลับ​ไป​…”

“ไปให้พ้น​”

ปู้​ฟางเริ่ม​หงุดหงิด​ขึ้น​มา เขา​ไม่อยาก​จะเสีย​น้ำลาย​กับ​คน​เช่นนี้​อีก​ ชายหนุ่ม​รู้สึก​เหมือน​ผู้ฝึก​ตน​จาก​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ทุกคน​มัวแต่​หมั่นเพียร​ฝึก​พลัง​ปราณ​จน​ลืม​ฝึก​รอย​หยัก​ใน​สมอง​ เซี่ยอวี่​อะไร​นั่น​ก็​เป็น​เหมือน​ผู้อาวุโส​ซุน​เช่นกัน​ คน​ผู้​นั้น​เคย​มาเหยียบ​ที่​ร้าน​แห่ง​นี้​แล้ว​เริ่ม​ก่อเรื่อง​เอง​ คราวนี้​ผู้อาวุโส​ซุน​กลับมา​ชวน​เขา​ไป​ที่​วิหาร​เทพเจ้า​ของตนเอง​เฉย​…

พวก​เจ้าทุกคน​อย่า​ทำให้​ข้า​โกรธ​จะดีกว่า​ ไม่เช่นนั้น​เจ้าดำ​จะเอา​อุ้งเท้า​ตบ​หัว​พวก​เจ้าให้​ตายคาที่​

อยาก​ให้​ข้า​ไป​ที่​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​เพื่อ​สำนึก​ความผิด​ของ​ตนเอง​เนี่ย​นะ​ อยาก​จะหัวเราะ​ให้​ฟัน​ร่วง​หมด​ปาก​

เมื่อ​ผู้อาวุโส​ซุน​ได้ยิน​สิ่งที่​ปู้​ฟางพูด​ เขา​ก็​คิด​เดินหน้า​ข่มขู่​ชายหนุ่ม​ต่อ​

แต่​ก่อนที่จะ​เปิดปาก​อีกครั้ง​ ร่าง​หนึ่ง​ก็​พุ่ง​ออกจาก​ครัว​มายืน​อยู่​ตรงหน้า​เขา​พอดี​ เมื่อ​เห็น​ดวงตา​สีแดง​ของ​ร่าง​นั้น​จ้องมอง​มา ผู้อาวุโส​ซุน​ก็​ตัวสั่น​ขึ้น​มาอย่าง​ช่วยไม่ได้​

“ซวย​แล้ว​!! นี่​มัน​ปีศาจ​โรคจิต​ของ​ร้าน​เล็ก​ๆ แห่ง​ฟางฟางที่​ชอบ​จับ​คน​แก้ผ้า​นี่​นา​!”

“เถ้าแก่​ปู้​โกรธ​แล้ว​! ผู้อาวุโส​ซุน​ ท่าน​รีบ​ไป​เสีย​จะดีกว่า​”

บรรดา​องครักษ์​ใน​ชุด​เกราะ​ตัวสั่น​เมื่อ​เห็น​ร่าง​อ้วน​ของ​เจ้าขาว​ยืน​จังก้า​อยู่​หน้า​ผู้อาวุโส​ซุน​ องครักษ์​คน​หนึ่ง​เอา​มือ​ดึง​แขน​เสื้อ​ผู้อาวุโส​ซุน​ เพื่อ​พยายาม​ดึง​เขา​ออกจาก​ร้าน​

“พวก​เจ้าทุกคน​เป็น​อะไร​ไป​…” ผู้อาวุโส​ซุน​ถูก​องครักษ์​ลาก​ออกจาก​ร้าน​ก่อนที่จะ​มีเวลา​ได้​ตั้งตัว​เสีย​ด้วยซ้ำ​

พอ​ออกจาก​ร้าน​มาได้​ เหล่า​องครักษ์​ก็​เริ่ม​เล่าเรื่อง​ของ​เจ้าขาว​ให้​อีก​ฝ่าย​ฟัง เมื่อ​ฟังจบ​หัวใจ​ของ​ผู้อาวุโส​ซุน​ก็​ตกลง​ไป​อยู่​ที่​ตาตุ่ม​ ร่าง​สั่นสะท้าน​ไป​หมด​ รู้สึก​เหมือน​โดน​ลม​เย็น​คมกริบ​ราว​ใบ​มีด​ซัด​ผ่าน​กาย​

ปีศาจ​โรคจิต​ที่​ชอบ​จับ​คนอื่น​แก้ผ้า​… เป็นตัว​เดียว​กับ​ที่​ฟัน​หัว​เซี่ยต้า​ขาด​ จัด​ได้​ว่า​เป็น​หุ่นเชิด​ที่​น่ากลัว​เป็นอันมาก​

ผู้อาวุโส​ซุน​ยืน​อยู่​ใน​ตรอก​ ความลังเลใจ​วาบ​ผ่าน​ดวงตา​

สุดท้าย​เขา​ก็​ทำได้​เพียง​ถอนหายใจ​ออกมา​

“ใน​เมื่อ​ตัว​ข้า​เอง​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ก็​คง​ต้อง​รอ​ให้​ท่าน​ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพเจ้า​ออกโรง​เอง​เสียแล้ว​ เขา​ต้อง​จัดการ​ร้าน​นี้​ด้วย​ตนเอง​ได้​อย่าง​แน่นอน​ ถึงปีศาจร้าย​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​จะกำลัง​ก่อเรื่อง​อยู่​ที่อื่น​ แต่​เกียรติยศ​ของ​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​จะให้​ใคร​มาหยาม​ไม่ได้​เด็ดขาด​”

เหตุการณ์​เล็ก​ๆ ที่​เกิดขึ้น​นั้น​ไม่ได้​มีผลต่อ​การ​ทำมาค้าขาย​ของ​ร้าน​เลย​สักนิด​

วัน​ต่อมา​มนุษย์​อสรพิษ​หญิง​อวี่ฝู​ก็​โบกมือ​ลา​ปู้​ฟางพลาง​ตาม​กลุ่ม​พ่อค้า​แม่ค้า​เร่​ออก​ไป​ นาง​เดินทาง​ออกจาก​นครหลวง​เพื่อ​กลับ​สู่หนองน้ำ​ปราณ​มายา​

วันเดียวกัน​นั้น​เอง​ ในที่สุด​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ก็​บรรลุ​ปราณ​ระดับ​ห้า​ขั้น​ราชัน​ยุทธการ​ แน่นอน​ว่า​นี่​เป็นผล​จาก​การ​กิน​กระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​เข้าไป​ นาง​ตื่นเต้น​เป็นอันมาก​ที่​ขั้น​ปราณ​แซงหน้า​พี่ชาย​สมองทึบ​สามคน​ได้​สำเร็จ​ ความคืบหน้า​ด้าน​พลัง​ปราณ​นี้​ทำให้​นาง​สามารถ​อวด​เบ่ง​ต่อหน้า​คน​ทั้ง​สามได้​อีก​สักพัก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD