ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 315

ทันทีที่​เซียว​เห​มิงได้ยิน​เสียงคำราม​และ​เสียง​แตร​สงคราม​ เขา​ก็​ผุด​ลุกขึ้น​ยืน​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​

แต่​ตัว​เขา​เอง​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ เพราะ​อึดใจ​ต่อมา​หน้าอก​ก็​พลัน​หนักอึ้ง​แล้ว​เริ่ม​กลับมา​ไอ​อย่าง​หนัก​อีกครั้ง​ เขา​เซถอยหลัง​พลาง​กระอัก​เลือด​สีดำ​ออกมา​ยกใหญ่​ ทันทีที่​เลือด​ออกจาก​ร่าง​ ใบหน้า​ก็​พลัน​ย่ำแย่​กว่า​เดิม​

ดูเหมือนว่า​พิษ​นี้​จะร้ายแรง​มาก​จริงๆ​ แม้แต่​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​ระดับ​เจ็ด​ยัง​อ่อนปวกเปียก​เมื่อ​โดน​เข้าไป​

เซียว​เห​มิงหยิบ​ผลึก​ออกมา​ยื่น​ส่งให้​ปู้​ฟาง จากนั้น​ก็​หันหลัง​เดิน​ออกจาก​ร้าน​ไป​ ใน​ฐานะ​แม่ทัพ​อารักขา​นครหลวง​ เขา​ต้อง​ไป​สู้อยู่​ด่าน​หน้า​แม้ตนเอง​จะถูก​พิษร้าย​ก็ตาม​ นี่​คือ​ศักดิ์ศรี​ที่​เขา​ต้อง​ดำรง​ไว้​ใน​ฐานะ​แม่ทัพ​ใหญ่​

ใน​ท้องพระโรง​

ผู้ฝึก​ตน​มากหน้าหลายตา​มารวมตัวกัน​อยู่​ใน​วังหลวง​ ต่าง​กำลัง​ระดมสมอง​คิด​หา​วิธี​ขับไล่​กองทัพ​ศัตรู​ ไม่มีใคร​คาดคิด​ว่า​จะได้ยิน​เสียง​แตร​เผด็จศึก​เร็ว​ถึงเพียงนี้​

สีหน้า​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​ที่นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​มังกร​เปลี่ยนไป​ทันที​

“บ้า​จริง​! ราชา​อวี่​ เหตุใด​จึงไม่รักษาคำพูด​!”

สีหน้า​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​บูดเบี้ยว​ แต่​เขา​เอง​ก็​ไม่ใช่คนเดียว​ที่​มีใบหน้า​เหยเก​ด้วย​ความโกรธ​ ทุก​คนใน​ท้องพระโรง​ต่าง​มีสีหน้า​เช่นเดียวกัน​หมด​

ราชา​อวี่​ได้รับ​การ​หนุน​หลังจาก​ลัทธิ​อสุรา​ซึ่งมีผู้ฝึก​ตน​มาก​ฝีมือ​อยู่​ไม่น้อย​ เหล่า​คนใน​ท้องพระโรง​ต่าง​ก็​ไม่มั่นใจ​ว่า​ตนเอง​จะสามารถ​เอาชนะ​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ได้​ พวกเขา​ตั้งใจ​ว่า​จะรอ​ให้​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​จาก​สำนัก​ของ​ตนเอง​มาถึงก่อน​จึงจะเริ่ม​เปิดฉาก​ต่อสู้​ เมื่อ​ขั้น​เซียน​เทพ​มาถึง พวกเขา​ก็​น่าจะ​มีกำลัง​พอ​ต่อกร​กับ​กองทัพ​นอก​กำแพงเมือง​ ทุกคน​ไม่ได้​คาดคิด​ว่า​จะถูก​โจมตี​ก่อนที่​กำลัง​เสริม​จะมาถึง

สถานการณ์​ตก​อยู่​ใน​ความวุ่นวาย​ทันที​

จีเฉิงเสวี่ย​ออกจาก​ท้องพระโรง​ไป​ใน​ชุด​นักรบ​ออกศึก​โดย​มีกองทัพ​นำหน้า​ จักรพรรดิ​หนุ่ม​กำลัง​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​ประตูเมือง​

แต่​ทันทีที่​ออกจาก​วังหลวง​ เขา​ก็​พบ​เซียว​เห​มิงที่​มีใบหน้า​ซีดเซียว​กำลัง​เดิน​ตรง​มายัง​กองทัพ​

เมื่อ​จีเฉิงเสวี่ย​เห็น​เซียว​เห​มิงที่​ทั้ง​อ่อนแอ​และ​เปราะบาง​ เขา​ก็​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ จากนั้น​ชายหนุ่ม​ก็​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​กำแพงเมือง​ แล้วก็​ปีน​กำแพง​ขึ้นไป​เพื่อ​สังเกตการณ์​กองทัพ​ของ​ราชา​อวี่​

ท่าทาง​ฮึกเหิม​น่าเกรงขาม​ของ​ทหาร​ที่​ล้อม​เมือง​เอาไว้​ทำให้​จีเฉิงเสวี่ย​รู้สึก​กดดัน​ไม่น้อย​ ทหาร​จำนวนมาก​จน​น่ากลัว​ล้อม​กำแพงเมือง​เอาไว้​ และ​กำลัง​โบก​หอก​ของ​ตน​พร้อม​คำราม​อย่าง​มีขวัญ​กำลังใจ​ ใคร​ที่​ได้​เห็นภาพ​นี้​ต่าง​ก็​ต้อง​รู้สึก​กลัว​ขึ้น​มาด้วยกัน​ทั้งนั้น​

จีเฉิงเสวี่ย​ใน​ชุด​เกราะ​สีทอง​ยืน​อยู่​บน​กำแพงเมือง​ เขา​มอง​ไป​ที่​กองทัพ​ขนาดใหญ่​เบื้องล่าง​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​

บรรดา​ทหาร​เบื้องล่าง​ดูเหมือน​จะเงียบเสียง​ลง​เมื่อ​ได้​เห็น​จีเฉิงเสวี่ย​

ราชา​อวี่บน​หลัง​อาชา​เดิน​ออก​มาจาก​กลาง​กองทัพ​ด้วย​ท่วงท่า​สง่างามไม่เร่งรีบ​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​จีเฉิงเสวี่ย​ที่อยู่​บน​กำแพงเมือง​

“น้องชาย​ข้า​ อย่า​ถือโทษ​กัน​เลย​นะ​ ข้า​อยาก​ให้​เวลา​เจ้าพัก​หายใจ​อยู่​เหมือนกัน​ แต่กลับ​มีสถานการณ์​บางอย่าง​เกิดขึ้น​เสีย​ก่อน​” ราชา​อวี่​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​น้อย​ๆ

ทันทีที่​ได้ยิน​คำพูด​นั้น​ สีหน้า​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​ก็​เปลี่ยนเป็น​เย็นชา​ หาก​ไม่ได้​เกรงกลัว​เหล่า​ผู้​มาก​ฝีมือ​ที่​หนุนหลัง​จีเฉิงอวี่​อยู่​ เขา​คง​สั่งให้​กองทัพ​ของ​ตน​พุ่ง​เข้าไป​โจมตี​แล้ว​ แต่​เนื่องจาก​ท่ามกลาง​คน​เหล่านั้น​มีขั้น​เซียน​เทพ​อยู่​ด้วย​ จีเฉิงเสวี่ย​จึงต้อง​ยอม​ทน​อับอาย​ขาย​ขี้หน้า​อยู่​เช่นนี้​

ก๊อ​บ​ ก๊อ​บ!​

จีเฉิงเสวี่ย​ไม่ได้​เอ่ย​ตอบ​แต่อย่างใด​ ใน​ตอนนั้น​เจ้ามู่เฉิงบน​หลัง​ม้าก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​หลัง​จีเฉิงอวี่​ ใบหน้า​เปื้อน​รอยยิ้ม​บางขณะ​มอง​ไป​ที่​จีเฉิงเสวี่ย​ เขา​ส่ายหน้า​พลาง​เดาะ​ลิ้น​อยู่​สักพัก​ ก่อนที่​แสงเย็นเยียบ​จะวาบ​ผ่าน​ดวงตา​

“เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​เหตุใด​เรา​จึงล้อม​เมือง​ของ​เจ้าไว้​ก่อนเวลา​ที่​ตกลง​กัน​ นั่น​ก็​เพราะ​คน​คน​หนึ่ง​ที่อยู่​ใน​เมือง​ของ​เจ้าอย่างไรเล่า​ รีบ​ส่งตัว​เขา​ออกมา​เสีย​ แล้ว​ข้า​อาจจะ​สั่งให้​กองทัพ​ของ​เรา​ล่าถอย​ไป​ก่อน​ วันพรุ่งนี้​เรา​ค่อย​มาเจรจา​กัน​อีกที​”

จีเฉิงเสวี่ย​ขมวดคิ้ว​ นี่​พวก​เจ้าเปิดฉาก​โจมตี​พวก​ข้า​เพียง​เพราะ​คน​คนเดียว​น่ะ​รึ​ จะปรามาส​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​เกินไป​แล้ว​

จีเฉิงเสวี่ย​ขุ่นข้อง​กับ​คำพูด​ของ​เจ้ามู่เฉิงมาก​ แต่​ก็​รู้ดี​ว่า​จะระบาย​ความโกรธ​ใส่อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​ เขา​จึงต่อย​กำแพงเมือง​เพื่อ​ระบาย​อารมณ์​

“ใคร​”

น้ำเสียง​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​ที่​ลอย​ออกจาก​กำแพงเมือง​เต็มไปด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ที่​อัด​แน่น​อยู่​ภายใน​

เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ทั้ง​ราชา​อวี่​และ​เจ้ามู่เฉิงก็​ยิ้ม​หยัน​ออกมา​

“เจ้าน่าจะ​คุ้นเคย​กับ​คน​ผู้​นี้​เป็น​อย่าง​ดี​ เขา​อยู่​ที่​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง พวก​ข้า​ต้องการ​ตัว​ปู้​ฟางอย่างไร​กัน​เล่า​” เจ้ามู่เฉิงพูด​ช้าๆ

ทันทีที่​คำพูด​นั้น​หลุด​ออกจาก​ปาก​ เสียง​พูดคุย​เซ็งแซ่ก็​ดัง​ขึ้น​

“อะไร​กัน​ เถ้าแก่​ปู้​น่ะ​รึ​”

สีหน้า​ของ​จีเฉิงเสวี่ย​พลัน​เปลี่ยนไป​ เหตุใด​คน​พวก​นี้​จึงต้องการ​ให้​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ส่งตัว​เถ้าแก่​ปู้​ เถ้าแก่​ปู้​กลาย​ไป​เป็น​เป้าหมาย​ของ​พวกเขา​ได้​อย่างไร​ พ่อครัว​หนุ่ม​ผู้​นี้​เป็น​คนเก็บตัว​จะตาย​ไป​

ชื่อ​ของ​ปู้​ฟางเป็นที่รู้จัก​กัน​ดี​ภายใน​นครหลวง​ ผู้ฝึก​ตน​ทุกคน​บน​กำแพงเมือง​ต่าง​รู้ดี​ว่า​ปู้​ฟางผู้​นี้​คือ​ใคร​

ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางนั้น​มีอสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​อยู่​ แล้ว​พวกเขา​จะไป​พา​ตัว​หมอ​นั่น​มาได้​อย่างไร​กัน​เล่า​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD