ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 316

เซียว​เยวี่ย​รีบ​พุ่ง​ไป​ประคอง​เซียว​เห​มิง ใบหน้า​ของ​เขา​ถมึงทึง​ขึ้น​มาทันที​

ชายหนุ่ม​ดึง​กระบี่​บน​หลัง​ออกจาก​ฝัก​ ลำแสง​จาก​กระบี่​กะพริบ​อยู่​เหนือ​ตัว​ของ​เขา​ ดู​ราวกับ​เป็น​ดาวหาง​ที่​กำลัง​ผ่า​ท้องฟ้า​ออก​เป็น​สอง​ซีก​ โดย​มีจุดหมาย​อยู่​ที่​ผู้อาวุโส​ซุน​

“เจ้าอยาก​ลอง​กับ​ข้า​สัก​ตั้ง​รึ​” กล้ามเนื้อ​ทุก​มัด​บน​ตัว​ผู้อาวุโส​ซุน​ปูด​โปน​เต้น​ตุบๆ​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ระเบิด​ออกจาก​มือ​ พลัง​กดดัน​น่ากลัว​ทับ​โถมลงมา​บน​ร่าง​ของ​เซียว​เย​วี่ย​ กด​ทับ​ตัว​ชายหนุ่ม​เอาไว้​

“ผู้อาวุโส​ซุน​ ควบคุม​อารมณ์​หน่อย​”

จ้าน​คงที่​เงียบ​มาตลอด​ก้าว​ขึ้น​มายืน​บัง​เซียว​เยวี่ย​เอาไว้​ จากนั้น​ก็​โบกมือ​เพื่อ​ไล่​พลัง​กดดัน​ของ​ผู้อาวุโส​ซุน​ทิ้ง​ไป​

สีหน้า​ของ​เซียว​เยวี่ย​เย็นเยียบ​ขณะ​เก็บ​กระบี่​เข้าฝัก​ ชายหนุ่ม​ไม่ชอบ​ขี้หน้า​ผู้อาวุโส​ซุน​แม้แต่น้อย​

จ้าน​คง​มีตำแหน่ง​เป็น​ถึงขุนพล​ของ​สำนัก​เมฆาขาว​ อย่างไร​เสีย​ผู้อาวุโส​ซุน​ก็​ไม่อยาก​มีเรื่อง​หมางใจ​กับ​คน​ผู้​นี้​ ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงสลาย​พลัง​ปราณ​ของ​ตนเอง​ไป​ จากนั้น​เขา​ก็​ทำ​เพียง​พ่นลม​เยาะ​ออกมา​แล้ว​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​

“พวก​เจ้ามอง​บ้า​อะไร​กัน​ รีบ​ไป​บอก​ปู้​ฟางให้​ส่งของ​นั่น​มาเสีย​!” ผู้อาวุโส​ซุน​จ้อง​บรรดา​ขุนนาง​ที่​ยืน​อยู่​รอบตัว​เขม็ง​ เสียง​ตะโกน​ของ​เขา​ทำให้​ทุกคน​ขวัญหนีดีฝ่อ​ไป​ตาม​ๆ กัน​

ร่าง​ของ​ขุนนาง​เหล่านั้น​แข็งทื่อ​ ก่อนที่จะ​เรียก​สติ​ตนเอง​กลับมา​ได้​ ทุกคน​รีบรุด​ลง​จาก​กำแพงเมือง​เพื่อ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางทันที​

“หยุด​เดี๋ยวนี้​! พวก​เจ้ากล้า​ขัดคำสั่ง​ของ​ข้า​รึ​” จีเฉิงเสวี่ย​ตะโกน​ใส่เหล่า​ขุนนาง​ด้วย​ความโกรธ​

“ฝ่าบาท​!” ผู้อาวุโส​ซุน​ตะโกน​ใส่จีเฉิงเสวี่ย​พร้อม​จ้อง​อีก​ฝ่าย​ตาเขียว​

บรรดา​ขุนนาง​ที่​กำลังจะ​วิ่ง​ลง​กำแพงเมือง​ละล้าละลัง​เล็กน้อย​ แต่​เมื่อ​เห็น​ว่า​จีเฉิงเสวี่ย​ไม่ได้​เอ่ย​ขัด​ผู้อาวุโส​ซุน​ก็​พา​กัน​วิ่ง​ต่อ​อีกครั้ง​

ทันทีที่​ลง​จาก​กำแพงเมือง​ พวกเขา​ก็​พา​ทหาร​กอง​ใหญ่​รุด​ไป​ยัง​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง

จีเฉิงเสวี่ย​โกรธ​การกระทำ​ของ​เหล่า​ขุนนาง​เป็นอันมาก​ สีหน้า​ของ​จักรพรรดิ​หนุ่ม​ซีดเผือด​ แต่​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​แม้แต่น้อย​

พอ​องครักษ์​โลหิต​เห็น​จีเฉิงเสวี่ย​และ​คนอื่นๆ​ กำลัง​ตี​กัน​พัลวัน​อยู่​บน​กำแพงเมือง​ พวกเขา​ก็​มอง​คน​เหล่านั้น​ด้วย​สีหน้า​เดียดฉันท์​ จากนั้น​ก็​หัวเราะเยาะ​เหล่า​คน​ที่​ยืน​อยู่​บน​กำแพงเมือง​เสียง​เย็น​

จีเฉิงเสวี่ย​เห็น​องครักษ์​โลหิต​หัวเราะเยาะ​ตน​จึงหันไป​มอง​ทั้งสอง​ด้วย​สายตา​เย็นเยียบ​

…..

ณ ตรอก​แห่ง​หนึ่ง​ใน​นครหลวง​ ที่​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง

ปู้​ฟางยังคง​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ ดวงตา​หรี่​เล็ก​ เขา​กำลัง​นอน​อาบแดด​อย่าง​เกียจคร้าน​ แดด​อุ่น​สบาย​ทำให้​รู้สึก​อบอุ่น​มาก​เสีย​จน​ใกล้​จะหลับใหล​ เจ้าดำ​นอน​อยู่​หน้า​ร้าน​ กำลัง​หลับ​ฝันดี​ตอนกลางวัน​ ส่วน​เด็กหญิง​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ก็​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​เพื่อ​ฝึก​ปราณ​ เสียง​เซียว​เสี่ยว​หลง​ฝึก​วิชา​ทำอาหาร​ดัง​ออกจาก​ห้องครัว​ไม่หยุดหย่อน​

ทุกอย่าง​ดู​เงียบสงบ​เป็นปกติ​

ทันใดนั้น​เสียง​ฝีเท้า​รีบร้อน​ไม่เป็นระเบียบ​ก็​ดัง​มาจาก​ตรอก​นอ​กร้าน​

ปู้​ฟางที่​กำลังจะ​ผล็อย​หลับ​ลืมตา​ตื่นขึ้น​ทันที​ เขา​เปิด​เปลือกตา​ขึ้น​มอง​กลุ่ม​ขุนนาง​ที่​กำลัง​รุด​เข้า​มาหา​ สีหน้า​ของ​ชายหนุ่ม​เรียบ​เฉย​เมื่อ​เห็น​ทหาร​จำนวนมาก​ที่​ตามหลัง​เหล่า​ขุนนาง​มา

คน​ทั้งหมด​มาหยุด​อยู่​ที่​หน้า​ร้าน​ของ​ปู้​ฟาง บรรดา​ขุนนาง​มอง​พ่อครัว​หนุ่ม​ด้วย​สายตา​เป็นประกาย​ เหมือน​กำลัง​มอง​ขุมทรัพย์​ล้ำค่า​อย่างไร​อย่างนั้น​

ชายหนุ่ม​ตัวสั่น​ขนลุกซู่​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึงสายตา​ของ​คน​พวก​นั้น​ที่​จ้องมอง​มา รู้สึก​เหมือน​มีอะไร​ไม่ชอบมาพากล​

ไอ้​พวก​มนุษย์​ลุง​นี่​มาทำ​อะไร​ที่นี่​ แล้ว​เหตุใด​จึงต้อง​จ้องมอง​เขา​ด้วย​สายตา​ชวน​สยอง​เช่นนี้​ด้วย​

“เถ้าแก่​ปู้…”​

เหล่า​ขุนนาง​รู้ดี​ว่า​ร้าน​นี้​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ ไม่มีใคร​ใน​นครหลวง​ไม่รู้​วีรกรรม​ของ​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง และ​พวกเขา​ก็​เลือก​ที่จะ​ไม่ยั่วโมโห​ปู้​ฟางหาก​ไม่จำเป็น​จริงๆ​

“เอ่อ​ มากินข้าว​รึ​ เข้ามา​สิ” ปู้​ฟางพูด​หน้าตาย​

“เถ้าแก่​ปู้​ วันนี้​… พวก​ข้า​ไม่ได้มา​หาอาหาร​ใส่ท้อง​ แต่​มาเพราะ​มีบางอย่าง​อยาก​จะขอร้อง​ท่าน​” หนึ่ง​ใน​ขุนนาง​คลี่​ยิ้ม​ออกมา​พร้อม​เอื้อนเอ่ย​

ปู้​ฟางชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ พวก​นี้​มาขอร้อง​ข้า​รึ​ หรือว่า​อยาก​จะขอยืม​เงิน​ ไม่ได้​หรอก​ ข้า​จน​เกินไป​

ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงลุกขึ้น​จาก​เก้าอี้​ เอา​มือ​ไพล่หลัง​ จากนั้น​ก็​เดิน​เข้า​ร้าน​ไป​โดย​ไม่พูด​อะไร​อีก​ ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​สิ่งที่​ควร​ทำ​ที่สุด​คือ​ไม่โต้ตอบ​

“เถ้าแก่​ปู้…​ อย่า​เดิน​หนี​สิ พวก​ข้า​เพียงแต่​อยาก​จะขอยืม​บางอย่าง​จาก​ท่าน​เท่านั้น​” เมื่อ​ขุนนาง​ผู้​นั้น​เห็น​ปู้​ฟางเดิน​หนี​เข้า​ร้าน​ไป​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​กระวนกระวาย​

‘นั่นไง​… พวก​นี้​จะมายืม​เงิน​ข้า​จริง​เสีย​ด้วย​’ ด้วยเหตุนี้​ปู้​ฟางจึงเร่งฝีเท้า​ขึ้น​อีก​โดยที่​ตัวเอง​ก็​ไม่ทัน​รู้ตัว​

เมื่อ​เห็น​ว่า​ปู้​ฟางกำลัง​สาวเท้า​อย่าง​เอาเป็นเอาตาย​ บรรดา​ขุนนาง​ก็​แทบ​กระอัก​เลือด​ออกจาก​ปาก​ พวกเรา​แค่​มาขอยืม​ของ​จาก​ท่าน​เท่านั้น​… จะวิ่งหนี​ไป​เพื่อ​อะไร​ แล้ว​อย่างนี้​จะคุย​กัน​รู้เรื่อง​หรือ​

“เถ้าแก่​ปู้…​ ท่าน​มีของ​ที่​ยึด​มาจาก​ลัทธิ​อสุรา​ใช่หรือไม่​” ขุนนาง​คน​หนึ่ง​ทนไม่ไหว​อีกต่อไป​จน​ต้อง​รีบ​ถามออกมา​

ปู้​ฟางที่​วิ่ง​ไป​จน​ใกล้​จะถึงห้องครัว​หยุด​เท้า​ลง​ทันที​

“พวก​เจ้าทุกคน​มาที่นี่​เพื่อ​ขอยืม​ของ​ที่​เกี่ยวกับ​ลัทธิ​อสุรา​หรือ​” ชายหนุ่ม​หรี่ตา​แล้ว​เรียก​ยันต์​ทั้ง​ห้า​แผ่น​ออกมา​ วงแหวน​ปราณ​พลัน​ก่อตัว​ขึ้น​ใน​มือ​ของ​เขา​

จากนั้น​เขา​ก็​หันหลัง​กลับมา​มอง​เหล่า​ขุนนาง​ทั้งหลาย​พลาง​โบก​ยันต์​ใน​มือ​ไปมา​ “ตามหา​สิ่งนี้​อยู่​หรือ​”

ขุนนาง​คนอื่นๆ​ ไม่ได้​คาดหวัง​มาก​นัก​กับ​คำถาม​ที่​พวก​ของ​ตน​ถามออก​ไป​ พวกเขา​ไม่คิด​ว่า​จู่ๆ ปู้​ฟางจะหยิบ​สิ่งที่​ถามหา​ออกมา​ให้​ดู​ทันที​

พอ​สติ​กลับ​เข้า​ร่าง​ พวกเขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ก่น​ด่า​ปู้​ฟางอยู่​ใน​ใจ ดูเหมือนว่า​เจ้าเด็ก​นี่​จะคิด​จริงๆ​ ว่า​พวกเขา​มาเพื่อ​ขอยืม​เงิน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD