ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 317

นก​อัคคี​จรัส​ที่​มีพลัง​แห่ง​ไฟเป็น​อสูร​เวท​ทรงพลัง​ซึ่งอาศัย​อยู่​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​ จัด​เป็น​อสูร​เวท​ที่​มีน้อย​นิด​ยิ่งกว่า​หยิบมือ​และ​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​ มัน​มีพลัง​ปราณ​ระดับ​แปด​และ​มีพลัง​การต่อสู้​ที่​ร้ายกาจ​น่ากลัว​ แค่​พ่น​ไฟออกมา​เพียง​ครั้ง​เดียว​ก็​ทำให้​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​ระดับ​เจ็ด​กลายเป็น​เถ้าถ่าน​ได้​เลย​ทีเดียว​

แม้แต่​สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​แห่ง​ดินแดน​แสน​ภูผา​เอง​ก็​มีนก​อัคคี​จรัส​อยู่​เพียง​สอง​ตัว​เท่านั้น​ ทั้งสอง​ตัว​ถือว่า​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ล้ำ​ค่าที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​

ด้วยเหตุนี้​จึงไม่มีใคร​คาดคิด​ว่า​จะมีนก​อัคคี​จรัส​ปรากฏ​ขึ้น​ต่อหน้า​ตรงนี้​…

ยิ่งไปกว่านั้น​ผู้​ที่อยู่​บน​หลัง​ของ​นก​อัคคี​จรัส​เป็น​ชาย​ร่าง​ท้วม​ที่​กำลัง​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ ชาย​ชรา​ผู้​นี้​อยู่​ใน​เครื่องแต่งกาย​ที่​แปลกประหลาด​ไม่เหมือน​ใคร​ ผม​สีเทา​ของ​เขา​ปลิว​ไสว​ไม่เป็น​ทรง​อยู่​ใน​อากาศ​

แต่​ทั้งหมด​นี้​ก็​ไม่ใช่เหตุผล​ที่​ทำให้​เขา​กลายเป็น​จุดสนใจ​ของ​ผู้คน​บน​กำแพงเมือง​ สิ่งที่​ทำให้​เขา​กลายเป็น​เป้าสายตา​เป็น​เพราะ​ชาย​ชรา​ผู้​นี้​กำลัง​ตั้งหน้าตั้งตา​กิน​หวานเย็น​แท่ง​อยู่​นั่นเอง​…

ขี่​นก​อัคคี​จรัส​ไป​กิน​หวานเย็น​แท่ง​ไป​… “เจ้าพวก​นี้​ไม่รู้จัก​วิถี​แห่ง​ความสำราญ​เสีย​บ้าง​เลย​”

ชาย​ชรา​ผู้​มีพลัง​ปราณ​กล้าแกร่ง​นาม​ว่า​เย่อ​วิ๋น​ชิงผู้​นี้​ เป็น​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​แห่ง​ดินแดน​แสน​ภูผา​ พลัง​ปราณ​แข็งแกร่ง​กระจาย​ตัว​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ทันทีที่​เขา​มาถึง ทำให้​องครักษ์​โลหิต​ที่​กำลังจะ​พุ่ง​เข้าไป​ใน​นครหลวง​ต้อง​ชะงัก​นิ่ง​อยู่กับที่​

“อร่อย​… น่าเสียดาย​นัก​ที่​ข้า​ทำ​หวานเย็น​ออกมา​ได้​เพียง​แท่ง​เดียว​เท่านั้น​หลังจากที่​สังหาร​มังกร​อุทก​ไป​หลาย​ต่อ​หลาย​ตัว​เพื่อ​เอา​ตับ​ของ​มัน​ ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ของ​ตาแก่​คน​นี้​ยัง​ห่าง​ชั้น​กับ​เถ้าแก่​ปู้​อยู่​หลาย​ขุม​นัก​”

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​จ้อง​แท่ง​น้ำแข็ง​ใน​มือ​ตนเอง​พลาง​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​จนปัญญา​ จากนั้น​เขา​ก็​ส่าย​ศีรษะ​แล้ว​ยัด​ก้อน​น้ำแข็ง​ทั้ง​ก้อน​เข้า​ปาก​

สีหน้า​ของ​ชาย​ชรา​ค่อยๆ​ เปลี่ยนไป​จาก​หน้า​มือ​เป็น​หลัง​มือ​ท่ามกลาง​สายตา​ของ​ทุกคน​ที่​จับจ้อง​ ราวกับว่า​เขา​กำลัง​แสดง​สีหน้า​หลาย​สิบ​แบบ​ในเวลาเดียวกัน​

แม้กระทั่ง​ผู้ฝึก​ตน​จาก​สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​ยัง​งุนงง​อ้าปากค้าง​ พวกเขา​ไม่เคย​คิด​มาก่อน​ว่า​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​ตน​จะสามารถ​แสดง​สีหน้า​ได้​มากมาย​ถึงเพียงนี้​ใน​คราว​เดียว​…

พรวด​

ทันทีที่​ชาย​ชรา​กัด​ลง​ไป​ใน​ก้อน​น้ำแข็ง​ น้ำ​สีเข้ม​ก็​ระเบิด​ออกจาก​หวานเย็น​เป็น​วิถี​โค้ง​สวยงาม​ ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​รีบ​ยื่นมือ​ออก​ไป​รับ​หยด​น้ำหวาน​อย่าง​รวดเร็ว​ทันท่วงที​

นี่​คือ​น้ำส้มสายชู​ผลไม้​แปด​วิญญาณ​อัน​แสน​ล้ำค่า​ เขา​ซื่อบื้อ​เงอะงะ​ขนาด​ทำ​มัน​หก​ได้​อย่างไร​กัน​…

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ยังคง​ตั้งหน้าตั้งตา​เคี้ยว​ต่อไป​ ทันใดนั้น​รสเปรี้ยว​ก็​กระจาย​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​เขา​ ทำให้​ใบหน้า​ของ​ชาย​ชรา​ย่น​ยู่​ร่างกาย​สั่นสะท้าน​ไป​หมด​ เขา​กลืน​หวานเย็น​เข้าไป​ทั้ง​ก้อน​จากนั้น​ก็​ยืด​คอ​ขึ้น​ แล้ว​… ส่งเสียง​ตะโกน​ออกมา​โดย​ไม่มีใคร​ได้​ทัน​ตั้งตัว​

“โธ่เว้ย​… ข้า​ใส่น้ำส้มสายชู​เยอะ​ไป​”

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ดึง​หนวด​ของ​ตน​ด้วย​ความโมโห​พลาง​บ่น​ออกมา​อย่าง​เสียดาย​ น้ำส้มสายชู​ผลไม้​แปด​วิญญาณ​ที่​แสน​ล้ำค่า​หา​ยาก​สุด​จะหา​สิ่งใด​เปรียบ​ เขา​กลับ​ใส่มัน​เยอะ​เกิน​กว่า​ที่​จำเป็น​เสียได้​

ผู้คน​ที่​ยืน​ดู​อยู่​บน​กำแพงเมือง​ต่าง​พา​กัน​งุนงง​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ ส่วน​พวก​ที่อยู่​ตรง​ตีน​กำแพงเมือง​ก็​อึ้ง​พอๆ กัน​

ตาแก่​นี่​… มาเล่น​จำอวด​ให้​ทุกคน​ดูรึ​

ชาย​ชรา​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ กลิ่น​เปรี้ยว​กระจาย​ตัว​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ ทำให้​ทุกคน​ที่​ดู​สถานการณ์​อยู่​พา​กัน​มีสีหน้า​กระอักกระอ่วน​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ โดยเฉพาะ​ผู้​ที่​มาจาก​สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​

ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​พวกเขา​คน​นี้​ขึ้นชื่อ​อยู่​เรื่อง​เดียว​คือ​เรื่อง​ความ​ตะกละ​…

“เฮ้ย​ ไอ้​พวก​องครักษ์​โลหิต​จาก​ลัทธิ​อสุรา​… มาทำ​บ้า​อะไร​ที่นี่​” ชาย​ชรา​ที่​กำลัง​นั่ง​อยู่​บน​หลัง​นก​อัคคี​จรัส​ถามพร้อม​ก้มลง​มอง​องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​คน​

ทันทีที่​สายตา​ของ​ชาย​ชรา​สบ​ลง​ที่​คน​ทั้งสอง​ พวกเขา​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ร่างกาย​ของ​ตนเอง​แข็งทื่อ​จาก​แรงกดดัน​มหาศาล​ที่​ทับ​โถมลงมา​บน​ตัว​

องครักษ์​โลหิต​มีปราณ​ที่​ใกล้​จะบรรลุ​ขั้น​เซียน​เทพ​เต็มที​ เนื่องจาก​อยู่​ใน​ขั้นสูงสุด​ของ​ครึ่งทาง​สู่ระดับ​เก้า​ ดังนั้น​แม้ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​พลัง​กดดัน​รุนแรง​จาก​ชาย​ชรา​ พวกเขา​ก็​ไม่ได้​มีทีท่า​ว่า​จะล่าถอย​แต่อย่างใด​

องครักษ์​โลหิต​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​พร้อม​สละ​ชีวิต​ตนเอง​ได้​ทุกเมื่อ​

“ข้า​ได้ยิน​มาว่า​พวก​เจ้าทั้งสอง​ต้องการ​ตัว​เถ้าแก่​ปู้​ เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​เขา​สำคัญ​เพียงใด​ เขา​เป็น​พ่อครัว​ที่​มีฝีมือ​เยี่ยมยอด​ที่สุด​! อาหาร​ที่​เขา​ทำ​นั้น​เรียก​ได้​ว่า​อร่อย​จน​ต้อง​ร้องขอ​ชีวิต​ ทั้ง​ยัง​สยบ​ผู้คน​มามากมาย​นับไม่ถ้วน​ แล้ว​เรา​จะส่งเถ้าแก่​ปู้​ให้​… ไอ้​พวก​ชั่วช้า​สามานย์​เช่น​พวก​เจ้าได้​อย่างไร​!”

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ตื่นตัว​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ เขา​ลุกขึ้น​ยืน​บน​หลัง​นก​พลาง​โบก​แขน​กระทืบเท้า​แสดง​อารมณ์​

นก​อัคคี​จรัส​หัน​คอ​ยาว​กลับมา​มอง​ราวกับ​เบื่อหน่าย​รำคาญใจ​กับ​การกระทำ​ของ​ตาแก่​เต็มประดา​

ใบหน้า​ของ​องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​พลัน​แข็งทื่อ​ พวกเขา​ไม่อยาก​เสีย​น้ำลาย​กับ​ชาย​แก่​คน​นี้​อีกต่อไป​ ทั้งสอง​ร้อง​คำราม​แล้ว​ส่งหมอก​สีเลือด​พุ่ง​ขึ้น​สู่ฟากฟ้า​ ผม​สยาย​ปลิว​ไสว​ไป​ใน​อากาศ​ พลัง​ปราณ​เข้า​โอบล้อม​ร่างกาย​ของ​ทั้งคู่​เหมือน​คลื่น​ยักษ์​สีเลือด​สูงตระหง่าน​

ปัง​! ปัง​!

พื้นดิน​เบื้องล่าง​สั่นสะเทือน​ จากนั้น​พวกเขา​ก็​กระโจน​ไป​ข้างหน้า​ ลำแสง​สีแดง​หมุน​วน​รอบกาย​เปลี่ยนสภาพ​เป็น​เค้าโครง​ของ​มังกร​โลหิต​

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ยิ้มเยาะ​กับ​ตนเอง​ จากนั้น​ก็​แตะ​เท้า​ลง​บน​หลัง​ของ​นก​อัคคี​จรัส​เบา​ๆ ร่าง​ท้วม​ของ​เขา​ลอย​ไป​ใน​อากาศ​อย่าง​ง่ายดาย​ราวกับ​เป็น​ใบไม้​ที่​ปลิด​ปลิว​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​พุ่ง​ขึ้น​ใน​อากาศ​ อัด​ตัว​แน่น​เป็น​นก​อัคคี​จรัส​ที่​กางปีก​สยาย​เตรียม​โผบิน​

เสียงร้อง​ของ​นก​อัคคี​จรัส​ก้อง​สะท้อน​ไป​ทั่ว​ทั้ง​สวรรค์​และ​ผืนดิน​

แต่​เสียงคำราม​ของ​มังกร​โลหิต​ทั้งสอง​ตัว​ก็​แสบแก้วหู​ไม่แพ้​กัน​

ตู้​ม!!

ทั้ง​สามโจมตี​ใส่กัน​กลางเวหา​ พลัง​ปราณ​ระดับ​เก้า​กระจาย​ตัว​กระเพื่อม​ไป​ใน​อากาศ​

พลัง​กดดัน​รุนแรง​ทำให้​ทุกคน​ที่อยู่​บน​พื้น​เบื้องล่าง​หัวใจ​ตกลง​ไป​อยู่​ที่​ตาตุ่ม​

ถึงอย่างไร​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ก็​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​เก้า​ขั้น​เซียน​เทพ​ แม้องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​จะมีพลัง​รวมกัน​เทียบเท่า​ขั้น​เซียน​เทพ​หนึ่ง​คน​ แต่​คน​ทั้งคู่​ก็​ไม่ได้​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​เก้า​ที่​แท้จริง​ ความแตกต่าง​ด้าน​พละกำลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​จึงแสดง​ออกมา​ให้​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ภายใน​การ​โจมตี​ใส่กัน​เพียง​ครั้ง​เดียว​

เงาสีโลหิต​สอง​เงาพุ่ง​ลงพื้น​พร้อม​ลมหายใจ​ที่​อ่อนล้า​ ต่าง​มอง​ชาย​ชรา​ด้านบน​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD