ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 319

กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำ​มาจาก​กระดอง​ของ​สิ่งมีชีวิต​โบราณ​ลึกลับ​ วัตถุดิบ​นั้น​แข็งแกร่ง​ทั้ง​ยัง​หนักอึ้ง​เป็นอันมาก​ แต่​อาจ​เป็น​เพราะ​ปู้​ฟางเป็นเจ้าของ​ที่​แท้จริง​ของ​กระทะ​ใบ​นี้​ เขา​จึงไม่รู้สึก​ถึงความ​หนัก​ของ​กระทะ​แม้แต่น้อย​ แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​ทำให้​ปู้​ฟางล้มเลิก​ความคิด​… ที่จะ​ใช้กระทะ​ใบ​นี้​ไป​ซัด​ใส่ชาวบ้าน​ชาว​ช่อง​แต่อย่างใด​

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ปู้​ฟางเห็น​เจ้าขา​วขับเคี่ยว​กับ​คู่ต่อสู้​อย่าง​สูสี ใน​อดีต​เจ้าขา​วจะ​เอาชนะ​คู่ต่อสู้​ได้​ทุกครั้ง​ภายใน​เวลา​อัน​รวดเร็ว​ แต่​ครั้งนี้​ดูเหมือนว่า​เจ้าขา​วจะ​ถูก​องครักษ์​โลหิต​ตรึง​ความสนใจ​เอาไว้​ได้​

มังกร​โลหิต​เคลื่อนที่​วนเวียน​ไปมา​ใน​อากาศ​ เสียง​กรีดร้อง​โหยหวน​ของ​มัน​ชวน​ให้​หนัง​ศีรษะ​ชาเหมือน​โดน​เข็ม​ตำ​

ทุกครั้งที่​เจ้าขาว​ฟัน​มังกร​โลหิต​ทิ้ง​ หมู่​เมฆสีเลือด​จะก่อตัว​ขึ้น​เป็น​มังกร​ตัวใหม่​ใน​เวลา​ไม่นาน​

ภาพ​ตรงหน้า​ทำให้​ปู้​ฟางต้อง​พยายาม​ช่วย​เจ้าขาว​

เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้รับ​ ‘หมื่น​ไฟประลัยกัลป์​’ อะไร​นั่น​จาก​ระบบ​เลย​ แปล​ว่า​ตอนนี้​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ใน​มือ​ของ​เขา​… เป็น​เพียง​กระทะ​แสน​ธรรมดา​เท่านั้น​ ปู้​ฟางเพิ่งจะ​นึก​ขึ้น​มาได้​ใน​ตอนนี้​เอง​ว่า​เขา​สามารถ​ใช้มัน​แทน​อาวุธ​ได้​ด้วย​

ด้วย​ความ​ที่​กระทะ​นี้​หนัก​หลาย​จิน​ ใครก็ตาม​ที่​โดน​มัน​ทุบ​ใส่มีหวัง​ต้อง​วิ่ง​ร้องไห้​จ้ากลับ​ไปหา​แม่อย่าง​แน่นอน​!

ปู้​ฟางจับ​ขอบ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ ทันใดนั้น​ความรู้สึก​เย็นเยียบ​เหมือน​น้ำแข็ง​ก็​กระจาย​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​ชายหนุ่ม​ตั้งแต่​ศีรษะ​จด​ปลายเท้า​ แต่​เขา​กลับ​สัมผัส​ได้​ถึงเปลวไฟ​ที่​เผาไหม้​อยู่​ใน​อก​

เขา​ก้าว​ไป​ข้าว​หน้าหนึ่ง​ก้าว​ เหวี่ยง​มือ​ที่จับ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ไป​ด้านหลัง​ จากนั้น​ก็​กระโจน​ไป​ข้างหน้า​แล้ว​ปล่อย​กระทะ​ไป​ใน​อากาศ​

“ไป​เลย​!”

สิ้น​เสียง​ที่​เปล่ง​ออกมา​เบา​ๆ กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ก็​ลอยลิ่ว​ไป​เบื้องบน​

กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​นี้​มีอีก​เอกลักษณ์​หนึ่ง​ที่​ไม่เหมือน​ใคร​ นั่น​คือ​การ​ที่​มัน​สามารถ​เปลี่ยน​ขนาด​ของ​ตนเอง​ได้​ตาม​ชอบใจ​ แต่​การ​จะทำ​เช่นนั้น​ได้​มัน​ต้อง​ใช้พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​จาก​ปู้​ฟางเป็นตัว​ช่วย​

แต่​คราวนี้​ปู้​ฟางไม่ได้​ใส่พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ของ​ตน​เข้าไป​ใน​กระทะ​เหมือน​ที่​เขา​มัก​ทำ​กับ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​จึงไม่ได้​เปลี่ยน​ขนาด​แต่อย่างใด​

กระทะ​สีดำ​สนิท​ลอย​ล่อง​ไป​ใน​อากาศ​ เหมือน​เรือ​ลำ​น้อย​กลาง​ทะเล​กว้างใหญ่​ที่​เดินทาง​ไป​สู่ใจกลาง​ของ​มหาสมุทร​บ้าคลั่ง​

เสียง​อึกทึกครึกโครม​ทำให้​องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​ต้อง​หันมา​มอง​

ทว่า​หนึ่ง​ใน​นั้น​กลับ​ทำ​สีหน้า​เย้ยหยัน​ออกมา​

นั่น​เพราะ​เขา​สามารถ​จับ​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​ปู้​ฟางได้​ตั้งแต่​แรกเห็น​ หมอ​นี่​มีพลัง​ปราณ​อยู่​ที่​ระดับ​หก​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​เท่านั้น​ คน​เช่นนี้​มีค่า​ไม่ต่าง​จาก​มด​ปลวก​ใน​สายตา​ของ​เขา​ แค่​ดีดนิ้ว​เพียง​ครั้ง​เดียว​ก็​ฆ่าให้​ตาย​ชนิด​ไม่เหลือ​ซาก​ได้​แล้ว​

ด้วยเหตุนี้​การ​โจมตีจาก​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​จึงไม่ได้​ทำให้​เขา​แยแส​แต่อย่างใด​

มัน​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​ตอนที่​มด​ตัวเล็ก​มาแยกเขี้ยว​ยิงฟัน​ข่มขู่​ว่า​จะกัด​ คน​ปกติ​จะทำ​อย่างไรเล่า​ ก็​คง​เยาะเย้ย​ความ​ไร้​พิษสง​ของ​มัน​แล้ว​ตบ​ให้​ตาย​คามือ​ใช่หรือไม่​

ทั้งสอง​เอง​ก็​มอง​กระทะ​ที่​กำลัง​บิน​มาหา​ด้วย​ทัศนคติ​เดียวกัน​…

สิ่งนี้​ไม่ได้​มีคุณค่า​พอให้​สนใจ​แม้แต่น้อย​

เป้าหมายหลัก​ของ​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​คือ​ก้อน​เหล็ก​สุด​แข็งแกร่ง​ที่​ขับเคี่ยว​กับ​พวกเขา​ได้​อย่าง​สูสีคู่คี่​นี่​ต่างหาก​ แม้ทั้งสอง​จะมีพลัง​ขั้น​เซียน​เทพ​เมื่อ​ผนึก​กำลัง​กัน​ แต่​ก็​ไม่ได้​ทำให้​ได้เปรียบ​หุ่น​เหล็ก​นี่​แต่อย่างใด​

ปัง​ ปัง​!!

เสียง​ระเบิด​ดัง​ขึ้น​อีก​สอง​ครั้ง​ เจ้าขาว​ฟัน​มังกร​สีเลือด​ที่​พัน​รอบกาย​องครักษ์​โลหิต​ลง​อีก​ เมฆสีเลือด​สลายตัว​ไป​ตาม​แรง​กระแทก​

องครักษ์​โลหิต​เซถลา​ไป​ด้านหลัง​สอง​สามก้าว​ แววตา​เต็มไปด้วย​ความ​มุทะลุ​ดุดัน​ มังกร​โลหิต​ก่อตัว​ขึ้น​ใหม่​อีกครั้ง​แล้ว​พุ่ง​เข้าหา​เจ้าขาว​เพื่อ​โจมตี​

กระทะ​สีดำ​ที่​กำลัง​พุ่ง​มาหา​พวกเขา​นั้น​เดินทาง​ด้วย​ความเร็ว​ต่อ​เนื่องแต่​เชื่องช้า​ ด้วย​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​ อะไรก็ตาม​ที่​ไม่ได้​เดินทาง​ด้วย​ความเร็ว​เหนือ​เสียง​ก็​จะดูเหมือน​หอย​ทาก​ใน​สายตา​พวกเขา​อยู่​ร่ำไป​

กระทะ​ที่​กำลัง​พุ่ง​มาหา​พวกเขา​ดูเหมือน​หอย​ทาก​ที่​ดิ้น​เร่า​อยู่​บน​พื้น​ไม่มีผิด​ จะมานวด​กาย​ให้​หาย​เมื่อย​หรือ​อย่างไร​

องครักษ์​โลหิต​หัวเราะ​อย่าง​เดียดฉันท์​

ปู้​ฟางหมุน​แขน​แก้​เมื่อย​อยู่​ใน​ร้าน​ แม้เขา​จะไม่ได้​รู้สึก​ถึงความ​หนัก​ของ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​เนื่องจาก​เป็นเจ้าของ​ที่​แท้จริง​ของ​มัน​ แต่​กระทะ​นั้น​ก็​ยัง​จัด​ว่า​ใหญ่​และ​มีน้ำหนัก​พอตัว​ หลังจากที่​เหวี่ยง​มัน​ออก​ไป​ชายหนุ่ม​ก็​รู้สึก​ว่า​แขน​ตน​ชาไป​หมด​ เขา​สะบัด​แขน​ข้าง​ที่​เพิ่ง​ใช้งาน​ แล้ว​เริ่ม​จ้อง​ไป​ที่​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​เขม็ง​

“ไปให้พ้น​!”

หลังจากที่​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​สอง​สามลมหายใจ​ กระทะ​ก็​เดินทาง​ไป​ถึงข้าง​ตัว​ของ​องครักษ์​โลหิต​คน​หนึ่ง​ในที่สุด​ เขา​หันไป​มอง​มัน​อย่าง​รังเกียจ​พลาง​พ่นลม​เยาะ​ออกมา​ จากนั้น​ก็​เรียก​พลัง​ปราณ​สีเลือด​ออกจาก​ร่าง​ หมาย​ทำลาย​กระทะ​นี้​ให้​แหลก​เป็น​เศษเล็กเศษน้อย​

กับ​อี​แค่​กระทะ​ จะทะยาน​ขึ้นไป​พบ​เง็ก​เซียน​ฮ่องเต้​บน​สวรรค์​หรือ​อย่างไร​

องครักษ์​โลหิต​คน​นั้น​มั่นใจ​ว่าการ​โจมตี​เพียง​ครั้ง​เดียว​ของ​เขา​ก็​น่าจะ​เพียง​พอที่จะ​ทำลาย​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​คน​หนึ่ง​ให้​แหลก​คามือ​ได้​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​กระทะ​ที่​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​เหวี่ยง​ขึ้น​เลย​

พลัง​ปราณ​สีเลือด​พุ่ง​ออกมา​รวดเร็ว​ราว​มังกร​ร้าย​ ก่อน​จะเข้า​ปะทะ​กับ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​อย่าง​รุนแรง​

แต่กลับ​ไม่ได้​เกิด​เสียง​ระเบิด​ดังลั่น​ซึ่งมาพร้อม​ชิ้นส่วน​กระทะ​ที่​แหลก​สลาย​กลางอากาศ​แต่อย่างใด​

พลัง​ปราณ​สีเลือด​ชน​เข้ากับ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​เต็มๆ​ ทว่า​มัน​กลับ​เหมือน​ไข่​ใบ​น้อย​ที่​พุ่ง​เข้า​ชนหิน​ ไข่​ใบ​นั้น​กลับเป็น​ฝ่าย​แหลก​สลาย​ไป​เสีย​เอง​พร้อม​เสียงดัง​ป๊อก​เบา​ๆ

กระทะ​ไม่ได้​ถูก​กระแทก​จน​เปลี่ยน​ทิศ​ มัน​ยัง​เดินทาง​ต่อไป​ข้างหน้า​อย่าง​องอาจ​

เมื่อ​เห็น​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ยังคง​เคลื่อน​ที่มา​ข้างหน้า​พร้อม​เสียง​ลม​หวีดหวิว​ องครักษ์​โลหิต​คน​ดังกล่าว​ก็​ถึงกับ​ชะงัก​ไป​

“ไอ้​กระทะ​เวร​นี่​… เหตุใด​จึงยังอยู่​อีก​” เขา​ตกใจ​จน​ใบหน้า​แข็งทื่อ​

“เจ้ายัง​ไม่ได้​ระเบิด​มัน​ให้​แหลก​ไป​อีก​หรือ​” องครักษ์​โลหิต​อีก​คน​ถามอย่าง​งุนงง​

กระทะ​พุ่ง​เข้ามา​ตรงกลาง​ระหว่าง​การต่อสู้​ของ​พวกเขา​กับ​หุ่นเชิด​ระดับ​เก้า​ พวกเขา​จะปล่อย​ให้​กระทะ​ใบ​เดียว​มาทำลาย​แผนการ​เผด็จศึก​ได้​อย่างไร​

ใบหน้า​ของ​องครักษ์​โลหิต​คน​แรก​มืด​หม่น​ลง​ เขา​ผ่อน​ลมหายใจ​ยาว​ออกมา​ จากนั้น​ก็​เรียก​พลัง​ปราณ​สีเลือด​ให้​มาคลุม​แขน​ของ​ตัวเอง​ไว้​ ก่อน​จะพุ่ง​เข้าใส่​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​

ดู​ก็​รู้​ว่า​องครักษ์​โลหิต​ผู้​นี้​ไม่ได้​ให้​ค่า​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​แม้แต่น้อย​ ขณะที่​เขา​กำลังจะ​ทำลาย​กระทะ​ เขา​ก็​หันไป​มอง​เจ้าขาว​ที่​กำลัง​พุ่ง​เข้า​มาหา​เหมือน​พายุ​เกรี้ยวกราด​

กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​สั่น​แล้ว​พุ่ง​เข้า​ปะทะ​ฝ่ามือ​ของ​องครักษ์​โลหิต​คน​นั้น​ ภายใต้​สายตา​ของ​ปู้​ฟางที่จับ​จ้องเขม็ง​ ดวงตา​เป็นประกาย​

ฝ่ามือ​ที่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​กระแทก​กับ​กระทะ​

และ​แล้ว​ใบหน้า​ของ​องครักษ์​โลหิต​ผู้​นั้น​… ก็​พลัน​เปลี่ยนเป็น​บูดเบี้ยว​!

เขา​ตระหนัก​แล้ว​ว่าการ​โจมตี​ของ​ตน​… ไม่ได้​ทำให้​กระทะ​เคลื่อนตัว​ตาม​แรง​กระแทก​แม้แต่น้อย​ แต่​กลับเป็น​ฝ่ามือ​ของ​ตนเอง​ที่​รู้สึก​เหมือน​ชน​เข้ากับ​ขุนเขา​สูงตระหง่าน​

นี่​มัน​ตลก​ร้าย​หรือ​อย่างไร​ กับ​อี​แค่​กระทะ​ใบ​เดียว​แท้ๆ​!

กระทะ​หนักอึ้ง​ยังคง​มุ่งหน้า​เข้ามา​ใกล้​ ทำให้​องครักษ์​โลหิต​ผู้​นั้น​ถึงกับ​ต้อง​งอ​แขน​ เขา​หอบ​หายใจ​แล้ว​ตระหนัก​ได้​ว่า​กระทะ​กำลัง​พุ่ง​เข้าใส่​ร่าง​ตนเอง​อยู่​

ขอบ​เย็นเยือก​ของ​กระทะ​กระแทก​เข้าใส่​แขน​ของ​เขา​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​เข้า​ชน​ศีรษะ​โดย​ไม่ได้​บอกกล่าว​ล่วงหน้า​

ฉิบหาย​…

ก๊อ​ง!

เสียง​ปะทะ​ฟังชัด​สะท้อน​ก้อง​ไป​ใน​อากาศ​

องครักษ์​โลหิต​อีก​คน​ตัว​สั่นเทิ้ม​ทันที​ เขา​หัน​ศีรษะ​กลับ​ไป​มอง​ด้วย​ความ​งุนงง​ แล้วก็​ต้อง​พบ​กับ​ภาพ​น่า​สะพรึง​

องครักษ์​โลหิต​ที่​ถูก​กระทะ​พุ่ง​เข้า​โจมตี​ตัว​ลอย​ละ​ลิ่ว​ไป​ใน​ท้องฟ้า​เบื้องบน​ สีหน้า​ดู​งุนงง​ ดวงตา​เหม่อลอย​ ปาก​อ้า​ค้าง​ ใบหน้า​ดู​ไม่อยาก​เชื่อ​สิ่งที่​เพิ่ง​เกิด​ขึ้นกับ​ตน​แม้แต่น้อย​

พอ​พุ่ง​เข้า​ชน​กับ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ องครักษ์​โลหิต​ผู้​นั้น​ก็​รู้สึก​เหมือน​โลก​ทั้ง​ใบ​เปลี่ยนเป็น​สีเทา​หม่น​ ทุกอย่าง​ตรงหน้า​เขา​กลับตาลปัตร​ไป​หมด​ ภาพ​เบื้องหน้า​ดู​บิดเบี้ยว​ไม่เป็น​รูป​ อาการ​ปวดศีรษะ​พุ่ง​จี๊ด​ขึ้น​มาและ​ปวด​แรง​ไป​ถึงรากฟัน​

กระทะ​ใบ​นี้​… กำลังจะ​ขึ้น​สวรรค์​ไป​เฝ้าเง็ก​เซียน​ฮ่องเต้​จริง​เสีย​ด้วย​!

จากนั้น​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ก็​สลาย​กลาย​เป็นควัน​พร้อม​เสียงดัง​ปัง​ แล้ว​กลับ​ไป​อยู่​ข้าง​ตัว​ปู้​ฟางอีกครั้ง​

กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​วาง​นิ่ง​อยู่​ข้าง​ตัว​ปู้​ฟาง ส่วน​ชายหนุ่ม​ก็​กำลัง​ลูบ​ขอบ​ของ​มัน​ด้วย​ความสุขใจ​

กระทะ​นี้​สมแล้ว​ที่​มีน้ำหนัก​หมื่น​จิน​ แม้มัน​จะไม่ได้​ทำให้​องครักษ์​โลหิต​ตายคาที่​… แต่​ก็​ยัง​ทำให้​คน​ผู้​นั้น​ยืน​ไม่เป็น​

แต่​ปู้​ฟางก็​ยัง​รู้สึก​ไม่พอใจ​อยู่​ลึก​ๆ กับ​ผลงาน​ที่​ออกมา​ กระนั้น​เขา​ก็​มองข้าม​มัน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​มีปราณ​อยู่​เพียง​ระดับ​หก​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​ การ​ทำให้​ขั้น​กึ่ง​เซียน​เทพ​เกือบ​สลบ​ได้​ก็​ถือว่า​ไม่เลว​แล้ว​

เมื่อ​เห็น​องครักษ์​โลหิต​คน​หนึ่ง​กำลัง​ตกใจ​ตัว​แข็ง​ ดวงตา​ของ​เจ้าขาว​ก็​พลัน​เปลี่ยนเป็น​สีม่วง​เข้ม​ขึ้น​อีก​ พื้น​อิฐ​ใต้เท้า​ของ​เจ้าขาว​แตก​ยับ​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​พร้อม​เสียง​ดังลั่น​ ร่าง​ของ​มัน​พุ่ง​เข้าใส่​องครักษ์​โลหิต​ที่​กำลัง​งุนงง​อย่าง​รวดเร็ว​ราว​สายฟ้า​ฟาด​ หมาย​เข้า​โจมตี​ด้วย​พลัง​รุนแรง​น่ากลัว​

ใบหน้า​ของ​องครักษ์​โลหิต​ผู้​นั้น​พลัน​ซีดเผือด​ไป​

“ตั้งสติ​หน่อย​!!”

เขา​ตะโกน​บอก​ตนเอง​ และ​หวัง​ว่า​จะทำให้​องครักษ์​โลหิต​อีก​คน​ตื่น​จาก​ภวังค์​ด้วย​เช่นกัน​ องครักษ์​โลหิต​อีก​คน​กลับมา​ได้สติ​ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​ตะโกน​นั้น​ โลก​ของ​เขา​กลับมา​เป็นปกติ​อีกครั้ง​

ความ​อับอาย​ที่​ได้รับ​แปร​เปลี่ยนเป็น​โทสะ​ในที่สุด​ ทั้ง​ยัง​เป็น​โทสะ​ที่​รุนแรง​ไม่ต่าง​จาก​การ​โดน​สั่งให้​ไป​กิน​สิ่งปฏิกูล​ไม่มีผิด​

ห่า​เอ๊ย​… เขา​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับสูง​ที่​ใกล้​จะบรรลุ​ปราณ​ขั้น​เซียน​เทพ​อยู่​รอมร่อ​ แต่กลับ​ถูก​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​ที่​กำลัง​เล่น​กับ​กระทะ​ทำกับข้าว​ทำเอา​หมอบ​เสียได้​

แล้ว​แบบนี้​จะให้​เอาหน้า​ไป​ไว้​ที่ไหน​!

วืด​…

ลำแสง​สีม่วง​พุ่ง​มาตรวจสอบ​ร่าง​ของ​เขา​ตั้งแต่​หัว​จด​เท้า​ ทำให้​องครักษ์​โลหิต​ที่​กำลัง​บัน​ดาลโทสะ​ต้อง​ตัว​สั่นสะท้าน​ ดวงตา​เบิกโพลง​จ้องเขม็ง​

สิ่งที่อยู่​ใน​จอรับภาพ​ของ​เขา​คือ​เจ้าขาว​ที่​กำลัง​อ้า​ปากกว้าง​ พร้อม​มีด​ขนาดใหญ่​ยักษ์​ที่​ส่อง​ประกาย​เย็นเยือก​ภายใต้​แสงแดด​ร้อน​

“แม่งเอ๊ย​!!”

มีด​เล่ม​นั้น​ผ่า​ลง​บน​ร่าง​ของ​เขา​พร้อม​เสียง​ลม​หวีดหวิว​ เขา​รู้สึก​ราวกับ​ตนเอง​ถูก​โยน​ลง​ไป​ใน​ทะเลสาบ​น้ำแข็ง​ที่​เย็น​จับ​ขั้ว​หัวใจ​

การ​โจมตี​ของ​เจ้าขาว​นั้น​รวดเร็ว​ราว​สายฟ้า​ฟาด​ จน​เกือบ​ทำให้​อากาศ​ฉีก​ออก​เป็น​สอง​ซีก​ตาม​แรง​ฟัน​

ฉั่วะ!​

เสียง​นั้น​ทำให้​องครักษ์​โลหิต​ตัว​แข็งทื่อ​ไป​ทันที​

จริงอยู่​ที่​หาก​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​รวม​พลัง​กัน​ก็​จะต่อกร​กับ​หุ่นเชิด​ระดับ​เก้า​ได้​… แต่​ก็​อยู่​ภายใต้​เงื่อนไข​ที่ว่า​พวกเขา​ต้อง​ควบคุม​พลัง​ปราณ​จาก​ระยะไกล​เพื่อ​ทำให้​คู่ต่อสู้​หมดกำลัง​ไป​เอง​

ร่างกาย​ของ​พวกเขา​แข็งแกร่ง​ไม่เท่า​หุ่นเชิด​โลหะ​บ้า​นี่​แม้แต่น้อย​ แต่​แล้ว​หุ่นเชิด​ตัว​นี้​กลับ​เข้ามา​ประชิดตัว​พวกเขา​เสียได้​…

วืด​!

ใบ​มีด​วาด​ลงมา​อีกครั้ง​ ส่งให้​เลือดสาด​กระจาย​ไป​ทั่ว​บริเวณ​

หนึ่ง​ใน​องครักษ์​โลหิต​ลาก​เอา​สหาย​ที่​กำลัง​งุนงง​ออกจาก​วิถี​มีด​ได้​ทัน​ ร่าง​ของ​คน​ผู้​นั้น​จึงไม่โดน​ผ่า​ออก​เป็น​สอง​ซีก​ แต่​องครักษ์​โลหิต​ที่​กำลัง​ตื่นตกใจ​ก็​เสีย​แขน​ไป​หนึ่ง​ข้าง​ เขา​ร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความเจ็บปวด​ เลือด​พุ่ง​ทะลัก​ออกจาก​แขน​ข้าง​ที่​โดน​สะบั้น​ไป​

องครักษ์​โลหิต​ที่​เหลือ​แขน​อยู่​ข้างเดียว​ตา​แดงก่ำ​ เขา​เอื้อม​แขน​ที่​เหลือ​อีก​ข้าง​ไป​ดูด​เอา​เลือด​และ​แขน​ข้าง​ที่​หลุด​ออกจาก​ร่าง​มาเก็บ​เอาไว้​

เจ้าขาว​ควงสว่าน​กลางอากาศ​แล้ว​ลง​จอด​บน​พื้น​ในที่สุด​ ทันทีที่​เท้า​ของ​มัน​แตะ​พื้น​ มัน​ก็​เริ่ม​พุ่ง​เข้าใส่​องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​คน​อีกครั้ง​ด้วย​ท่วงท่า​เตรียม​อาละวาด​เต็มที่​ ดวงตา​สีม่วง​ของ​มันวาว​โรจน์​ ใบ​มีด​ทอ​ประกาย​เหมือน​มังกร​พิโรธ​

“เร็ว​เข้า​! รีบ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​! เรา​สู้ไอ้​หุ่น​นี่​ไม่ได้​!”

องครักษ์​โลหิต​ที่​เหลือ​แขน​อยู่​ข้างเดียว​ร้อง​ตะโกน​ จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​หันหลัง​เตรียม​จากไป​โดย​ไม่เสียเวลา​คิด​แม้แต่น้อย​

ด้วย​ความ​ที่​พวกเขา​สามารถ​เดินเหิน​บน​อากาศ​ได้​ เจ้าขาว​จึงไล่ตาม​ได้​ลำบาก​

ตู้​ม!

เจ้าขาว​ลง​จอด​บน​พื้น​อีกครั้ง​พร้อม​ฝุ่น​ที่​ฟุ้งอยู่​รอบกาย​

ปู้​ฟางถือ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ด้วยมือ​เดียว​อยู่​ใน​ร้าน​ ตอนแรก​เขา​เตรียม​จะเขวี้ยง​กระทะ​ออก​ไป​อีกครั้ง​ แต่กลับ​ต้อง​ประหลาดใจ​เมื่อ​เห็น​อีก​ฝ่าย​เกิด​ขี้ขลาด​ขึ้นสมอง​ขึ้น​มาเสีย​ก่อน​

ชายหนุ่ม​พลัน​รู้สึก​ขึ้น​มาว่า​สถานการณ์​นี้​ช่างน่าเบื่อ​เสีย​เหลือเกิน​ เขา​ส่งจิต​เพื่อ​เก็บ​กระทะ​กลับ​เข้าที่​ กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​กลาย​สภาพ​เป็นควัน​หาย​เข้าไป​ใน​ข้อมือ​ของ​ชายหนุ่ม​อีกครั้ง​

จากนั้น​ปู้​ฟางก็​เม้มปาก​พลาง​ลูบ​คาง​ตนเอง​

ดูเหมือนว่า​จะไม่มีอะไร​ที่​กระทะ​นี้​ทำ​ไม่ได้​ หาก​ครั้ง​เดียว​เอาไม่อยู่​ คราวหน้า​ก็​ฟาด​มัน​สอง​ครั้ง​ติด​ก็แล้วกัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD