ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 87

ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก: GOURMET OF ANOTHER WORLD ตอนที่ 87 ฆ่าหมูตายในดาบเดียว
ตอนที่ 87 ฆ่าหมูตายในดาบเดียว

ทวีปมังกรซ่อนเร้นนั้นเต็มไปด้วยทรัพยากรมากมาย มีทั้งเทือกเขาสูงตระหง่านจำนวนมาก สายธารไร้จุดสิ้นสุดที่ไหลจากยอดเขา มหาสมุทรไร้ขอบเขต และแม้กระทั่งทะเลสาบท่ามกลางภูมิทัศน์อันไม่น่าพิสมัย

ดินแดนป่ารกชัฏเป็นพื้นที่ราบลุ่มกว้างใหญ่ตั้งอยู่นอกชายแดนจักรวรรดิวายุแผ่ว มีทั้งป่ากว้างใหญ่ไพศาลและทะเลสาบขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มนั้น แต่นั่นไม่ใช่จุดประสงค์หลักที่ดินแดนป่ารกชัฏได้รับชื่อนี้มา เหตุผลที่แท้จริงคือเหล่าอสูรเวทมากมายนับไม่ถ้วนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มนั้น อสูรเวทเหล่านี้มีความแข็งแกร่งแตกต่างกันไป

ดินแดนป่ารกชัฏมีลักษณะเป็นวงแหวนที่มีสามชั้น วงแหวนชั้นนอก วงแหวนชั้นกลาง และวงแหวนชั้นใน ความแข็งแกร่งของอสูรเวทในแต่ละชั้นก็แตกต่างกันออกไป ยิ่งเข้าใกล้ศูนย์กลางมากเท่าไรเหล่าอสูรก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น… มีข่าวลือที่เล่ากันปากต่อปากว่าอสูรเวทระดับเก้าในตำนานอาศัยอยู่ตรงใจกลางดินแดนป่ารกชัฏ

ด้วยเหตุนี้ใจกลางดินแดนป่ารกชัฏจึงถือเป็นพื้นที่ต้องห้ามสำหรับมนุษย์ แม้แต่ผู้ฝึกตนระดับเจ็ดขั้นนักพรตยุทธการยังไม่กล้าเข้าไปในสถานที่แห่งนี้ สำหรับอสูรเวทระดับเก้าในตำนานนั้น มนุษย์ที่มีปราณระดับเจ็ดก็ไม่ต่างอะไรจากมดปลวกไร้ค่า

ณ วงแหวนชั้นนอกของดินแดนป่ารกชัฏ

เสียงระเบิดดังติดต่อกัน ตามมาด้วยพายุที่อุบัติขึ้นพัดทำลายต้นไม้ในบริเวณโดยรอบเสียราบคาบ ร่างสามร่างเคลื่อนไหวระหว่างต้นไม้อย่างรวดเร็ว พลางปล่อยพลังดุเดือดออกมาเป็นชุด

ท่ามกลางพายุหมุนนั้น ร่างสองร่างกระโจนเข้าใส่อสูรเวทที่อยู่ตรงหน้า พยายามล้อมมันเอาไว้ให้หนีไปไหนไม่ได้ เป้าหมายของพวกเขาคืออสูรเวทที่กำลังตั้งท่าจะหนีไป

ความเร็วในการวิ่งของอสูรเวทนั้นเร็วมาก พลังที่มันปล่อยออกมาก็รุนแรงมากเช่นกัน อสูรตัวนี้เป็นอสูรเวทระดับหก กระแสไฟฟ้าไหลออกจากร่างของมันอย่างต่อเนื่องพร้อมเสียงหึ่งๆ กลิ่นไหม้ลอยอยู่ในอากาศตามการเคลื่อนไหวของมัน

“พี่สอง! ไอ้หมูวิญญาณเพลิงอัสนีนี่มันช้าลงแล้ว! อย่าปล่อยให้มันหนีไปได้เชียว!” เสียงอ่อนโยนใสแจ๋วดังขึ้น กระแสพลังปราณเที่ยงแท้ระเบิดออกมา พุ่งเข้าปะทะหมูวิญญาณเพลิงอัสนีที่วิ่งหนีอยู่เบื้องหน้าคนทั้งสอง

หมูตัวนั้นกรีดร้องและวิ่งหนีเต็มฝีเท้าขึ้นอีกจนชนต้นไม้ใหญ่ล้มตึง กระแสไฟฟ้าที่ไหลทะลักออกจากร่างจุดต้นไม้ต้นนั้นให้จมอยู่ในกองเพลิงทันที

ชายในชุดสีเขียวผู้มีผมปลิวไสว ไล่ล่าอสูรเวทขณะยืนอยู่บนกระบี่บิน ใบหน้าของเขามีรอยยิ้มเล็กน้อย เขามองไปที่หมูวิญญาณเพลิงอัสนีที่อยู่ไกลออกไปแล้วเอ่ย “น้องหญิง ไม่ต้องรีบไป แม้หมูตัวนี้จะเป็นอสูรเวทระดับหก แต่มันก็มีดีแค่การป้องกันที่แข็งแกร่งเท่านั้น ความสามารถในการต่อสู้ ความเร็ว และพลังกายของมันอ่อนแอเกินไป ไม่นานมันต้องเลิกหนีแน่นอน”

ข้างๆ ชายหนุ่มรูปหล่อนั้นเป็นเด็กหญิงดวงตากลมโตน่ารักที่กำลังจ้องไปยังหมูวิญญาณเพลิงอัสนีด้วยสายตาตื่นเต้น ใบหน้าของนางเปื้อนยิ้ม แก้มสองข้างมีลักยิ้มบุ๋ม

ทันใดนั้นชายหนุ่มก็ดูตกใจเล็กน้อย เขามองไปที่ระยะไกลด้วยสีหน้างุนงง

หมูวิญญาณเพลิงอัสนีที่กำลังหนีเอาชีวิตรอดหยุดชะงักกะทันหัน มวลอากาศว่างเปล่าข้างหน้าหมูตัวนั้นเริ่มบิดเบี้ยว พายุหมุนระเบิดออกมาจากมวลอากาศที่ถูกบีบอัด ตามมาด้วยลำแสงเจิดจ้าส่องวาบอยู่ภายในพายุ

ตูม!

เสียงระเบิดดังขึ้น พายุหมุนสลายตัวลง ตามมาด้วยร่างโปร่งที่ปรากฏขึ้นในวงแหวนปราณที่สร้างจากแสง

หมูวิญญาณเพลิงอัสนีคำรามด้วยความโกรธเกรี้ยว ความเร็วของมันไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อยขณะพุ่งเข้าใส่ร่างโปร่งที่เพิ่งปรากฏตัวขึ้นจากความว่างเปล่า มันเป็นถึงอสูรเวทระดับหก ต่อให้ความสามารถในการต่อสู้จะจัดว่าอ่อนแอ แต่การเข้าปะทะด้วยความเร็วขนาดนี้ก็ถือว่าอันตรายมาก

“หืม นี่มันบ้าอะไรกัน” เจ้าของร่างสูงโปร่งดูงุนงงกับภาพตรงหน้า เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นแล้วมองเห็นหมูคลั่งที่กำลังพุ่งเข้ามาใส่ตน ชายผู้นั้นก็เลิกคิ้วขึ้นพลันพูดออกมาอย่างไร้อารมณ์

“ระวัง!” แม้ชายในชุดเขียวจะไม่เข้าใจว่าชายหนุ่มร่างผอมตรงหน้าปรากฏตัวขึ้นโดยฉับพลันได้อย่างไร แต่เขาก็ยังตะโกนร้องเตือนด้วยความหวังดี

เด็กหญิงที่มีลักยิ้มผู้กำลังตามติดอยู่เบื้องหลังใบหน้าซีดเผือดด้วยความกลัวทันที นางปิดตาด้วยมือสองข้าง ไม่กล้ามองดูภาพน่าสยดสยองที่กำลังจะเกิดขึ้น…

ชายในชุดเขียวไม่ได้คาดคิดว่าจะมีคนโผล่ขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยต่อหน้าหมูวิญญาณเพลิงอัสนี แม้ความสามารถในการต่อสู้ของอสูรเวทตัวนี้จะไม่น่ากลัว แต่การป้องกันตัวเองของมันนั้นจัดว่าทรงพลังมาก หนังของมันหนา กล้ามเนื้อก็แข็งแกร่ง แม้แต่ผู้ฝึกตนระดับหกขั้นจักรพรรดิยุทธการยังต้องบาดเจ็บหนักหากถูกพุ่งเข้าชนในลักษณะนี้ คนธรรมดาคงถูกบดขยี้กลายเป็นเศษเนื้อในพริบตาอย่างแน่นอน

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ทำให้สีหน้าของชายหนุ่มแข็งทื่อ ดวงตาเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD