ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 93

ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก: GOURMET OF ANOTHER WORLD ตอนที่ 93 ก๋วยเตี๋ยวหลอดหอมนุ่มแสนอร่อย
ตอนที่ 93 ก๋วยเตี๋ยวหลอดหอมนุ่มแสนอร่อย

ณ นครหลวงของจักรวรรดิวายุแผ่ว ที่ร้านเล็กๆ ของฟางฟาง

ลำแสงส่องสว่างขึ้นในพื้นที่โล่งของร้าน ลำแสงนั้นกระจัดกระจายไปมาในอากาศขณะกำลังก่อตัวเป็นวงแหวนปราณเคลื่อนย้าย ลมพายุพัดกรรโชก ตามมาด้วยร่างหนึ่งที่ปรากฏขึ้นกลางวงแหวนปราณ

ปู้ฟางกลับมาถึงร้านด้วยสภาพมึนงง เขารู้สึกเวียนหัวจนต้องนั่งแปะลงกับพื้นแล้วพะงาบเอาอากาศเข้าปอด

“นายท่านกลับมาถึงร้านเรียบร้อย ระบบจะปล่อยของรางวัลเดี๋ยวนี้” เสียงขรึมของระบบดังขึ้นในศีรษะของชายหนุ่ม

ทว่าปู้ฟางกลับไม่ได้สนใจข้อความนั้นแต่อย่างใด ดวงตาของเขาจับจ้องอยู่ที่สมุนไพรสีแดงสดในมือ สมุนไพรนั้นร้อนจี๋ราวกับว่าเขากำลังจับหินหลอมละลายจากปากปล่องภูเขาไฟอยู่อย่างไรอย่างนั้น

“ขอบคุณสวรรค์ที่ข้าหยิบมาทัน มิเช่นนั้นแล้วคงเสียเที่ยวน่าดู อุตส่าห์ตรากตรำเสียขนาดนั้นแต่กลับเอาสมุนไพรระดับเจ็ดกลับมาไม่ได้” รอยยิ้มบางปรากฏขึ้นบนใบหน้าแข็งทื่อของชายหนุ่ม

สมุนไพรโลหิตปักษาเพลิงเป็นสีแดงชาดตลอดทั้งต้น หลังจากที่เติบโตสมบูรณ์ สมุนไพรชนิดนี้ยิ่งดูสวยงามดึงดูดใจขึ้นไปอีก ราวกับทำมาจากพลอยสีแดงเลอค่า ผิวของมันเต็มไปด้วยจุดสีแดงเข้มเหมือนถูกเลือดกระเซ็นใส่

ปู้ฟางกำสมุนไพรเอาไว้ในมือ รู้สึกได้ถึงความร้อนมหาศาล แต่ความร้อนนั้นกลับไม่ได้เผาไหม้มือของเขา หากแต่เป็นจิตใจ

ชายหนุ่มหากล่องหยกมาใส่สมุนไพรโลหิตปักษาเพลิงเอาไว้ เขาไม่ได้ใส่กล่องนั้นไว้ในกระเป๋าคลังเก็บที่ระบบมอบให้ แต่เก็บเอาไว้ในตู้เก็บของ

ชายหนุ่มหยิบสมุนไพรสะระแหน่ที่เก็บมาได้ออกจากกระเป๋า สมุนไพรสะระแหน่ต้นอ้วนส่งกลิ่นหอมน่าหลงใหลออกมา

เขาพยายามต่อต้านความรู้สึกอยากกินแล้วเก็บสะระแหน่ใส่กล่องหยกในตู้เช่นกัน

หลังจากที่เก็บของเสร็จ ปู้ฟางก็ถอนหายใจหนักออกมา เขายืดเส้นยืดสาย ข้อต่อในกายส่งเสียงดังเป๊าะ ประสบการณ์การออกไปเก็บเกี่ยววัตถุดิบครั้งแรกนั้นยอดเยี่ยมแตกต่างจากสิ่งที่เขาคิดไว้เป็นอันมาก

“สมแล้วที่เป็นอุปกรณ์พ่อครัวเทพ หากไม่มีมีดทำครัวกระดูกมังกรทอง ข้าคงไม่มีปัญญาทำสิ่งใดทั้งสิ้น ไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดระบบจึงรอให้ข้าได้อุปกรณ์มาก่อนถึงส่งข้าไปทำภารกิจเก็บเกี่ยว” ชายหนุ่มยืดคอที่ปวดระบมก่อนเดินขึ้นชั้นสองไป

เขาอาบน้ำอาบท่าจนเรียบร้อยก่อนเป็นอันดับแรก ชายหนุ่มปล่อยผมยาวสยาย แล้วปล่อยให้น้ำหยดติ๋งๆ ออกจากปลายผม ขณะเดินกลับห้องไปด้วยความรู้สึกสดชื่น

หลังจากที่ใช้เวลาสองวันไปกับการตามหาวัตถุดิบที่หมายตา เขาก็รู้สึกเหนื่อยล้าเป็นอันมาก ถึงเวลาเข้านอนเสียที

แต่ก่อนที่จะล้มตัวลงนอน ชายหนุ่มก็ไม่ลืมที่จะเปิดดูรางวัลจากภารกิจที่เพิ่งได้มา

“วิธีการทำก๋วยเตี๋ยวหลอดรึ” เขาหรี่ตา รู้สึกสนใจอาหารจานใหม่นี้ไม่น้อย แน่นอนว่าในฐานะพ่อครัว ปู้ฟางคุ้นเคยกับอาหารจานนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นอาหารเช้าที่อร่อยมาก

ก๋วยเตี๋ยวหลอดเป็นอาหารที่ทำมาจากข้าว มีชื่อเรียกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวห่อเส้นสดรวมถึงชื่อภาษาจีนอื่นๆ จัดเป็นอาหารที่ค่อนข้างเรียบง่าย หลักๆ คือการทำแป้งห่อไส้บางเฉียบจากน้ำนมข้าวนึ่ง แล้วนำแป้งบางนั้นมาห่อไส้ที่ผัดสดใหม่

หลังจากที่ปู้ฟางอ่านวิธีทำก๋วยเตี๋ยวหลอดในใจเรียบร้อย ชายหนุ่มก็รู้สึกอยากลองทำขึ้นมา เขาอยากทำอาหารจานใหม่นี้ชิมดูทันที แต่หลังจากที่นั่งคิดดูสักพักก็ตัดสินใจพับความคิดนี้เก็บเข้ากระเป๋าไป

เหตุผลหลักคือการทำอาหารจานนี้ต้องใช้พลังปราณเที่ยงแท้มากเกินไป และตัวเขาเองก็เหนื่อยล้ามากแล้ว อีกเหตุผลคืออาหารจานนี้เป็นอาหารเช้า การตื่นแต่เช้าตรู่มาทำนั้นดูสมเหตุสมผลกว่ามาก

ด้วยเหตุนี้ปู้ฟางจึงสะกดความต้องการลุกออกจากเตียงมาฝึกทำลงไป แล้วล้มตัวลงบนเตียง ก่อนผล็อยหลับไปในที่สุด

ค่ำคืนนั้นผ่านไปอย่างสงบสุข

เช้าวันรุ่งขึ้น ปู้ฟางตื่นแต่ย่ำรุ่งมายืดเส้นยืดสาย หลังจากที่ล้างหน้าล้างตาเรียบร้อย ชายหนุ่มก็เดินเข้าครัวไปฝึกทักษะการใช้มีด ทักษะการใช้มีดฝนดาวตกระดับหนึ่งของเขาใกล้บรรลุแล้ว หากซ้อมมือต่ออีกหนึ่งวันคงสำเร็จผลพอดิบพอดี

หลังจากที่ฝึกใช้มีดเสร็จเรียบร้อย ชายหนุ่มก็เริ่มทำซี่โครงเปรี้ยวหวานตามกิจวัตร มันเป็นอาหารเช้าของเจ้าดำและเป็นอาหารจานที่ปู้ฟางชำนาญเป็นอย่างมาก ไม่นานนักกลิ่นหอมของเนื้อก็ลอยล่องออกจากห้องครัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD