The king of War นิยาย บท 2115

คำพูดของหยางเฉิน ทำเอามือผียืนเซ่ออยู่กับที่

เดิมเขาคิดว่า ถึงแม้หยางเฉินจะมีพรสวรรค์บูโดสูงเหนือชั้นยังไง คิดจะก้าวไปให้มีพลังฝีมือถึงแดนนภาขั้นสามชั้นยอด ยังไงก็ต้องใช้เวลาถึงสิบปี หรืออาจจะต้องถึงทั้งชาติ

แต่ตอนนี้ตั้งสติอารมณ์สงบลงมา เขาถึงได้เข้าใจชัดว่า หยางเฉินเพียงแค่เพิ่งอยู่ในแดนนภาขั้นหนึ่งของระดับแดนบูโดเท่านั้น แต่ก็มีพลังฝีมือต่อสู้เทียบได้กับแดนนภาขั้นสามชั้นต้นแล้ว ถ้าหากแดนบูโดของหยางเฉินก้าวขึ้นไปถึงแดนนภาขั้นสามได้แล้ว จะเป็นไปได้ไหมที่จะมีพลังฝีมือใช้ต่อสู้เทียบได้ถึงแดนนภาขั้นสามชั้นยอด?

ทั้งหยางเฉินเพิ่งบอกอยู่ว่า เมื่อเจ็ดปีก่อน เขายังเหมือนแค่มดปลวกที่ไม่มีพื้นฐานบูโดเลย

นักบูโดทุกคนล้วนรู้ดีว่า ยิ่งได้ฝึกบูโดในวัยยิ่งน้อย ฐานบูโดก็จะยิ่งแน่น การที่จะประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าก็ยิ่งสูง แต่กับกลุ่มโดยเฉพาะที่โตแล้วค่อยคิดมาฝึกบูโด นั่นแทบจะหาความหวังอะไรไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าจะฝึกกันได้ แต่ก็เป็นได้แค่เพียงมดปลวกในแวดวงบูโดเท่านั้น

เจ็ดปีก่อน หยางเฉินก็คงอายุไปถึงยี่สิบเอ็ดยี่สิบสองแล้วมัง?เพิ่งมาเริ่มฝึกตอนนั้น กลับสามารถฝึกมาได้ถึงขนาดทุกวันนี้ คิดง่าย ๆ ยังรู้ได้เลย ความอัจฉริยะของหยางเฉินนั้นสวนพรสวรรค์ขึ้นไปขนาดไหน

ยิ่งคิดไป ความสะทกสะท้านยิ่งหนักขึ้นในใจมือผี

สายตาของมือผีจ้องติดที่หยางเฉิน ถามด้วยสีหน้าจริงจังว่า “คุณมีปัญญารักษาโรคแทรกในจุดตันเถียนของข้าได้จริง ๆ หรือ?”

ด้วยความตื่นเต้น เวลากำลังพูด เสียงก็ยังออกสั่น ๆ เล็กน้อย

หยางเฉินผงกหัว “ได้!ไม่แค่เพียงรักษาโรคแทรกในจุดตันเถียนของท่านได้ ภายในหนึ่งอาทิตย์ ยังสามารถทะลวงทะลุผ่านแดนบูโดไปถึงแดนนภาขั้นสามให้ได้อีกด้วย!!”

“ที่พูดนี่เป็นเรื่องจริงหรือ?”

มือผีไม่สามารถสะกดอารมณ์ตื่นเต้นได้ โพล่งเสียงถามออกไป

หยางเฉินผงกหัว “ด้วยพลังบูโดสะสมของท่านผู้อาวุโสที่มีมาหลายปี หากเมื่อโรคแทรกในตันเถียนนั้นได้ถูกรักษาหายแล้ว ต่อให้ทำการฝึกฝนด้วยตนเอง น่ากลัวว่าภายในสามเดือน ก็จะทะลวงทะลุถึงแดนนภาขั้นสามได้มัง?”

มือผีถึงแม้รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ในใจก็ยังมีกังวล สิ่งที่หยางเฉินรับปากจะให้เขาทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นสิ่งที่หลายสิบปีมานี้ ตั้งแต่เขาเข้ามาอยู่กับตระกูลฉีแห่งตระกูลบู๊โบราณ ยังไม่เคยรับมาได้เลย

เขาไม่สามารถเชื่อหยางเฉินได้อย่างร้อยทั้งร้อย แต่ก็ไม่รู้ทำไม ตัวของหยางเฉิน ดูเหมือนมีพลังลึกลับมหัศจรรย์ ทำให้เขาต้องเชื่อ

นิ่งอึ้งอยู่พักหนึ่ง มือผีพูดเสียงทุ้มลึก “คุณรู้ไหม ถ้าหากข้าหักหลังตระกูลฉี จะต้องเผชิญกับอะไร?”

หยางเฉินวางสีหน้าสงบเรียบพูดไปว่า “ถ้าหากผมเป็นคนตระกูลฉี จะไม่มีทางปล่อยท่านไปง่าย ๆ!”

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้ แล้วทำไมข้ายังจะเลือกข้างคุณ?คุณคงไม่ลำพองถึงขนาดคิดว่า ด้วยพลังของตัวเองของคุณในตอนนี้ จะสามารถท้าทายตระกูลฉีแห่งตระกูลบู๊โบราณทั้งหมดได้มั้ง?”

มือผีพูดเสียงทุ้มลึก “ข้ายอมรับว่าคุณเก่งกาจมาก พรสวรรค์บูโดยิ่งพิสดารมาก แม้แต่ข้าเอง ก็ยังไม่เคยได้พบเห็นคนที่มีพรสวรรค์บูโดที่พิสดารอย่างคุณเลย”

“แต่ว่า ตระกูลฉีนั้นเป็นหนึ่งในตระกูลชั้นสุดยอดในโลกบู๊โบราณล่างทั้งหมด ผู้แข็งแกร่งแดนนภาขั้นสามของตระกูลฉี มีอยู่ไม่น้อย ขนาดมีถึงขั้นผู้แข็งแกร่งแดนนภาขั้นสามชั้นยอดด้วยซ้ำ”

“ถึงแม้คุณจะมีพลังฝีมือต่อสู้เทียบได้กับแดนนภาขั้นสาม แต่ถ้าตระกูลฉีส่งผู้แข็งแกร่งแดนนภาขั้นสามชั้นกลางมาคนหนึ่ง แล้วคุณยังจะมีชีวิตรอดได้หรือ?”

“อีกทั้งในคืนนี้ คุณยังถล่มฆ่าผู้มีอำนาจตัดสินใจของห้าตระกูลบู๊โบราณในจงโจว รวมทั้งผู้แข็งแกร่งของห้าตระกูลบู๊โบราณด้วย ระหว่างคุณ กับห้าตระกูลบู๊โบราณ ถึงขั้นไม่ตายไปข้างไม่มีวันเลิกรากันแล้ว”

“นอกจากนี้แล้ว ข้าก็ยังรู้ว่า คุณไปกระทบกระทั่งหัวหน้าสมาคมพันธมิตรพิทักษ์ตู้อวี้ซาน นี่ก็เพราะเขาอยู่เบื้องหลังในการออกคำสั่ง ให้ห้าตระกูลโบราณ พาตัวคุณกลับไปที่สมาคมพันธมิตรพิทักษ์”

“ยังอีก ก็เพราะคุณ ทำให้เขตกั้นระหว่างโลกมนุษย์กับโลกบู๊โบราณพังทลาย สำหรับนักบูโดโลกบู๊โบราณล่างแล้ว คุณคือศัตรูตัวฉกาจที่สุด”

“พูดได้ว่า คุณได้กลายเป็นศัตรูของโลกบู๊โบราณทั้งหมดไปแล้ว ข้าหากตามไปอยู่ข้างคุณ แล้วจะมีชีวิตรอดได้หรือ?”

มือผีสาธยายออกมามากมาย

ถึงแม้เขาก็อยากฟื้นฟูจุดตันเถียนให้หลุดจากโรคแทรก แต่ก็เข้าใจแจ้งชัดถึงสถานะแสนลำบากที่หยางเฉินตกอยู่

พูดได้ว่า การติดตามอยู่ข้างตัวหยางเฉินนั้น ไม่ต่างอะไรกับเข้าไปหาที่ตาย

หยางเฉินยิ้มชืด ๆ เอ่ยปากพูดไปว่า “ท่านผู้อาวุโส ถ้าหากโลกบู๊โบราณล่างจะประกาศสงครามกับสมาคมผู้อาวุโสโลกมนุษย์จริง ๆ ท่านคิดว่า ผลจะออกมายังไง?”

มือผีไม่มีการลังเล ตอบไปอย่างมั่นใจว่า “สมาคมผู้อาวุโสโลกมนุษย์ จะถูกถล่มล่มสลายไปในเวลาอันสั้น!”

หยางเฉินถามอีกว่า “ในเมื่อเป็นเช่นนั้น เวลานี้ทั้งสองโลกได้รวมตัวเข้ากันเป็นหนึ่งเดียวแล้ว โลกโบราณล่างทำไมยังไม่กล้ายกกำลังเข้าคุมโลกมนุษย์หละ?โดยเฉพาะพวกกลุ่มพันธมิตรพิทักษ์ ทำไมถึงยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด?”

พอพูดคำนี้ออกไป ความรู้สึกบนใบหน้าของมือผีชะงักอึ้งไปในพลัน และทันทีนั้น ในสมองของเขาก็ปรากฏตำนานที่ลือกันเกี่ยวกับเรื่องของโลกมนุษย์ขึ้นมา

มือผีก็ถามขึ้นมาในทันทีว่า “คุณคือคนในโลกใบเล็กคนนั้น?”

หยางเฉินสะดุ้งขึ้นมานิดหนึ่ง แล้วคืนสติกลับมา มือผีเอาตัวเขาไปคิดว่าเป็นคนในโลกใบเล็กเสียแล้ว

“คุณไม่ใช่?”

เห็นหยางเฉินออกอาการสะดุ้ง มือผียิ่งรู้สึกสะท้านในใจ ไม่ใช่คนในโลกใบเล็ก แต่กลับมีพรสวรรค์บูโดที่น่าสะพรึงกลัวขนาดนี้ ถ้างั้น หยางเฉินเป็นใครที่ไหนกันแน่?

หยางเฉินส่ายหน้า มองไปที่มือผีพูดว่า “ท่านผู้อาวุโส ท่านไม่จำเป็นต้องรู้ว่าผมเป็นใคร ขอให้รู้ไว้แค่ว่า ผมในเวลานี้เป็นผู้อาวุโสอันดับสี่ในสมาคมผู้อาวุโสโลกมนุษย์ พวกผู้มีอำนาจในโลกบู๊โบราณล่าง ต่างก็มุ่งที่จะฆ่าผม แต่ว่า พวกเขาไม่กล้ามาอย่างซึ่ง ๆ หน้า ได้แต่ใช้เล่ห์อุบาย ลอบลงมือทำร้ายผมลับหลัง”

“เพราะว่าพวกเขารู้กันดี ถ้าหากผมถูกพวกเขาทำร้าย และเมื่อทางสมาคมผู้อาวุโสค้นพบหลักฐาน ผลลงท้ายของพวกเขาจะเลวร้ายอย่างที่สุด”

“อย่าลืมว่า ตัวจริงที่หนุนอยู่เบื้องหลังโลกมนุษย์ ไม่ใช่สมาคมผู้อาวุโสนะ แต่เป็นโลกใบเล็กที่หนุนสมาคมผู้อาวุโส!”

มาจนถึงนาทีนี้ มือผีจึงได้แจ้งกระจ่างขึ้นมา รู้ชัด ๆ อยู่ว่าพันธมิตรพิทักษ์คิดจะเล่นงานหยางเฉิน ทำไมพันธมิตรพิทักษ์กลับไม่กล้าออกหน้า แต่กลับสั่งให้กลุ่มอิทธิพลของโลกบู๊โบราณล่าง ลงมือจัดการหยางเฉิน อีกทั้งกำชับให้ต้องจับเป็น

น่ากลัวแม้กระทั่งพันธมิตรพิทักษ์ก็ยังขยาดกลัวโลกใบเล็กในโลกมนุษย์นั่น เพียงแต่ไม่ไปฆ่าหยางเฉิน ทุกอย่างก็ยังมีทางเหลือให้ถอย

แต่ถ้าไปฆ่าหยางเฉินตาย แล้วยังมีหลักฐานให้จับได้ ผลลัพธ์จะต้องร้ายแรงมาก

“ท่านผู้อาวุโส ท่านคงจะเข้าใจอยู่ชัดเจน กฎระเบียบใหม่ที่สมาคมผู้อาวุโสกำหนดขึ้น ก็เจาะจงพุ่งเป้าไปที่โลกโบราณล่าง แต่ข้อจำกัดต่าง ๆ พวกโบราณล่างจำเป็นแบบไม่รับไม่ได้ พวกเขาก็ได้แต่คิดหาทางดึงเกม แต่ก็ได้แต่แค่หน่วงเวลา ไม่มีปัญญาจะขัดขวางได้”

หยางเฉินพูดต่อ “ส่วนผมเอง ก็เป็นคนที่ผลักดันการออกกฎระเบียบใหม่นี้ ในจงโจว ก็เพิ่งได้เริ่มต้น ไม่ช้านี้ ทุกพื้นที่ในจิ่วโจว ก็จะต้องขยายวงการใช้กฎระเบียบใหม่ออกไป”

“สถานภาพของผมลำบากอยู่มาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าพวกอิทธิพลในโลกบู๊โบราณล่างพวกนั้น กล้าที่จะมาทำอะไรได้ง่าย ๆ ต่อให้ไม่มีโลกใบเล็กที่หนุนหลังสมาคมผู้อาวุโส ผมก็ยังมีวิญญาณของเทพมารหนุนอยู่เบื้องหลัง!”

“ในช่วงเวลาสั้น ๆ นี้ ผมยังขาดนักบูโดที่มีพลังแข็งแกร่งอยู่เคียงข้าง แต่ทว่าคงใช้เวลาอีกไม่นานนัก รอบข้างผมก็จะไม่ขาดนักบูโดที่ห้าวหาญมีพลังที่แกร่งกล้าแล้ว”

“หากว่าท่านผู้อาวุโสยินยอมช่วยผมในช่วงเวลาแบบนี้ได้ ผมไม่เพียงแต่จะช่วยรักษาโรคแทรกในตันเถียนของท่านผู้อาวุโสให้หายได้ ยังจะช่วยท่านอีกแรงหนึ่ง ภายในหนึ่งอาทิตย์ ทะลวงฝ่าเข้าแดนนภา!”

“นี้ยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ประเด็นสำคัญคือ ท่านจะได้รับมิตรภาพจากสุดยอดผู้แข็งแกร่งโลกใหม่ในอนาคตอีกคนหนึ่ง”

“ที่ควรจะพูดผมก็พูดหมดแล้ว ตอนนี้ก็อยู่ที่ท่านผู้อาวุโสจะพิจารณาเองแล้ว”

พูดจบในคำพูดนี้แล้ว หยางเฉินก็ไม่พูดอะไรต่อ มองหน้ามือผีด้วยสีหน้าสงบ

ขณะนี้ ก็คือเวลาในฐานะตัวแทนสมาคมผู้อาวุโส ประกาศศักดานุภาพโลกยุคใหม่ของสมาคมผู้อาวุโส ถ้าหากรอบข้างมีเพิ่มผู้แข็งแกร่งแดนนภาขั้นสามชั้นต้นได้อีกหนึ่งท่าน ผลงานก็จะได้เพิ่มเป็นเท่าทวี!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: The king of War