ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 1105

แน่นอน เขาไม่เชื่อว่ามู่หรงเจี๋ยจะขโมยดาบศักดิ์สิทธิ์ที่ว่า เพียงแต่เขารู้สึกโกรธเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะไปยังต้าโจว เขาได้ทำข้อตกลงกับมู่หรงเจี๋ยอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะเพื่อหารือเรื่องการพักรบ แต่ตอนนี้เขาแค่เจออุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น กลับพากลุ่มคนออกไปโดยไม่แม้แต่จะเอ่ยคำลา

เขาทำงานอย่างสงบสุขมาตลอดชีวิต งานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำตั้งแต่แรก เขาต้องทนทุกข์กับความคับข้องใจมากมายเมื่อไปยังต้าโจว แต่ทำไมมู่หรงเจี๋ยถึงไม่ทนทุกข์กับความคับข้องใจบ้างเมื่อเขามาที่เป่ยโม่?

ตอนนี้การกระทำที่หุนหันพลันแล่นของเขาทำให้ผู้คนในเป่ยโม่โกรธจัดจากข่าวลือ เช่นนั้นสงครามจะมีอันยุติได้อย่างไร? เกรงว่าจากนี้อาจไม่เหลือสันติภาพระหว่างทั้งสองประเทศอีกแล้ว

เขาใช้เวลาทั้งชีวิตในการพยายามยุติสงคราม ปรากฏว่าความพยายามทั้งหมดของเขากลับไร้ผล

องค์จักรพรรดิส่งทหารกองทัพจักรวรรดิจำนวนมากออกไปตามล่ามู่หรงเจี๋ย เพราะเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับดาบศักดิ์สิทธิ์ถูกขโมยแพร่กระจายไปในวงกว้าง ความสนใจของผู้คนจึงไม่ได้อยู่ที่โรคระบาดอีกต่อไป

ดังนั้นเขาจึงฉวยโอกาสส่งกองทัพจักรวรรดิจำนวนมากออกไป เพื่อทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หากพวกเขาต้องการสร้างความยุ่งยากให้มากขึ้น จะต้องส่งคนไปยังพื้นที่โรคระบาด และใช้เหตุการณ์ที่มู่หรงเจี๋ยขโมยดาบศักดิ์สิทธิ์เพื่อเบี่ยงเบนความจริงที่ว่าไม่มีหมอเทวดาที่สามารถรักษาโรคระบาดได้

ผู้นำกองทัพจักรวรรดิก็คือเฉากั๋วจิ้ว น้องชายของฮองเฮาเฉา

เฉากั๋วจิ้วเคยอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของบิดาฉินโจว ต่อมาฮองเฮาได้สั่งให้ย้ายเขากลับมายังเมืองหลวงเพื่อดูแลกองทัพจักรวรรดิ นอกจากนี้ ยังมีอำนาจในการสั่งการหน่วยลาดตระเวนในเมืองหลวง รวมถึงทหารยามเฝ้าประตูเมือง เทียบเท่ากับมอบความไว้วางใจให้เขาบริหารจัดการการรักษาความปลอดภัยของเมืองหลวงทั้งหมด

เนื่องจากสถานะของแม่ทัพทหารในเป่ยโม่นั้นสูงส่งมาก ทำให้เกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้นในเมืองหลวงเป่ยโม่ นั่นก็คือไม่ว่าจะเป็นขุนนางกรมราชทัณฑ์ หรือขุนนางภายในราชสำนักรุ่นปัจจุบันก็ตาม เมื่อมีโอกาสได้เข้าพบกับผู้บัญชาการกรมอารักขา พวกเขามีแต่จะประสานมือคำนับหรือกราบไหว้ด้วยความเคารพอย่างสูง

สิ่งนี้ทำให้เฉากั๋วจิ้วยิ่งมีบุคลิกที่หยิ่งผยอง

พี่สาวของเขาเป็นถึงฮองเฮา หลานชายก็เป็นถึงองค์รัชทายาท และตัวเขาเองเป็นผู้บัญชาการกองทัพจักรวรรดิ ในเป่ยโม่แห่งนี้ ยกเว้นฉินโจว มีผู้ใดอีกที่จะไปถึงระดับของเขาได้?

อ๋องฉีไม่ค่อยชอบเฉากั๋วจิ้วผู้นี้นัก เขาเคยรายงานพฤติกรรมของอีกฝ่ายหลายครั้งในการประชุมราชสำนัก เนื่องจากชายผู้นี้หลงระเริงอยู่ในอำนาจจนเกินตัว ทำตัวไม่อยู่กับร่องกับรอย ทั้งยังเป็นคนเอาแต่ใจและเลวทราม ทว่าเมื่อราชสำนักมีฮองเฮาเฉาอยู่ การกล่าวโทษเหล่านี้จึงเป็นเหมือนขยะกองหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม นั่นทำให้เฉากั๋วจิ้วไม่พอใจในทัศนคติของอ๋องฉีเป็นอย่างยิ่ง

มู่หรงเจี๋ยถูกเชิญมาที่นี่โดยอ๋องฉี ดังนั้นเฉากั๋วจิ้วจึงฉวยโอกาสนี้เพื่อแก้แค้น เป็นการดีที่สุดที่จะจับตัวมู่หรงเจี๋ย เพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงทั้งมวล จากนั้นโจมตีเขาแล้วซัดทอดว่าเขาเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังของอ๋องฉี ซึ่งน่าจะไม่มีโอกาสใดดีไปกว่านี้อีกแล้ว

สิ่งเดียวที่เขากังวลคือหากมู่หรงเจี๋ยออกจากเป่ยโม่ไปแล้ว เขาอาจจะพลาดโอกาสอันดีนี้ไป

วันนี้เขาจึงนำคนของเขาไปยังอันเฉิง

อันเฉิงเป็นเมืองและเทศมณฑลที่อยู่ใกล้กับเมืองหลวง สาเหตุที่เรียกว่าอันเฉิงเพราะว่าครั้งหนึ่งเคยมีทหารหลายแสนคนประจำการอยู่ที่นี่เพื่อปกป้องเมืองหลวง ตราบใดที่เมืองดังกล่าวยังดำรงอยู่ เมืองหลวงก็จะปลอดภัย จึงถูกเรียกว่าอันเฉิงสืบต่อมา

อันเฉิงมีขนาดใหญ่มาก หันหน้าไปทางทิศตะวันออกของเมืองหลวง เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นเขตชานเมืองนอกเมืองใหญ่ ทำให้มีพื้นที่เพาะปลูกกว้างสุดลูกหูลูกตา ทั้งยังมีหมู่บ้านหลายแห่ง หลังเกิดแผ่นดินไหว บ้านเรือนหลายหลังในหมู่บ้านได้รับความเสียหายหนัก ผู้คนกลุ่มแรกที่ทางราชสำนักส่งมาจึงปักหลักอยู่ภายในหมู่บ้านมู่ไจ้

มู่ไจ้เป็นหมู่บ้านหนึ่งในอันเฉิง มีขนาดใหญ่พอสมควร มีประชากรร่วมเจ็ดถึงแปดพันคน ถือได้ว่ามู่ไจ้เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในเป่ยโม่

ที่ตั้งของมู่ไจ้นั้นอยู่ทางทิศตะวันตกใกล้กับเขตติดต่อของซีเฉิง หลังจากปีนขึ้นไปบนภูเขาแล้วก็จะเข้าสู่เขตรับผิดชอบของซีเฉิง

ภูเขาและบ้านเรือนในบริเวณใกล้กับเขตรอยต่อของหมู่บ้านมู่ไจ้และซีเฉิงใน ล้วนเป็นครัวเรือนของสมาชิกตระกูลฉิน

ดังนั้นในช่วงสามสิบปีที่ผ่านมา ผู้คนภายในจึงมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดเกิดขึ้นมากมาย ชายหนุ่มธรรมดา ๆ จากมู่ไจ้แต่งงานกับหญิงสาวสวยจากตระกูลฉินหลายราย

นายน้อยผู้สูงส่งของตระกูลฉินเองก็แต่งงานกับหญิงสาวผู้โง่เขลาจากตระกูลชาวนาในมู่ไจ้ หลังจากการแต่งงานหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านมู่ไจ้ได้รับอิทธิพลจากตระกูลฉิน ครั้นลูกหลานของพวกเขาเติบโตขึ้น จึงพลอยได้รับโชคลาภตามไปด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์