ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 550

อ๋องหลีตกใจเล็กน้อย เขามองไปทางเฉินไท่จวิน เพื่อฟังคำแนะนำของนาง

“มหาเสนาบดีเซี่ยกับอ๋องอันมีความแค้นต่อกันมานานแล้ว เพราะว่าตานชิงเสี้ยนจู่ ถึงกับเผาจวน แน่นอนว่าเขาผิด แต่ถ้าหากไม่ถูกบีบต้อนจนมุม เขาจะทำเช่นนี้หรือ? จวนเสนาบดีส่งคนมาหาท่านเป็นการส่วนตัวเช่นนี้ไม่เหมาะสม นางต้องไปรายงานต่อเจ้าหน้าที่ต่อศาลาว่าการถึงจะถูกต้อง”

อ๋องหลี่เองก็รู้สึกว่ามีเหตุผล จึงไล่ชุ่ยยู่กลับไป

เฉินไท่จวินถอนหายใจออกมาเบา ๆ “ที่จริงตานชิงเสี้ยนจู่ก็เป็นคนเช่นนั้น ข้าเองก็รู้ว่าทั้งน่าตำหนิและน่าชื่นชม นางเองมีพรสวรรค์ และหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเองยิ่งนัก แต่กลับไม่ยอมที่จะสู้มหาเสนาบดี สิบหกปีที่น่าเวทนาของเซี่ยจื่ออัน ครึ่งหนึ่งก็ล้วนมาจากนางทั้งนั้น ตอนนี้เซี่ยจื่ออันแข็งแกร่งขึ้นมา นางก็ยังอ่อนโยนและมีเมตตา แม้ว่าพยายามทำให้ผู้อื่นสบายใจ แต่ก็ไม่เพียงพอ ไกลจากคำว่าเพียงพอด้วยซ้ำ ที่จริงนางก็รู้ ด้วยความฉลาด และอิทธิพลของนางสามารถมาขอให้ข้าจัดการมหาเสนาบดีเซี่ยได้ แต่นางก็ไม่ทำ ไม่มาขอความช่วยเหลือ รู้สึกว่ามันทำร้ายคนอื่น แต่ก็ยังถือตัวเหลือเกิน บางครั้งก็ยอมที่จะปกปิด อำนาจนั้นเป็นสิ่งที่นางมี แต่นางกลับไม่ยอมใช้มัน เรื่องมาถึงวันนี้แล้ว ก็ถือว่าเป็นบทลงโทษของนาง”

อ๋องหลี่พยักหน้า “แต่ข้าเองก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ และไม่อยากเข้าใจด้วย เจ้าสองทำไมถึงชอบหยวนฉุ่ยยวี่ที่เหมือนกระต่ายเช่นนี้ได้”

“ไม่มีใครชอบเสือหรอก ท่านอ๋องเองนั้นถือเป็นข้อยกเว้น” เฉินไท่จวินหัวเราะ และเหลือบมองทางเขา

“ข้าคิดว่าผู้หญิงนั้นแข็งแกร่งหน่อยก็ดี ถูกคนรังแกแล้วเอาแต่ถอยมันน่ารำคาญนัก”

เฉินไท่จวินเอ่ยต่อว่า "หยวนฉุ่ยยวี่เป็นคนจิตใจดี เพียงแต่แต่งถูกคนได้ถึงจะโชคดี ตั้งแต่แรกนั้น หากนางแต่งกับอ๋องอัน อ๋องอันคงทะนุถนอมนาง ให้นางใช้ชีวิตได้ตามใจคิด คงเป็นการแต่งงานที่มีความสุข”

อ๋องหลี่คิดอยู่ครู่ “ท่านคิดว่า เป็นไปได้ไหมว่าครั้งนี้หยวนฉุ่ยยวี่จงใจให้ถูกทารุณ”

“จงใจ?” เฉินไท่จวินครุ่นคิดอยู่สักครู่ “นี่…ข้าเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนเหมือนกัน”

อ๋องหลี่พยักหน้า “หากว่านางจงใจ เช่นนั้นก็ต้องเตรียมรับมือ หรือว่าที่เจ้าสองก่อความวุ่นวาย ก็เป็นส่วนหนึ่งในแผนของนาง”

เฉินไท่จวินรู้สึกว่าที่อ๋องหลี่คิดนั้นอาจเป็นไปได้ อย่างไรเสีย หยวนฉุ่ยยวี่ไม่ควรขี้ขลาด ปล่อยให้ตัวเองถูกทุบตีเช่นนี้ และอีกทั้งก่อนหน้านั้น นางอยู่ในจวนเสนาบดี ก็พบว่ามีองค์รักษ์เงาซ่อนตัวอยู่ คาดว่าองค์รักษ์เงาพวกนั้นคอยปกป้องหยวนฉุ่ยยวี่อยู่

แต่ตอนหยวนฉุ่ยยวี่ถูกทุบตี องค์รักษ์เงาพวกนั้นกลับไม่ปรากฏตัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์