ยอดหมอยาของอ๋องเสียน นิยาย บท 40

บทที่ 40 เข้าสู่วังตอนดึก

เสินเฉิงเสี้ยงกลับมาจากวังก็ตอนเย็นแล้ว อารมณ์ของฮ่องเต้ในวันนี้อาจไม่ดีสักเท่าไหร่ ตั้งแต่เช้าสีหน้าดูไม่ดีเลย และฝ่ายท่านอ๋องป่วยหนักพักอยู่ที่บ้าน ในวังไม่มีใครที่ใช้ได้เลย ในเวลานี้มีคนแนะนำคนของตระกูลจุน เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ทำให้คนของตระกูลจุนได้เป็นคนโปรดปราน

ไม่ใช่มีเรื่องนี้เรื่องเดียว ลูกสาวคนที่สองของตระกูลจุนที่ชื่อว่าจุนเซียวเซียวนางเป็นคนดังในเมืองหลวง ได้ยินมาว่านางได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งในการแข่งขันกวีนิพนธ์และจิตรกรรมเมื่อสองสามวันก่อน และได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านคุณธรรมและรูปลักษณ์ในงานเลี้ยงน้ำชาปีนี้ มันกลายเป็นเรื่องที่มีคนพูดถึงกันเยอะมากในเมืองหลวง

และไม่ต้องพูดถึงอย่างอื่น มีบางคนพูดถึงเรื่องนี้ในวังเพื่อเอาใจฮ่องเต้ แม้ว่าราชครูจุนไม่ได้พูดอะไร แต่เรื่องนี้ดังในวันอย่างครึกโครมแล้ว

ก่อนหน้านี้ จุนฉูฉูเดิมทีตั้งใจที่จะเข้าประกวดการคัดนางดีงามเข้าไปในพระราชวังเพื่อรับใช้ฮ่องเต้ แต่พูดถึงเรื่องนี้ ฮ่องเต้หาข้ออ้างปราบปรามเพราะคิดถึงความสัมพันธ์ที่ยาวนานที่มีต่อฮองเฮา แต่คราวนี้มีคนพูดถึงทายาทของฮ่องเต้ เขารู้อยู่ในใจว่า ในเมื่อเป็นเรื่องของฮ่องเต้ ก็ได้แต่ให้ตระกูลเสินมารับผิดชอบเพียงเท่านั้น

การสูญเสียครั้งนี้พวกเขายากที่จะพูด!

แค่กลัวว่าลูกสาวของตระกูลจุนคนนี้ จักต้องเข้าไปในวังแน่นๆ

แม้ว่าฮ่องเต้จะรักฮองเฮาด้วยสุดใจ แต่ก็ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าตระกูลจุนมีแผนการอันใด

เสินเฉิงเสี้ยงเดินเข้าไปที่ห้องของเสินฮูหยินโดยตรง นางกำลังจะถอดเสื้อผ้า เห็นลูกสาวเสินหยุนเอ๋อ ถึงเดินไปนั่งลง

"หยุนเอ๋อกราบเท้าท่านพ่อที่เคารพ" เมื่อเสินหยุนเอ๋อได้เห็นเสินเฉิงเสี้ยงนางก็รีบเดินไปน้อมทักทาย

"ท่านพ่อ มีอะไรจะคุยกับท่านแม่เพคะ?"

สำหรับลูกสาว เสินเฉิงเสี้ยงยังคงอ่อนโยน

เสินหยุนเอ๋อคิดอยู่พักหนึ่งและตรัสว่า "ลูกสาวยังมีกิจที่ต้องไปทำ ลูกขอจากไปก่อน เพื่อไม่รบกวนท่านพ่อท่านแม่ทรงปราศรัย

พูดจบเสินหยุนเอ๋อจากไปก่อนแล้ว เสินเฉิงเสี้ยงก็เข้าใจลูกสาวคนนี้อย่างดี

หลังจากลูกสาวออกไปแล้ว เสินเฉิงเสี้ยงถามว่า"เกิดอะไรขึ้น"

“ท่านนาย เรื่องเป็นอย่างนี้”

หลังจากที่เสินฮูหยินพูดจบแล้ว เสินเฉิงเสี้ยงส่ายหัวว่า "อ๋องเสียนหมดอำนาจเพราะข้าเอง แม้ว่าฮ่องเต้ไม่ได้พูด แต่ข้าก็รู้ผลดีและผลเสียของเรื่องนี้ วันนี้ในวังมีคนพูดถึงลูกสาวคนที่สองของตระกูลจุน ถึงแม้อายุยังน้อย แต่มีชื่อเสียงดังทั่วโลกแล้ว เกรงว่าสถานการณ์จะดีกว่าสถานการณ์ชูเอ๋อ เรื่องนี้เนี่ย... "

เสินฮูหยินได้ยินก็เข้าใจแล้วและนางก็ถามทันทีว่า "ท่านนาย ตามความหมายของท่านคือว่าเราควรส่งหยุนเอ๋อเข้าไปในวังเหรอ?"

" เลอะเลือนไปแล้ว น้องยังไม่เข้าใจนิสัยของชูเอ๋ออีก ตอนนั้นนางไม่ยอมที่ส่งนางเข้าไปในวัง นั่นเป็นเพราะกำจัดคนนั้นไปทำให้นางเสียใจท้อแท้ ตอนนี้ถ้าน้องปล่อยให้หยุนเอ๋อเข้าไปในวังให้ไปดูแลสามีคนเดียว มันไม่ใช่เป็นการจะฆ่านางทั้งเป็นเชียวรึ? "

หลังจากเสินเฉิงเสี้ยงด่าว่าไปชุดใหญ่ เสินฮูหยินก็ตัวสั่นแล้วถามทันทีว่า "ถ้าอย่างนั้นท่านนายหมายความว่ากระไรรึเพคะ?"

“ ตอนนี้ ได้แต่ต้องรออย่างเดียว ถ้าตระกูลจุนส่งจุนเซียวเซียวเข้าไปในวัง ถ้าอย่างนั้นเราก็ไม่ต้องดูอยู่ข้างๆ ทำเหมือนไม่เห็นและไม่สนใจ แต่ขั้นตอนนี้จะต้องวางแผนระยะยาว ลูกสาวสองคนของตระกูลจุน คนหนึ่งมอบให้แก่อ๋องตวน นี้คือขั้นตอนในการรักษาอำนาจกษัตริย์ให้มั่นคง ถ้าหากส่งจุนเซียวเซียวไปที่วังอีก นั่นก็จะเห็นความคิดของตระกูลจุนอย่างชัดเจนมากขึ้น

พวกเราไม่สนใจ ก็จะมีคนสนใจ ฮองไทเฮาอาจจะเป็นคนจัดการเอง

ก็ได้แต่รอดูการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น

สำหรับหยุนเอ๋อ อย่าปล่อยให้นางออกไปข้างนอก เกรงว่านางจะก่อเรื่อง

ตอนนี้ ท่านอ๋องเสียนยังไม่รู้ชัดเจนว่าฮ่องเต้มีแผนการกระทำต่อนางเช่นไร นางไปที่นั่นบ่อยๆกลับไม่ดีต่อตัวนาง ในเมื่อวันนี้นางไปที่นั่นมาแล้ว ก็แสดงออกถึงความรู้สึกผิดของข้า ดังนั้นโปรดอย่าไปอีก"

เข้าใจแล้ว ท่านนายวางใจได้ หม่อมฉันจะดูแลหยุนเอ๋อให้ดีและไม่ให้นางออกไม่ก่อเรื่อง "

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอยาของอ๋องเสียน