บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1138

บทที่ 1138 อันดับพลันผันเปลี่ยน

บทที่ 1138 อันดับพลันผันเปลี่ยน

ก่อนหน้านี้เฉินซีรั้งอยู่อันดับที่สิบห้าบนกำแพงลอยแห่งแสง ด้วยแต้มดาราห้าร้อยสิบสี่แต้ม

ในอันดับและจำนวนแต้มดาราเช่นนี้นับว่าอันตรายมาก ไม่ต่างจากอันดับที่สิบหกถึงยี่สิบสักเท่าไหร่ จะถูกแซงหน้าไปเมื่อไหร่ก็ย่อมได้

แต่ก็เป็นเพราะเหตุนี้ที่หลายคนไม่ทันให้ความสนใจเฉินซี

เพราะเมื่อเทียบกันแล้วพวกที่อยู่สิบอันดับแรกน่าสนใจกว่ามาก นับเป็นการแข่งขันระหว่างคนจากภพพุทธองค์ ภพเซียน ภพมังกร ภพวิหคอมตะ และกองกำลังอื่น ๆ อาจกล่าวได้ว่าคนส่วนมากล้วนมองแต่สิบอันดับนี้เท่านั้น

แต่ตอนนี้ทุกสายตากลับเคลื่อนไปพร้อมกัน!

เพราะมีชื่อหนึ่งกำลังรุดหน้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ไม่กี่อึดใจก็พุ่งขึ้นมาอยู่ในสิบอันดับแรกแล้ว!

และชื่อนั้นคือเฉินซี!

แต้มดาราของคนผู้นั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วดั่งหิมะถล่มที่สั่งสมกำลังย้ำเคลื่อนไหวไปเรื่อย

ทุกคนเบิกตากว้างเมื่อเห็นภาพนี้ ดวงตาแทบหลุดออกจากเบ้า ได้ยินเสียงฮือฮาดังขึ้นมาจากจัตุรัส

“สวรรค์โปรด! ท้าทายสวรรค์เกินไปแล้ว!”

“ก… เกิดอันใดขึ้น? แต้มเขาพลันขึ้นมาสองพันแต้มในพริบตาเดียว เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะได้แต้มดารามากเพียงนี้ถึงจะสังหารราชันในหมู่สัตว์อสูรจักรวาลก็ตาม!”

“หรือจะล่าตัวศิษย์ที่ติดร้อยอันดับแรกแล้วชิงแต้มดารามา?”

“เป็นไปไม่ได้หรอก! ตอนนี้ยังไม่มีชื่อใดหายไปจากร้อยอันดับแรกบนกำแพงลอยแห่งแสง อีกทั้งเซวียนหยวนเชอที่อยู่อันดับสิบก็มีเพียงหนึ่งพันเจ็ดร้อยแต้มดารา แสดงว่าแต้มดาราที่เฉินซีได้มาครั้งนี้ไม่ได้มาจากการชิงผู้อื่น”

“น่าตกใจเกินไปแล้ว…”

“เงียบก่อน ไม่เห็นหรือว่าอันดับของเฉินซียังคงรุดหน้าขึ้นเรื่อย ๆ ?”

เสียงพูดคุยพลันหยุดลง เมื่อทุกคนสังเกตเห็นว่าหลังจากอันดับของเฉินซีพุ่งขึ้นไปอยู่สิบอันดับแรกแล้ว แต้มดาราก็ยังเปลี่ยนแปลงไปไม่หยุด จนอันดับค่อย ๆ ไต่ขึ้นไปทีละนิด

แม้จะเป็นไปอย่างช้า ๆ แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดความเร็วลงแต่อย่างใด!

ภาพเช่นนี้ส่งผลให้หวังต้าวหลูที่ยืนนิ่งอยู่กลางอากาศตกตะลึงเช่นกัน แม้ว่าบททดสอบรับศิษย์สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าในครั้งนี้จะมีตนเป็นประธาน แต่การทดสอบรอบที่สอง ก็เกิดขึ้นภายในแดนโลหิต แม้แต่เขาเองยังไม่สามารถล่วงรู้สถานการณ์ภายในได้!

ชายวัยกลางคนจึงตื่นตะลึงโดยหาเหตุผลไม่ได้

“สองพันหกร้อยแต้มดารา อันดับเก้าเป็นเฉินซีคว้าไปได้อีกครั้ง จั่วชิวอินหลุดไปเป็นอันดับสิบอีกครา สองคนนี้เป็นคู่แข่งของแท้เชียว”

“สองพันเก้าร้อยแต้มดารา ขึ้นไปอยู่อันดับที่เจ็ดแล้ว!”

“สามพันสี่ร้อยแต้มดารา อันดับห้าอ้าวอู่หมิงถูกดันลงมาแล้ว!”

“สามพันแปดร้อยแต้มดารา ฝ่ามาถึงอันดับสี่ได้! ไม่รู้ว่าจ้งลี่ซวินจะรู้สึกอย่างไรหากรู้ว่าถูกชิงตำแหน่งไปเช่นนี้!”

ทุกครั้งที่อันดับเฉินซีรุดหน้าขึ้นก็จะเกิดเสียงฮือฮาในหมู่ผู้คน สุดท้ายทุกคนก็มีสีหน้าตกตะลึงพร้อมกับร่างที่แข็งค้างไป

ความเปลี่ยนแปลงในแต้มดาราเช่นนี้ไม่ปกติ หากไม่ใช่การทดสอบของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า หลายคนอาจสงสัยแล้วว่าเฉินซีอาจจะมีกลโกงใดหรือไม่

พุ่งขึ้นมาจากห้าร้อยแต้มดาราเป็นสามพันแต้มเช่นนี้ ต้องจัดการสัตว์อสูรจักรวาลหรือผู้เยี่ยมยุทธ์จากต่างพิภพไปเท่าใดถึงทำได้กัน? ที่สำคัญคือเรื่องพวกนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น!

แค่ลองคิดดู จะมีใครที่พลังต้อยต่ำกว่าขอบเขตเซียนทองคำสามารถทำทั้งหมดนี้สำเร็จได้โดยใช้เวลาเพียงชั่วขณะภายในแดนโลหิตได้บ้าง?

ภายในห้องโถงที่อยู่ห่างไกล หว่างคิ้วจั่วชิวเคอเต็มไปด้วยความเคร่งขรึมอีกครั้ง ในขณะที่ใบหน้าเล็กของมู่หลิงหลงขึ้นสีแดงเรื่อ นางกำหมัดแน่น ดูตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนเถี่ยชิวอวี้กลับระเบิดเสียงหัวเราะออกมา ไม่สนใจว่าใครอื่นจะจำเขาได้หรือไม่ ชายชราโอ้อวดเสียงพึงพอใจต่อคนรอบข้างว่า “ดูสิ นั่นน่ะเมล็ดพันธุ์ที่ข้าเลือกมาเองกับมือ!”

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังดึงสายตาริษยาจากหลายคนมาได้ ยิ่งทำให้เถี่ยชิวอวี้หน้าบานไปด้วยรอยยิ้ม จิตใจกระปรี้กระเปร่าเป็นยิ่งนัก

“สี่พันหนึ่งร้อยแต้มดารา! สวรรค์! นี่เขา…เขาสามารถรุดหน้าขึ้นสู่สามอันดับแรก ผลักจ้าวเมิงลี่จากภพวิหคอมตะลงไปได้ด้วย!” ยังไม่ทันได้หายตกใจ ชื่อของเฉินซีบนกำแพงลอยแห่งแสงก็ดีดขึ้นไปอยู่ในสามอันดับแรกแล้ว! อีกทั้งยังมีแต้มดาราน้อยกว่าอันดับสองอย่างจี้เซวียนปิงอยู่เพียงสองร้อยแต้มเท่านั้น!

พริบตานั้น ทั่วทั้งจัตุรัสพลันเงียบสงัด ทุกคนจ้องไปที่กำแพงแสงเขม็ง แต้มดาราของเฉินซีค่อย ๆ เพิ่มสูงขึ้นและในที่สุดก็หยุดลง

ทำให้ทุกคนถอนหายใจโล่งอก โดยเฉพาะคนตระกูลจี้ที่มีสีหน้าดีขึ้น เพราะจี้เซวียนปิงนับเป็นเกียรติของวงศ์ตระกูล เป็นความภาคภูมิของภพเซียน ก่อนหน้านี้ในรอบแรกถูกเจิ่นลู่กดไป ทำให้พวกเขารู้สึกผิดหวังยิ่ง

เป็นจังหวะนั้นเองที่พวกเขาเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งดันผุดขึ้นมาจะแย่งอันดับของจี้เซวียนปิงไปได้ จึงอดรู้สึกเป็นกังวลไม่ได้

โชคดีที่แต้มดาราของเฉินซีหยุดขยับแล้ว ทำให้พวกเขาคลายใจลงได้มาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]