บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1158

บทที่ 1158 ประกาศิตทองคำของจักรพรรดิเต๋า

บทที่ 1158 ประกาศิตทองคำของจักรพรรดิเต๋า

หลังจากที่เฉินซีมาถึงศิลาลับเต๋า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ก็เพิ่งหายจากอาการตกใจ จากนั้นพวกเขาก็ระเบิดความแตกตื่นออกมา

เพราะการบ่มเพาะดวงจิตแห่งเต๋าในระดับดังกล่าว ถือได้ว่าหาตัวจับยากในหมู่คนรุ่นเดียวกัน!

ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าเฉินซีซึ่งอยู่ที่ขอบเขตเซียนลึกลับต้น จะบรรลุความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาในดวงจิตแห่งเต๋า ถึงขนาดที่แม้แต่ทะเลสาบสะท้อนดวงกมลก็ไม่สามารถยับยั้งฝีเท้าของได้

เป็นที่รู้กันทั่วไปว่า อำนาจดวงจิตแห่งเต๋านั้นลึกซึ้งเกินกว่าจะหยั่งรู้ได้ และมันก็เหมือนความลับของสวรรค์ มันเป็นพลังงานลึกลับประเภทหนึ่ง

ยิ่งดวงจิตแห่งเต๋าควบแน่นมากเท่าใด วิถีแห่งการบ่มเพาะก็จะสามารถไปได้ไกลมากขึ้นเท่านั้น โดยที่มันถูกแบ่งออกเป็นขอบเขตปราณดวงใจ ขอบเขตแก่นดวงใจ ขอบเขตวิญญาณดวงใจ และขอบเขตทารกดวงใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะพวกมันจะมีอยู่จริง แต่ทั้งสามภพก็ไม่มีแนวทางการบ่มเพาะสำหรับพลังงานลึกลับของดวงจิตแห่งเต๋า กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ แม้ว่าพวกเขาจะรู้ถึงการมีอยู่ของพลังงานลึกลับของดวงจิตแห่งเต๋า แต่กลับไม่รู้วิธีบ่มเพาะมันเลย

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ เป็นเพราะพลังงานลึกลับของดวงจิตแห่งเต๋านั้นยากหยั่งถึงราวกับภาพมายา ซึ่งแทบไม่มีร่องรอยใด ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่รู้ว่าจะเริ่มจากที่ใด

จนถึงตอนนี้ ความเห็นพ้องต้องกันของทั้งสามภพ คือมีเพียงสองวิธีคร่าว ๆ ในการขัดเกลาพลังงานลึกลับของดวงจิตแห่งเต๋า อย่างแรกคือการสังหารทรชนผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อสะสมคุณธรรมในการขัดเกลาพลังงานลึกลับของดวงจิตแห่งเต๋า

อย่างที่สองคือปล่อยให้มันพัฒนาตามธรรมชาติไปพร้อมกับการบ่มเพาะ

แต่ไม่ว่าวิธีใด ก็ไม่ใช่วิธีการบ่มเพาะพลังงานนี้ ดังนั้นการพัฒนาพลังงานลึกลับของดวงจิตแห่งเต๋าจึงถือว่าเป็นพื้นฐานที่สุด

ตัวอย่างเช่น ศิษย์กลุ่มนี้ที่เป็นบุคคลชั้นนำของภพทั้งสาม ล้วนแล้วแต่มีพรสวรรค์โดยกำเนิดที่โดดเด่นและไม่ธรรมดาในหมู่คนรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ในแง่ของการบ่มเพาะดวงจิตแห่งเต๋า อย่างมากก็บรรลุแค่ขอบเขตแก่นดวงใจ

แม้จะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่บนแท่นบวงสรวงเต๋า ก็มีเพียงไม่กี่คนเช่นโจวจื่อหลีและหวังต้าวหลูเท่านั้นที่บรรลุขอบเขตวิญญาณดวงใจ

แต่พวกเขาต่างก็เป็นผู้อาวุโสที่ขอบเขตเซียนปราชญ์หรือขอบเขตราชันเซียนครึ่งขั้น!

ดังนั้นเมื่อเห็นเฉินซีที่อยู่ในขอบเขตเซียนลึกลับขั้นต้น แต่กลับมีการบ่มเพาะดวงจิตแห่งเต๋าที่ขอบเขตวิญญาณดวงใจ เหล่าผู้ยิ่งใหญ่จึงประทับใจกับฉากนี้อย่างยิ่ง

ดังนั้น โจวจื่อหลีผู้ไม่ปริปากแม้เพียงครึ่งคำ จึงได้อ้าปากกล่าวครั้งแรกหลัง เอ่ยชมเชยว่าเฉินซีเป็นคนหนุ่มที่วิเศษมาก

แม้คำพูดเหล่านี้ดูเหมือนจะธรรมดา แต่กลับเป็นการยกย่องอย่างสูง เนื่องจากผู้กล่าวนั้นเป็นตัวตนที่ไม่ธรรมดา ซึ่งมีชื่อเสียงเลื่องลือมาตั้งแต่ยุคบรรพกาล

ฟิ้ว!

ในขณะเดียวกัน หลังจากเห็นเฉินซีเดินผ่านมันไปอย่างง่ายดาย บางคนก็คิดว่าทะเลสาบสะท้อนดวงกมลนั้นไม่ยากที่จะสำรวจ ดังนั้นคนผู้นั้นจึงก้าวเท้าลงไปในทะเลสาบ แต่กลับไม่มีโอกาสแม้แต่จะทรงตัว สีหน้าซีดเผือดราวกับคนตาย ร่างกายค่อย ๆ พังทลาย จากนั้นทั้งร่างก็ถูกน้ำในทะเลสาบห่อหุ้มไว้ในทันที ทำได้เพียงเปล่งเสียงร้องโหยหวนออกมา

ภายใต้การจ้องมองของทุกคนที่อยู่ตรงนั้น ศิษย์ผู้โง่เขลาได้ถูกคัดออกจากการทดสอบไป

ด้วยตัวอย่างนี้ มันได้ขจัดความหวังในหัวใจของหลาย ๆ คนไปอย่างสิ้นเชิง สีหน้าพลันกลายเป็นหนักอึ้ง ในที่สุดพวกเขาก็เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าการบ่มเพาะของเฉินซีในดวงจิตแห่งเต๋านั้นน่าเกรงขามเพียงใด

เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเฉินซีนี้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และการทดสอบก็ดำเนินไปตามปกติ

เหล่าศิษย์ถูกกำจัดเป็นครั้งคราว ในขณะที่ศิษย์หลายคนเดินทางข้ามทะเลสาบอย่างราบรื่น เพื่อมาถึงบนศิลาลับเต๋า แต่ไม่ว่าจะเป็นศิษย์คนใด ก็ไม่มีใครสามารถบรรลุความสำเร็จได้อย่างง่ายดายเหมือนเฉินซี

มีศิลาลับเต๋าทั้งหมดเจ็ดร้อยก้อนที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเลสาบ และพวกมันเป็นเหมือนเสาหินที่พุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า

เมื่อศิษย์คนสุดท้ายเดินทางข้ามทะเลสาบ ศิลาลับเต๋าทั้งเจ็ดร้อยก้อนนั้นก็ไม่เหลือที่ว่างอีก กล่าวอีกนัยหนึ่ง มีศิษย์กว่าร้อยคนที่ถูกกำจัดในระหว่างการทดสอบเพื่อข้ามทะเลสาบสะท้อนดวงกมล!

การแข่งขันนั้นโหดเหี้ยมยิ่งนัก ในขณะที่การทดสอบนั้นโหดถึงขีดสุด และมันก็เหมือนกับการต่อสู้เพื่ออำนาจสูงสุด ไม่มีที่สำหรับผู้เสี่ยงโชค

อย่างไรก็ตาม โชคดีที่เหลียงเริ่นและกู่เยวหมิงข้ามทะเลสาบสะท้อนดวงกมลและมาถึงศิลาลับเต๋าได้อย่างราบรื่น

“หมดเวลา! ต่อไปการทดสอบของศิลาลับเต๋าจะเริ่มขึ้น!” บนเวทีที่ไกลออกไป หวังต้าวหลูยืนขึ้นและประกาศด้วยเสียงทุ้มต่ำ ในมือถือม้วนคัมภีร์สีทองไว้

เหล่าผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหมดล้วนลุกขึ้นโดยพร้อมเพรียงกัน สีหน้าของพวกเขาเคร่งขรึมและมองไปที่ม้วนคัมภีร์สีทอง

“ประกาศิตทองคำของจักรพรรดิเต๋า!”

“กลิ่นอายที่เป็นแก่นแท้ของจักรพรรดิเต๋าถูกประทับตราอยู่ภายในนั้น เมื่อเราผ่านการทดสอบกับศิลาลับเต๋า กลิ่นอายนี้จะห่อหุ้มพวกเราทุกคน และมันจะถูกใช้เพื่อกำหนดความแข็งแกร่งของ ‘เจตจำนงเต๋าแห่งการต่อสู้’ ของเรา ซึ่งเป็นวิธีการที่ยุติธรรมที่สุด”

“ใช่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผลของประกาศิตทองคำของจักรพรรดิเต๋านั้นไม่ง่ายนัก ตามตำนาน ผู้เยี่ยมยุทธ์บางคนที่มีเจตจำนงเต๋าแห่งการต่อสู้ที่โดดเด่นอย่างมากจะสามารถชักนำปรากฏการณ์ของฟ้าดินให้ลงมาได้ และสิ่งนี้จะทำให้กลิ่นอายที่เป็นแก่นแท้ของจักรพรรดิเต๋าแสดงอานุภาพ เพื่อทำให้ ‘การสรรเสริญจากทวยเทพ’ จุติลงมา!”

“การสรรเสริญจากทวยเทพ! นั่นเป็นพลังสูงสุดที่สามารถมอบชะตากรรมได้ หากเราสามารถได้รับพลังดังกล่าว อย่างน้อยที่สุด เราจะมีโอกาสถึงเจ็ดส่วนในการได้รับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ เมื่อเราบรรลุขอบเขตเซียนทองคำ!”

“อย่างที่ทราบกัน อเวจีเหล็กเยี่ยถังได้รับการสรรเสริญจากทวยเทพ และได้รับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่เรียกว่า เหล็กหลอมวารีจันทรา มันทำให้พลังต่อสู้ของเขาเพิ่มขึ้นถึงสามเท่า!”

เมื่อพวกเขาเห็นประกาศิตทองคำของจักรพรรดิเต๋าที่อยู่ในมือของหวังต้าวหลู ศิษย์ทุกคนบนศิลาลับเต๋าก็เผยถึงความปรารถนาอันแรงกล้า และเต็มไปด้วยความแน่วแน่ หมายมั่นที่จะได้รับการสรรเสริญจากทวยเทพ

แม้แต่เจิ่นลู่ จี้เซวียนปิง จ้าวเมิ่งหลี และคนอื่น ๆ ก็ไม่มีข้อยกเว้น แววตาของพวกเขาต่างเร่าร้อนและเต็มไปด้วยความคาดหมาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]