บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1213

บทที่ 1213 กลิ่นอายแห่งเต๋าสวรรค์

บทที่ 1213 กลิ่นอายแห่งเต๋าสวรรค์

ชู่ว!

กระบี่ที่พรั่งพรูด้วยพลังแห่งกฎพุ่งทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้า กระบี่ของธาตุทั้งห้าทับซ้อนกัน

ยิ่งกว่านั้น มันไม่เหมือนครั้งก่อน เนื่องจากพลังของเฉินซีอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ อานุภาพของมันจึงเพิ่มขึ้นอย่างท่วมท้น

ชิ้ง!

อย่างไรก็ตาม ร่างในชุดดำบนด่านที่ 37 ใช้การโจมตีเพียงครั้งเดียวก็สามารถสลายการโจมตีของเฉินซีได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีพลังทำลายเหลืออยู่ และมากพอที่จะกระแทกเฉินซีจนกระเด็นถอยหลัง

ทันใดนั้น จิตใจของเฉินซีพลันปลอดโปร่ง และเข้าใจได้ทันทีว่า ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้น่าจะอยู่ที่ขอบเขตเซียนทองคำจริง ๆ แม้ว่าเคล็ดวิชาของอีกฝ่ายจะด้อยกว่า แต่ทุกอย่างก็ไร้ประโยชน์ ภายใต้อานุภาพของพลังดังกล่าว มันจึงเป็นการยากที่จะแสดงพลังฝีมือได้อย่างเต็มที่

ชู่ว! ชู่ว! ชู่ว!

ก่อนที่เฉินซีจะโจมตีอีกครั้ง ร่างที่สวมชุดสีดำก็พุ่งวาบไปพร้อมกับกระบี่ในมือ แล้วมาถึงเบื้องหน้าเฉินซีในทันที จากนั้นปราณกระบี่ก็ไขว้กันในขณะที่ร่างที่สวมชุดสีดำฟาดฟันกว่าพันครั้ง ไม่ต่างจากสายฝนที่ถาโถมลงมา ราวกับพายุโหม

กระบี่ทุกเล่มแฝงไปด้วยกฎแห่งเซียนทองคำ พวกมันควบแน่น เปี่ยมด้วยรังสีอำมหิต และเต็มไปด้วยพลังสังหาร มันเกินขีดจำกัดพลังของกฎแห่งมหาเต๋าอย่างมาก!

เคร้ง! เคร้ง! เคร้ง!

เนื่องจากคู่ต่อสู้เชี่ยวชาญในการเคลื่อนย้ายผ่านห้วงมิติ เฉินซีจึงทำได้เพียงต้านทานซ้ำ ๆ แต่ไม่สามารถโจมตีโต้กลับได้

ขณะที่พวกเขาต่อสู้ กระบี่อมตะปะทะกัน เกิดระเบิดแสงศักดิ์สิทธิ์มากมาย มันส่งเสียงดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ นับว่าโชคดีที่นี่คือแดนเซียนสวรรค์มายา มิฉะนั้นเพียงผลพวงจากการต่อสู้ดังกล่าว อาจจะสร้างหายนะที่ไม่อาจจินตนาการถึงได้

การโจมตีของร่างสวมชุดดำทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ร่างของมันวูบไหวอยู่ในอากาศ ประหนึ่งวิญญาณร้าย กระบี่อมตะในมือก็ทรงอานุภาพขึ้นเช่นกัน การโจมตีแต่ละครั้งมาพร้อมกับกฎแห่งเซียนทองคำ มันน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง

ความรู้สึกอันตรายพุ่งเข้ามาในหัวใจของเฉินซี

ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้เกินความคาดหมายอย่างมาก ไม่เพียงแต่รู้สึกกดดันอย่างสุดจะพรรณนาเท่านั้น แต่ยังตระหนักได้อย่างชัดเจนว่า ถ้ายังเป็นเช่นนี้ต่อไป เขาจะถูกสยบอย่างแน่นอน!

ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่แย่ที่สุดก็คือ ตอนนี้ตนอยู่ในสถานะของการทะลวงขอบเขต และยังอยู่ห่างจากการบรรลุสู่ขอบเขตเซียนทองคำเพียงไม่กี่ก้าว หากถูกสยบตอนนี้ ผลที่ตามมาก็ยากที่จะจินตนการได้อย่างแน่นอน

“ตายซะ!”

เฉินซีกัดฟันแน่น ชายหนุ่มกู่ร้องคำราม พลางโคจรพลังในร่าง และรวมกระบวนท่ากระบี่ของเบญจธาตุในกระบวนท่าเดียว ทำให้สามารถฝ่าการโจมตีของร่างที่สวมชุดดำได้ และทำให้การเคลื่อนไหวของร่างชุดดำเผยชะงักไปหนึ่งจังหวะ

แต่เพียงชั่วพริบตา การเคลื่อนไหวก็กลับมาเป็นปกติ ร่างที่สวมชุดดำโจมตีอีกครั้ง ราวกับตั้งใจสยบเฉินซีในคราวเดียว

ทว่าแม้การเคลื่อนไหวจะกลับมาเป็นปกติในชั่วพริบตา แต่เฉินซียังคงฉวยโอกาสนี้หยิบขวดหยกออกมาและกลืนสิ่งที่อยู่ในนั้น เม็ดยาโปร่งแสงและผลึกจำนวนมากที่อาบไล้ด้วยประกายสุกใสกว้างใหญ่ ไหลเข้าสู่ร่างกาย

โอสถทิพย์เก้าชีพจร!

โอสถเซียนชั้นยอดที่ได้รับการกลั่นโดยหม้อสมบัติเก้าลึกล้ำ โดยมีวัตถุดิบเซียนหายากกว่าร้อยชนิดเป็นส่วนผสมรอง และสมุนไพรอมตะที่ล้ำค่าจนไม่มีสิ่งใดเทียบได้อย่างบงกชครามบรรพกาลเป็นส่วนผสมหลัก

กินเพียงหนึ่งเม็ด ก็สามารถทะลวงเข้าสู่ขอบเขตเซียนทองคำได้ และฤทธิ์ยาของมันก็เพียงพอจะที่เพิ่มโอกาสที่จะสำเร็จได้เกือบห้าส่วน ทำให้มันเป็นโอสถเซียนที่ไม่อาจประเมินค่าได้ ถ้ามันปรากฏขึ้นในโลกภายนอก ก็เพียงพอที่จะทำให้เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ขอบเขตเซียนลึกลับต้องต่อสู้จนตัวตายเพื่อให้ได้มันมา

แต่ในขณะนี้ เพื่อที่จะทะลวงเข้าสู่ขอบเขตเซียนทองคำ เฉินซีได้กลืนโอสถทิพย์เก้าชีพจรไปเกือบ 18 เม็ดในคราวเดียว!

ครืน!

ทันใดนั้น ฤทธิ์ยาที่ทรงพลังก็เริ่มสำแดง มันเปลี่ยนเป็นกระแสน้ำส่งเสียงดังก้อง พุ่งผ่านทุกซอกทุกมุมในร่างกายของเฉินซี

ในขณะเดียวกัน ร่างกายของเฉินซีก็ลุกโชน ทั้งร่างหลั่งไหลด้วยแสงสีทอง ทำให้ดูเหมือนเทพเจ้าที่เพิ่งเดินออกจากทะเลเพลิงสีทอง กลิ่นอายพรั่งพรู อีกทั้งยังน่ากลัวและน่าสยดสยองมากขึ้นเรื่อย ๆ…

ปัง!

ร่างที่สวมชุดดำฟันลงมาอีกครั้ง แต่ก็ถูกสะท้อนกลับด้วยเคล็ดกระบี่วารี!

เห็นได้ชัดว่าด้วยความช่วยเหลือจากโอสถทิพย์เก้าชีพจร ความแข็งแกร่งจึงเพิ่มขึ้นทบทวี และสามารถต้านทานแรงกดดันที่เผชิญได้

แต่ความกดดันยังไม่หายไปทั้งหมด!

กล่าวตามตรง ร่างที่สวมชุดดำนี้เป็นเงาสะท้อนของผู้ท้าทาย แต่สิ่งที่แปลกก็คือ ในขณะนี้ เฉินซีอยู่ในสถานะของการเปลี่ยนแปลงสู่ขอบเขตเซียนทองคำเท่านั้น ยังไม่ใช่เซียนทองคำที่แท้จริง

ทว่าคู่ต่อสู้ตรงหน้าคือเซียนทองคำที่แท้จริง และสิ่งนี้ทำให้ความแข็งแกร่งของร่างที่สวมชุดดำ แทบจะแสดงสัญญาณของการสยบเฉินซีได้อย่างมั่นคง

มันถึงขั้นที่อาจกล่าวได้ว่า เฉินซีอยู่ระหว่างขอบเขตเซียนลึกลับและขอบเขตเซียนทองคำในขณะเดียวกัน แต่กลับได้รับการยอมรับจากแดนเซียนสวรรค์มายา จึงทำให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ยุติธรรมเช่นนี้

แต่เพราะเฉินซีไม่รับรู้ข้อเท็จจริงดังกล่าว ชายหนุ่มไม่สนใจ หรืออาจกล่าวได้ว่า เขาไม่มีอารมณ์จะคิดหาเหตุผลในตอนนี้ มีเพียงความคิดเดียวเท่านั้น นั่นคือต้องสู้! และฝ่าฟัน!

เคร้ง! เคร้ง! เคร้ง!

เสียงปะทะกันของกระบี่ดังก้องไปทั่วฟ้าดิน เฉินซีและร่างที่สวมชุดดำติดพันอยู่ในการต่อสู้อันดุเดือด ปราณกระบี่พุ่งออกไปทั้งแนวนอนและแนวตั้งผ่านมวลอากาศ และสภาพแวดล้อมโดยรอบทั้งหมดนี้ ได้กลายเป็นสมรภูมิที่ปั่นป่วนวุ่นวายอย่างถึงที่สุด

การต่อสู้นั้นรุนแรงยิ่ง

“ไม่ได้การ แรงกดดันที่ข้าได้รับเพียงพอแล้ว แต่ศักยภาพของข้ายังไม่ระเบิดออกมาอย่างเต็มที่…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]